ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 243
Thanks: 2
Thanked 80 Times in 67 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ลองจูนใหม่ให้แก๊สหนาขึ้นอีกหน่อยดูก่อนครับ
ถ้าแก๊สบางมากเครื่องก็จะร้อนมาก ปกติแก๊สกับน้ำมันไม่น่าต่างกันถึง 30 องศา |
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2555
|
ผมว่าไม่เกี่ยวกับแก๊ส มั้งครับ ของผมก็ใช้แก๊สห้องเครื่องร้อนมากๆ อุณหภูมิน้ำ อากาศปกติ 85-92 องศา
นอกจากดับเครื่องปิดวาล์วน้ำ แล้ว เปิดเครื่องสตาร์สใหม่ จะอยู่สุงสุดที่ 95 ไม่เคยเกินร้อย คาดว่า เป็นปัญหาเรื่องการระบายอุณหภูมิน้ำแล้วละครับ ถ้าความร้อนไม่ระบายในหม้อน้ำ มันจะสะสมไปเรื่อยๆ ผมไม่แน่ใจว่า เครื่องเจจะทนความร้อนได้กี่องศาน้ำในตัวเครื่อง ใครก็ได้ช่วยตอบที |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
|
คับผม เกสที่ติดเป็นระบบดูดทำมะดานะคราบ หม้อน้ำเดิมๆๆ 2 ช่องติดรถคราวคับ พัดลมเป็นพัดรมฟีปั้มติดเครื้องมานะคับ ตอนเปลื่ยนเป็นพัดลมไฟฟ้าขึ้นมากกว่านี้อีกอะคับ พัดลมไฟฟ้าของแอร์อีก 2 ตัวคับ และฝากระโปงหน้าได้หนุนขึ้นเพือระบายอากาศเป็นที่เรี ยบร้อยแล้วก็ยังไม่ลดลงเลยคับ
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: volvo 960 turbo
Engine Type: 1jz gte
ที่อยู่: ตาคลี
อายุ: 45
กระทู้: 233
Thanks: 74
Thanked 81 Times in 64 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
ขนาดของพัดลม(เป่า)ที่ใหญ่ไม่ได้ช่วยให้อากาศไหลผ่าน จากรังผึ่งแอร์ไปหลังหม้อน้ำได้เร็วขึ้นครับ หากใช้ตัวใหญ่และใบถี่นั้นจะเป็นการชลอการไหลฯครับเช ่นถ้าแอร์ตัด-พัดลมแอร์ก็หยุดหมุนอากาศจะปะทะกับใบพัดฯจะไหลช้าลง ลองเป่าลมผ่านนิ้วมือครับประมาณนั้น ผมเคยนำพัดลมขนาดเล็กและใหญ่เข้าทดสอบการไหลของอากาศ ที่ห้องtestในโรงงานฯ พัดลมเล็กมีการไหลของอากาศเร็วเป็นกลุ่มหนาแน่น/พัดล มตัวใหญ่อากาศมามากกว่าแต่ไม่เร็วเท่าตัวเล็ก พัดลมดูดหลังหม้อน้ำตัวใหญ่จะดีกว่ามีพัดลมเป่าตัวให ญ่อยู่ด้านหน้ารังผึ่งแอร์ และพัดลมรังผึ่งแอร์มักจะเป็นตัวเล็ก |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
กระทู้: 14
Thanks: 0
Thanked 6 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ผมก้อเคยเป็น........ตอนนี้ไม่เป็นคับ วิธีแก้ไขของผม
1. แยกออยล์น้ำมันเกียร(ของเดิมมันไปรวมกับหม้อน้ำ) 2. พัดลมไฟฟ้า 2 ตัว (2 step) 3. เปลี่ยนหม้อน้ำ 2 ช่อง อาการที่กล่าวมา อุนภูมิอยู่ที่ 90-95 คับ อากาศร้อนอยู่ที่ประมาณ 100 4. ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็นหม้อน้ำมิเนียมแล้วคับ อุนภูมิอยู่ที่ 80-90 สะบายคับ ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Yik_korat For This Useful Post: | tfr_jz (02-06-2012) |
![]() |
#9 |
Junior Member
|
ขอบคุนพีๆทะกคนมากนะคาบจะได้เก็บตังทำอิอิช่วงนี้งบน ้อยพอดีโดนแฟนทิ้งเครียดคราบพี่น้อง
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Member
วันที่สมัคร: May 2007
กระทู้: 24
Thanks: 12
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แลกกันนะครับ คือผมเคยไปทำจานจ่ายมาแล้วตอนใส่กลับเข้าไปไม่ได้ดูต ำเหน่งเก่า เครื่องติดเหมือนเดิมแต่ที่ไม่เหมือนเดิมคือความร้อน มาครับ สงสัยมากเลยนึกว่าระบบระบายความร้อนเป็นอะไรไปแล้วเช ็คดูไม่เป็นไร ไปให้อู่ที่ดูแลผมเล่าอาการให้ฟัง ช่างเปิดฝากระโป่งปรับตั้งองศาไฟ หายครับหายเป็นปรกติเลยครับ ช่างบอกว่าติดแก๊สต้องปรับต้องไฟด้วย
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|