ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 23-05-2011, 14:52   #11
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ fabass_JZ อ่านกระทู้
ทีแรก ผมเข้าใจว่าตัววาล์วที่พับกับแกนตรงกลาง ที่มันยื่นออกมาเอามาใส่สปริง ให้มีแรงดึงกลับและอ่อนพอกับที่จะปล่อยให้เครื่องดูด จนปล่อยอากาศได้
ผมคิดว่าจะเหมือนกับแอร์โฟในรถอ่ะ
การใส่สปริงก็เป็นอีกวิธีที่ผมคิด ผมเตรียมรื้อสปริงที่อยู่ในปากกาลูกลื่นแล้วและกำลัง คิดแบบว่าจะเอามันเข้าไปอยู่ในมิกเซอร์ได้ยังไงเพราะ พื้นที่ค่อนข้างน้อย
ตอนนี้ผมเลยใช้วิธีเจาะลิ้นแล้วเอาน๊อตตัวผู้เบอร์10 พร้อมตัวเมียอีก 9ตัว ร้อยถ่วงลิ้น ได้น้ำหนักที่กำลังเหมาะ เดินเบาลิ้นไม่เปิด เร่งรอบสูงลิ้นเปิดไม่เกิน 45องศา เมื่อยกคันเร่งปุ๊บลิ้นก็จะปิดเร็ว ปล่อยให้อากาศใหลเข้าเพียงช่องว่างเหนือลิ้นเท่านั้น และผมก็สามรถจูนได้ลงตัว รอบเดินเบาไม่หนา รอบสูงไม่บาง อัตราเร่งดีขับสนุกแล้วครับ ลองลากรอบไปจนสุดเกียร์ A/F ยังอยู่ในช่วงไม่ต่ากว่า 0.2 ไม่บาง โดยรวม A/F ยังวิ่งอยู๋ในช่วง 0.2-0.6 จะใหลไปถึง 0.9ก็ตอนที่ซัดแล้วยกคันเร่ง สักครู่ก็ลงมาที่ปกติ จะลองจับอัตราการกินแก๊สอีกทีถ้าสรุปได้ลงตัวจะถ่ายร ูปมาให้ดูกันครับ
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
wee18 (23-05-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels