ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: Aug 2008
Car Brand: BMW E-36
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: NAKHONSITHAMMARAT
กระทู้: 40
Thanks: 1
Thanked 9 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมแก้สมิ๊กเหมือนกันแต่เป็นเจโบ ในเมืองเพียวๆได้ประมาณ200-250 จากแก้สเต็มถัง 58 ลิตรครับ
ผมว่าลองจูนแก้สใหม่ก่อนดีกว่าเผื่อว่าจูนหนาไปมันก้ อกินเยอะเปลืองปล่าวๆ ส่วนเกจ์แก้สให้ดูที่หัวถังด้วยถ้ามันลงเร็วหรือโชว์ ค่านั้นอยู่นานผิดปกติครับ |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to sanpecht For This Useful Post: | joe-civil@jz (05-10-2011) |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2008
Car Brand: banz
Engine Type: 2 J ge
ที่อยู่: นครศรี ฯ
กระทู้: 31
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมใช้รถ/เครื่อง แบบเดียวกับคุณ(ต่างกันที่ของผม แก๊สหัวฉีด Ac) ปัญหานี้มันยังมีความไม่ชัดเจนหลายจุด ครับ
1.ระยะทางกับเลขไมล์ มีความเที่ยงตรงหรือเปล่า 2.จำนวนรอบเครื่องยนต์ที่ปรากฏหน้าไมล์ตรงหรือเปล่า 3.ผมแนะนำใช้ Gps.เพื่อทำการสอบเทียบก่อนว่ามัน ตรง หรือคาดเคลื่อนไปกี่% เพื่อจะได้ต้องการหาระยะทางที่ถูกต้อง แล้วไปเทียบกับการบริโภค แก๊ส ครับ มันจะได้ชัดเจนไปข้างหนึ่ง ครับ 4.การที่จะไปปรับปรุงเครื่องยนต์ ต่าง ฯ ทั้งหลาย มันจะต้องมีสาเหตุครับ เช่น เครื้องเดินเบาสะดุด,เร่งไม่ขึ้น,เกียรไม่เปลี่ยน,คว ามร้อนขึ้น,มีเสียงผิดปกติ ถึงเราจะได้ไปแก้ไข นะจุดนั้น ถ้าตามใจช่างชันสูตร ค่าใช้จ่ายเจ้าของรถจ่ายกันกระเป๋าฉีก(ไม่ใช่ทำกันเล ่น) 5.ถ้าจะเปลี่ยนเป็น แก๊สหัวฉีด ที่ผมใช้อยู่ก็ โอเค . แต่ปัญหาที่ตามมามันจะมากนะครับ เราจะต้องรู้ทางด้าน คอม,การทำงานของระบบแก๊สหัวฉีด แต่ถ้าไม่มีเลยผมก็ยังเป็นห่วง เพราะในรายละเอียดมันมาก อะไรฯฯ ก็ร้านแก๊ส ผมว่ามันน่าจะหนักกว่าระบบดูดนะครับ 6.แต่ถ้าไม่เป็นเลย ผมว่าระบบดูด ดีแล้วครับ 7.ที่ผมพูดจากประสบการณ์ คือ ผมใช้ระบบดูดมาแล้ว 2 คันระยะ 4 ปี และใช้ระบบแก๊สหัวฉีด 3 ปี สามารถเห็นอะไรบางอย่างได้อย่างชัดเจน(ซอมเอง,วางเอง ,ทั้ง 2 ระบบ) 8.ของผมวิ่งอย่างไร ก็ไม่เกิน 1.7 บาท/กม.(11.50 บ.) 180 ก็ยังแรง/สบายอยู่ ครับ |
![]() |
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to KVICHIT For This Useful Post: | joe-civil@jz (05-10-2011), nagarindkx (05-10-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 17
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณทุกความเห็นครับ
วันเสาร์ที่ผ่านมา ไปทดสอบใหม่ครับ ได้ผลดังนี้ 1. ไปเติมเต็มถัง (จากเดิมมีเท่าไหร่ ไม่แน่ใจแล้ว) เติมไป 45 ลิตร ครับ 2. ขับระยะทาง 48 Km วัดด้วย GPS แต่วัดด้วยเข็มไมล์ ได้ 43 Km ครับ ด้วยความเร็ว 90-100 km/h เป็นทางระหว่างอำเภอ มีติดไฟแดง 2 ครั้ง วิ่งไปประมาณ 23 km แล้ว u-turn กลับทางเดิมครับ 3. กลับมาจุดเดิม แล้วเติมแก๊สใหม่ กินไป 12.5 ลิตร ดังนั้นคำนวนแล้ว กินน้ำมัน = 48/12.5 = 3.84 Km/L คิดเป็นเงิน (หาดใหญ่ลิตรละ 12.03) =12.03/3.48 = 3.45 บาท/km ครับ การทดลองนี้ ให้ร้านแก๊สอีกร้านเขาช่วยแนะนำครับ ตอนแรกเขาไม่เชื่อว่า มันกินขนาดนี้ ... พอเห็นข้อมูล ก็เลยจูนให้ โดยปรับ Sense + Idle ที่หม้อต้มครับ พร้อมๆกับเร่งเครื่องฟังเสียงครับ แล้วก็ทำเครื่องหมายที่วาวล์ใหญ่ก่อนเข้าไอดี เขาว่ามันจ่ายมากไป เลยทำเครื่องหมายไว้ แล้วทดลองปรับ ปรากฏว่า ต้องหมุนกลับไป 2 รอบเลยครับ (จ่ายให้น้อยลง) หลังจากปรับ ไม่ได้ทดลองแบบเดิมซ้ำครับ ไว้เสาร์หน้า จะลองอีกครั้ง ... ระหว่างนี้ ก็ขับในเมืองครับ กะว่าวันเสาร์หน้า จะไปลองเติมเต็มถังก่อน ดูว่า ใช้ไปเท่าไหร่ และระยะทางเท่าไหร่ครับ เดี๋ยวจะมารายงานผลครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 17
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สงสัยอีกเรื่องหนึ่งครับ ผมสังเกตุเห็นอย่างนี้ ไม่ทราบท่านอื่นๆเป็นหรือไม่ ...
1. ตอนจูนแก๊สใหม่ๆ OBD ผมวัดค่า A/F ได้ 14.6 ซึ่งน่าจะใกล้ค่าสมบูรณ์ 14.7 ครับ แต่ใช้ไปเรื่อยๆ ตอนนี้ มันกลับมาเป็น 13.6 ซะงั้น แสดงว่าเปลืองมากขึ้นใช่ไม๊ครับ ??? ทำไมมันเปลี่ยนไปเองได้ ขึ้นกับอะไรครับ ?? 2. ตอนเช้าก่อนไปทำงาน หรือเมื่อเครื่องเย็น พอ Start เครื่อง รอบจะวิ่งไป 1700 rpm แล้วค่อยๆลดลงมา ใช้เวลาประมาณ 7-10 นาที กว่าสัญญาณ Warm-up จะเป็น Off หรือรอบตกมาถึง 800 rpm. ทำไมมันต้องรอบสูงขนาดนั้น เมื่อ start ครับ ??? แก้ยังไงดี ??? ขอบคุณครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: May 2011
Car Brand: Benz
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: Hatyai
กระทู้: 17
Thanks: 6
Thanked 15 Times in 4 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มา Update ครับ
วันนี้ ต้องเดินทางจาก หาดใหญ่ ไป ปัตตานี ครับ
1. เติมแก๊ส เต็มถัง แล้วออกเดินทาง ใช้ GPS ในการจับระยะทาง 2. ขับด้วยความเร็ว 130 km/h ระยะทาง 97 km, ไปกลับ เท่ากับ 194 km วิ่งค่อนข้างคงที่ (เห็นค่า องศาปีกผีเสื้อ วิ่งประมาณ 13-17 องศา) 3. กลับมาที่จุดเริ่มต้น ก็เติมเต็มถัง ผลคือใช้ไป 27.43 ลิตร ( 330 บาท ที่ ลิตรละ 12.03 บาท) ดังนั้น สิ้นเปลืองไป = 7.07 Km/ลิตร ตกค่าใช้จ่าย = 1.70 บาท ทางไกลวิ่งเร็วขนาดนั้น ทำไมประหยัดกว่า ทางใกล้ๆ วิ่งช้าๆเนี่ยครับ ?? ก่อนหน้านี้ (วิ่งในเมือง) 110 KM, ใช้ไป 35 ลิตร จ่ายไป 430 บาท สิ้นเปลือง = 3.14 Km/ลิตร ค่าใช้จ่าย = 3.90 บาท !!!! ทำไงดีครับ ???? |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|