ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 453
				 
                                 
	Thanks: 2,400 
	
		
			
				Thanked 823 Times in 367 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to THE MASS For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		
		
	
		
		
		
		
			 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	กรูไม่รู้.....   กรูง่วง !!!            | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2555 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2010 
				
                                Car Brand: Ford Ranger 2004,New Ranger T6 3.2,isuzu dragon eye 
				Engine Type: 1 uz fe - 1 jz gte 
                                
                                ที่อยู่: ระยอง ปลวกแดง บ่อวิน 
				
				
					กระทู้: 153
				 
                                 
	Thanks: 1,138 
	
		
			
				Thanked 277 Times in 132 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สรุปแล้วแบบไหนดีคัป 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to chpattana For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Staff Member 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 แล้วแต่ชอบ แล้วแต่สูตร ตามร้านเลยคับ ไม่มีอะไรตายตัว ..... 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	กรูไม่รู้.....   กรูง่วง !!!            | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to zain_72 For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 วางตัวไหนก็ได้ แต่ขอให้มีโบไว้ก่อน ส่วนจะทุบห้องเครื่องหรือไม่ จะพัดลมแบบไหนก็อยู่ในดุลพินิจของช่างเค เขามีประสบการณ์สูงอยู่แล้ว แต่ส่วนตัวผมชอบ 1J-GTE พัดลมไฮดรอลิกสำหรับห้องเครื่องกว้างๆ หากเป็นห้องเครื่องรถปิคอัพส่วนใหญ่ต้องใช้พัดลมไฟฟ้  าตัวบางดูด 2ตัว เป่าเข้าอีก 1ตัว ยอมทุบห้องเครื่องหน่อยเพื่อให้แผงแอร์อยู่ที่เดิมไม  ่ต้องย้ายลงใต้ท้องซึ่งมันจะดูแลยาก 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ส่วนเมื่อวางเครื่องเสร็จสิ่งต่อไปที่ต้องทำต่อก็คือ 1. ช๊อคอัพดีๆสักชุด เพื่อรองรับม้าที่เพิ่มขึ้นไม่ให้รถส่ายร่อน 2. ผ้าเบรกเกรดสูงๆ เพื่อหยุดม้าฝูงใหญ่ให้อยู่ 3. ค่อยๆกดคันเร่ง อย่าตะบี้ตะบันกระทืบ เพราะเวลาบูสก์มาเต็มมันจะขึ้นแบบเหวอๆ คุมพวงมาลัยให้ตรงทาง ดูทางข้างหน้าให้โล่ง  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Oct 2006 
				
                                Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr. 
				Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4 
                                
                                ที่อยู่: หนองแขม กทม. 
				อายุ: 56 
				
					กระทู้: 281
				 
                                 
	Thanks: 111 
	
		
			
				Thanked 403 Times in 157 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 20  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เข้าพรรษาไปพักผ่อนแถวสวนผึ้งมา หาทางลุยขับรถเล่นกันใกล้ๆไร่สัปะรด 
		
	
		
		
			 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 4 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post: | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |