ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Nov 2010 
				
                                Car Brand: Big M 
				Engine Type: 1 UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Samutprakarn 
				
				
					กระทู้: 151
				 
                                 
	Thanks: 535 
	
		
			
				Thanked 165 Times in 87 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 13 Users Say Thank You to Penrapat For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 36 
				
					กระทู้: 214
				 
                                 
	Thanks: 247 
	
		
			
				Thanked 350 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากๆครับพี่ตูน เอารูปมาให้ชมซะจุใจเลย  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  ผมต้องขอโทษพี่ตูนด้วยนะครับพี่ ไม่ได้เข้าไปหาพี่เลย ช่วงนี้ผมติดทำโปรเจ็กด้วยครับ แล้วผมจะโทรหาพี่ตูนอีกครั้งนะพี่ รถพี่เป็นแรงผลักดัน จริงๆครับ อยากวางบ้างง่ะ   วิ่งดีกว่าหัวโหนก มากไหมครับพี่  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 170 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มาดูกัน ว่าตอนนี้ V8 + V12 โตโยต้า เค้าใช้พัดลมอะไรกัน  
		
	
		
		
		
		
		
		
			  เค้าใช้พัดลมไฟฟ้ากันหมดแล้ว ใช้แบบ 2 สาย ต่อแบบใช้เซ็นเซอร์ + ความต้านทานของกระแสไฟไปปรับ speed พัดลม เหลือ ๆ ไม่ต้องไปกลัวหรอกครับ ว่า พัดลมไฟฟ้าพังแล้วจะเดี้ยง มีตั้ง 2 ตัว มันไม่พังทีเดียว 2 ตัวหรอก วอลโว่ผมต่อแบบนี้ แต่ทำงานตามแอร์ ใช้มา 5 ปี ยังไม่พังเลย เครื่อง 1J โบพังไปก่อน จนตอนนี้มาระบายให้ 2J GE vvti แล้ว ฮิ ฮิ ฮิ แต่รีเลย์เคยเสียนะครับ พัดลมทำงาน speed เดียว รถติดขับได้ไม่นาน แต่บนทางด่วนกลับบ้านสบายเลยครับ เข้าอู่หมดไป 450 บาท 555 นั้นหมายความว่า ถ้ามันพังทั้ง 2 ตัว นั้นคือความซวยของเจ้าของรถแล้วล่ะ แต่ถ้ามันพัง ก็ยังขับทางไกลได้สบาย ๆ ขับหาอู่ได้แน่ ๆ ครับ พัดลมไฮดรอลิคก็ดี ไม่ใช่ไม่ดีนะครับ แต่เวลาเสียทีวิเคราะห์อาการยากเหลือเกิน จบยาก ผมเตยเจอ ตอนแรกดี ๆ อยู่ ขับสัก 3-4 วัน ทำงานสปีดเดียว หาต้นสายปลายเหตุไม่เจอ เบลี่ยนปั้มก็ไม่หาย เปลี่ยนโซลินอยก็ไม่หาย งง และอะใหล่ก็แพงกว่าด้วย พัดลมไฟฟ้าตัวล่ะ 400 - 600 รีเลย์ ตัวล่ะ 50 - 150 เองครับ หลัง ๆ โตโยต้าเลยเปลี่ยนมาใช้ไฟฟ้ากันหมดเลย   แล้วแต่ชอบนะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toon@clubjz : 24-07-2011 เมื่อ 23:01.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 16 Users Say Thank You to toon@clubjz For This Useful Post: |  Alibaba (23-08-2011), aotoday (21-08-2011), balm@uz (25-07-2011), C220 (24-07-2011), Chatupong (03-08-2011), chpattana (24-07-2011), Godzela (01-08-2012), joe-civil@jz (29-07-2011), nom (11-10-2011), pakapao (25-07-2011), Penrapat (24-07-2011), rose (24-07-2011), sompol (04-03-2012), somtao (12-08-2011), TANAPUT.A31 (04-08-2011), tantan (01-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 170 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 วิ่งดีพอ ๆ กันแหละมั้ง พอดีของเก่าผมเป็น 5 เกียร์ด้วย ต้นมันจัดดีกว่านะ ปลายพอกัน ถ้าเฟืองท้ายได้ 4.1 UZ วิ่งดีกว่าเยอะครับ เอาไว้ได้เวลาเปลี่ยนบูช ลูกยางแพหลังทั้งหมด ว่าจะยกของเซียงกงมา + เฟืองสกาย 4.1 ซะเลย แต่ตอนนี้ของเดิมยังใช้ได้ดีอยู่ครับ แค่นี้ช่าง BENZ แถวบ้านยังบอกว่าวิ่งดีกว่าเครื่องเดิมเยอะเลย อันนี้ช่างบอก (ไม่ใช่คนวางนะ) แล้วแต่ความรู้สึก ต้องมาลองเองครับ ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย toon@clubjz : 24-07-2011 เมื่อ 23:13.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 36 
				
					กระทู้: 214
				 
                                 
	Thanks: 247 
	
		
			
				Thanked 350 Times in 60 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากเลยครับพี่ตูน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไว้วันไหน ผมไปหาพี่ รบกวนพานั่งด้วยนะครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รถสวยมากคับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 170 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณทุก ๆ ท่านที่เข้ามาดู + ชม และโทรมาสอบถาม  
		
	
		
		
		
		
		
	
	  Uz ใช้ดีนะครับ แต่ผมชักเริ่มอยากเปลี่ยนไปใช้ Gas หัวฉีดซะแล้วสิ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#8 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
				
				
					กระทู้: 174
				 
                                 
	Thanks: 95 
	
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เครื่องเดิมของคุณ Toon นี่ 320 หรือ 500 ครับ ? 
		
	
		
		
		
		
		
	
	(เฟืองท้ายเดิมเท่าไหร่นะครับ ?) ผมมี 500SEL อยู่อีก 1 คัน กำลังตัดสินใจว่า จะเดินตามคุณ Toon ดี หรือ คุณตู่ดีครับ มาเชียร์ให้ติด gas หัวฉีดอีกคนครับ ขอบคุณครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chatupong For This Useful Post: |  Penrapat (20-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เนื่องจากรถหนักผมแนะนําให้ตัดใจยกเฟืองท้าย sky เลยครับ จะเปลี่ยนกลับเมื่อไหร่ก็ได้ ผมทํามาแล้วครับ    | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2006 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 34
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 170 Times in 20 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ของผม 300SEL 5 speed เฟืองท้ายน่าจะ 3.46 ครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ถ้าบูชยางต่างๆ ด้านหลัง เริ่มไปผมก็ว่าจะยกของเชียงกงทั้งแพมายัดเฟืองสกายลา ยอยู่เหมือนกัน ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#11 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2011 
				
                                Car Brand: BMW 
				Engine Type: 1UZ 
                                
                                ที่อยู่: bangkok 
				
				
					กระทู้: 120
				 
                                 
	Thanks: 101 
	
		
			
				Thanked 215 Times in 71 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 15  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แจ่มแจ๋วเลยครับ ยินดีด้วย 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ของดีๆ ราคาก็ไม่แพง เอามาใส่ใส่รถเรา ไม่ต้องเกรงใจใครครับ เครื่อง Uz ท่าทางจะติดๆๆๆๆๆๆ..... ติดใจ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#12 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
				
				
					กระทู้: 174
				 
                                 
	Thanks: 95 
	
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Chatupong For This Useful Post: |  or_inter (30-03-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#14 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: vigo strada  BMWe39 
				Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte 
                                
                                ที่อยู่: bkk chonburi 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 167 
	
		
			
				Thanked 50 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				โอว เป็นแนวทางในฝันทั้งน้ั้น ผมว่า3uz นี่
			 
			โอว เป็นแนวทางในฝันทั้งน้ั้น2jgte uz uzvvti  ผมว่า3uz นี่ตำนานสุดแล้วครับ ผมว่ารถบอดี้เจ๋งๆ ต้องเอาให้สุดๆ ช่างอู่ประจำผมแต่ละคนเจอ แค่2j gte vvti ก็จับไข้แล้วครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#15 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
				
				
					กระทู้: 174
				 
                                 
	Thanks: 95 
	
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้าชอบความเป็น Mb อยู่ 500me หรือ 600 นี่ Uz ไม่ได้กินแน่นอนครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	อย่ากลัวเรื่องซ่อมเลยครับ ไม่มีเครื่องเทพที่เป็นอมตะไม่ต้องซ่อมหรอกครับ "ใช้ดีก็ซ่อมน้อย ใช้บ่อยก็ซ่อมบ้างเป็นธรรมดา" ครับ ผมยังตามหา 600sel หรือ S600 อยู่เลยครับ แต่ไม่วายถูกกระแนะกระแหน ว่าอย่างโน้นอย่างนี้ สุดท้ายก็มาปรามาสกันเรื่องเงินในกระเป๋าที่จะมาซ่อม เจ้า 600 ครับ เวรกรรมแท้ ๆ ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to Chatupong For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#16 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 เครื่อง UZ ไม่อาจเทียบกับเครื่อง 500 600 ได้หรอกครับ พี่น้องคุยกันเน้นเฮฮาสนุกๆ สงบๆ เอามิตรภาพเป็นที่ตั้งนะครับ ขอบคุณที่เข้าใจครับ ตู่ 081-441-0760  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#17 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Apr 2008 
				
                                Car Brand: vigo strada  BMWe39 
				Engine Type: 2jgte vvti 1j-gtevvti etcs-i /2jvvti/1jgte 
                                
                                ที่อยู่: bkk chonburi 
				
				
					กระทู้: 64
				 
                                 
	Thanks: 167 
	
		
			
				Thanked 50 Times in 18 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
			
			 
				
				เท่าที่วางแผนไว้
			 
			s280 บอดี้เดิม เท่าที่วางแผนไว้   
		
	
		
		
		
		
		
		
			แนวที่หนึ่ง 1uvvti +เฟืองท้ายปรับใหม่ เอาแรงบิดรอบต้น พอลอยลำก่อฉิวครับ คิดว่าน้ำหนัก กับแรงบิดน่าจะสมดุลกัน แต่กลัวไม่จบไฟ แนวที่สอง w140 uz turbo ได้ทั้งม้า และบิด เอา 1u ตัวฝาครอบเต็มปลั้กเทาecuหนา คิดว่าuzธรรมดาๆ ไฟจบง่ายๆ และเซ็ตให้จบแล้วต่อ โปรเจค turbo ต่อไป ไม่แน่ใจว่าจะจบ หรือไม่ ถามท่าน c220 UZ4000+twin turbo คิดว่าจะเรียกม้าและบิดได้ซักเท่าไร เน้นเอาแบบดึงพองาม ไหลๆปลายเหลือ และต้องเตรียมเงินอีกเท่าไร แนวที่สาม ก็2J GTE แล้วขยับโบเดี่ยว แต่หาเครื่องสภาพงามๆยาก คิดว่าจบง่ายสุด แต่เฉยๆ ไม่เร้าใจเท่าสองแนวแรก แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย momotarojz : 14-08-2011 เมื่อ 01:32.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#18 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2009 
				
                                Car Brand: A lot 
				Engine Type: 2J only 
                                
                                ที่อยู่: Chachoengsao 
				
				
					กระทู้: 9
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 6 Times in 3 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลงตัวเป็นอย่างมาก  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to gigabitez For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#19 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz C220 
				Engine Type: 3UZ Vvti 
                                
                                ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา 
				
				
					กระทู้: 1,238
				 
                                 
	Thanks: 3,631 
	
		
			
				Thanked 4,127 Times in 972 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 UZ twin turbo น่าทำมาก    แต่ก็ต้องไปอู่ที่ใช่อีก เช่น อู่ช่างญา ค่าใช้จ่ายไม่มีข้อมูลต้องลองไปคุยที่อู่ดูเลยครับ เพราะคนเคยทำน้อยมาก แต่น่าจะอยู่ในระดับ "บาน" แรงม้า แรงบิด ช่างที่มีประสบการณ์จะสามารถกำหนดให้ได้ ถ้าทำวิ่งเล่นไม่ควรเกิน 400ม้า เน้นแรงบิดซัก 50-60kg ก็ปลิวเหมือนรถเล็กแล้วครับเรื่องเกียร์เดิมมันน่าจะรับได้ระดับ 350ม้า (โดยไม่พัง) หากจะทำเต็มเกียร์ก็ไม่ไหวอาจต้องโมเกียร์เพิ่ม หรือขยับเกียร์ธรรมดา หากจะทำน้อยก็เสียตังค่ากล่องค่าจูนแพงหน่อยเทียบกับ แรงที่ได้มา http://www.grandprixgroup.com/new/ma...me=SOUPED%20UP ![]() 2J BO ขยับโบเดี่ยวอย่างเดียวค่าใช้จ่ายน่าจะน้อยกว่ามาก จบง่ายกว่า เพราะพื้นฐานเป็นเครื่อง turbo อยู่แล้ว        | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to C220 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#20 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2007 
				
                                Car Brand: Benz W124 , W208,W203 ,ML350, BMW E30 , DATSUN620 , MAZDA1000 ,  TOYOTA Fortuner  ฯลฯ 
				Engine Type: 1UZ FE 
                                
                                ที่อยู่: Phuket , THAILAND 
				
				
					กระทู้: 174
				 
                                 
	Thanks: 95 
	
		
			
				Thanked 125 Times in 50 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ก็ในเมื่อเจ้าของกระทู้เค้าบอกว่า "w140 รถสุดยอดในตำนาน ความหรู สง่า มีบารมี แต่ปราบเสี่ยมามากมาย ไม่ทราบว่า โดนuz ปราบอยู่หมัดหรือไม่ครับ แล้วถ้าลงเครื่อง jbo กับ uz อันใดจะเหมาะสมกว่าครับ หมายเหตุ ตัวผมสนใจบอดี้w140นี้มาก เคยคุยกับช่างบอกว่าลงเครื่องสองเจโบ แล้ว ช่างบอกมันไม่ค่อยไหวในรอบต้นรอบูช อึด ขับยาก ผมอยากเอามาปราบพยศ แต่กลัวโดนครับ" แล้วผมก็บอกว่า "ถ้าชอบความเป็น Mb อยู่ 500me หรือ 600 นี่ Uz ไม่ได้กินแน่นอนครับ อย่ากลัวเรื่องซ่อมเลยครับ ไม่มีเครื่องเทพที่เป็นอมตะไม่ต้องซ่อมหรอกครับ "ใช้ดีก็ซ่อมน้อย ใช้บ่อยก็ซ่อมบ้างเป็นธรรมดา" ครับ ผมยังตามหา 600sel หรือ S600 อยู่เลยครับ แต่ไม่วายถูกกระแนะกระแหน ว่าอย่างโน้นอย่างนี้ สุดท้ายก็มาปรามาสกันเรื่องเงินในกระเป๋าที่จะมาซ่อม เจ้า 600 ครับ เวรกรรมแท้ ๆ ครับ" ผมก็ชอบเฮฮา สนุก ๆ ต้องการมิตรภาพเหมือนกัน อย่าผูกขาดซีครับ เค้าก็คุยกันเรื่อง Benz ที่จะเปลี่ยนเครื่อง ผมก็เอาเครื่อง Benz มาพูดบ้าง ในฐานะที่ผมใช้ Benz มานาน และ หลายคัน ผมยังไม่รู้เลยว่าผมผิดอะไร ถ้าคุณคิดว่า club UZ ห้ามกล่าวถึง Benz ผมว่า ไม่บ้าก็บอแล้วล่ะครับ เพราะมี Benz หลายคันที่ไปลง UZ ขนาดใน club Benz มีคนไปตั้งกระทู้เรื่อง UZ ไม่เห็นใครเค้าต่อว่ากันเลยนี่ครับ ผมว่าคุณต่างหากที่พา UZ เข้ารกเข้าพง ไป set turbo ไปอะไรต่อมิอะไร มากกว่าการใช้งานบนท้องถนนจริง ๆ side effect ที่ตามมา คือ ช่วงล่าง คุณพูดถึงเรื่องนี้น้อยมาก และ ก็อันตรายมากสำหรับการทำรถแรงที่เบรคแล้วเอาไม่อยู่ค รับ แม้แต่ E30 ของคุณก็เถอะ ถ้าไม่ set ช่วงล่างให้เหมาะสม เดี๋ยวตรงโน้นก็พังตรงนี้ก็พัง คอยดูเถอะครับ อีกอย่างหนึ่ง ข้อมูลที่คุณให้เพื่อน ๆ ไปบางครั้งก็ไม่ตรงกับข้อเท็จจริง เช่น คุณเคยตอบเพื่อน ๆ บางคนไปว่า W124 ไม่มีเฟืองท้าย 3.9 มีแต่ใน W123 ซึ่งไม่ถูกต้องครับ เำพราะ W124 ก็มีเฟืองท้าย 3.9 อยู่เหมือนกันครับ ไม่เชื่อคุณโทร.ไปถามคนขายอะไหล่่ Benz แถวเมืองนนท์ได้เลยครับ เค้าชื่อ Mr.X ครับ หัดทำใจเป็นกลาง อย่าฟาดงวงฟาดงากับคนอื่นเลยครับคุณตู่ ถ้าเครียดกับเรื่องอื่น ก็อย่ามาลงที่ผมเลย ครับ ขอร้องล่ะ !!! แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Chatupong : 15-08-2011 เมื่อ 10:26.  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
		
  | 
	
		
  |