ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ลืมอัตราการบริโภค
สรุปให้แบบเปรียบเทียบดีกว่าครับ 1JZ-GTE VVT-i, 280 metric horsepower (210 kW) at 6200 rpm, torque was increased by 20Nm to 379 newton metres (280 lbf·ft) at 2400 rpm. The 3UZ-FE, is a 4.3 L (4,292 cc or 261.9 cu in) Output is 216 to 224 kW (290 to 300 hp) at 5600 rpm with 441 N·m (325 lb·ft) of torque at 3400 rpm. 1UZ-FE VVT-i, The 4.0 L (3,968 cc or 242.1 cu in) all-alloy compression ratio increase to 10.5:1,[1] bumping power and torque to 216 kW (290 hp) and 407 N·m (300 lb·ft) 1JZ-GTE VVT-i auto 4 speed เฟืองท้าย 4.1 อัตราเร่ง ต้น8 กลาง7 ปลาย7 อัตราการซด ในเมือง 6-7 นอกเมือง 8-9 3UZ-FE auto 5 speed เฟืองท้าย 3.27 อัตราเร่ง ต้น8 กลาง8 ปลาย9 อัตราการซด ในเมือง 7-8 นอกเมือง 10-11 1UZ-FE VVT-i auto 5 speed เฟืองท้าย 3.15 ในบีเอ็ม อัตราเร่ง ต้น9 กลาง8 ปลาย8 อัตราการซด ในเมือง 6-7 นอกเมือง 9-10 ไม่รู้ตอบโจทย์เฮียเปารึเปล่า ![]() ![]() ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2008
กระทู้: 145
Thanks: 125
Thanked 54 Times in 28 Posts
คะแนน: 0
![]() |
Nissan Frontier + 1UZ + Variable Mixer
3UZ ประหยัดกว่า 1UZ Vvti อีกเหรอครับสุดยอด
ขอถามนิดนะครับ แล้วไม่ทราบว่า 3UZ เครื่องใหญ่กว่า 1 UZ มากหรือเปล่าครับ คือถ้าหากวาง 1UZ ได้จะวาง 3UZ ลงไปได้หรือเปล่าครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to tantan For This Useful Post: | balm@uz (04-05-2013) |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากเลยครับเฮียทำให้ผมต้องคิดหนักอีกรอบเพราะก ่อนหน้านี้ผมก็เพิ่งเปลียนเครื่องเองมา2คันเเล้วเล่น เอาผมเหนื่อยมากเลยครับวางเครื่องทำเองคนเดียวทั้งหม ดตอนนี้ไปสอยw140มาอีกคัน...ห้ามใจอยากจริงๆคนมันเคย อย่าที่เฮียว่าไว้ในหัวข้อ...ขอบคุรครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to parichat For This Useful Post: | C220 (04-05-2013) |
![]() |
#4 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
3UZ 4300 cc หน้าตาเหมือน 1UZ Vvti ขนาดภายนอกเท่ากัน แท่นเครื่อง แท่นเกียร์ ท่อไอเสียใส่กันได้ ต่างกันแค่ลิ้นเร่งไฟฟ้า อะไหล่หลายตัวก็ใช้ด้วยกันได้ ผมว่าที่ 3UZ ประหยัดกว่าเนื่องจากเค้าพัฒนาใ้ห้เน้นความประหยัด แรงม้าเท่าเดิม เพิ่มแรงบิด เวลาเร่งไม่ต้องเค้นมาก มันจะไปแบบปลิวๆ ขับใช้งานแค่แตะคันเร่ง อาจเมื่อยตีนหน่อยเพราะต้องเกร็งยกไว้ไม่ให้เหยียบแร ง (จริงๆ) 555 ![]() ![]() ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
เฮียผมขอสูตรการคำนวนยาง/ล้อและเฟืองท้ายด้วยครับจะห าอัตราทดครับของผมล้อเดิมโรงงาน235/60/16เฟืองท้ายเบ อร์3.69.....ตอนนี้ใส่ล้อเบอร์235/50/18เฟืองท้ายเบอ ร์3.69เหมือนเดิมครับ...........เทียบกับของuz vvtiครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
ขนาดยางเดิมๆของ LS400 255/55/16 = 25.7" ขนาดยางเดิมๆของ W140 235/60/16 = 27.1" ขนาดยางตอนนี้ 235/50/18 = 27.25" ตัวเลขข้างบนใช้โปรแกรมใน web พวกนี้ก็ได้ครับ http://tire-size-conversion.com/tire-size-calculator/ ส่วนที่เหลือก็คิดแบบบัญญัติไตรยางค์ธรรมดาครับ ถ้าเราจะเทียบว่าเฟือง 3.69 ชดเชยกับล้อขนาดใหญ่แล้วจะเทียบเท่ากับเฟืองอะไร (X) X = 3.69x25.7/27.25 X = 3.48 ผลของเฟืองท้ายสูงกว่า spec เวลาวิ่งทางไกลก็จะกินรอบเครื่องมากขึ้นหน่อย ความเร็ว 100 จะใช้รอบเครื่องเพิ่มจากเดิมประมาณ 2000รอบ เป็น 2130รอบ ไม่ได้มากมายอะไร ถ้าเราหาเฟือง 3.46 ของ Benz มาเปลี่ยน X = 3.46x25.7/27.25 X = 3.26 ตรง spec เป๊ะ แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่าถ้าไม่ซีเรียสก็ไม่จำเป็นต้องเ ปลี่ยนครับ ต้นก็จะกระฉับกระเฉงหน่อยน่าจะดีสำหรับรถใหญ่ๆแบบ W140 อยู่แล้ว ตกลงเฮียเปาเริ่มคันอย่างเป็นทางการแล้วใช่มั้ยครับ ![]()
__________________
ตู่ 081-441-0760 E30 V8 3UZ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=74005 C220 + 3U http://www.clubjz.net/showthread.php?t=53360 |
|
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | ---narupon--- (25-05-2013), CaTTAROCK (06-05-2013), ChefPao (07-05-2013), chpattana (02-07-2013), DoraemonPower (06-05-2013), jomtub (06-05-2013), kkk (06-05-2013), vtp24 (05-05-2013), บอยบีน (07-05-2013) |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 44
Thanks: 0
Thanked 20 Times in 13 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุรครับเฮีย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2006
กระทู้: 29
Thanks: 8
Thanked 16 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ไม่ทราบว่า 1u ตัวฝาครอบเต็มกับ vvti กับ 3u ท่อไอเสียใส่แทนกันได้หมดไม๊ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|