ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 44
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 2 Times in 2 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				2j ฟิกมิกส์  แลมด้า  จำเป็นไหมกับกล่องหลอกหัวฉีด
			 
			2j  gte  ติดฟิกมิกส์  แลมด้า  จำเป็นไหมว่าต้องติดตั้งกล่องหลอกหัวฉีด ซึ่งผมก็ไม่แน่ใจว่าจริงๆ แล้วกล่องมันทำหน้าที่อะไร ซึ่งบางเจ้าก็ติดตั้ง  บางเจ้าก็บอกว่าไม่จำเป็น และหากถ้าไม่จำเป็น  อยากทราบว่าหัวฉีดจะมีปัญหาหรือไม่   ซึ่งผมไม่แน่ใจว่าเข้าใจถูกรึป่าว  ว่าการติดตั้งฟิกมิกส์นั้น  ปั๊มติ๊กน้ำมันจะถูกตัด  แต่ไม่แน่ใจว่าหัวฉีดจะยังคงทำงานอยู่โดยไม่มีน้ำมัน  หรือไม่  คือฉีดแต่ลมออกมา  ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง  หัวฉีดต้องมีปัญหาอย่างแน่นอน เนื่องจากไม่มีน้ำมันหล่อลื่น   ซึ่งถ้าเป็นอย่างที่ผมคิด   เราจึงควรติดตั้งกล่องหลอกหัวฉีดใช่ไหมครับ    คือไม่รู้จริงๆ ว่ามันทำงานอย่างไรกันแน่   แต่กลัวรถพังอะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ไม่จำเป็นต้องติดกล่องหลอกหัวฉีดครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่จำเป็นต้องตัดหัวฉีดไม่ว่าจะตัดด้วยวิธีใดก็ได้ สำหรับอู่ที่แนะนำให้คุณติดกล่องหลอกหัวฉีดแสดงว่าเค ้าคงหวังดีกับคุณอ่ะครับ (หวังเงิน) อิอิ รถที่ใช้กล่องหลอกหัวฉีดก็คือรถรุ่นใหม่ๆที่เมื่อทำก ารตัดหัวฉีดแล้วจะไม่จ่ายไฟ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขออนุญาติเสริมนะครับการตัดหัวฉีดสามารถช่วยให้การใช  ้แก๊สทำงานได้สมบรูณ์ขึ้น 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แต่การใช้กล่องหลอกหัวฉีดนอกจากจะสามารถช่วยให้การใช ้แก๊สทำงานได้สมบรูณ์ขึ้นแล้วยังสามารถช่วยให้กล่องส มองกลทำงานได้สมบูรณ์อีกด้วย คือจะลดข้อบกพร่องจากการทำงานของเครื่องในกล่องสมองก ล การใช้งานในระยะยาวจะทนกว่าไม่ใส่กล่องหลอกครับ ยกตัวอย่างที่ผมวิเคราะห์หาอาการผิดปรกติของรถที่ติด แก๊สมา เป็นระบบ ฟิกมิกส์ แลมด้า 2JZ GTE จะมีข้อบกพร่องคือ 1.Injettor (หัวฉีด) 2.Idle Control (ตัวควบคุมรอบเดินเบา) 3.Igntion Advanced Angle (องศาจุดระเบิด) 4.O2 Sen Status (การทำงานของออกซิเจนเซนเซอร์) เป็นบางคัน *คือในระยะยาวทำให้การใช้งานของกล่องสมองกลสั้นลงครั บ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 35
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 1 Post
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อีกนิดครับ กล่องหลอกหัวฉีดควรเลือกยี่ห้อด้วย บางตัวหลอกได้ไม่ครบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถที่บ้านใช้เจไม่เคยติดกล่องหลอกหัวฉีดเลย ใช้มา 300000 กิโลเมตรล่ะ ใช้งานมา 3ปี ยังไม่เคยเจอปัญหากล่องพังเลยครับ แต่ถ้าเช็คด้วยคอมพิวเตอร์อ่ะไม่เคยครับ แต่ที่แน่ๆ 3ปีกับ 300000 กิโลอ่ะ ยังไม่เคยเจอปัญหา  
		
	
		
		
		
		
		
	
	แบบนี้คงต้องแล้วแต่เจ้าของรถแล้วล่ะครับว่าสมควรจะใ ส่หรือเปล่า ถ้าเงินเหลือซื้อใส่ไปก็คงไม่มีใครว่าอ่ะครับ แต่สำหรับผมเห็นว่าไม่จำเป็นครับ ปล.คำตอบคงไม่ตรงใจใครบางคนนะครับ แต่ผมเองก็แค่มาแชร์ความเห็นก็เท่านั้นนะครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 32
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 3 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มาช่วยแชร์คับ เรื่องกล่องผมว่าแล้วแต่ชอบถ้าใช้กล่องนอกที่ดึงปลั๊  กเสียบไม่ต้องตัดสายได้ก็ okน่าทำครับ แต่ถ้าใช้กล่องแบบที่ต้องตัดสายผมก็ไม่แนะนำ ยังไงก้ต้องตัดสายผมเลือกตัดแบบไม่ใช้กล่องหลอกเลยเพ  ราะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	-เรียบร้อยดีสายไฟไม่รก -ไม่ต้องกังวลกับกล่องหลอกเสีย -ไม่ต้องกังวลกับการที่เราไม่รู้ว่าหลอกได้จริงเปล่า เพราะค่าความต้านทานหัวฉีดแต่ละยี่ห้อมันไม่เท่ากัน -เวลารถมีปัญหา ลดระยะเวลาและวิธีแก้ปัญหาได้เยอะครับ ทั้งนี้ทั้งนั้นอยู่ที่ความชอบครับ ถ้าชอบสวยงามผมก็เลือกที่ขะใช้กล่องแบบไม่ตัดสายดึงป ลั๊กเสียบแทนกันได้เลยแต่ก้ต้องชัวร์ว่าตัดได้สนิทจร ิงๆๆไม่ใช่ว่าตัดได้บ้างไม่ได้บ้างตัดแล้วแต่หัวฉีดย ังเปิดอยู่หน่อยๆๆ เราไม่รู้เลยระยะยาวก็อาจจะเสียได้คับ ช่วยกันแชร์ประสบการณ์ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2007 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 
				Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว 
                                
                                ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์ 
				อายุ: 34 
				
					กระทู้: 946
				 
                                 
	Thanks: 1,469 
	
		
			
				Thanked 956 Times in 347 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 -ผมก็ไม่ใช่กล่องหลอก ไม่รู้จะหลอกไปทำไหมอ่ะกลัวแต่ช่างหลอกเรามากกว่า  ใส่แต่ตัดหัวฉีดกะตัดปั้มติ้ก เช็คโค้ดก็ไม่ฟ้องอะไร 
		
	
		
		
		
		
			-โดยส่วนตัวแล้วคิดว่า กล่องecu มันไม่ได้ทำงานหนักขึ้นหรอกครับ เพราะปกติมันก้ทำงานของมันตลอด ไม่มีเหตุผลอะไรที่กล่องมันทำงานหนักขึ้น และไม่น่ามีส่วนที่ทำให้กล่องอายุสั้นลง เห็นด้วยกะพี่ต่อ คอนหวันอ่ะ ผมใส่มาปีหนึ่งแย้ว วิ่งไปห้าหมื่นกว่าโล ยังปกติ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน  ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้   อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: ISUZU 
				Engine Type: 1JZ-GTE  Auto 
                                
                                ที่อยู่: thai 
				
				
					กระทู้: 301
				 
                                 
	Thanks: 9 
	
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 หัวฉีดเป็น L ครับ 
		
	
		
		
		
		
			ส่วนตัวหลอกหัวฉีดเป็น R ครับ เมื่อได้รับแรงดันตกคร่อม : L จะให้ผลลัพท์เป็น สนามไฟฟ้า หรือสนามแม่เหล็ก ส่วน R จะให้ผลลัพท์เป็น ความร้อนครับ สำหรับเครื่องตระกูล J ตัดหัวฉีด เป็นคำตอบที่ดีที่สุดและเป็นคำตอบสุดท้ายครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  BMC (21-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | 
| 
			
			
			
			 เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2 
				Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ 
                                
                                ที่อยู่: เลียบคลองสาม 
				
				
					กระทู้: 3,947
				 
                                 
	Thanks: 170 
	
		
			
				Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อย่างที่อาจารย์ bj กล่าวครับ อย่างไรก็ดี เครื่องเจตัดหัวฉีดครับ จะตัดด้วยวิธีไหนก็แล้วแต่ความเหมาะสมครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: |  BMC (21-04-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 3
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ได้ความรู้ดีกระทู้นี้ กำลังจะติดแก็สพอดี ขอบคุงคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| แก๊สระบบ วาล์วแปรผัน + แลมด้า อัตราเร่งน่าทึ่งมากครับ | talardonline | ClubJZ ! GAS | 49 | 06-06-2023 02:01 | 
| แกสระบบ fix mix จำเป็นต้องมี แลมด้า คุมไม๊ | มังกรไฮโซ | ClubJZ ! GAS | 3 | 17-04-2009 07:34 | 
| 2jzgte ฟิกมิกส์ แลมด้า แบตหมด ต้องจูนแลมด้า ใหม่รึป่าว | isenhound | ClubJZ ! GAS | 3 | 01-09-2008 22:32 | 
| แลมด้า ครับ ถ้าถอดออกแล้วใส่เพาเวอร์วาล์วแทน | narong1138 | ClubJZ ! GAS | 21 | 08-04-2008 10:03 | 
| แลมด้า ดีจริงหรือ ขอคำแนะนำครับ | TopJZ | ClubJZ ! GAS | 14 | 30-07-2007 10:26 |