ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 11-05-2011, 16:48   #2
ทวิท
Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Isuzu
Engine Type: 1J-GE-vvti
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 41
Thanks: 7
Thanked 33 Times in 13 Posts
คะแนน: 0 ทวิท is on a distinguished road
ผมว่ามันก็ควรจะจูนเดินเบาให้นิ่งก่อนนะ
คือจ่ายแก๊สให้ได้พอกับช่วงเดินเบาต้องการแล้วค่อยไป จูน peak เพราะถ้าจูน peak เลยโดยที่ยังไม่ได้จูน Idle เราก็จะไม่รู้ว่าขณะนั้น แก๊สพอจ่ายให้หรือเปล่า แล้วเราไปเปิดให้ช่วง peak พอ แล้วค่อยกลับมาจูน Idle อีกที ทีนี้ช่วง peak อาจจะเพี้ยนหรือเปล่านะสิ

ตามที่ผมใช้งานมา และก็จูนเองผมทำดังนี้ครับ

๑. หมุนปิด Sensitive valve ให้สุด แล้วคลายออก ๑ รอบ และ เปิด Idle valve ออก ๑ รอบ
๒. start น้ำมันให้ติดก่อน แล้วสับเป็นแก๊ส อย่าลืมเปิดแอร์ด้วยนะจ๊ะ สังเกตุว่ารอบเครื่องต่ำไปหรือเปล่า ส่วนใหญ่แล้วจะต่ำไป จะสั่นๆ เกือบดับ
๓. ค่อยๆ ปิด Idle valve ลงเรื่อยๆ จนปิดสุด ถ้าสั่นมากจนจะดับก็ให้คลาย Sensitive valve ออกทีละ ๑/๔ รอบ จนเครื่องเริ่มสั่นน้อยลง แต่ยังไม่ต้องให้ถึงขั้นนิ่งมาก
คือแบบเหมือนแก๊สน่าจะพอแต่ยังไม่พออะ
๔. ค่อยๆ หมุน Idle valve ออกจนเครื่องนิ่ง สังเกตุรอบควรจะได้ไกล้เคียงกับน้ำมัน และสังเกตุตอนคอมพ์แอร์ ตัด/ต่อด้วยว่าเครื่องกระตุกมากหรือเปล่า ถ้าช่วงแอร์ทำงาน แล้วเครื่องสดุดก็ค่อยๆ เพิ่ม Idle valve ขึ้นไปนิดหน่อย เอาจนนิ่งได้ที่ก็พอครับ

๕ ก็จูน Peak เลยครับ กดคันเริ่งไป ซัก ๓,๐๐๐ ถึง ๔,๐๐๐ รอบ แล้วแต่ว่าเราชอบวิ่งในย่านไหนบ่อยก็เลือกเอา ส่วนผม วิ่งแค่ ๓,๐๐๐ รอบก็พอแล้ว ก็เลือกย่านนี้ครับ

๕.๑ หมุน power valve เข้าจนรอบตกจำตำแหน่งไว้ในใจ
๕.๒ หมุน poer valve ออกไปเรื่อยๆ จนเครื่องเร่งเอง จำตำแหน่งนี้ไว้ แล้วหารครึ่งของช่วง รอบตกกับรอบเร่งตั้งเป็นค่ากลาง ก็เป็นใช้ได้แล้วครับ

ผิดถูกยังไงพี่ๆ น้องๆ ท่านอื่นช่วยต่อเติมด้วยนะครับ
ทวิท is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ทวิท For This Useful Post:
commusio (12-01-2012), Lucky (03-06-2011)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สอบถามระยะเวลาจูนแก๊ซของ Lpg ระบบดูดครับ godarmy84 ClubJZ ! GAS 4 11-05-2009 10:28


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 22:45


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels