ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
ClubJZ Full Member 2556
|
“ แม่นหยัง” ผมเปิดกระจกพร้อมถาม “เปิดกระโปงแน่ได้บ่” หรั่งถามกลับ “ เพื่อนผมเอง” เสียงหรั่งเจ้าของร้าน เพื่อนบ้าน ที่อยู่ๆ ก็โผล่มาข้างประตูรถ “รถยูอ่ะ พรึ่มๆ โจ๊ะๆ “ หรั่งเจ้าของร้านพูด พร้อมทำมือโบกขึ้นลง “เพื่อนไอเลยอยากดู” “เพื่อนไอทำงานที่เฟอร์รารี่” 0 ๐“ “โอ้ ป้าดด” อันนี้ ผมอุทาน
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 17-06-2011 เมื่อ 14:02. |
![]() |
![]() |
The Following 28 Users Say Thank You to gotlaw For This Useful Post: | A.CUEL (22-07-2011), aom8817 (17-06-2011), Bank_td07 (17-06-2011), borancar (17-06-2011), DoraemonPower (17-06-2011), Jamisquatar (16-02-2013), JUMBOPP (17-06-2011), JZ_P_MAYIM (14-07-2011), kangboss244 (17-06-2011), Khun_Thian (18-06-2011), KIMCHK (17-06-2011), minispy (26-07-2012), N1SPECII (18-06-2011), nontasit (18-06-2011), Noom_31 (20-06-2011), parkpoom_p (17-06-2011), pookza (18-06-2011), pyf (17-06-2011), rider boy (17-06-2011), somtao (17-06-2011), SUNCHAINC (18-06-2011), THE MASS (17-06-2011), tosak (18-06-2011), Wanchad (13-07-2011), wee18 (17-06-2011), WHEGA (18-06-2011), wk7000 (17-06-2011), zain_72 (18-06-2011) |
![]() |
#2 |
ClubJZ Full Member 2556
|
เพื่อนบ้านผมบอกว่า เพื่อนเค้า นายคนนี้ ทำงานที่โรงงานเฟอร์รารี่ ในอิตาลี แต่เป็นคนฝรั่งเศส แต่ไม่ได้คุยละเอียดว่าทำอะไรที่ไหน ยังไง เพราะพี่แก ก้มหน้ามองเครื่อง แล้วก็บรรยายออกมาเอง (เออ.. หมอนี่ เก่งจริง ไม่เหมือนฝาหรั่งเยอรมันคนแรก อันนี้ ถามยันเลย ) พี่แก พูดมาตั้งแต่เห็นตัวเครื่องบอกรุ่นได้ ขนาดเทอร์โบ มองแว้บเดียวก็บอกได้ ไปจนถึงรุ่นย่อย GK ถ้าจะมีถาม ก็ถามหัวฉีด กล่องคุม เฟืองท้าย หรืออะไรที่มองไม่เห็นหล่ะครับ ขนาดองศาแคม ยังเดาถูก พอเปิดเข้าไปในรถ ฮ่าๆๆ ผมภูมิใจนำเสนอเลย ตาลายไหมมึง(อันนี้ คิดในใจ) ยัวร์เฟอร์รารี่บางรุ่น ไม่มีแบบไอนะเฟ้ย เพราะรถไอ เมคยัวร์อาย บลายด์ไปเลย ยิ่งตอนกลางคืนนะ ไม่ตาลาย ตรูให้เตะ และรถไอ มีแอร์นะเฟ้ย ส่นรถยู บางรุ่น ไม่มีแอร์ใช่ป่าว สู้ไอไม่ได้ พี่แก ยิ้มใหญ่ เอ.. บางคัน บางรุ่น มันไม่มีแอร์จริงหรือเปล่านะ จำได้ว่า เคยอ่านผ่านๆใน Top Gear เลยลองดักเหี้ยไปก่อนเลย ไม่รู้ดักถูก หรือจะกลายเป็นเหี้ยเอง ...ฮา) ผมต้องรีบออกตัวว่า ถ้าไอมีตังค์เยอะๆ ไอซื้อเฟอร์รารี่มาขับแน่ แต่ กู poor เด้อ หาได้แค่นี้หล่ะวะ พี่แกก็ยิ้มหวาน พยักหน้า แล้วทำเสียงจุ้จ๊ะ พออกพอใจ ผมได้ทีก็บอกว่า ช่างไทยเก่งนะเฟ้ย เพียงแต่ ไม่มี Material และช่องทางในการพัฒนาฝีมือเท่าไหร่ ส่วนมากเลยเน้นไปที่ drag ไม่งั้น เจอกันที่เลอมังค์" พี่แกหัวร่อชอบใจ (อีกแล้ว) สงสัยภาษาอังกฤษไม่แข็งอีกแล้ว ไม่ค่อยพูดเลยหว่ะ ก่อนจาก พี่หรั่งขอถ่ายรูปเครื่องไป 3 -4 รูป ผมบอกว่า ถ้ายูจะเอาไปโพสต์ ให้ชมนะเว้ย อย่าว่า บ้า อันนี้ Hobby เด้อครับ เด้อ ( อ่า ที่จริง ผมทำจริง ใช้งานจริงหล่ะครับ ไม่มีเงินซื้อรถใหม่เว้ย เลยต้องออกตัวไปหน่อย บางครั้งก็อดจะอายไม่ได้เหมือนกัน เพราะแต่งรถแบบนี้ บางคนชอบ แต่บางคนบอกว่า แต่งได้ เพื่อนบ้านเมืองหลวงชื่อ เวียงจันทร์มากกกก หุหุ ฮือๆ )
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 31 Users Say Thank You to gotlaw For This Useful Post: | aom8817 (17-06-2011), Aot740JZ (17-06-2011), Bank_td07 (17-06-2011), borancar (18-06-2011), chpattana (17-06-2011), DoraemonPower (17-06-2011), HS9KRM (17-06-2011), Jamisquatar (16-02-2013), JUMBOPP (17-06-2011), JZ_P_MAYIM (14-07-2011), Kangk (17-06-2011), Khun_Thian (18-06-2011), KIMCHK (17-06-2011), kkk (18-06-2011), minispy (26-07-2012), N1SPECII (18-06-2011), nontasit (18-06-2011), Noom_31 (20-06-2011), parkpoom_p (17-06-2011), pookza (18-06-2011), pyf (18-06-2011), rider boy (17-06-2011), somtao (17-06-2011), SUNCHAINC (18-06-2011), THE MASS (17-06-2011), tosak (18-06-2011), Wanchad (13-07-2011), wee18 (17-06-2011), WHEGA (18-06-2011), wk7000 (17-06-2011), zain_72 (18-06-2011) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ต่อๆครับพี่
__________________
![]() ![]() อย่า ขี้ โม้ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ทวนความจำ Specifications
Engine 2 JZ GTE 3,000 CC Manual 5 speed Os Giken 3 plates Limited slip differential 4.1 Break Brembo r32 Boss 044+2 and A tank Automotive regulator Greddy Westgate type C Greddy sparking plug no.9 Fuel injection 850 CC Map 3.0 Bars Engine Pulley AEM Sprocket HKS HKS Camshaft 280 Turbo Greddy T88 38GK Intercooler Apexi Oil Cooler เสี่ยเก่ง Air Filter K&N 95 Octane only น้ำมันเครื่อง Sunoco เสี่ยเก่ง เท่านั้น Electronic F-Con V pro 3.24 Tuned by Ball Original Data HKS Cam 2 Deffi Hud STRI Gauge for Exhaust temp Profec B Spec II Water/Methanol Injection AEM 1 Set of Cobalt Gauge of Auto meter consist with Oil Temp, Water Temp, Rev Speed, Boots gauge, Oil Pressure, fuel pressure A/F Auto meter ยาง Nitto Invo หน้า 235/40/18 หลัง 275/35/18 Hi Boots 1.5-1.8 เกินนี้ พัง Low 1.2 ความเร็วสูงสุดที่ทำได้ 285km ม้าเหรอ 861 นานมาแล้ว แรงบิด จำไม่ได้ครับ อัตรากินน้ำมันประมาณ 3.5 กิโลเมตร/ลิตร "จริงๆ สาบาน แดรกชิบหายเลยครับ" ประวัติ1. ที่ 3 งานแกรนด์ครั้งทื่ 2 คนอื่นขับ ผมป่าว 2. เครื่องพังครั้งที่ 1 ขณะจูน 3. เครื่องพังครั้งที่ 2 งานแกรนด์ 4. พังลูกแตก ยกท่อนบนใหม่ 5. อะไรพังนี่หล่ะ ยกท่อนบนใหม่อีกรอบ 6. พังอีกที ชาร์ฟละลายงานแกรนด์ (จำได้ไหม) ยกใหม่กะน้าเค 6. พังระหว่างทางเป็นระยะ 7. ตอนนี้ ไม่ค่อยพังแล้ว ยังไม่พัง และพอที อย่าพังเลย 8. ไม่มีประวัติดีๆควรอวด เพราะหนักไปทางพังตลอด 9. อ้อ.. มีอีก ไปขาเดียว สมุย กรุงเทพ น้ำมัน สี่ถังเต็มๆ ( รู้งี้ นั่งเครื่อง Business ไปยังดีกว่า) 10. เคยวิ่งแบบซัดแหลก 60 กม. น้ำมัน หมดถัง เชื่อผมมั้ย ข้อดีทำหมดแล้วครับ ตอนนี้ ดีแล้ว ถ้าพังอีก ก็พอแล้วครับ ผมจะซื้อนิสสันมาร์ช
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป ![]() |
![]() |
![]() |
The Following 46 Users Say Thank You to gotlaw For This Useful Post: | 5051jz-gte (17-06-2011), A.CUEL (22-07-2011), amornchai (16-07-2011), aom8817 (17-06-2011), Aot740JZ (17-06-2011), auntt (26-08-2013), Bank_td07 (17-06-2011), blitz jz (11-07-2011), borancar (18-06-2011), Boss940 (14-07-2011), chinna_po (11-07-2011), chpattana (17-06-2011), d-j (18-06-2011), Dis48 (19-06-2011), DoraemonPower (17-06-2011), e30jz (13-07-2011), HS9KRM (17-06-2011), i_herejoke (24-04-2013), ICE-VIGO (17-06-2011), Jamisquatar (16-02-2013), JUMBOPP (17-06-2011), JZ_P_MAYIM (14-07-2011), Kangk (17-06-2011), kazuya (14-07-2011), Khun_Thian (18-06-2011), KIMCHK (17-06-2011), kkk (18-06-2011), minispy (17-06-2011), mungkorn2 (17-06-2011), N1SPECII (18-06-2011), nattawut teawgool (05-01-2013), nontasit (18-06-2011), Noom_31 (20-06-2011), poky000000 (17-06-2011), pookza (18-06-2011), rider boy (17-06-2011), somtao (17-06-2011), sumitr (18-06-2011), SUNCHAINC (18-06-2011), THE MASS (17-06-2011), tosak (18-06-2011), Wanchad (13-07-2011), WHEGA (18-06-2011), wk7000 (17-06-2011), zain_72 (18-06-2011), ป้อม_ล้อดุ้ง (17-06-2011) |
![]() |
#6 | |
ClubJZ Full Member 2555
|
![]() อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following 5 Users Say Thank You to poky000000 For This Useful Post: | borancar (18-06-2011), chpattana (17-06-2011), jasdaa (17-06-2011), Khun_Thian (18-06-2011), somtao (17-06-2011) |
![]() |
#7 |
Secretary and PR.
วันที่สมัคร: Jan 2009
อายุ: 39
กระทู้: 660
Thanks: 1,213
Thanked 651 Times in 217 Posts
คะแนน: 100
![]() |
เอาใจช่วยนะค่ะพี่ก๊อต อ่านแล้วมันมากๆ ไม่ผิดหวังจิงๆ
__________________
janny_aba@hotmail.com ติดต่อสอบถาม 089-1085364 ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mitsubishi Strada
Engine Type: 1 JZ-GTE(TE06H-24V)
ที่อยู่: Samphran
กระทู้: 588
Thanks: 1,001
Thanked 1,240 Times in 299 Posts
คะแนน: 19
![]() |
สนุกมากครับพี่ก๊อต ถ้ามีเรื่องเล่าสนุกๆแบบนี้อีก โพสให้อ่านอีกนะครับ
![]()
__________________
- - โทร.08-1557-6046 (จิ๊บ) ![]() Strada 1JZ-GTE A/T + TE06H-24V + F-CONVPro 2.1 Tune By: Vtuner " ก็แค่ E85 แรงม้าน้อย 396 hp " |
![]() |
![]() |
![]() |
#9 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Apr 2013
Car Brand: chevrolet
Engine Type: 4jk1
ที่อยู่: Phetchaboon
อายุ: 36
กระทู้: 8
Thanks: 3
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ฮาดีครับ อ่านไปยิ้มไปเลย
คนไทยเก่งจริงๆ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|