ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-12-2007, 11:30   #1
Thammasorn
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Thammasorn
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Thammasorn is on a distinguished road
1J vvt-i gte auto ความร้อนสูงเวลาขึ้นเขา

ผมใช้ 1J vvt-i gte เกียร์auto เมื่อสัปดาห์ก่อนไปขึ้นภูทับเบิกมา ปรากฎว่าช่วงขึ้นเขาความร้อนขึ้นสุด เครื่องร้อนมากๆ ต้องหยุดพักรถทุกๆ 2 กม.เลยเซ็งมาก (เมียนั่งหน้าบูดตลอดทางเลยครับ) แต่ก็ตะบันขึ้นไปจนถึง ใช้เกียร์Low นะครับ เป็นทั้งใช้แก๊สและน้ำมัน เรียนถามผู้รู้ว่าจะแก้ไขด้วยวิธีใดได้บ้างครับ
นับถือ
Thammasorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Thammasorn For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 26-12-2007, 14:59   #2
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
เซ็งที่เมียหน้าบูด หรือเซ็งที่ความร้อนขึ้น อันไหนเซ็งกว่ากันอ่ะ
-ระหว่างรอเพื่อนๆมาตอบ ผมซักประวัติให้ก่อนหละกันเผื่อเพื่อนๆจะได้มีข้อมูล ง่ายต่อการตอบ
1 วิ่งทางยาวๆความร้อนขึ้นปกติ ไหมครับ
2 รถติดๆแบบใน กทม ความร้อนขึ้นปกติป่าว อ่ะ
3 ติดพัดลมหม้อนำ้แบบไหนครับ เป่าหรือดูด พัดลมไฟฟ้ายังหมุนแรงดีป่าวครับ
4 หม้อนำ้้ เป็นแบบไหนครับ นำ้ดันไปหม้อพักไหม นำ้ในหม้อนำ้แห้งป่าว ครับ
5 รถพี่ได้ ติด oil gear cooler ไหมครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
Jamisquatar (27-07-2013), Lucky (03-06-2011)
เก่า 26-12-2007, 18:26   #3
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
ที่ไปรู้แล้ว งั้นขอทราบที่ทำมาครับ รายละเอียดตามที่คุณโตถามเลยครับ ก่อนหน้านั้นปกติทุกอย่างเหรอคับ?? และอยู่ในบอดี้ไหนครับ??

การแก้ไข ผมว่า
- ง่ายสุด.....เปลี่ยนเมียก่อนเลยครับ555
- ไปแปลกที่แปลกถิ่น ขอเจ้าที่เจ้าทางป่าวอ่ะ??

เด๋วรอข้อมูลเพิ่มก่อนดีฝ่า
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-12-2007, 10:17   #4
Pon_L
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi
ที่อยู่: สำโรง-เทพารักษ์
อายุ: 48
กระทู้: 58
Thanks: 1
Thanked 61 Times in 30 Posts
คะแนน: 19 Pon_L is on a distinguished road
เดาว่าใช้พัดลมไฟฟ้าใช่ไหมครับ ถ้าใช่ก็ลมไม่พอครับ เพราะเครื่องมันโหลดมากจากการขับขึ้นเขาแต่ รถวิ่งไม่เร็ว ความร้อนเครื่องก็จะมาก จนหม้อน้ำ+พัดลม ที่ใช้ระบายไม่ทันครับ
เพราะถ้าพัดลมเครื่องไม่น่าจะเป็น

วีโก้ ที่ด้านหน้าเหลือเพียบเลยนี่ครับ ไม่น่ามีปัญหาเรื่องมีอะไรมาขวางทางลมแล้ว และหน้าตัดหม้อน้ำก็ใหญ่รับลมได้มาก ไม่รู้ว่าหัดลมหลังหม้อน้ำ2ตัวนี่ขนาดเท่าไหนครับ แล้วมีบังลมรึเปล่า ลองเทียบดูแคมรี่2.4 หรือรถตู้เวนทูรี่ ถ้าพัดลมความแรงไม่ด้อยกว่า2รุ่นนี้ และมีบังลมอยู่ คงต้องเพิ่มขนาดหม้อน้ำเป็น2ชั้นครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Pon_L : 27-12-2007 เมื่อ 13:07.
Pon_L is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Pon_L For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-12-2007, 11:32   #5
Thammasorn
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Thammasorn
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Thammasorn is on a distinguished road
กระผมขอให้ข้อมูลพี่ๆเพิ่มเติมครับ
1 วิ่งทางยาวๆความร้อนขึ้นปกติ ไหมครับ
-วิ่งทางยาวๆความร้อนไม่ขึ้นเลยครับปกติ กรุงเทพ-เพชรบูรณ์
-ถ้าอัดสัก 120กม./ชม. ต่อเนื่อง 10 นาทีความร้อนจะขึ้นติดหน่อย
2 รถติดๆแบบใน กทม ความร้อนขึ้นปกติป่าว อ่ะ
-รถติดก็ปกติครับ
3 ติดพัดลมหม้อนำ้แบบไหนครับ เป่าหรือดูด พัดลมไฟฟ้ายังหมุนแรงดีป่าวครับ
-ติดพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว หลังหม้อน้ำไปเข้าหน้าตัวเครื่องครับ
4 หม้อนำ้้ เป็นแบบไหนครับ นำ้ดันไปหม้อพักไหม นำ้ในหม้อนำ้แห้งป่าว ครับ
-หม้อน้ำแบบชิ้นเดี่ยวทั่วไป เวลาเครื่องร้อนน้ำก็จะดันออกมาที่หม้อพัก พอเครื่องเย็นก็ดูดกลับ น้ำไม่แห้งครับ ได้น้ำยาหม้อน้ำของToyotaแบบไม่ต้องผสมน้ำด้วยครับ
5 รถพี่ได้ ติด oil gear cooler ไหมครับ
-ไม่ได้ติดครับ (ขอเก็บตังค์อยู่ครับ) แล้วถ้าติดแบบไม่แพงแต่คุณภาพโอเคเริ่มต้นที่กีบาท?ค รับ
6 ก่อนหน้านั้นปกติทุกอย่างเหรอคับ??
- รถวางเครื่องมาได้ 4 เดือนครับยังไม่เคยขึ้นที่ชันมากๆขนาดภูทับเบิก แต่ขึ้นเขาใหญ่โอเคครับไม่มีปัญหาไร
7 และอยู่ในบอดี้ไหนครับ??
-อยู่ในบอดี้วีโก้ครับ[IMG]C:\000-VIGO 2.5 GTE VVT-i\12-27-2007 Mail[/IMG]
หมายเหตุ :รูปที่ส่งมาเป็นรูปที่ถ่ายก่อนติดแก๊สนะครับ
Thammasorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Thammasorn For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-12-2007, 13:27   #6
max71
Senior Member
 
รูปส่วนตัว max71
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
กระทู้: 74
Thanks: 0
Thanked 57 Times in 37 Posts
คะแนน: 18 max71 is on a distinguished road
วิธีแก้ไม่ยากเลย

ตอนนี้รถมีพัดลมหน้ารังผึ้งแอร์ไม๊ ถ้าไม่มี ไปหาใส่ซะ 1ตัว

2 หม้อน้ำ ถ้าเป็น 1 หลอด แต่หลอดใหญ่ พอแน่นอน แต่ถ้าแบบ 1 หลอดบาง ไม่พอครับ
ถ้าเป็น 2 หลอด พอแน่นอน

3 พัดลม ปรกติ 1เจโบ วีวี จะเป็นฟรีปั้มมา พัดลมไฟฟ้า ควรจะต้องแรงมากๆนะครับ ลองเทียบแรงลมกับรถใหม่ๆดู อ่อ ควรเป็นพัดลม 2 สเตปด้วยนะ

4 ออยเกียร์ จริงๆมันต้องมีนะ ถ้าไม่มี เกียร์พังแน่ แล้วก็ทำให้เกียร์ร้อน ส่งผลไปเครื่องด้วย โดยเฉพาะขึ้นเขา มันมีโหลดเยอะ

