ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Nov 2007
ที่อยู่: แผ่นดินไทย
กระทู้: 11
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอโทษนะครับ มีเรื่องรบกวนสอบถามครับ
ถ้านำรถเข้าไปติดตั้งแก็ส จะมีการรับประกันอัตรากินแก็สว่าจะได้ตามที่โฆษะณาไว ้หรือเปล่า มีการ Test ระบบของเครื่องที่วางมาก่อนว่าสมบูรณ์แค่ไหน(ทั้งเคร ื่องและการวายริ่ง) หรือเปล่า กลัวปัญหาว่าพอนำไปติดตั้งเสร็จปรากฏว่ากินแก็สมากว่ าที่ลงโฆษณาไว้มาก(ถ้าเล็กน้อยรับได้นะครับ)แล้วคราว นี้ก็ต้องถูกโยนมาที่เครื่องและการวายริ่ง กรายมาเป็นสรุปว่าถ้าต้องการให้อัตรากินแก็สได้อย่าง ที่ลงไว้ต้องวายริ่งใหม่เสียค่าใช้จ่ายในการวายริ่ง หรือตัวโน้นเสียตัวนี้เสีย ก็คือไล่แก้จนระบบสมบูรณ์ ถ้าไล่จนครบแล้วอัตรากินแก็สเป็นอย่างที่โฆษณาไว้ก็ย ัง Happy แต่ถ้าไม่ กลัวจะลามไปถึงเฟืองท้าย ความสมบูรณ์ของเครื่อง น้ำหนักตัวรถ คือสรุปแล้วทุกๆอย่างที่จะอ้างได้ จะมีอะไรรับประกันหรือรับผิดชอบไหมครับ ไม่ได้จะบอกว่าที่ลงไว้เป็นการโฆษณาที่โกหกหรือเกินจ ริงอะไรนะครับ(ตามที่ลงไว้ว่ามันวิ่งดีกว่าน้ำมันและ อัตราการกินแก็สประหยัดมากใน 2JZ-GTE) แต่ว่าต้องการการรับประกันและรับผิดชอบต่อคำพูดที่ได ้ลงโฆษาณาไว้ คือต้องการให้ไปทำแล้วจบได้อัตราการกินแก็สตามที่ลงไ ว้ไม่ใช่พอไม่ได้ก็โยนไปว่าเป็นเพราะอันโน้นอันนี้ ทางที่ดีในเมื่อทางร้านมีอุปกรณ์ในการเช็คสภาพเครื่อ งยนต์ที่ทันสมัยแล้ว เช็ครถที่เข้าไปทำก่อนติดตั้งแก็สได้หรือเปล่าครับแล ้วฟันธงเลยว่าติดไปแล้วจะได้ตามที่โฆษณาไว้หรือเปล่า แล้วก็ให้ลูกค้าตัดสินใจอีกทีว่าจะทำยังไง ไม่อยากให้มีปัญหาไม่จบอย่างที่เพื่อนๆพี่ๆน้องๆหลาย ๆท่านเคยเจอมา ถ้ามั่นใจได้ผมก็เป็นอีกคนนึงที่สนใจจะเข้าไปติดตั้ง ของผม 1JZ-GTE อัตรากินแก็สในเมือง ประมาณ 1.9-2.1 บาท/กิโล นอกเมือง ประมาณ 1.5-1.7 บาท/กิโล ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2007
กระทู้: 35
Thanks: 0
Thanked 17 Times in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
**ซึ่งถ้าวางเครื่องไว้แล้วแต่ไม่ได้ต่อปลั๊กวิเคราะ ห์ผมจะไม่สามารถวัดค่ามารฐานต่างๆได้ละเอียด การประมาณการเรื่องความประหยัดจากเครื่องมือก็จะถูกจ ำกัดลง ซึ่งการต่อปลั๊กวิเคราะห์ให้กับเครื่องยนต์ให้ครบนั้ นจะทำให้สามารถตรวจเช็คได้อย่างละเอียด สามารถอ่าการทำงานของระบบเครื่องยนต์วิเคราะห์หาอากา รผิดปรกติได้วิธีนี้นี้เป็นวิธีที่ใช้ตรวจเช็ครถยนต์ตามศูนย์บริก ารในโชว์รูมขายรถยนต์ยี้ห้อต่างๆ ลองอ่านรายละเอียดดูเพื่อช่วยในการตัดสินใจนะครับ ข้อดีของการต่อปลั๊กวิเคราะห์ให้สามารถตรวจเช็คได้อย่างละ เอียดมีดังต่อไปนี้ 1.สามารถอ่านการทำงานของระบบเครื่องยนต์ได้อย่างละเอ ียด 2.ข้อบกพร่องของเครื่องยนต์บางอย่างที่การเช็คโค๊ด ENGINE ไม่สามารถอ่านได้ ก็สามารถอ่านได้ 3.จูนปรับตั้งเครื่องยนต์ได้อย่างแม่นยำ 4.ลดความผิดพลาดของการหาข้อบกพร่องจากการเช็คโค๊ดที่ สังเกตุจากไฟกระพริบ ซึ่งการอ่านจากคอมพิวเตอร์วิเคราะห์จะแสดงรายละเอียด เป็นตัวหนังสืออย่างชัดเจน สรุป เมื่อสามารถวิเคราะห์ได้อย่างละเอียดความแม่นยำก็ต้อ งมีมากขึ้นตามมา ก็สามารถซ่อมหรือแก้ไขได้อย่างละเอียด ทำให้การซ่อมระบบเครื่องยนต์เป็นไปอย่างชัดเจน สามารถตรวจเช็คได้ ข้อเสียของการต่อปลั๊กวิเคราะห์ให้สามารถตรวจเช็คได้อย่างละ เอียดมีดังต่อไปนี้ 1.เสียค่าใช้จ่ายในการวายริ่ง 2.เสียเวลา 3.เมื่อวายริ่งแล้วตรวจเช็คเจอว่าอะไรเสีย ถ้าจะซ่อมก็ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการซ่อม สรุป เสียเงินและเสียเวลา ครับที่กล่าวมาทั้งหมดลองพิจารณาดูว่าจะเป็นประโยชน์ กับรถท่านหรือไม่และคุ้มรึปล่าวที่จะทำ แต่ในกรณีที่ระบบเครื่องยนต์ยังไม่สมบูรณ์หรือมีข้อบ กพร่องอยู่บ้างผมก็มั่นใจว่าในอัตราการกินแก๊สเท่าเด ิมของรถที่เป็นระบบมิ๊กซ์ทั่วไป เมื่อใช้ระบบวาล์วแปรผัน จะช่วยเรียกอัตราเร่งที่ออกมาดีกว่าเดิมแน่นอนครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย talardonline : 03-01-2008 เมื่อ 12:54. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
การต่อ แลมด้า ดึงสัญญาณจาก O2sensor รูปเอ หรือ บี ถูกต้องครับ | CHAI-ENERGY-DEDE | ClubJZ ! GAS | 6 | 06-05-2009 07:45 |
แกสระบบ fix mix จำเป็นต้องมี แลมด้า คุมไม๊ | มังกรไฮโซ | ClubJZ ! GAS | 3 | 17-04-2009 07:34 |
2jzgte ฟิกมิกส์ แลมด้า แบตหมด ต้องจูนแลมด้า ใหม่รึป่าว | isenhound | ClubJZ ! GAS | 3 | 01-09-2008 22:32 |
แลมด้า ดีจริงหรือ ขอคำแนะนำครับ | TopJZ | ClubJZ ! GAS | 14 | 30-07-2007 10:26 |
2jz-ge auto ติด แลมด้า มิกซ์เริ่มต้น ขนาดเท่าไหร่ | gaient | ClubJZ ! GAS | 3 | 29-06-2007 13:39 |