ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
เวงกำ คุณโต..อย่าถามนำสิครับ
เดว 1000ยาเค้าเข้ามาอ่ะ จะเป็นเรื่องถึงขั้นต้องเปลี่ยนเมียกันสิ .. .. ขึ้นทับเบิก ถือว่าโหดพอสมควรครับ สำหรับเครื่องเจโบ จนถึงขั้น ร้อนน้ำทะลัก แต่ถ้าตอนปรกติ จะไม่มีปัญหานี้ ว่ากันว่า อัดขึ้นเขานาน ๆ รถมันสับดาปสูง ตามรอบเครื่อง แต่ตัวรถมันไม่ได้วิ่งไวประทะลม หน้าที่ ระบายความร้อนหลักตอนนี้อยูที่ ปริมาณน้ำในหม้อน้ำ และก้อตัวพัดลมแล้วครับ ว่ามันสามารถ เปลี่ยนถ่ายความร้อน ให้น้ำได้ทันพอเพียงหรือไม่ เคสนี้ ขึ้นเขาแล้วเดือด มันก้อต้องว่ากันที่สองตัวนี้ ถ้าพัดลม มันแรงไม่พอ รึว่าเล็กไปก้อเปลี่ยนให้มันโตขึ้น แต่ถ้า ติดเรื่องพื้นที่ พัดลมใส่ได้โตสุดแค่นี้ เราก้อเลือก ที่จะเพื่มความจุของน้ำ ก้อคือการเปลี่ยนหม้อน้ำให้โตขึ้น คิดว่าไม่น่าจะยาก ส่วนพัดลมที่ บิดกุณแจแล้วออนเลย ทำงานเลย ถือว่าไม่ถูกต้องนักนะครับ มันจะทำงาน มากไปโดยใช่เหตุ ลองคิอดูว่าถ้าวิ่งตอนหน้าหนาว ๆ วิ่งผ่าน น้ำหนาว ตอนเย็น ๆ มันก้อทำงาน ทั้งมันจะกินไฟและเสียงดัง แล้วมันยังจะทำให้อุณภูมิของเครื่องยนต์มันเย็นเกินไ ป และการที่มันเย็นเกินไป มันก้อไม่ดี การสึกหรอก้อสูง เพราะเครื่องยนต์ ต้องการ ช่วงอุณภูมิที่เหมาะสมด้วยครับ เอาว่า ควรต่อใหม่นะครับ เอ่ผ่าน เทอร์โม สตาร์ทจะดีกว่า อ่อ ส่วนเรื่องพัดลม ที่ดูว่าหมุนไม่เท่ากัน ก้อให้ดูที่ลักษณะใบมันนะครับ บางทีใบไมเหมือนกัน มันจะหลอกตา แต่ไม่ต้องห่วงข้อนี้ ถ้ามันทำงานและแรงดี ก้อถือว่าปรกตินะครับ เอาว่า ง่ายสุด เพิ่มขนาดพัดลมและก้อต่อระบบไฟฟ้าพัดลมใหม่น่อ ครับ |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ | itti123 | ClubJZ ! Talk | 3 | 19-12-2014 06:59 |
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ | supachok | ClubJZ ! Talk | 3 | 14-09-2014 16:40 |
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ | puretech | ClubJZ ! GAS | 3 | 05-10-2008 03:09 |