ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 24-07-2011, 10:29   #37
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ m&m อ่านกระทู้
สวัสดีพี่ๆทุกท่าน หลักจากก่อนหน้านี้เพียงเเค่อ่านผ่านๆ...เเต่ตอนนี้ต ้องมาทำใช้บ้างเเล้ว เพราะผมได้ซื้อรถใช้งานเพื่อมอีกคัน เป็น Doramon AE92 GTI เครื่อง 4A-GE ฝาลาย twin cam 16 วาร์ว เเละรถคันนี้ได้ติดเเก็สระบบดูดมาก็คงเป็นยังที่ทุกท ่านได้ใช้งานกันอยู่เเก็สดี เเต่น้ำมันวิ่งไม่ได้เรื่องเพราะมี Mix ขวางอยู่ ทำให้อัตราการตอบสนองไม่ดี เท่าที่ผมหาข้อมูล เเละอุปกรณ์ที่จะใช้ทำ ผมมันใจว่าเราสามารถทำได้ครับ เพียงเเต่เราอาจลืมหลักพลศาสร์ เเละตำเเหน่งการติดตั้งที่เหมาะสม ทั้งขนาดลิ้นรูเเก็สเข้า เเละที่สำคัญจริงๆเเล้วลิ้นต้องห้ามเปิดสุดเพราะถ้าเ ปิดสุดก็เหมือนกับเราไม่มี Mix เพื่อสร้า้งกำลังดูดเเก็สให้กับเครื่องยนต์ เพราะหม้อต้มเเก็สเป็นเพียงตัวลดเเรงดัน เเละจะมีเพียงเเรงดันในส่วนน้อยที่ช่วยส่งมายัง Mix ลองสังเกตุดูครับว่าใครที่ติตั้งหม้อต้มใกล้ MIx ที่สุดอัตราการตอบสนอง เเละการจูนจะง่ายกว่าที่เราติดตั้งไกลๆ.....

สุดท้ายเเล้วผมทดลองเเละได้ผลเป็นอย่างไรเเล้วจะมารา ยงานครับ......

ผมว่าหลักๆๆอยู่ที่ความสามารถของหม้อต้มเป็นหลัก ในรอบสูงถ้าหม้อต้มที่สามมารถจ่ายเเก็สได้เฉพาะแรงดู ดจากเครื่องไม่มีมิกขวางก็มีแรงดูดแก็สพออยู่แล้ว
เพราะของที่ผมใช้อยู่เปิดประมาณเต็มที่รอบสี่พันห้าห ลักพลศาสร์ของอากาศที่ไหลในท่อก็คิดอยู่เหมือนกันครั บแต่อาศัยการเดาเอาเพราะไม่มีเครื่องวัดละเอียด
ยังไงก็ลองทำดูครับเเชร์ประสบการณ์ แต่เห็นท่าทีระบบหัวฉีดจะเข้ามาแทนที่หมดแล้วราคามัน ลงมาพอสมควร

มีเรื่องช่วยคิดกันต่อหน่อยครับผมอยากจะลองเอาความเย ็นจากแก๊สมาลดอุณหภูมิอากาศที่เข้าไอดีเพิื่อเพิ่มแร งเครื่องยนต์ เพราะแก้สนำเปลี่ยนเป็นแก็สมีความเย็นที่เราเอานำไปอ ุ่นหม้อต้มนั้นและ ลองช่วยกันหาไอเดียดูครับ
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post:
THE MASS (24-07-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 08:04


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels