ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: Triton
Engine Type: 1JZ-GTE
ที่อยู่: rama 2
กระทู้: 21
Thanks: 0
Thanked 15 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
แนะนำ
รถคุณรุ่นไหนครับ ข้อเสียของหม้อต้มเมจิกคือ ถ้าใช้กับรถใหม่ไม่เป็นไร แต่ถ้าใช้กับรถเก่า หม้อจะมีปัญหาถ้าน้ำไม่สะอาดจะทำให้หม้อรั้วได้ง่ายค รับ
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to art3343 For This Useful Post: | somtao (19-06-2011) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2009
Car Brand: BM จนจน
Engine Type: เจโบ-พังลูกนึง
ที่อยู่: บางนา
อายุ: 47
กระทู้: 89
Thanks: 27
Thanked 84 Times in 26 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รู้สาเหตุและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้แล้วครับ
ช่างที่ติดแก๊สเค้าไม่รู้ว่าเจ้าน๊อต 6 เหลี่ยมที่อยู่ใกล้ ๆ เซนเซอร์หม้อต้มเป็นตัวอะไร ดันไปไขออกแล้วใส่ท่อแก๊สออกแทน (รถผมใช้ท่อแก๊สออกจากหม้อต้ม 2 ท่อ) ทำให้แก๊สรั่วออกจากทางเซฟตี้วาล์วเข้าเครื่องตลอดเว ลา จูนยังไงก็เหมือนจะหนาตลอด Af ก็ขึ้น บางบ้างหนาบ้าง เพราะรูของเซฟตี้วาล์วจะเล็ก แก๊สออกไม่ทัน ทำให้สูบ 1-2-3 บาง ส่วน 4-5-6 ปกติ จูนยังไงก็ไม่เนียน ตอนนี้โทรไปหาช่างให้หาเจ้าเซฟตี้วาล์วตัวนั้นให้เจอ ก็ไม่รู้จะหาเจอรึเปล่า ตั้งหลายอาทิตย์แล้ว ตอนนี้แก้ปัญหาชั่วคราวโดยการไขฝาด้านบนออก แล้วหมุนแผ่นไดอะแฟรมให้รูของเซฟตี้วาล์วไปอยู่ทางอื ่นแทน ทำให้รูระบายแก๊สถูกปิดตายไปเลย เอาไว้ช่างหาน๊อตเซฟตี้วาล์วเจอแล้วค่อยแก้กลับคืน |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to rukarit For This Useful Post: | somtao (28-06-2011) |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Toyota SR5
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Sriracha Chonburi
อายุ: 52
กระทู้: 38
Thanks: 1
Thanked 67 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ของผมมีปัญหาแล้วครับแก๊สรั่วเข้าระบบน้ำเลยดันจนน้ำ พุ่งออกทีเเรกหมดทีแรกคิกว่าฝาโก่ง แต่พอเป็นน้ำมันไม่เป็นไร ทีแรกก็สงสัยอยู่ทำไมความร้อนขึึนเกือบสุดเดี๋ยวก็ลง คิดว่าเทอร์โมสตัดเสีย เปลียนออกมาสภาพยังดีอยู่เลยไหนๆก็ถอดแล้วเปลี่ยนเลย ดีกว่า แต่ก็ไม่หายเป็นเหมือนเดิม แต่หนักกว่าเก่าพอเปลี่ยนเป็นแก็สเสียงหม้อร้องดังมา กเครื่องดับเลย เปลี่ยนเป็นน้ำมันวิ่งไปที่ร้านติดตั้ง ช่างบอกฝาโก่งตกใจคุยกันตั้งนานเลยทดลองให้ดู เปิดฝาหม้อน้ำติดเครื่อง เป็นน้ำมัน ปรกติ แต่พอต้ดเป็นแก็ส เห็นผลเลยน้ำและแก็สพุ่งออกทันที ช่างเลยเชื่อส่งหม้อกลับไปแคลมไม่รู้ว่าจะเป็นไงบ้าง พรุ่งนี้รู้ผล
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to wildcat For This Useful Post: | somtao (28-06-2011) |
![]() |
#5 |
Member
|
คามมาดูด้วยคน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: Toyota SR5
Engine Type: 1JZ GTE
ที่อยู่: Sriracha Chonburi
อายุ: 52
กระทู้: 38
Thanks: 1
Thanked 67 Times in 33 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ได้ลูกใหม่มาแล้วไม่รู้จะทนได้กี่วัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 3000
ที่อยู่: bkk
อายุ: 40
กระทู้: 95
Thanks: 960
Thanked 80 Times in 51 Posts
คะแนน: 15
![]() |
![]() ขออนุญาตแชประสบการณ์หน่อยนะครับ
![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to idea_nova For This Useful Post: | somtao (28-06-2011) |
![]() |
|
|