ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
02-12-2007, 00:53 | #1 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
กระทู้: 34
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
|
อาการกดแล้วสำลัก สะดุด 1jโบ ผมลองทำตามคำแนะนำ
เท่าที่อ่านคำแนะนำ และอาการที่สะดุด สำลัก เกิดได้จากหลายสาเหตุ อยู่ที่ว่าเสียจากจุดไหน แก้จุดนั้น ผมวิเคราะห์คร่าวๆ นะครับ
- เกิดจากหัวเที่ยน ก็เป็นได้เช่นกัน - เกิดจากคอย์ลเสียบางตัว (หรือแกนคอย์ลที่เสียบเข้าหัวเที่ยนร้าว ไฟกระโดดข้ามได้) - เกิดจากกรองเบ็นซินตัน - เกิดจากปั๊มติ๊กแรงไม่พอ ประมาณคร่าวๆ ว่าอาจเกิดจากอันใดอันหนึ่ง ต้องลองไล่ตรวจสอบดูครับ ******** ส่วนอาการของผมก็สะดุด สำลัก เช่นกันตอนกดบูส หรือกดหนักๆ ตอนนี้ผมลองตรวจสอบดูที่คอย์ล ปรากฏว่าปลายปลั๊กคอย์ลที่เสียบเข้าหัวเที่ยน ร้าวตามเพื่อนๆ บางคนแนะนำ (ร้าว 3 ตัว ประมาณว่า ร้าวหัวที่ 1 3 5 ) ผมเลยทำตามคำแนะนำไปก่อนโดยเอาเทปพันสายไฟพันที่แกนต รงที่ร้าว (แกนยางประมาณ 3 นิ้ว ของผมร้าวยาวตั้งแต่ 1 นิ้ว ถังเกือบ 2 นิ้ว ในแต่ละแกน ) ปรากฏว่า ตอนนี้ผมลองเหยียบกดดู อาการสะดุดน่าจะหาย หรือเกือบหาย ** ลองดูครับ แต่ละคันสาเหตุอาจเกิดจาก หัวเที่ยน หรือ คอย์ล หรือ กรองเบ็นซิน หรือ ปั๊มติ๊ก ฯลฯ ลองค่อยๆ ไล่ดูครับ ขอบผมจะเปลี่ยนคอย์ล และกะว่าจะเปลี่ยนปั๊มติ๊กในถัง อีกที จะแจ้งให้ทราบอีกรอบครับ ขอบคุณทุกๆ คำแนะนำ เป็นประโยชน์มากครับ |
02-12-2007, 12:31 | #2 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
ผมเองก็ไม่ค่อยมีความรู้เรื่องเครื่องยนต์ซักเท่าไหร ่ ก็ได้แต่หาความรู้ในนี้แล้วไปลองทำดูเท่าที่ทำได้อะค ับ รถผมก็สะดุดแบบเดียวกันครับ ผมก็ลองถอดคอยหัวเทียนออกมาดู ปรากฎว่าปลั๊กคอยไม่มีร้าวเลยครับ มีแต่ปลั๊กตัวที่4 มันดันไม่มีขดสปริงอยู่เลย (หัวอื่นมีครบหมด) ไม่รู้มาจาสาเหตุนี้เป่า อ้อ...หัวที่3-6 มีคราบน้ำมันเยิ้มๆด้วยครับ แต่หัวที่ 1-2 แห้งสนิท ผมเลยไปรื้อลังอะไหล่ที่เคยเก็บไว้ โชคดีว่าผมเคยซื้อเก็บไว้พอดีเลยเอามาเปลี่ยนซะ เดี๋ยวจะลองวิ่งดูครับแต่ก็ไม่มั่นใจว่าจะหายรึปล่าว เพราะ รถผมที่เกจ์แรงดันน้ำมัน มันตกไปด้วยเวลาบูสมา ระบบน้ำมันผมก็ไล่มาหมดแล้ว ปั้มติ๊กเปลี่ยนใหม่แล้ว(ในถังใช้ของ 2J Bo) นอกถังใช้ของติดรถมาเดิมๆ (volvo 940) เสียงปั้มติ๊กก้อทำปกติดี (ดังมั่กๆแข่งกะเสียงเพลงเลย) ถ้ายังไม่หายคราวนี้คงต้องเสียเงินให้ที่อู่รื้อระบบ ใหม่แล้วล่ะค๊าบบบ
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย muddyfire : 02-12-2007 เมื่อ 12:34. |
03-12-2007, 02:58 | #3 |
Junior Member
|
ผมเคยเป็น หัวทิ่มหัวตำเลย เปลี่ยนรีเลย์ปั้มติ๊กอ่ะครับ หายเลย
|
03-12-2007, 23:14 | #4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2007
กระทู้: 25
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
|
วันนี้พบต้นเหตุแล้วคับนั่นก็คือเจ้าปั้มติ๊กเจโบในถ ังมันดันไม่ทำงาน ทำให้เหลือแต่เจ้าตัวนอกถังตัวเดียว เวลาบูสมามันเลยส่งน้ำมันมาไม่ทัน เลยจัดการเลาะเอาของ 2j ธรรมดามาใส่แทน พร้อมกับปั้มของ Bosch 910 ใหม่เอี่ยม อีกตัวนอกถัง ผลออกมาต้นมาลื่นปรู๊ดปราดเลย เข็มที่เกจ์จากที่เคยแกว่งไปมานิ่งเลย สตาทง่ายขึ้น(เครื่องเย็น) จากเดิมที่เคยลากยาวหน่อย ...วันนี้เลยเอาไปลองทางยาวๆโล่งๆซะหน่อย ผลออกมา.....กดปื๊ดแซดดดมาเลย มองที่เกจ์แรงดันน้ำมันไม่ตกเหมือนเคย (เดิมนี่ลงกันเห็นๆเลย) แต่พอเหลือบไปมองเกจ์วัดบูส...ไอ้หยาไหลไป 15 ปอนด์ พร้อมกับอาการสะดุดหัวทิ่มอีกแล้วคับ กุ้มเลย...แต่ก้อลองจับอาการต่อ ปรากฎว่าทุกครั้งที่บูสมันไหลไปถึง 15 ปอนด์ เครื่องจะสะดุดค่อนข้างแรง บูสจะตีกลับมาเหลือแค่9-10 ปอนด์ แต่ถ้าเหยียบต่อก็จะบูสขึ้นไปได้ถึง 15 ปอนด์อีก แล้วก็ตีกลับมาเหลือแค่ 9-10 ปอนด์อีก สลับกันอยู่อย่างนี้คับ แต่ที่เกจ์แรงดันน้ำมัน ไม่ตกมาเหมือนเคยแล้วคับ .....อาการนี้ไม่ทราบว่ามันเกิดจากอะไรอะคับ มันจะเกี่ยวกะเวสเกตคุมไม่อยู่รึปล่าวอะคับ อาการนี้ถ้าคิกดาวเมื่อไหร่ก็จะมีปัญหาอีกเมื่อบูสไห ลไป 15 ปอนด์
|
09-12-2007, 12:37 | #5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 44
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ของผมก็เป็นเหมือนเจ้าของกะทู้นะคับ
ลองแก้ที่ละจุดนะครับ....... 1. เปลี่ยนคอยล์ 2. เปลี่ยนหัวเทียน 3. เปลี่ยนปั๊มติ๊ก + ใส่เรคกูเลเตอร์ ไม่หายคร้าบบบบบบบบบบบบบบบบ ขอบอก................ เซ็งเลยง่ะ กว่าจะหาจุดเจอ เป็นที่.................... สายท่อยางเข้า Map มันหลวมนะครับแบบว่าถอดเข้าออกหลายครั้ง มันเลยมีลมรัวออกมา แค่ตัดปลายทิ้งแล้วเสียบเข้าไปใหม่ กดนี่ไม่มีสะดุดเลยครับ ยังไงอย่าลืมมองข้ามตัวนี้ไปนะครับ ปล. เล่นกรูซะเหนื่อยเลยง่ะ.............. |
10-12-2007, 00:36 | #6 | |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 91
Thanks: 7
Thanked 17 Times in 15 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
|
|
10-12-2007, 10:43 | #7 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 44
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0
|
ส่วนมาก Map เค้าจะติดไว้ตรงผนังห้องเครื่องนะครับ
จะมีสายลมออกจากหลังลิ้นปีกผีเสื้อนะครับแล้วก็ไปเข้ าตัว Map แล้วจะมีสายไฟไปเข้าเป็นปลั๊กอีก 3 เส้นนะครับผมไม่มีรูปนะครับ ท่านใดมีรูปมาโพสน์ใว้หน่อยก็ดีนะครับ ผิดถูกประการใดขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับ |
The Following User Says Thank You to oatsine For This Useful Post: | art_241 (07-03-2013) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|