ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
31-12-2007, 14:45 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 48
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
1J-GTE เดิม ๆ จะปรับบูสเพิ่ม กระทู้เก่า ๆ เน้นกันที่ ปั๊มติกและแรงดันพอ เห็นมีปรับเพิ่มกัน Hi Boost ที่ประมาณ 1.4 bar
+++++ ผมรบกวนอยากทราบว่า++++++++++ 1. หัวฉีดมันฉีดได้มากพอที่จะรับบูส 1.4 บาร์ เลยหรือครับ ? - ผมเดาเอานะว่าถึงปั๊มติ๊กจะแรงขนาดไหนแล้วมี Regulator ปรับก็จริง แต่หัวฉีดก็ทำงานเต็มที่ระดับหนึ่งเท่านั้น 2. ไม่เห็นมีใครแนะนำให้ติด a/f มิเตอร์เลยละครับ มีแต่แนะนำ Fuel Press - ผมคิดว่ามันน่าจะเป็นคำตอบหลาย ๆ อย่างได้เช่น ต้องเปลี่ยนปั๊มติ๊กไหม, ต้องเพิ่ม Regulator ไหม,สำคัญคือรู้เลยว่าต้องปรับบูสขนาดไหนที่เครื่องจ ะไม่พังเพราะส่วนผสมบางเกินไป ปล. ท่านใดมีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ คือผมว่าจะ ปรับบูสเพิ่มครับ เอาสัก 1.2 บาร์ โดยคิดไว้อย่างนี้ครับ 1.หาที่ปลดบูส 2.ติดตั้ง a/f มิเตอร์หรือไม่ก็เอา Apex ปากกาวัดแทน (แทนที่จะติด Fuel Press) มะรู้คิดถูกป่าว 3.หาปรับบูสมือสักอัน +++ พอได้ครบแล้วผมก็จะค่อย ๆ ปรับเพิ่มไป เรื่อย ๆ จนกว่าจะเห็ว่า a/f มันยัง ok อยุ่ ของผม E34 1j-gte ปลั๊กหนา ปั๊มติ๊ก 525i อินเตอร์เจ แต่ช่างบอกเป็นแบบใบใหญ่ - รบกวนอีกนิดครับ มี map sensor ตัวไหนรับบูสได้สัก 1.2 บาร์ บ้างครับ ผมคิดเอาเองนะถ้าเราหาได้แล้วใส่แทนของเดิม มันน่าจะส่งสัญญานให้กล่องจ่ายน้ำมันมากขึ้นเมื่อบูส เพิ่มขึ้นจาก STD (0.7 บาร์) มันอาจทำให้เนียนมากขึ้น ใช่ปะครับ โดยเราจำเป็นต้องใช้ตัวปลดบูส ใช่ปะครับ - เคยอ่านกระทู้เก่า ๆ เขาว่ามีแต่มันแพง ถ้าราคา +-5,000 แล้วทำงานได้อย่างผมคิด ผมว่าคุ้มกว่าไปปลดบูสใช่ปะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 10:50. |
The Following User Says Thank You to kanjaponb For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
31-12-2007, 19:29 | #2 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
|
a/f ของที่เป็นตัว เกจ์วัด ไม่แม่นพอที่จะใช้(จิงๆจังๆครับ) เพราะขนาด ไวแบน ที่ใช้จูน ยังเพี้ยนกัน 0.2-0.5 เลยครับ ส่วน ปากกา เอเปค เลิกคิดเลย ครับ
a/f (ที่จิงต้อง 14.7ต่อ1ครับ) ควรจะปะมาน 11-12 ต่อ 1นะจ๊ะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 07-12-2009 เมื่อ 10:52. |
The Following User Says Thank You to greenc For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
01-01-2008, 10:39 | #3 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19
|
-แรงดันเชื้อเพลิงเป็นพื้นฐานของรถเทอร์โบนะครับ ให้เปลี่ยนหัวฉีดใหญ่ กล่องจูน แต่แรงดันไม่พอก็จบเห่
-บูทสูงใช่ว่าจะแรงเสมอไปนะครับ มีองประกอบอีกหลายอย่างที่ต้องรองรับอัตราบูทที่สูงข ึ้นรวมไปถึงช่วงล่าง อัตราทด ล้อ ยาง การระบายไอเสีย ขนาดอินเตอร์ การเดินทางไอดี อุณภูมิไอดี น้ำมันเครื่อง ความหนาประเก็น เยอะแยะครับ -FCDหรือตัวปลดบูทที่เรียกกัน ุหน้าที่มันแค่หรอกกล่องไม่ให้ตัดการจ่ายน้ำมัน ไม่ใช่ปรับการจ่ายน้ำมันนะครับ มันก็จะจ่ายเท่าที่แรงดันทำได้ ระยะเวลาการยกหัวฉีด องศาการจุดระเบิดต่างๆเท่าเดิมตามที่กล่องโปรแกรมมา แล้วบูทระดับ1.4บาร์ วิ่งได่จริงแต่คงไม่กี่เที่ยวหรอกครับ -AF meter สำคัญมั้ย สำคัญมากครับ แต่ราคาไหวมั้ยครับ แล้วคุ้มค่ามั้ยถ้าเราไม่ใช่Tunerไม่คุ้มเลยครับ แค่ตัวเซ็นเซอร์ก็มีอายุการใช้งานไม่กี่ร้อยชั่วโมงเ อง จะเอามาเสียบคาไว้กะรถ เจ้งสถานเดียวครับ แล้วไอ้ปากกาที่ว่าเป็นแค่สีสัน มันตอบสนองได้ไม่ทันหรอกครับ -ปรับแค่พอเหมาะกับรถและอุปกรณ์ดีกว่าครับ แต่ถ้ามีงบเยอะมากก็ตามสบายเลยครับ ่ |
01-01-2008, 11:16 | #4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 48
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
- พอทราบปะครับว่า สรุป ที่หลายกระทู้บอกเดิม ๆ สามารถปรับบูสได้ประมาณไม่เกิน 0.9 บาร์ นี่เกิดจากกล่องตัดจ่ายน้ำมัน หรือว่า map sensor รับค่าส่งไปได้แค่ 0.9 กันแน่ครับ
|
The Following User Says Thank You to kanjaponb For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
01-01-2008, 11:55 | #5 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 48
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
บทสรุป
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to kanjaponb For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
01-01-2008, 14:35 | #6 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 2 Times in 1 Post
คะแนน: 0
|
ถ้าจะเล่น e-manage ผมได้ข้อมูลจาก thaituner.com มาว่า ทำรอมกล่องเดิมใหม่ tune แบบ realtime ประสิทธิภาพสูงกว่า ไม่งั้นเล่น กล่อง stand alone ไปเลย จะดีที่สุดน่ะคับ
ผมว่าถ้าจะทำรถให้แรงแบบปลอดภัย ไม่กินจนเกินเหตุ เรื่องกล่อง ยังไงก็หนีไม่พ้นคับ |
01-01-2008, 16:16 | #7 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 48
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to kanjaponb For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
02-01-2008, 17:37 | #8 | |
Junior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 8 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
ตามไปเลยครับเรื่องกล่องแต่เค้าเอาไว้กันล้อฟรีทิ้งแ ต่ถ้ารถผมไม่มีจะพังซะก่อนเพราะมันช่วยลดภาระของพวกเ กียร์ เพลา หรือเฟืองท้ายด้วยการออกแบบlow boost http://www.cm-club.com/vb/forumdisplay.php?f=128 อันนี้ของเล่นของเล่นเพียบ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย NConly : 02-01-2008 เมื่อ 17:40. |
|
The Following User Says Thank You to NConly For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
03-01-2008, 11:55 | #9 | |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 48
กระทู้: 7
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
อ้างถึง:
|
|
The Following User Says Thank You to kanjaponb For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
03-01-2008, 12:53 | #10 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20
|
E34 เหมียนกัน
สเป็กรถผม ใช้เครื่อง 1เจโบออโต้ ปลั๊กบาง(กล่องBlitz)ได้มาพร้อมกับเครื่อง+ล้อ17+วัด บูสต์Blitz,ท่อBlitz วางทีแรก ช่างเอาคอมฯมาเช็คสเป็กกล่อง(แต่ไม่ได้บอกรายละเอียด ให้เรารู้) ใช้น้ำมันเครื่องธรรมดา,หัวเทียนเดิมๆติดเครื่อง ใส่มาให้ แล้วบอกซัดได้เลย ผลคือ.....วิ่งไป230++ บูสต์เท่าไหร่ไม่รู้ พังคาทีนบนโทลเวย์เลยครับ แต่ขับกลับบ้านได้(แบบไม่มีบูสต์+ควันโขมง) มาเปิดดูรายการที่พัง โบพัง,หัวเทียนขาด,แหวน+ลูกละลายไป2ลูก,เสื้อเป็นรอย หลังจากแก้ไขทำใหม่ ผมจึงได้เรียนรู้ว่า ถ้าจะเครื่องเทอร์โบต้องมีเกจ์วัดบูสต์ และอื่นๆถ้าสามารถจะมีที่ติดไว้ได้ เพราะมันมีประโยชน์ทุกตัวคับ ผมรู้แล้วว่ากล่องรถผมบูสต์เกิน 1 บาร์ ก็ต้องหาหัวเทียนอิริเดียมมาใช้ , น้ำมันเครื่องต้องซินเธติก , ปั๊มติ๊กเดิม525แต่วัดแรงดันดูว่าพอ ,เช็คโค้ดว่าระบบสมบูรณ์ ก็ตามนี้ครับ.....เกือบ4ปีแว้ววววว ยังบูสต์เต็มๆได้ไม่พังครับ(แต่ต้องรู้จักขับนิดนึงน ะคับ ถ้าเค้นๆแช่ๆมากๆก็ไม่แน่) ลองตามหากล่องแต่งอย่างที่บอก มาลองเสียบขับดู เพราะแต่ละรุ่นคงเซ็ทมาต่างๆกันบ้าง ถูกใจก็ค่อยซื้อมาใช้ ส่วนกล่องเดิมก็ขายเทิร์นไป3-4000ได้แหละ ผมเดินๆเล่น ก็เห็นพอมีนะคับ กล่องแต่งของ เจโบปลั๊กหนา ลงเบอร์ไว้ดิคับ ถ้าเจอที่ไหนจะได้ส่งข่าว / โชคดีครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul Don't say Behind , Open UP-Open UP !! " When The Children Cry " http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว Because ... LIFE's SHORT |
The Following 3 Users Say Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post: |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|