ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
ลิ้นตัวใหม่ส่งให้ลุงเหน่งลองไม่รู้ได้ยัง
เล่ากันฟังนิดหนึงครับ ที่ติดตั้งจูนง่ายที่สุดที่ผมเจอก็เป็นหม้อต้มโทมาเช ตโต้ชุปเบอร์ อย่างของคุณเอ31จูนง่ายมากครับแต่รอผลใช้อยู่ไม่รู้จ ะเป็นไงต้องจูนละเอียดอีกที ปัญหาอีกอย่างหนึ่งที่เจอคือช่องพับลิ้นมากไปทำให้เด ินเบาไม่นิ่งจูนอยาก ช่องลิ้นที่พอดีเวลาจูนไอดึลต้องไม่ได้ปรับจากเดิมไป มากเมื่อเทียบกะฟิกมิกอันเดิม ปรับใหม่เฉพาะเพาวเวอร์วาวล์อย่างเดียวคือเปิดเกือบส ุด คือมิแปรผันจะใช้ทำงานได้ไม่เกินขีดความสามารถสุดของ หม้อต้มที่รอบสุงวัดกันที่เพาวเวอร์วาวล์ ตอนนี้ของผมยังกินอยู่ 1.65บาทต่อโล ขับนิ่มๆก็1.35ครับ AFถือว่าอยู่ในช่วงทุกรอบครับแต่กว่าจะได้ขนาดนี้ก็พ อสมควรครับ ถือว่าเป็นการทดลองแล้วกันครับทำได้ก็ดีไป ทำไม่ได้ก็ต้องยอมรับในปัญหาที่เกิดขึ้นอาจจะเป็นจุด ที่คาดไม่ถึงและทำมือส่วนใหญ่ แต่ที่สำคัญได้ความรู้มากมายในการลองและในเวปนี้ครับ ขอบคุณมากมายเลยครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#2 |
Member
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ
ที่อยู่: PUB
กระทู้: 81
Thanks: 0
Thanked 25 Times in 21 Posts
คะแนน: 15
![]() |
อัตราเร่งก็ดีขึ้นครับแต่มีนิดนึงคือกินแก๊สไปหน่อยแ บบนี้ใช้ปรับที่เพาเวอร์วาล์วให้ลดลงใช่รึเปล่าครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
จูนตอนจอดผมเพื่อหนาไว้นิดหนึงเพื่อตอนวิ่งกลัวมันบา ง ลองลดเพาวร์เวอร์วาล์ลง1/2รอบ และไอเดิลลง1/4รอบดูครับ แต่อย่าให้เครื่องสั่นถ้าสั่นไม่ต้องลดไอเดิล ผมจูนo2ไว้ตอนจอด0.6-0.9โวล แสดงว่าตอนวิ่งยังหนา |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 13 Times in 11 Posts
คะแนน: 0
![]() |
มาต่อ
![]() ท่อบีบ เดิมท่อเปิด พยายามต่อปิด 1/2 ของ 60 มม. ![]() ยังไม่ลองต้องเดินทางไกลกลัวตูดปาน ![]() อิจฉาตาร้อน.....1.65 BBBB$ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Isu-ge : 15-06-2011 เมื่อ 15:30. |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 61
Thanks: 0
Thanked 19 Times in 7 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ใส่ถ่วงเยอะ ระวังน๊อตด้วยนะครับ
เห็นเคยมีหลุดเข้าไปเจอลูกสูบนะครับ ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
สวัสดีพี่ๆทุกท่าน หลักจากก่อนหน้านี้เพียงเเค่อ่านผ่านๆ...เเต่ตอนนี้ต ้องมาทำใช้บ้างเเล้ว เพราะผมได้ซื้อรถใช้งานเพื่อมอีกคัน เป็น Doramon AE92 GTI เครื่อง 4A-GE ฝาลาย twin cam 16 วาร์ว เเละรถคันนี้ได้ติดเเก็สระบบดูดมาก็คงเป็นยังที่ทุกท ่านได้ใช้งานกันอยู่เเก็สดี เเต่น้ำมันวิ่งไม่ได้เรื่องเพราะมี Mix ขวางอยู่ ทำให้อัตราการตอบสนองไม่ดี เท่าที่ผมหาข้อมูล เเละอุปกรณ์ที่จะใช้ทำ ผมมันใจว่าเราสามารถทำได้ครับ เพียงเเต่เราอาจลืมหลักพลศาสร์ เเละตำเเหน่งการติดตั้งที่เหมาะสม ทั้งขนาดลิ้นรูเเก็สเข้า เเละที่สำคัญจริงๆเเล้วลิ้นต้องห้ามเปิดสุดเพราะถ้าเ ปิดสุดก็เหมือนกับเราไม่มี Mix เพื่อสร้า้งกำลังดูดเเก็สให้กับเครื่องยนต์ เพราะหม้อต้มเเก็สเป็นเพียงตัวลดเเรงดัน เเละจะมีเพียงเเรงดันในส่วนน้อยที่ช่วยส่งมายัง Mix ลองสังเกตุดูครับว่าใครที่ติตั้งหม้อต้มใกล้ MIx ที่สุดอัตราการตอบสนอง เเละการจูนจะง่ายกว่าที่เราติดตั้งไกลๆ.....
สุดท้ายเเล้วผมทดลองเเละได้ผลเป็นอย่างไรเเล้วจะมารา ยงานครับ...... ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17
![]() |
อ้างถึง:
ผมว่าหลักๆๆอยู่ที่ความสามารถของหม้อต้มเป็นหลัก ในรอบสูงถ้าหม้อต้มที่สามมารถจ่ายเเก็สได้เฉพาะแรงดู ดจากเครื่องไม่มีมิกขวางก็มีแรงดูดแก็สพออยู่แล้ว เพราะของที่ผมใช้อยู่เปิดประมาณเต็มที่รอบสี่พันห้าห ลักพลศาสร์ของอากาศที่ไหลในท่อก็คิดอยู่เหมือนกันครั บแต่อาศัยการเดาเอาเพราะไม่มีเครื่องวัดละเอียด ยังไงก็ลองทำดูครับเเชร์ประสบการณ์ แต่เห็นท่าทีระบบหัวฉีดจะเข้ามาแทนที่หมดแล้วราคามัน ลงมาพอสมควร มีเรื่องช่วยคิดกันต่อหน่อยครับผมอยากจะลองเอาความเย ็นจากแก๊สมาลดอุณหภูมิอากาศที่เข้าไอดีเพิื่อเพิ่มแร งเครื่องยนต์ เพราะแก้สนำเปลี่ยนเป็นแก็สมีความเย็นที่เราเอานำไปอ ุ่นหม้อต้มนั้นและ ลองช่วยกันหาไอเดียดูครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to torn7890 For This Useful Post: | THE MASS (24-07-2011) |
![]() |
#9 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|