ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
เดินท่อ 3นิ้วสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์ท่อต่างๆเช่น หม้อพักกลาง2ใบ+ปลายท่อ เพราะเครื่องVVTiมีรอบการทำงานที่กว้างกว่า่เครื่องย นต์อื่นๆ จึงต้องการการระบายไอเสียที่ดีในช่วงVVTiทำงาน ส่วนเครื่อง2เจโบ ที่ทำเครื่องมาแล้ว ผมเห็นติดตั้งท่อ 3.5-4 นิ้วกันเลยทีเดียว... ปล.ผมเคยติดตั้งหม้อพักสูตรเจโบ15" ใส้เยื้อง+ปลายท่อแต่งใส้ 2.5นิ้ว ส่วนท่อก็เดิน 2.5 นิ้วทั้งเส้น ปรากฎว่าเครื่องมันระบายไม่ทันเกิดอาการอั้นและความร ้อนขึ้นสูง แถมความเร็วสูงสุดลดลงอีกด้วย สุดท้ายเลยเปลี่ยนมาเป็นยิงหน้าเพลาแทน+หม้อพักกลางใ ส้ตรง 15" โดยตัดท่อตั้งแต่หลังเพลาทิ้งรวมถึงพักปลาย (ปลายท่อแต่ง)ตอนนี้ความเร็วสูงสุดกลับมาปกติและความ ร้อนไม่ขึ้นอีกด้วย..... ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Sep 2011
Car Brand: Nissun
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: อุดรธานี
กระทู้: 22
Thanks: 5
Thanked 23 Times in 16 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
รถผม 3000 VV ไม่โบ ตกลงวาง 2.5 ยิงลงหน้าเพลา [เดินจากเฮดเด้อ มาเลย โดยไม่ต้องมีหม้อพัก และ ปลาย ท่อ ใช่ไหมครับ] ผมเข้าใจถูกไหม ? หรือ วาง 3 นิ้ว หม้อพัก2+ปลายท่อ [เดินจากเฮดเด้อ มา 3 นิ้ว ถึงหม้อพัก แล้ว จากหม้อพักไปปลายท่อ ก็ 3 นิ้ว] ผมต้องการแบบว่า วิ่งดีๆ ไม่เน้นเสียงดังมากหน่ะครับ อีกเรื่องหนึ่ง รบกวนมากไปหรือป่าวน๊อ เดิน แสตนเลส ไปเลย หรือ เหล็ก ดีครับ ช่วยอธิบายอีกนิดครับ มือใหม่หัดแต่ง ขอบพระคุณมากๆนะครับ |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: toyota 4 ประตู
Engine Type: bo vvti
ที่อยู่: choburi
กระทู้: 178
Thanks: 94
Thanked 98 Times in 65 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆ วีวีทีไอ. ช่วงนี้อากาศเริ่มหนาวแล้วดูแลตัวเองด้วยครับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2557
|
นิตยสารOption เล่มล่าสุดหน้าปกซุบารุอิมเพรสซ่า สีน้ำเงิน น่าอ่านมากๆ ข้างในมีข้อมูลของเครื่อง1JZ-GTE VVTiเยอะเลย ลองหาอ่านกันดูนะคัฟเพื่อนๆ เพราะตอนนี้เครื่องรุ่นนี้กำลังฮิตมากมายที่เมืองยุ่ น ในตัวถังJXA100และJZX100
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to somtao For This Useful Post: | idea_nova (19-11-2011) |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ข้อมูล1JZ-GTE VVTi มีเยอะแยะมากมาย ไว้จะค่อยทะยอยลงให้อ่านกันนะคัฟ
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|