ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 		
			
			 | 
		#481 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				ข้อมูลเครื่อง2JZ-GTE VVTi มาฝาก
			 
			เครื่องยนต์2JZ-GTE VVTi มีแค่เทอร์โบ TD07-25G เท่านั้นเรียกแรงม้าออกมาได้ถึง570ตัว เรื่องบูสต์ไม่ทราบ แต่เครื่องนี้วางในรถ Silvia S15 ใช้แข่งในรายการ GRAND TURISMO หรือ D1 ในปีที่ผ่านมา 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ข้อมูลจาก นิตยสารออฟชั่น August 2011   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (11-02-2012), Jamisquatar (24-12-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#482 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อุณหภูมิน้ำและอุณหภูมิน้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์2 JZ-GTE VVTi
			 
			อุณหภูมิน้ำ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ช่วงอุณหภูมิที่ดีที่สุดอยู่ในช่วง 80-110 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภุมิที่ถึงขีดจำกัดนั้นคือ 110 องศาเซลเซียสเช่นกัน อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ช่วงอุณหภูมิที่แนะนำคือ 80-100 องศาเซลเซียส ส่วนอุณหภูมิที่ถึงขีดจำกัดคือ 120 องศาเซลเซียส เพราะเครื่องยนต์ระบบวาล์วแปรผันVVTiนั้นในเครื่องยน ต์2JZ ตัวไมเนอร์นั้นจะทำงานโดยใช้แรงดันน้ำมันเครื่องเป็น ตัวกำหนด ซึ่งถ้าอุณหภูมิน้ำมันเครื่องสุงเกินขีดจำกัด จะมีผลโดยตรงต่อวาล์วไทม์มิ่ง ดังนั้นถ้าไม่ได้ใส่ออยคูลเลอร์เพิ่มเข้าไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้งานความเร็วสูงที่มีการโหลดม ากแบบต่อเนื่อง อีกทั้งการใช้น้ำมันเครื่องเกรดสูงของ HKS ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ทางสำนักอยากแนะนำ   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#483 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				อุณหภูมิน้ำและอุณหภูมิน้ำมันเครื่องของเครื่องยนต์ 1JZ-GTE VVTi
			 
			อุณหภูมิน้ำ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ช่วงอุณหภูมิที่แนะนำคือ 85 องศาเซลเซียส ช่วงอุณหภูมิที่ถึงขีดจำกัดคือ 108 องศาเซลเซียส เนื่องจากเครื่อง1JZ-GTE VVTi เป็นเครื่องยนต์รุ่นใหม่ที่ไฮเทคมากนัก จึงไม่ต้องดูแลอะไรเป็นพิเศษ ในเครื่องสแตนดาร์ดอุณหภุมิจะสูงขึ้นไปถึง 95 องศาเซลเซียส ซึ่งถ้าคิดเผื่อไว้ก็ควรจะให้มีอุณหภูมิ นิ่งๆอยู่ที 85 องศาเซลเซียส เวลาวิ่งบนถนน ซึ่งพอนำไปวิ่งบนเซอร์กิตปั๊บ อุณหภูมิอย่างมากจะขึ้นไม่เกิน 100องศาเซลเซียส ว่างั้น อุณหภูมิน้ำมันเครื่อง ช่วงอุณหภูมิที่แนะนำคือ 85-120 องศาเซลเซียส ช่วงอุณหภูมิที่ถึงขีดจำกัดคือ 140 องศาเซลเซียส ปกติแล้วอุณหภูมิน้ำมันเครื่องจะค่อนข้างสูงอยู่แล้ว ถ้าเราใช้น้ำมันเครื่องเกรดดีๆก้อสามารถยอมรับได้ถึง 120 องศาเซลเซียส แต่ถ้าอุณหภูมิเกิน140องศาเซลเซียสไปแล้วอาจทำให้เคร ื่องยนต์เสียหายได้ ดังนั้นจึงควรใส่ออยคูลเลอร์เพิ่ม ส่วนตำแหน่งในการติดตั้งนั้นถ้าคำนึงถึงเรื่องท่อทาง ต่างๆแล้ว ควรวางไว้บริเวณซุ้มล้อฝั่งคนนั่งจะดีที่สุดว่างั้น   ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#484 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI STRADA 
				Engine Type: 2JZ GE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 31 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ขับไประแวงไปตลอด![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to VcoopeR For This Useful Post: |  A31@udon (11-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#485 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#486 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI STRADA 
				Engine Type: 2JZ GE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 31 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#488 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI STRADA 
				Engine Type: 2JZ GE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 31 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#489 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#491 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2011 
				
                                Car Brand: MITSUBISHI STRADA 
				Engine Type: 2JZ GE VVTi 
                                
                                ที่อยู่: PATTAYA 
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 31 
	
		
			
				Thanked 17 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#492 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: minburi 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องเดิมผมเป็น 1 jz vvti etcs-i ออโต้ ในบอดี้ w123 ออกตัวอืดครับ เพราะตัวรถมันหนัก ถ้าอยากให้แรงขึ้น  เครื่องตอนนี้ตัวไหนน่าเล่นอ่ะครับ แต่ขอเป็น vvti น่ะครับ ขอบคุณครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to jfk17 For This Useful Post: |  A31@udon (11-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#494 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: benz 
				Engine Type: 1jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: minburi 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 14 Times in 10 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เฟืองท้ายเดิมครับ  และขอบคุณคุณเต๋าน่ะครับที่ชี้เป้าร้านคุณรส เมื่อวานลองไปร้านมา งานแน่นร้านครับ ว่าจะให้คุณรสดูตัวชดเชยรอบให้หน่อยเพราะเวลาแอร์ทำง  านกระชากรอบซะต่ำจนเครื่องดับครับ นัดกะพี่แกวันเสาร์หน้าครับ ผลเป็นอย่างไรคงได้รู้กันครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#495 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (11-02-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#496 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1JZ GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Bangna 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอขอบคุณพี่ๆทุกท่านที่ร่วมแชร์ข้อมูลครับ  ผมเข้ามาอ่านได้ข้อมูลดีๆจากกระทู้นี้มากมาย    
		
	
		
		
		
		
		
	
	ฝากเนื้อฝากตัวด้วยคับ พึ่งวาง 1JZ GTE vvti ETCS-i ใน E36 ไปเมื่อสองเดือนที่แล้ว แรง ประหยัด โดนใจมากครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#497 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ปล.เครื่องรุ่นนี้เป็นเครื่องโบเดี่ยว แถมมีระบบVVTi เลยทำให้ดึงเร็ว ดึงหนัก ยังไง ช่วงแรกๆก็ควรปรับตัวให้เข้ากับรถก่อนนะคัฟ ก่อนจะเริ่มคุ้นเคยกับรถและเครื่องยนต์ ถ้ามีปัญอะไรก้โพสต์ถามได้เลยนะคัฟ เพราะในคลับนี้เพื่อนสมาชิกVVTi เยอะแยะมากมายเลยทีเดียว   ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (29-01-2012), jzzzzzzzzzz (07-12-2015)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#498 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เทอร์โบคิทของHKSสำหรับ 1JZ-GTE VVTi
			 
			เป็นเทอร์โบคิทตรงรุ่นของ HKS รุ่นGT II 8260 Ball Baring 
		
	
		
		
			เป็นเทอร์โบที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในกลุ่มนักดริฟ ท์และนักแต่งรถ ของญี่ปุ่น เทอร์โบถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ง่ายเหมาะสมกับ 1JZ-GTE VVTi ซึ่งจะช่วยดึงความสามารถเครื่องยนต์ในรอบสูงออกมาใช้ งานอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้สร้างแรงม้าได้สูงสุดถึง 480แรงม้า/6420 รอบต่อนาที แรงบิดนั้นสูงถึง 64.2kgm/3850รอบต่อนาที เมื่อใช้บูสต์สุงสุด 1.5 kg/cm2. ส่วนบูสต์ปกติที่ใช้ประจำวันนั้น 0.9 kg/cm2 SPEC Model: GTII 8260 Control Device: Actuator Engine Output: 480ps Compressor Wheel Trim: 47 Compressor Wheel Inlet Diameter: 56.2mm Compressor Wheel Outlet Diameter: 82.0mm Compressor Housing A/R: 0.50 Turbine Wheel Trim: 81 Turbine Wheel Inlet Diameter: 60.0mm Turbine Wheel Outlet Diameter: 54.0mm Exhaust Housing Outlet Flange: GTII Type Exhaust Housing A/R: 0.80 นอกจากนี้เพื่อหลีกเลี่ยงอาการ Surging ที่ถือว่ามีผลกระทบต่อแรงม้าและการตอบสนองเครื่องยนต ์ จึงได้ทำการติดตั้ง Ported Shroud เข้าไปเพื่อช่วยให้อากาศเข้าสู่เทอร์โบได้มากขึ้น และยิ่งกว่านั้นเทอร์โบชุดนี้ยังสามารถปรับช่องทางเด ินอากาศให้เข้ากับเครื่องยนต์แต่ละตัวได้อีกด้วย เรื่องน้ำมันน่าจะเดิมๆนะคัฟ เพราะเขาไม่ได้แจ้งว่าทำอะไรไปบ้างสำหรับหัวฉีดและปั ๊มติ๊ก แล้วจะมีใครกล้าซื้อมาลงบ้างล่ะเนี้ย ราคาไม่แน่ใจ ถ้าเพื่อนสมาชิกเจโบ วีวีท่านไหนสนใจก็ลองสอบถามกันดูเอาเองนะคัฟ เพราะผมเองก็ไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสีย แค่บอกสิ่งดีๆให้ทราบกันเท่านั้นเองคร้าฟ   ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somtao : 25-01-2012 เมื่อ 20:06.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#499 | |
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2011 
				
                                Car Brand: BMW E36 
				Engine Type: 1JZ GTE vvti 
                                
                                ที่อยู่: Bangna 
				
				
					กระทู้: 24
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#500 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 คร้าฟผม..... 
		
	
		
		
		
		
		
		
			ผมจะพยายามเสนอสิ่งดีๆเพื่อเพื่อนสมาชิกนะคร้าฟ...ถึ งแม้บางอย่างอาจจะมีเพื่อนสมาชิกที่ยอมรับบ้าง ไม่ยอมรับบ้างก้ตาม แต่ส่วนมากแล้วข้อมูลผมจะเอามาจากนิตสาร ออฟชั่นทั้งนั้นเลย เพราะเป็นการรายงานอัพเดทล่าสุดที่ญี่ปุ่นอย่างแท้จร ิง   ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย somtao : 27-01-2012 เมื่อ 21:21.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (11-02-2012), Khun_Thian (02-05-2012)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |