ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
25-10-2007, 14:00 | #1 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: Honda,Benz
Engine Type: i-vtec,GTE
ที่อยู่: Sukhumvit 11, SDSU us.
อายุ: 40
กระทู้: 62
Thanks: 7
Thanked 52 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
|
เทอร์โบ กะ เฟืองท้าย เป็นเพื่อนกันได้หรือไม่ ...........
ผมใช้ J โบ เดิมๆ auto ตัดสินเปลี่ยนเฟืองท้าย อัตราทด 3.9 ไปกับ นน.รถถึง 1.8 ตัน
ก็วิ่ง ok ดีครับ ในเสต็ปใช้งานเรื่อยๆ ทีนี้มานั่งคิดดูถ้าอนาคตจะขยับขยาย โบเดี่ยว ลูกหย่ายๆ ( ประมาณ HX-50 / T78 / M33 ) ซึ่งมีหลายลักษณะหลายสไตล์ให้เลือก ซึ่งหลักๆ ที่มักจะมาพูดกัน คือ เทอร์โบตัวนี้ตัวนู้นตัวนั้น ต้นกลางมาไว - เเต่ปลายเหี่ยว หรือ ต้น หนืด รอรอบ บูสท์มาช้า แต่มาที เบาะจะหลุด สรุปได้ง่ายๆว่า เทอร์โบมาไวเเต่มาเเล้วงั้นๆ กะ เทอร์โบมาช้า เเต่มาทีก็เอาเรื่อง ที่ว่ามา มีหัวฉีด แคม กล่องซิ่ง เวสเกต เเละอื่นๆ เเล้วนะครับ คืออยากให้เปรียบเทียบเฉพาะเทอร์โบ ในกรณี้องค์ประกอบอื่นๆพร้อมเเล้ว ทีนี้ที่ผมนั่งคิดดูถึงอนาคต โบเดี่ยว ที่จะมาเร็วหรือมาช้านั้น มันโยงเข้ากับเฟืองท้ายเเละนน.รถที่เป็นตัวแปรหลัก เพราะ รถผมหนัก 1.8 ตัน ตามหลักก็ต้องใช้เฟืองท้ายจัดๆ อย่าง 4.1 หรือ 4.3 เพื่อให้มีกำลังลากตัวถัง แต่ผมก็ได้ตัดสินใจ เปลี่ยนเฟืองท้าย อัตราทด 3.9 ไปเเล้ว ซึ่งก็ถือว่าไม่จัดจ้านอะไรสำหรับ J โบ auto กะรถหนักๆ ออกจะธรรมดา คำถามที่ต้องการคำตอบ (อิอิ) คือ ในตอนนี้รถผมได้ กลาง - ปลาย ( อัตราเร่ง ) พอใจอยู่ ส่วนต้นก็ธรรมดาๆ ดีกว่าเดิมหน่อย ถ้าเปลี่ยนเทอร์โบที่มาไว จะช่วยในตอน ต้น ได้บ้างหรือไม่ครับ ( ต้องการต้น - กลาง ) ซึ่งเทอร์โบเดิมๆบูสก็มาราวๆ 2 ปลายๆ-3 พันรอบ ส่วนเทอร์โบซิ่ง ถ้าบูสมาเท่าเทอร์โบเดิมยังไงก็น่าจะดึงไปดีกว่าอยู่ เเล้ว มันจะมีส่วนเกี่ยวเนื่องกันไหมครับ ระหว่าง เทอร์โบที่มาไว จะมาทดเเทนอัตราเร่งตีนต้น ของ เฟืองท้าย 3.9 ได้ หรือไม่เกี่ยวยังช่วยชี้เเนะด้วยครับ เพราะไม่อยากเปลี่ยนเฟืองท้ายอีกอ่า Thank for Ques. แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย SWEET : 25-10-2007 เมื่อ 14:12. |
The Following 2 Users Say Thank You to SWEET For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011), JZ_P_MAYIM (05-10-2009) |
25-10-2007, 14:36 | #2 |
ClubJZ Full Member 2557
|
เทอร์โบใหญ่ ต้นจะมาช้า ยกเว้นพวกเทอร์โบ บอลแบร์ลิ่ง อัตราทดเฟืองท้ายน่าจะเหมาะกับ 4.1 หรือ 4.3 มากกว่าครับ จะได้ทั้งต้นและปลาย เฟืองท้าย 3.9 ก็พอไหว แต่ต้นจะ อืดๆนิดๆครับ
__________________
San Idea Graphic Design Tel.081-245 9519 Thank............ Joe ProStreet Tuning --->> ติวานนท์ 45 <<---คำปรีึกษาดีๆเรื่อง จูนอัพเครื่องยนต์ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory KKS (คนคลอง3เซอร์วิส) By ช่างเค และกลุ่มเพื่อนๆ ClubJz.net www.grace-cosmetic.com |
25-10-2007, 14:58 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
|
แบบนี้ ต้องแนว มาไวและมาหนักนะครับ
โจทย์ก้อคือ ท้ายต่ำ อยากหนีอาการอืดต้น โดยใช้โบ ที่มาไว ที่รอบไกล้เคียงเดิม สัก 3000 รอยบ ราว ๆ นี้ เคสนี้ คงต้องหาโบ ซิ่ง บอลแบริ่ง ที่ติดบูสต์ไว และบูสต์เต็มได้เร็ว มันหมายถึงศักยภาพในการทำลม เหมือนที่เคยคุยกันกระทูก่อน และต่อเนื่อง ยาวถึงกลาง การมีแคมซิ่งมาช่วย มันก้อโอเคนนะครับ ที่จะทำให้ มีปริมาณไอเสีย มาปั่นเทอร์ไบ ได้เร็วในรอบต้น เอาว่า ไอเดียผม ที่คุณคิดที่จะหาโบซิ่ง ที่มารอบต่ำและเป็น โบ ที่ไฮเกรด เป็นโบซิ่งเต็มตัว มันน่าจะชดเชยส่วนที่คุณต้องการได้ นะครับ |
The Following User Says Thank You to najake@lampang For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
25-10-2007, 15:21 | #4 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
คือ..ถ้าใช้งานปรกติ..เราจะออกตัวที่ 3000 รอบ มั้ยล่ะครับ.. ถ้าออกที่ 3000 รอบทุกครั้งไม่ก็ทำๆตามที่เราคิดได้เลย
แต่ถ้าจะเอาออกตัวดีๆ ขยับเฟืองท้ายสูงๆไว้ดีกว่าครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
25-10-2007, 19:51 | #5 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Oct 2006
อายุ: 54
กระทู้: 245
Thanks: 8
Thanked 109 Times in 73 Posts
คะแนน: 19
|
เฟืองท้ายก็เหมือนสเตอร์มอไซด 3.9ก็เหมือนสเตอร์เล็ก ต้นก็อืดแน่นอนกับ น.น.1.8ตันแถมออโต้อีกแถมยังไม่รู้โข่งหลังแมทหรือป่ าว
ต่อให้โบขึ้นเร็วมาไวขขาดไหน พอเกียเปลี่ยนยังไงก็ห้อย เพราะมันต้องรอกำลังจากเฟืองท้ายที่ไม่ทำให้รอบตกเพื ่อจะได้กำลังจากรอบที่สูงมาปั่นไอเสียอย่างต่อเนื่อง เพื่อไม่ให้ บูทตก บูทไม่ตกเครื่องก็มีกำลังลากรถไปอย่างต่อเนื่อง คือต้องสัมพันธ์กันหมด ความเข้าใจของผมนะ ้ |
The Following 3 Users Say Thank You to sanjz For This Useful Post: |
25-10-2007, 20:47 | #6 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: Honda,Benz
Engine Type: i-vtec,GTE
ที่อยู่: Sukhumvit 11, SDSU us.
อายุ: 40
กระทู้: 62
Thanks: 7
Thanked 52 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
|
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ได้ความรู้เข้าใจทีเดียว
แอบเซ็งไม่อยากเปลี่ยนเฟืองท้าย พูดถึง เฟืองท้าย 3.9 กะ สเต็ปโบเดี่ยวมันจะน่าเกลียดมากไหมอ่า ต้นอืดๆ อ่า หรือยังพอ ok อยู่ เพราะถ้ามานไม่อืดเเบบเห็นได้ชัดนัก ก็คงลงเเบบนี้ไปอ่าครับ |
The Following User Says Thank You to SWEET For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
26-10-2007, 00:43 | #7 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0
|
เปลี่ยนเฟืองท้าย งบประมาณถูกกว่ามาทำโบนะผมว่า ถ้าเอาต้นจัดนะ แต่ถ้าจะเอาโบ อยากจะบอกว่า t78 ตามสไตล์ มิตซูเลยครับ รอก่อนนะน้องเดี๊ยวพี่ ชาร์จ แปบ วิ้วๆๆๆ โอ้ยๆช้างถีบ ( 264 คงจะมาช้าแน่นอน นะ) เทอร์โบ ที่คุณพิมมามันไม่เหมาะสำหรับจี๊ดในเมืองหรือท้องถนน อ่ะผมว่า ต้องทางโล่งจริงๆ แนะนำว่าเปลี่ยนเฟืองท้ายเถอะครับถูกกว่า และก็หาเทอร์โบ สิบล้อ อย่าง tf-08 แล้วมาลองมานั่งเทียบโข่งหลังเอารับรองไม่ผิดหวังชัว ร์(แต่ถ้าใส่ hx 50 อยู่ลองทำโข่งหลังดูครับ เคยเห็นรถดริฟท์ใส่ยังได้เลย เพราะรถดริฟท์ก็จำเป็นต้องติดบูสเร็วอยู่แล้ว ว่าแต่ว่าคุนใส่hx 50 มันก็มาช้าแต่หนักอยู่แล้วไม่ใช่เหรอแล้วทำไมเปลี่ยน เฟืองท้ายไม่จัดล่ะครับ แอบ งง)(ไม่รู้นะความเห็นส่วนตัวครับ)
|
The Following User Says Thank You to greenc For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
26-10-2007, 01:18 | #8 |
Member
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: Honda,Benz
Engine Type: i-vtec,GTE
ที่อยู่: Sukhumvit 11, SDSU us.
อายุ: 40
กระทู้: 62
Thanks: 7
Thanked 52 Times in 31 Posts
คะแนน: 18
|
อ่อ รถผมเเตนๆอยู่ครับ ที่ว่า 50 เป็นสเต็ปที่เก็บตังค์ ( ไม่รู้กี่ปี ) อ่าครับ อิอิ เเต่มานึกได้เรื่อง เฟืองท้ายก่อน ที่คิดเปลี่ยนเทอร์โบ เพราะใจอยากจะเเรงอยู่เเล้วอ่าครับ เเต่กลัวติดที่เฟืองท้ายไม่เหมาะเท่านั้นเอง
ขอบคุณครับบบบผม |
The Following User Says Thank You to SWEET For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
26-10-2007, 10:01 | #9 |
ClubJZ Webmaster
|
ผมเห็นด้วยกับ น้าเจค ครับ ในเรื่องการหา Turbo ควรหา บอลแบริ่ง และโข่งหลังไม่ใหญ่นัก ทำลมเต็มได้เร็วจะช่วยให้ ต้นมาดีขึ้นกว่าเดิมครับ
ส่วนตามทฤษฏีที่ พี่สัน อธิบายมา เห็นภาพเลยครับ เยี่ยม ครับ
__________________
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
The Following User Says Thank You to Godzela For This Useful Post: | A31@udon (06-12-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
เทอร์โบ ของ 1 ่jz | kuntoy | ClubJZ ! Talk | 8 | 30-08-2015 21:24 |
สาระน่ารู้เกี่ยวกับ เฟืองท้าย | อ้นหมีทุย | ClubJZ! Useful Information | 1 | 07-03-2009 13:12 |
รูปการติดตั้ง GAS 2JZGTE กับ AG e34-3.9 เฟืองท้าย | hs9hig | ClubJZ ! GAS | 21 | 12-02-2009 02:52 |