ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#2 |
|
Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: volvo940
Engine Type: 1jgte
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 38
Thanks: 12
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
รบกวนพี่ๆเพื่อนๆ ที่ทำฝากระโปรงไฟเบอร์ (เจาะระบายความร้อน) ว่าทำที่ไหน+ราคาประมานเท่าไหร่ ..ถ้ามีรูปจะขอบพระคุณอย่างสูง..ตอนนี้อยากทำเพราะร้ อนมากกก ครับ
|
|
|
|
|
|
#3 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: วอลโว่
Engine Type: 2jvvti
ที่อยู่: กทม
กระทู้: 3
Thanks: 4
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ
ชื่อเอกครับ เป็น น้องใหม่ครับ มีคำถามมาถาม พวกพี่ๆๆ ที่ใช้เครื่อง เจ ครับ คือผมขับ 940 วาง 2 เจ วีวีทีไอ แต่ได้เปลี่ยนเฟืองท้าย เป็นของ ไมตี้x ทำให้ตอนนี้ ไมล์ความเร็วใช้ไม่ได้ เลขไมล์ก็ไม่วิ่ง เคยให้ช่างแกะออกมาดู ช่างบอกว่าไมล์ ความเร็วเสีย ต้องซ่อม หรือไม่ก็เปลี่ยน อยากทราบว่าถ้าตามที่ช่างเค้าบอกมันจะหายไหมครับ ตอนนี้ใส่ตัวจับความเร็วของ ไพวอด อยู่ครับ จุดประสงค์ คือ อยากให้เลขไมล์ มันวิ่งครับ ทำอย่างไรดีครับ มีใครวางเครื่อง แล้วเปลี่ยนเฟืองท้าย เป็นของยี่ห้ออื่นบ้างครับ
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to eak92 For This Useful Post: | kangboss244 (21-05-2011) |
|
|
#4 | |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 197
Thanks: 394
Thanked 73 Times in 48 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
|
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to kangboss244 For This Useful Post: | eak92 (15-06-2011) |
|
|
#5 |
|
Junior Member
วันที่สมัคร: Mar 2011
Car Brand: วอลโว่
Engine Type: 2jvvti
ที่อยู่: กทม
กระทู้: 3
Thanks: 4
Thanked 2 Times in 2 Posts
คะแนน: 0
![]() |
ตอบ ครับ เฟืองท้ายไมตี้ นี้เปลี่ยนมาจากเจ้าของเดิมครับ ผมเลยไม่รู้ว่าเปลี่ยนมาอย่างไร แต่รถคันนี้ทำจาก อู่ ยนต์เจริญ ครับพี่ อุ๊ เป็นคนวางเครื่อง อยู่ในซอยบางกรวย พระราม 7 ครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
|
| The Following User Says Thank You to eak92 For This Useful Post: | kangboss244 (22-05-2011) |
|
|
#6 |
|
ClubJZ Full Member 2555
|
ดันหน่อย ๆ หาายกันไปไห นนหมด
|
|
|
|
|
|
#7 |
|
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2011
Car Brand: Volvo 740 GLE
Engine Type: 1JZ-GE VVTi (AT)
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 3
Thanks: 5
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
![]() |
สวัสดีครับ น้องใหม่ 740 GLE กินเจ ครับ
แต่ไม่รู้เรื่องเลย เพิ่งเอาไปเปลี่ยนเครื่อง ฝาดำมา (VVTi + AT) ติดแก๊ซ LPG ด้วย ตอนนี้ มีปัญหาคือ 1. ไมล์บอกระยะทางไม่ทำงานเป็นมาตั้งแต่ก่อนเปลี่ยนเครื ่องแล้ว 2. อัตราเร่งอืด ต้องเร่งเครื่องไปถึงราวๆ 3500 รอบ ขับแค่ 60 รอบเครื่องไปถึง 3500 ก่อน เกียร์ถึงจะเปลี่ยน แล้วค่อยๆลดลงมาที่ 2000 เวลาใช้งานในเมือง จะเร่งนิดเร่งหน่อย ก็แตะ 2000-2500 รอบ แค่จะเคลื่อนตัวตอนรถติด ถ้าแช่ยาวๆ ที่ 80 กม/ชม รอบจะอยู่ประมาณ 2500 รอบ (เอ๊ะ หรือ 3500 หว่า... 5 5 5 ) แต่ที่แน่ๆ ผมรู้สึกถึงความอืดมาก ( แต่ก็ดีกว่าเครือองเดิม ที่เครื่องทำงานแค่ 3 สูบ ) ไม่ทราบว่า พี่ๆ เพื่อนๆ มีคำแนะนำอย่างไรบ้างครับ ? ภาพห้องเครื่องครับ ![]() อีกมุมหนึ่งครับ ![]() ![]() ![]() และสุดท้าย อันนี้มันซ็อคเก็ทอะไรครับ เป็นตัวตัดรอบสูง-ต่ำ ของพัดลมไฟฟ้ารึเปล่าครับ ? มีสองจุด ซ้าย-ขวาครับ ![]() ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำ หรือชี้แนะไว้ล่วงหน้าครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Blue_Dragonyx : 08-06-2011 เมื่อ 11:12. เหตุผล: รูปไม่ขึ้นครับ |
|
|
|
|
|
#8 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ถ้าถ้าใช้งาน เทคนิคเยอะ ก็น่าเลือกใช้ RSM ราคาประมาณ 5,000+ ตามสภาพ มันบอกค่าหลายอย่างครับ หรือใช้ GPS ของการ์มินก็ได้ครับ มันมีบอกความเร็ว ทอ็ปสปีด และระบยะทางที่วิ่ง อันนี้ ผมใช้อยู่ เพราะบอกความเร็วปัจจุบัน ความเร็วที่สุดที่เคยวิ่ง และระยะทาง(อันนี้เหมาะ เอาไว้ใช้สำหรับเปลี่ยนถ่ายของเหลวครับ) ผมซื้อมารู้สึกจะหกเจ็ดพันบาทนี่หล่ะครับ เอาเป็นว่า ผมแนะให้หามาทั้งสองอย่างเลยดีกว่าครับ อิอิ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย gotlaw : 08-06-2011 เมื่อ 12:01. |
|
|
|
|
| The Following 2 Users Say Thank You to gotlaw For This Useful Post: | Blue_Dragonyx (15-07-2011), eak92 (15-06-2011) |
|
|
#9 | |
|
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
ลองเปิดฝากระโปง ด้านติดกับกระจกซักนิ้วนึงก่อนก็ได้ครับ แล้วดูว่า ความร้อนลดไหม แง้มมันก่อนครับ ใช้น๊อตรองก็ได้ครับ
__________________
[ ไม่ใช่เพราะ Engine Performance ของ JZ Engine แต่เพียงอย่างเดียว ที่ทำให้เลือกใช้เครื่องตระกูลนี้ "...หากแต่ Friendship ของ Entire Members of ClubJz. net ต่างหาก..." ที่เป็นส่วนสำคัญ ทำให้ยังคงต้องผูกพันกับ JZ Engine ต่อเนื่องเรื่อยมา และต่อไป
|
|
|
|
|
![]() |
|
|