ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-05-2011, 23:00   #1
nick p-car (JZ)
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nick p-car (JZ)
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA CROWN
Engine Type: 2JZGE VVT-I ECTS-I+ LPG หัวฉีด AC (ติดเอง)
ที่อยู่: ชลบุรี (แยกกระทิงลาย พัทยา) Tel:082-633-5168
กระทู้: 133
Thanks: 16
Thanked 123 Times in 59 Posts
คะแนน: 17 nick p-car (JZ) is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ idea_nova อ่านกระทู้
ขอโทษน้าๆนะครับที่ไม่ได้เข้ามาเลยเพราะคอมเล่นไม่ได ้ ต้อนนี้กลับเข้ามาสู่วงการเหมือนเดิมแล้วครับ ตอนนี้ผมสนใจยี้ห้อ agis อยู่อะคับ เพราะว่ามันรองรับระบบ obd และราคาไม่แรงเท่าไหร่ ผมอยู่แถวรังสิตนะครับ น้า keng_ap ไม่ทราบว่าญาติน้าขายแถวไหนหรอครับ ขอสอบถามรายละเอียดเรื่องราคาหน่อยครับเผื่อจะได้ของ ดีราคาถูก อันนี้เป็นเบอร์ของผมครับ 0858884359 อาจจะโทรติดยากหน่อยนะครับ เพราะที่โรงงานไม่มีคลื่น หรือไม่ก็ทางอีเมลล์ฏ้ได้ครับ hs8sco@gmai.com ขอบพระคุณน้าๆทุกท่านที่ให้ความคิดเห็นเพื่อนประกอบก ารซื้นนะครับ ตอนนี้ก็จะได้เป็นคนในสังกัด jz เต็มตัวแล้วครับ
จะใช้แบบรองรับระบบ obd ต้องดูด้วยว่ารถมีระบบ obd หรือเปล่าเห็นว่าต้องเป็น obd2 นะและจะต้องซื้ออินเตอร์เฟลเพื่อสื่อสารระหว่าง ECU แก็สและเครื่อง
เห็นหลายท่านแล้วที่ลงชุดแก๊สที่รองรับระบบ obd แต่ecuรถไม่ตอบสนองหรือไม่มีอุปกรณ์เชื่อมต่อสัญญาณ เท่ากับซื้อของแพงแต่ใช้ไม่ได้
ยี้ห้อไหน แบบไหน ก็ได้ครับเอาความสะบายใจมีปัญหาแก้ไขรวดเร็ว
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg odb.JPG (56.4 KB, ดาวน์โหลด 16 ครั้ง)
nick p-car (JZ) is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to nick p-car (JZ) For This Useful Post:
kangboss244 (27-08-2011), keng_ap (15-05-2011)
เก่า 15-05-2011, 08:53   #2
keng_ap
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: vvti
ที่อยู่: Pathum Thani
กระทู้: 66
Thanks: 15
Thanked 50 Times in 17 Posts
คะแนน: 16 keng_ap is on a distinguished road
ปกติ เรื่อง OBD ถือเป็นจุดขายทางการตลาดของชุดกล่องแก๊สครับ

เมื่อผมศึกษาเข้าไปถึงวิธีการดึงสัญญาณน้ำมันมาใช้จ่ ายแก๊ส พบว่ามีสามระบบหลัก ๆ ครับ

ระบบแรก ดึงสัญญาณสูบหนึ่งมาใช้ จ่ายแก๊สให้ทั้งหกสูบ กล่าวคือกล่องแก๊สจะดึงค่าสัญญาณหัวฉีดน้ำมันสูบใดสู บหนึ่งออกมา (แล้วแต่ว่าขณะนั้นอ่านได้จากสูบไหน) มาคำนวณชดเชยการจ่ายแก๊ส แล้วใช้ค่าที่ได้ จ่ายแก๊สให้ทุกสูบ
ดังนั้น ค่าสัญญาณฉีดแก๊สของสูบอื่น ๆ จะไม่ตรงกับสัญญาณหัวฉีดน้ำมันของสูบนั้นเองสักทีเดี ยวครับ


ระบบที่สอง จะแบ่งสัญญาณหัวฉีดน้ำมันออกเป็นสองกลุ่ม แต่ละกลุ่มใช้วิธีแบบเดียวกับวิธีแรกครับ
เช่น อ่านสูบหนึ่ง ใช้จ่ายสูบหนึ่ง สอง สาม และอ่านสูบสี่ ใช้จ่าย สูบสี่ ห้า หก ครับ


ระบบที่สาม เป็นการส่งผ่านสัญญาณหัวฉีดน้ำมันไปยังหัวฉีดแก๊สแบบ สูบต่อสูบครับ
ระบบนี้ จะอาศัยความไวของ ECU กล่องแก๊สเป็นสำคัญครับ
กล่าวคือ สัญญาณฉีดน้ำมันของสูบหนึ่งจะถูกอ่าน แล้วผ่านการชดเชยอุณหภูมิ ชดเชยแรงดัน แล้วก็ฉีดแก๊สออกสูบหนึ่งเลย
สูบสอง ก็ใช้วิธีแบบเดียวกัน ไม่มีการยืนสัญญาณข้ามสูบกันครับ
ด้วยตรรกะแบบนี้ จะทำให้การจ่ายแก๊สแม่นยำมากขึ้นกว่าระบบแรกและระบบท ี่สองครับ

ส่วน OBD นั้น เป็นระบบที่เพิ่มขึ้นมาเพื่อช่วยให้ผู้จูนรถ จูนง่ยขึ้นครับ แล้วก็ OBD correction นั้น ออกแบบมาเพื่อช่วยในการประหยัดพลังงานเท่านั้นครับ

ผมขออนุญาตยกตัวอย่างโปรแกรมของเอจิสละกันครับ เพราะผมพอจะรู้เรื่องเข้าใจอยู่บ้าง

ของเอจิส จะอ่านค่า LTFT จาก OBD CAN ในการสั่งชดเชยการจ่ายแก๊ส ซึ่งปกติแล้ว ค่า LTFT จะถูกใช้สำหรับการขับขี่ย่าน close loop หรืออีกนัยหนึ่ง เป็นการจ่ายน้ำมัน/แก๊สที่ประหยัดพลังงานที่สุดครับ

สำหรับการขับขี่ย่าน open loop นั้น ของเอจิสจะใช้หน้าตารางชดเชย หรือที่เรียกว่าหน้า map ต่างหากออกไปครับ

ดังนั้น ถ้าเราไม่สามารถต่อ OBD CAN ได้ แต่ถ้าเราใช้ ELM scan tool ในการจูนรถ ส่งที่ได้ ก็ไม่แตกต่างกันครับ

ขอบคุณครับ
keng_ap is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 7 Users Say Thank You to keng_ap For This Useful Post:
balm@uz (25-07-2011), bomb446 (22-07-2011), nonzjz (15-05-2011), peeradon1721 (02-06-2011), rukarit (18-05-2011), TANAPUT.A31 (31-07-2011), วัช69 (31-05-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
เครื่อง 1 jz gte แก๊สหัวฉีด AG วิ่งสักพักตัดเป็นน้ำมันตลอด kuntoy ClubJZ ! GAS 3 10-11-2015 22:29
แก๊สหัวฉีด ac มีปัญหา golozo ClubJZ ! GAS 12 24-03-2013 23:07
2jz-Gte แก๊สหัวฉีด ag รอบมีอาการหอบๆเดินไม่เรียบเกืดจากสาเหตุอะไร freedomsanookdee69 ClubJZ ! GAS 1 18-01-2012 14:50
วีโก้ จะลง 2jbo + แก๊สหัวฉีด ช่างเค ตอบทีครับ s_tony ClubJZ ! GAS 9 14-03-2011 10:05
2j bo แก๊สหัวฉีด บูส 1 บาร์ ใช้หัวเทียนอะไรเหมาะสมที่สุดครับ worldclass ClubJZ ! GAS 1 26-02-2011 00:01


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:54


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels