ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
15-11-2007, 00:31 | #1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
Hi Boots ของพี่ๆเพื่อนๆ เป็นแบบไหนกันบ้างครับ
ของผม k 42 หรือ 24 หรืออะไรซักอย่างเลขประมาณนี้ (จำรุ่นเทอร์โบไม่ได้แล้ว โพยหาย )
เกียร์ออโต้ครับ Low1.2 มาเร็ว ดึงดีต่อเนื่อง ไต่ระดับไม่ขาดช่วงจนถึงบาร์สอง Hi 1.5 ดึงกระตุกแป้ดมาจนถึงบาร์สอง แล้ว มันดูรีรอยังไงๆก็ไม่รู้ ( แต่บูสต์ไม่ตก หรือสะดุด) เพียงแต่ยังปั่นไปไม่ถึงบาร์ห้า แรงดันแช่อยู่ตรงนั้น ( 1.2-1.3 ) ไปซักสามสี่วิ แล้วถึงจะดึงแป้ดไปถึงบาร์ห้า แล้วก็จะแซ้ดด ปั่นคาย วืดวาดๆ อยู่ที่บาร์สี่บาร์ห้าไปเรื่อยจนหมดแรงปั่น เสียงเวสเกตจากที่โหดๆ ฟังบ่อยๆเข้า เลยเหมือนเสียงอั้นๆ ปล่อยๆยังไงพิกล หรือเพราะแรงปั่นมันยังมีเหลืออีก แต่เราตั้งคุมไว้ มันเลยคายออกเวสเกตบ่อย เสียงเลยตลกๆ จริงๆแล้ว (คิดเองครับ) ว่า มันน่าจะดึงต่อเนื่องไต่ไปที่ 1.5 แล้วก็คุมบูสต์ไปจนกว่าจะหมดแรงดัน หมดลมมากกว่า ไม่น่าจะเล่นตัวก่อนแล้วถึงไต่ต่อไปอีกจนสุดที่ตั้งบ ูสต์ไว้ หรือว่า เป็นธรรมดาของโบตัวนี้ครับ (ไม่รู้ว่าเป็นเทอร์โบของผมมันเป็นแบบบอลแบริ่งหรือเ ปล่า) หรืออาการนี้ ต้องจูนใหม่ ตอนนี้เลยชักรู้สึกว่า Low ขับสนุกกว่า Hi อิอิ เพราะบูสต์ไต่ระดับได้อารมณ์ดี ไม่มีอ้อยอิ่ง เสียงแซ้ดดด ดังยาวต่อเนื่อง เสนาะหู แต่แน่นนอนว่า Hi มันส์กว่า กดทีไร ท้ายส่ายเป็นงูตลอด กว่าตั้งลำได้ ทั้งยก ทั้งหมุนพวงมาลัย หนุกหนานไป ส่วนคันที่ขับข้างหลังต้องชะลอดูเราก่อนว่า เราจะลงข้างทางรึปล่าว อิอิ (จริงๆ แล้ว ผมจะระวังทุกครั้งที่ปรับไป Hi ไม่กดเวลาทางไม่โล่ง หรือมีใครอยู่ใกล้ๆ ) แล้วเทอร์โบของเพื่อนๆพี่น้อง อารมณ์นิสัยมันเป็นยังไงบ้างครับ ผมจะได้เอามาเป็นข้อมูลเผื่ออยากเปลี่ยนโบลูกใหม่ ( รบกวนบอกด้วยนะครับ ว่าเหมาะกับเกียร์ออโต้หรือธรรมดา)
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 15-11-2007 เมื่อ 00:57. |
The Following User Says Thank You to gotlaw For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 08:27 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
|
อิอิ
Hi boost ของป๋มม มักจะมาตอน ตี 1 ครับหลังร้านเหล้าเลิก มาทีไรก้อได้หนุกหนานกันร่ำไป ไม่เสาไฟป้า ก่อฟุตบาท หนักมากก้อข้ามเกาะกลาง รึไม่ก้อเสยตูดรถแม่ค้า วิ่งเตง ๆ ตอนดึก ๆ ครับ ส่วน Low boost มักจะเอื่แย ๆ เรื่อย ๆ นะครับ อาการมักจะมาตอนปลายเดือน ไม่ค่อยมีตังส์เติมน้ำมัน รึไม่ ก่อ เวลา 1000 ยานั่งมาด้วย เอิ๊ก ๆๆๆ..... ขำ ๆ นะครับ คุณก๊อต..เดวมาช่วยคิดนะครับ ขอซัดกาแฟก่อน ป.ล Hi boost ที่มาหลังตี 1 มักจบด้วยสภาพแบบนี้ครับ ชูนิ้ว---->> น้าเจค เสื้อแดง ---->>น้องโต้งตุ้ยคนขับ อาการ----->>บูสต์มาตอนตี 2 สภาพ----->>ตัดรถทิ้งขายเป็นเศษเหล็ก ผล------>>ไม่รักดี ทำโดนัทตอนความเร็ว160 หมุนติ้ว ๆๆๆ SR20DET หลังหัก บูสต์ 1.2 บาร์ครับ |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 09:02 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
|
ส่วน คันนี้ Hi boost มาหัวค่ำ 5 ทุ่มนิด ๆ
แต่ฝนตกพรำ ๆ..........แท๊ดดดดดดด หมุนติ้ววววว วเข้ากำแพงรั้วชาวบ้าน เอิ๊ก ๆๆ ......................... บอดี้ ---->> 740 เครื่อง ----->> 1JZ GTE บูสต์------>> 1.1 บาร์ สภาพ------>> ตามรูป ผล------->> คนขับ ไม่มีรอยไรเลย คือ คนที่ตัดรถเองกะมือนั่นแหละ ข้อดี 1-------->>ทำให้เราทราบว่า 740 เมื่อตัดชิ้นส่วนเป็นเศษเหล็กชั่งกิโลขายได้ 4000 บาทค ข้อดี 2------>>ทำให้เราทราบว่า เมื่อตัด 740 เป็นเศษเหล็กต้องใช้รถกระบะบรรทุก 2 คันนะครับ อิอิ ป.ล คนขับ คือ น้อง แมน ก้อคือคนที่ลงมือตัดรถตนเองนั่นแหละครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย najake@lampang : 15-11-2007 เมื่อ 09:12. |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 09:51 | #5 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ฮ่าๆๆ ไม่ไหวแล้วครับ ถ้าไปกะน้า แล้วต้องตัดเป็นเศษเหล็กขาย ผมขอคุยกะน้าแบบไม่เห็นตัวดีกว่า อิอิ โลละ 4000 คูณ 2 ตัน = แปดล้าน (อุ เอ๊ะ เครื่องคิดเลขผมเจ๊งรึป่าว) อ่า ขอหยุดงานซักอาทิตย ไปตัดคันแดงขายก่อนนะครับ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป |
|
The Following User Says Thank You to gotlaw For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 09:55 | #6 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
น้าครับ ไปยืนทำสองนิ้วหลังคนเสื้อแดง แสดงว่า ถ้าอยู่หลังคนเสื้อแดง เซฟหายห่วงใช่ป่าว บังมิด สงสัยต้องมีสโลกนใหม่ให้น้า บูสต์มา ฮาตลอด(ตัดเหล็กชัวร์)
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป |
|
The Following User Says Thank You to gotlaw For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 09:57 | #7 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เห็นมั้ยครับ รถแรงๆอ่ะอันตรายนะครับ ต้องระวังนะครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
The Following User Says Thank You to mungkorn2 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 11:45 | #8 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
|
เอิ๊ก ๆๆ.................
Hi 1.5 ดึงกระตุกแป้ดมาจนถึงบาร์สอง แล้ว มันดูรีรอยังไงๆก็ไม่รู้ ( แต่บูสต์ไม่ตก หรือสะดุด) เพียงแต่ยังปั่นไปไม่ถึงบาร์ห้า แรงดันแช่อยู่ตรงนั้น ( 1.2-1.3 ) ไปซักสามสี่วิ แล้วถึงจะดึงแป้ดไปถึงบาร์ห้า แล้วก็จะแซ้ดด ปั่นคาย วืดวาดๆ อยู่ที่บาร์สี่บาร์ห้าไปเรื่อยจนหมดแรงปั่น เสียงเวสเกตจากที่โหดๆ ฟังบ่อยๆเข้า เลยเหมือนเสียงอั้นๆ ปล่อยๆยังไงพิกล หรือเพราะแรงปั่นมันยังมีเหลืออีก แต่เราตั้งคุมไว้ มันเลยคายออกเวสเกตบ่อย เสียงเลยตลกๆ จริงๆแล้ว (คิดเองครับ) ว่า มันน่าจะดึงต่อเนื่องไต่ไปที่ 1.5 แล้วก็คุมบูสต์ไปจนกว่าจะหมดแรงดัน หมดลมมากกว่า ไม่น่าจะเล่นตัวก่อนแล้วถึงไต่ต่อไปอีกจนสุดที่ตั้งบ ูสต์ไว้ หรือว่า เป็นธรรมดาของโบตัวนี้ครับ (ไม่รู้ว่าเป็นเทอร์โบของผมมันเป็นแบบบอลแบริ่งหรือเ ปล่า) หรืออาการนี้ ต้องจูนใหม่ ^ ^ ^ ^ ^ ..................... ประเด็น คือHi boost มันไม่ต่อเนื่อง น่ะนะครับ คุณก๊อต เคสนี้ตัวคุม Hi/low ใช่ E01 คุม Hi/ loe บูสต์ป่ะครับ ผมไม่แน่ใจนะครับ ว่าฟังชั่นในต่วคุมบูสต์ ตัวนี้ มัน จะสามารถจูนอัพ ให้มันหยุดอยู่ตรงนั้น คื่อ 1.2-1.3 บาร์โดยที่บูสต์ไม่ตก และรอบก้อไม่ตก เพราะจริง ๆ แล้ว ถ้าไม่มีระบบคุม เมื่อรอบ สูง อเสียเยอะ เวสเกต ยังไม่คาย อัตราบูสต์ มันก้อต้องแปรผันตรง คือ ยิ่งรอบสูง บูสต์ก้อยิ่งสูง แต่ที่Hi boost คุณก๊อต บอกว่า มัลนจะแช่แย่ที่ 1.2-1.3 สัก 3-4 วินาที ทั้ง ๆ ที่รอบไม่ตก อบกรอเรื่อย ๆ ผมเลย คิดว่า มันน่าจะมีการ ยกที่เวสเกต ที่จะเลี้ยงบูสต์ไว้ ที่ 1.2-1.3 สักระยะ (กันคนขับเหวอ รึกันรถเสียอาการ ) ผมว่าดีซะอีกนะครับ ... จะช่วยลดอาการ รักเสาไฟ น่ะครับ เอิ๊ก ๆๆๆๆ |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 11:50 | #9 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
|
เสียงเวสเกตจากที่โหดๆ ฟังบ่อยๆเข้า
เลยเหมือนเสียงอั้นๆ ปล่อยๆยังไงพิกล หรือเพราะแรงปั่นมันยังมีเหลืออีก แต่เราตั้งคุมไว้ มันเลยคายออกเวสเกตบ่อย เสียงเลยตลกๆ ^ ^ ^ ^ เฮ้ออออออออออ เคสนี้มันก้อเป็น ธรรมชาติของคนอ่ะนะ เหมือน ตอนเรา กิ๊ก กะใครสักคน ช่วงแรก ๆ ไรไร มันก้อดีไปโม๊ดดด จับ ตรงไหนก้อเนียน สัมผัสส่วนไหนก้อตึง สักระยะอ่ะนะ ...ได้ยินเสียงยังจะอ๊วกกกเลยครับ เสียงเกต แยกคุณก๊อต ก้อมันชินอ่านะ เลย เหมือน ไม่เร้าใจ..มันถึงต้อง บูสต์เพิ้มเข้าไป จาก บาร์ห้า เป็น บาร์แปดไงครับ มันจะได้ ซาดดดด ซาดดดด หนัก ๆ ครับ เอิ๊ก ๆๆๆๆ ป.ล ผมแนะนำให้ติดกระดิ่งที่ปลายท่อเกตแยกครับ เวลามันคาย จะได้ดัง ซาดดดดดด กรุ้งงง กริ้งงงงงง....เหมือนครัช โอเอส ค๊าบบบบบบบ เอิ๊ก ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ..... |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
15-11-2007, 13:19 | #10 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: May 2007
Car Brand: จูนรถคนอื่นมันส์กว่าคับ
Engine Type: บอกว่าเจเดิมๆจะเชื่อไหม!!!..อิอิ
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีการร่ำสุรา และ นารี
กระทู้: 252
Thanks: 74
Thanked 229 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
|
หุหุ แฉ กันเลยนะครับ อิอิ ถึงว่าเจ้าแมนนั่งรถผมที่ไร บอกว่าเบาๆ หน่อยทุกทีเลย 5555
ส่วนตัวผมบูทส์ ตามดีกรีครับ รถมีแค่ 0.8 ++ แต่เมื่อ ดีกรีมา อาจจะถึง บาร์ 9 ครับ 5555 |
The Following User Says Thank You to โกยเถอะเจ For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
12-06-2023, 20:27 | #12 |
ClubJZ Web Register
|
tadalafil from india
Do not store unused mixtures of food, formula, or breast milk and the medication <a href=http://cials.yachts>legit cialis online</a> However, strategies to develop optimal predictive marker sets are still being explored
|
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
jBo Backfire boots หายท่านคิดว่าควรตรวจสอบอย่างไรบ้าง | ToRo_AT | ClubJZ ! GAS | 6 | 28-05-2008 01:56 |