ออยเกียร์มี 2 แบบ
1 แบบฝังในหม้อน้ำ แบบรถโรงงานทั่วๆไป ระบายพอใช้ได้ครับ
2 ออยเกียร์แยก อันนี้ระบายดีกว่ามาก เพราะไม่ต้องไม่อยู่ใกล้หม้อน้ำร้อนๆ ติดตั้งก็ไม่แพงอย่างที่คิดนะ ไปซื้อแผงออยมา 1 แผ่นตามเชียงกง ประมาณ 600-800 ที่เหลือก็ค่า ท่อยาง เข็มขัดรัด หาตำแหน่งที่ลมผ่านเยอะๆหน่อย ถ้าไม่มีที่เลยซุกไว้ตรงไหนก็ได้ แล้วใช้พัดลมไฟฟ้าตัวจิ๋วประกบ แล้วฝังเทอร์โม ให้พัดลมทำงานตามความร้อนของน้ำมันเกียร์ครับ
max71 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to max71 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), nanid (26-04-2012)
เก่า 27-12-2007, 17:30   #7
Thammasorn
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Thammasorn
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Thammasorn is on a distinguished road
ขอบคุณพี่Max71 มากนะครับที่ชี้แนะ เดี๋ยวปีใหม่นี้กะว่าโบนัสออกก่อนจะแฮ๊ปเงินเมียไปแอ บทำที่อู่แถวๆบ้าน ขอบคุณอีกครั้งนะครับ รู้สึกอบอุ่นมากกับพี่ๆทุกๆท่านที่สนใจกระทู้ และต้อนรับกันเป็นอย่างดี ได้ผลประการใดกระผมจะนำมารายงานให้ทราบครับ
Thammasorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Thammasorn For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-12-2007, 21:55   #8
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
ยินดีต้อนรับครับ ที่นี่อบอุ่นเสมอครับ อิอิยังเหลืออีกหนึ่งคำถามที่ยังไม่ตอบคือ เซ็งอันไหนมากกว่ากันครับ
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-12-2007, 23:33   #9
tidus
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว tidus
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
อายุ: 38
กระทู้: 36
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 tidus is on a distinguished road
ผมก็เคยเป็นนะ ถ้าขึ้นทางชันๆหน่อยอ่าเอาแล้ว แต่ถ้าวิ่งขึ้นซัก100 ก็ไม่มีปัญหา ตอนนี้
ผมย้ายคอยร้อนแอ มาไว้ใต้ท้องรถประกบพัดลมไฟฟ้าตัวนึง หายเลย คลานขึ้นเขาได้เนียนๆเลยครับ
tidus is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tidus For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 02-01-2008, 12:15   #10
Thammasorn
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Thammasorn
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Thammasorn is on a distinguished road
ตอบว่า "เซ็งหน้าเมียมากกว่าครับ" แต่แก้ปัญหาโดยไม่สบตาก้มหน้าก้มตาดูเครื่องอย่างเดี ยวเลยหล่ะครับ
ปล.มีคำถามจะถามพี่ๆ 2 ข้อครับ เกี่ยวกับ 1JZ gte vvt-i
ข้อ 1. ตอนนี้พัดลมต่อทำงานแบบเปิดตลอดเวลาที่เปิดกุญแจ ดีหรือไม่? ที่ถูกต้องที่สุดควรเป็นอย่างไร?
ข้อ 2. พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัวหมุนไม่เท่ากัน เวลาหันหน้าเข้าเครื่อง ตัวด้านขวาจะพัดแรงกว่าจะมองไม่เห็นใบบัด แต่ตัวด้านซ้ายมือจะพัดช้ากว่าและจะมองเห็นใบพัดลมเป ็นสีขาวลางๆโดยมองไม่สามารถมองทะลุใบพัดได้เหมือนตัว ขวามือ เรียนถามว่า "พัดลมตัวซ้ายใกล้จะเสียหรือไม่?" , "เขาตั้งใจให้พัดไม่ทำกันหรือเปล่า?" ,"หรือ จะเป็นที่ระบบไฟมีปัญหา?"
ข้อ 3. ดูอย่างไรที่หม้อน้ำว่าออยล์เกียร์ที่ฝั่งอยู่ ทางไหนเป็นทางเข้าหรือออก? ซึ่งมีจุดต่อสายอยู่ 2 จุดคือตรงมุมและตรงกลางหม้อน้ำ (จะต่อOil gearเพิ่มครับ)
ขออภัยพี่ๆด้วยนะครับที่ถามคำถามหลายข้อ ก็เด็กหัดกินเจก็แบบนี้แหละครับ ชอบสอดรู้สอดเห็นสงสัยไปเรื่อย
นับถือพี่ๆทุกท่าน / Thammasorn
สุดท้ายนี้ขออวยพรให้ทุกท่านโชคดีในปีใหม่ พ.ศ. 2551 นี้นะครับ
Thammasorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to Thammasorn For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 02-01-2008, 13:11   #11
najake@lampang
Senior Member
 
รูปส่วนตัว najake@lampang
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19 najake@lampang is on a distinguished road
เวงกำ คุณโต..อย่าถามนำสิครับ
เดว 1000ยาเค้าเข้ามาอ่ะ จะเป็นเรื่องถึงขั้นต้องเปลี่ยนเมียกันสิ

..
..
ขึ้นทับเบิก ถือว่าโหดพอสมควรครับ
สำหรับเครื่องเจโบ
จนถึงขั้น ร้อนน้ำทะลัก

แต่ถ้าตอนปรกติ จะไม่มีปัญหานี้
ว่ากันว่า อัดขึ้นเขานาน ๆ รถมันสับดาปสูง ตามรอบเครื่อง
แต่ตัวรถมันไม่ได้วิ่งไวประทะลม
หน้าที่ ระบายความร้อนหลักตอนนี้อยูที่ ปริมาณน้ำในหม้อน้ำ
และก้อตัวพัดลมแล้วครับ ว่ามันสามารถ เปลี่ยนถ่ายความร้อน
ให้น้ำได้ทันพอเพียงหรือไม่

เคสนี้ ขึ้นเขาแล้วเดือด
มันก้อต้องว่ากันที่สองตัวนี้
ถ้าพัดลม มันแรงไม่พอ รึว่าเล็กไปก้อเปลี่ยนให้มันโตขึ้น
แต่ถ้า ติดเรื่องพื้นที่ พัดลมใส่ได้โตสุดแค่นี้
เราก้อเลือก ที่จะเพื่มความจุของน้ำ
ก้อคือการเปลี่ยนหม้อน้ำให้โตขึ้น

คิดว่าไม่น่าจะยาก

ส่วนพัดลมที่ บิดกุณแจแล้วออนเลย ทำงานเลย
ถือว่าไม่ถูกต้องนักนะครับ
มันจะทำงาน มากไปโดยใช่เหตุ
ลองคิอดูว่าถ้าวิ่งตอนหน้าหนาว ๆ วิ่งผ่าน น้ำหนาว ตอนเย็น ๆ มันก้อทำงาน
ทั้งมันจะกินไฟและเสียงดัง
แล้วมันยังจะทำให้อุณภูมิของเครื่องยนต์มันเย็นเกินไ ป
และการที่มันเย็นเกินไป มันก้อไม่ดี
การสึกหรอก้อสูง
เพราะเครื่องยนต์ ต้องการ ช่วงอุณภูมิที่เหมาะสมด้วยครับ

เอาว่า ควรต่อใหม่นะครับ
เอ่ผ่าน เทอร์โม สตาร์ทจะดีกว่า
อ่อ ส่วนเรื่องพัดลม ที่ดูว่าหมุนไม่เท่ากัน
ก้อให้ดูที่ลักษณะใบมันนะครับ

บางทีใบไมเหมือนกัน มันจะหลอกตา
แต่ไม่ต้องห่วงข้อนี้ ถ้ามันทำงานและแรงดี ก้อถือว่าปรกตินะครับ
เอาว่า ง่ายสุด เพิ่มขนาดพัดลมและก้อต่อระบบไฟฟ้าพัดลมใหม่น่อ ครับ
najake@lampang is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to najake@lampang For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Nature (22-01-2011)
เก่า 02-01-2008, 16:49   #12
Thammasorn
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Thammasorn
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1JZ GTE VVTI
ที่อยู่: PATHUMTHANI
กระทู้: 27
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0 Thammasorn is on a distinguished road
ขอขอบพระคุณน้า..ขามาวววว(najake@lampang)มากนะครับ ผมอยู่แถว อ.เมืองปทุมธานี รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำร้านให้ไปฝังเทอร์โมสตัดพัดลมหม้อ น้ำให้หน่อยซิครับ เพราะก่อนหน้านี้นานแล้วผมเคยไปให้ร้านที่ทำหม้อน้ำแ ถวๆนี้ดูให้ พอช่างเขาเปิดฝากระโปงดูเขาบอกว่าไม่รับทำครับ กลัวเครื่องพังบ้าง อีกร้านบอกว่าพัดลมติดตลอดดีอยู่แล้วไม่เสี่ยงเครื่อ งพัง ผมรำคราญหาก็เลยปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น ขอร้านใกล้ๆบ้านนะครับ แต่ตอนนี้ตั้งใจอีกครั้งว่าจะติดแล้วล่ะครับ
นับถือพี่ๆทุกท่าน
Thammasorn is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Thammasorn For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Nature (22-01-2011)
เก่า 02-01-2008, 17:42   #13
HS9KRM
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว HS9KRM
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18 HS9KRM is on a distinguished road
ไม่ทราบหม้อนำ้เป็นของอะไรครับ ลองก้มดูด้านล่างหม้อนำ้ อาจมีเทอร์โมสเต้ด ติดมาแล้วก็ได้ครับ เช่น รถผม ใช้หม้อนำ้ สามเอสจีทีอี มีเทอร์โมสเต้ดฝังมาพร้อม แค่เดินสายไฟเข้าพัดลม ครับ ลองดูครับถ้ามี จะได้ไม่ต้องเสียตังเพิ่ม
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน

ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้
อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี
-วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop
-วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม
(ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981
่"
" ร้านอะไหล่ดีๆ

ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory "
ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี
081.4003164 / 036.461701
HS9KRM is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to HS9KRM For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Nature (22-01-2011)
เก่า 02-01-2008, 18:33   #14
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
ข้อ 1. ตอนนี้พัดลมต่อทำงานแบบเปิดตลอดเวลาที่เปิดกุญแจ ดีหรือไม่? .......ถ้าแค่เปิดกุญแจแต่ยังไม่สตาร์ท ไม่ว่าพัดลมแบบไหนก็ยังไม่ควรหมุนครับ แต่ถ้าสตาร์ทแล้วพวกพัดลมฟรีปั๊ม,ไฮดรอลิกจะหมุนตลอด ช้า-เร็วตามรอบเครื่อง แต่ถ้าพัดลมไฟฟ้าจะหมุนๆ-หยุดๆตามอุณภูมิ

ข้อ 2. พัดลมหม้อน้ำ 2 ตัวหมุนไม่เท่ากัน เวลาหันหน้าเข้าเครื่อง ตัวด้านขวาจะพัดแรงกว่าจะมองไม่เห็นใบบัด แต่ตัวด้านซ้ายมือจะพัดช้ากว่าและจะมองเห็นใบพัดลมเป ็นสีขาวลางๆโดยมองไม่สามารถมองทะลุใบพัดได้เหมือนตัว ขวามือ เรียนถามว่า "พัดลมตัวซ้ายใกล้จะเสียหรือไม่?" , "เขาตั้งใจให้พัดไม่ทำกันหรือเปล่า?" ,"หรือ จะเป็นที่ระบบไฟมีปัญหา?" .......รูปแบบของใบพัดที่ต่างกันอาจหลอกตา หรือไม่งั้นก็แรงไม่จริงอย่างที่เห็น ต้องเช็คดูครับ (เรื่องพัดลม-หม้อน้ำน้าเจค อธิบายไว้เคลียร์เลยครับ)

ข้อ 3. ดูอย่างไรที่หม้อน้ำว่าออยล์เกียร์ที่ฝั่งอยู่ ทางไหนเป็นทางเข้าหรือออก? ซึ่งมีจุดต่อสายอยู่ 2 จุดคือตรงมุมและตรงกลางหม้อน้ำ (จะต่อOil gearเพิ่มครับ) ......น้ำมันเกียร์จะวน เข้า-ออกทางไหนก็ได้ เหมือนอินเตอร์คูลเลอร์อากาศ (หาออยเกียร์ติดแยกดิคับ ภาพตามลิ้ง)
http://www.clubjz.net/showthread.php?t=276
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Nature (22-01-2011)
เก่า 06-10-2009, 11:37   #15
เอ บางใหญ่
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว เอ บางใหญ่
 
วันที่สมัคร: Jun 2009
Car Brand: FORD RANGER
Engine Type: 1JZ GTE-VVTI
ที่อยู่: บางใหญ่
กระทู้: 396
Thanks: 1,544
Thanked 789 Times in 320 Posts
คะแนน: 16 เอ บางใหญ่ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Thammasorn อ่านกระทู้
ขอขอบพระคุณน้า..ขามาวววว(najake@lampang)มากนะครับ ผมอยู่แถว อ.เมืองปทุมธานี รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำร้านให้ไปฝังเทอร์โมสตัดพัดลมหม้อ น้ำให้หน่อยซิครับ เพราะก่อนหน้านี้นานแล้วผมเคยไปให้ร้านที่ทำหม้อน้ำแ ถวๆนี้ดูให้ พอช่างเขาเปิดฝากระโปงดูเขาบอกว่าไม่รับทำครับ กลัวเครื่องพังบ้าง อีกร้านบอกว่าพัดลมติดตลอดดีอยู่แล้วไม่เสี่ยงเครื่อ งพัง ผมรำคราญหาก็เลยปล่อยทิ้งไว้อย่างนั้น ขอร้านใกล้ๆบ้านนะครับ แต่ตอนนี้ตั้งใจอีกครั้งว่าจะติดแล้วล่ะครับ
นับถือพี่ๆทุกท่าน
พี่น้าจะใช้ฟรีปั้มนะครับ ผมใช้ฟรีปั้มแปลงใส่ของbmwใช้ตัวเดียวไม่มีตัวช่วยใด ๆเลย แต่มีออย์เกียร์ ว่างในฟอร์ดเรนเจอร์ชัดตลอดความร้อนไม่เคยเกิน 88-92องศา แต่ถ้าบรรทุก1500กิโลรถติดลาดพร้าวแดดร้อนความร้อนจะ อยู่ที่90-98องศาตลอด พอลอยตัวก็มาปกติดีครับ
เอ บางใหญ่ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), Nature (22-01-2011)
เก่า 06-10-2009, 11:41   #16
-snowman-
Member
 
รูปส่วนตัว -snowman-
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA,BMW,HONDA
Engine Type: 1G-FE,1JZ-GTE,D15B
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 40
Thanks: 7
Thanked 315 Times in 31 Posts
คะแนน: 0 -snowman- is on a distinguished road
เรื่องนี้เป็นปัญหาของความดันครับ ที่ถนนปกติ สูงจากระดับน้ำทะเลไม่มาก พูดง่ายๆ คือสภาพที่เราๆ อยุ่กันเนี่ยแหละ จะมีความดันบรรยากาศ 1 บาร์

แต่เมื่อขึ้นที่สูง ความดันนี้จะลดลงเรื่อยๆ (ในทุกๆ ความสูงจากระดับน้ำทะเล 11 เมตร ระดันจะลดลง 1 มิลลิเมตรปรอท และ 760 มิลลิเมตรปรอท = 1 บาร์)

จุดสำคัญอยู่ที่ฝาหม้อน้ำครับ ฝาหม้อน้ำของเรา บอกเอาไว้ว่า 0.9 bar หรือ 1.0 bar คือตัวเลขของความดันที่มันทำงาน ณ ระดับน้ำทะเลครับ แต่เมื่อเราขับขึ้นที่สูง ความนี้บรรยากาศที่ไปกดฝาหม้อน้ำไว้มันก็ลดลง น้ำก็ล้นออกมาถังพักง่ายขึ้น มันก็เลยล้นออกมาก่อนถึงตัวเลขบนฝานั้น

และอีกอย่าง เมื่อความดันเพิ่มขึ้นทุกๆ 1 psi จากความดันบรรยากาศ จุดเดือดของน้ำจะเพิ่มขึ้น 1.4 องศาเซลเซียส ในทางตรงข้ามกัน เมื่อมันลดลง ทุกๆ 1 psi จุดเดือดของน้ำมันก็ลดลง 1.4 องศาเซลเซียสด้วยเช่นกัน


ทีนี้ ทั้งความดันที่ฝาหม้อน้ำ ทั้งจุดเดือดของน้ำ เปลี่ยนไปในทางที่ต่ำลงหมดเลย มันเลยทำให้การนำพาความร้อนของน้ำหล่อเย็นไม่ดีเท่าท ี่ควรครับ เพราะเมื่อน้ำเดือดแล้ว จะเิกิดฟองอากาศ ทำให้มีช่องว่างระหว่างน้ำ และฝาสูบ มันก็จะร้อนขึ้น ร้อนขึ้น ร้อนขึ้น จนเราสังเกตุได้
-snowman- is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 4 Users Say Thank You to -snowman- For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), moojapan (26-10-2009), Nature (22-01-2011), เอ บางใหญ่ (09-10-2009)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ขอข้อมูล เกียร์ auto 2jz gte vvti triptronic ครับ itti123 ClubJZ ! Talk 3 19-12-2014 06:59
ซื้อเกียร์ 2j auto ต้องดูอะไรบ้างครับ supachok ClubJZ ! Talk 3 14-09-2014 16:40
คุณเค ครับผมใช้ 1jz twin turbo เกรีย Auto อยู่ครับ puretech ClubJZ ! GAS 3 05-10-2008 03:09


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 01:05


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels