ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
แล้วใส่ยางเท่าไรครับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to แม็คแม็ค For This Useful Post: | phaecharoen (15-11-2012) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: NISSAN BIG M
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: ร้อยเอ็ด
กระทู้: 39
Thanks: 11
Thanked 19 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
215/55 R17 ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ขอบคุณ ยางผมตอนนี้235 70 16 เฟื่องท้าย9/41
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2012
Car Brand: toyota dx
Engine Type: 1jz ge
ที่อยู่: thai
กระทู้: 5
Thanks: 12
Thanked 4,294,967,284 Times in 4,294,967,294 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อต้มใช้ได้แน่นอนก่อนติดตั้งควรเปลี่ยนกรองแก็วด้ วยก็ดี มิกผมคิดว่ารูเล็กไปหน่อยเพราะของผมรู40กว่ามิลยังอื ดๆเลยแต่รับได้ น่าจะใช้ได้ลองดูก่อนลองขับน้ำมันดูซักถังแล้วจะแรงด ึงไว้เพราะแก็ซดูแรงดึงจะหายและมาช้าอีกพอสมควร เผื่อไม่ถูกใจจะได้ขยับไปเล่นหัวฉีดเลยจะได้ไม่ต้องเ สียเงินหลายรอบ เรื่องเฟืองท้ายหรือล้อว่ากันทีหลังวางเสร็จแล้วลองข ับดูก่อน ขาดเหลือยังไงก็ค่อยไล่ไปเรื่อยๆดีกว่า ไม่ต้องรีบบางที่ของที่พี่มีอยู่แล้วอาจจะพอดีสำหรับ พี่ก็ได้ โชคดีครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Aug 2008
กระทู้: 5
Thanks: 1
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: toyota vigo
Engine Type: 1uz Fe
ที่อยู่: 321/1 ถนนราชสีมา เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
กระทู้: 81
Thanks: 2
Thanked 24 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
ช่างแนะนำให้ใส่แรมด้าด้วย มีใครใส่หรือไม่ใส่อธิบายหน่อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2011
Car Brand: NISSAN BIG M
Engine Type: 1uz fe
ที่อยู่: ร้อยเอ็ด
กระทู้: 39
Thanks: 11
Thanked 19 Times in 12 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้อยู่เป็น A/fมิเตอร์ดิจิตอลไทยทำ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: นิสสัน เซทดิค
Engine Type: 1JZ GE VVTI
ที่อยู่: THAI
กระทู้: 25
Thanks: 48
Thanked 6 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ระบบแลมด้าคอนโทรล (Lambda control System) แลมด้าคอนดทรล คือระบบควบคุมการจ่ายแก๊สในระบบแก๊ส มีหน้าที่ควบคุมการจ่ายแก๊สให้เครื่องยนตืสามารถเผาไ หม้ได้หมดจด เครื่องจะเดินเรียบขึ้น อัตราเร่งจะดี สามารถช่วยให้ประหยัดขึ้น(เพราะเผาไหม้หมดจด)
การทำงานของระบบ อาศัยสัญญาณจาก 1) ออกซิเจนเซนเซอร์ (O2 sensor) ซึ่งเป็นตัวประมวลผลว่า การเผาไหม้หมดจดหรือไม่ แก๊สหนาหรือบาง หรือปล่าว (ถ้าแก๊สหนาก็สั่งจ่ายแก๊สเพิ่ม แก๊สบางก็ สั่งลดแก๊ส) 2) สัญญาณลิ้นปีกผีเสื้อ/ลิ้นเร่ง (Throttle position sensor: TPS) ตัวนี้จะเป็นสัญญาณวัดการเร่งเครื่อง ว่าเราเหยียบมาก เหยียบน้อย คิกดาว์นหรือปล่าว ลงสะพานยกคันเร่งปล่อยไหลหรือปล่าว ซึ่งระบบแลมด้าคอนโทรลจะเอาสัญญาณ ไปประมวลผลเพื่อจ่ายแก๊สให้เหมาะสมกับการทำงานของเคร ื่องยนต์ในแต่ละสภาวะเครื่องยนต์ เมื่อได้สัญญาณทั้งสองตัวมาแล้ว กล่องควบคุม ECU ของระบบแลมด้า จะนำมาประมวลผลเพื่อให้สัมพันธ์กับความต้องการของเคร ื่องยนต์ ช่วยให้เครื่องเร่งดี มีกำลัง ประหยัดขึ้นครับ อุปกรณ์ในระบบประกอบด้วย 1) กล่องแลมด้าพร้อมชุดสายไฟ (Lambda ECU) มีหน้าที่ประมวลผลจากสัญญาณ O2 + TPS 2) ตัวมอเตอร์ควบคุมการจ่ายแก๊ส (Stepping motor) เป็นตัวกำหนดการจ่ายแก๊ส โดยอาศัยสัญญาณสั่งงานจากกล่อง ECU |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to bellcorp For This Useful Post: | phaecharoen (21-11-2012), tantan (21-11-2012) |
![]() |
|
|