ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ของผมเปลี่ยน Pro-arm ของไทย แบบมีบันได ประกัน2ปี ซื้อมาเดือนที่แล้ว ราคาคู่ละ 2480 รวมค่าส่ง เปลี่ยนเองไม่ยาก ลองดูที่ Weekendhobby ครับ
|
![]() |
![]() |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
มารายงานผลครับ เดิมนั้นผมย้ายแผงแอร์ลงใต้ท้องทั้งหมด โดยมีแผงคอยล์ร้อน 2 แผงประกบติดกัน ใชัพัดลมตัวเล็กๆ เป่าจากบนลงล่าง 2 ตัว และมีพัดลมดูด 2 เสต็ปด้านล่างอีก 1 ตัว โดยที่พัดลมทุกตัวทำงานเมื่อหน้าคลัชจับ และพัดลมดูดตัวล่างต่อให้ทำงานที่สเต็ป 2 ตลอด ตอนนี้ปรับปรุงเรียบร้อยแล้วครับ โดยผมใช้กล่องคอนโทรลพัดลมรุ่นนี้เล็กดีเข้ากับช่องท ี่คอนโซลได้ง่าย http://www.ttgastech.com/t1-2.html http://www.ttgastech.com/ ผมติดเซนเซอรวัดอุณหภูมิที่ท่อออกจากแผงคอยร้อนก่อนเ ข้าดรายเออร์ วิ่งกลางวันอุณหภูมิภายนอกประมาณ 37-38 องศา ถ้าเปิดแอร์ 2 ตู้ อุณหภูมิจะอยู่ช่วง 45-54 องศา ถ้าเปิดตู้หน้าตู้เดียวอุณหภูมิจะอยู่ช่วง 43-48 องศา โดยก่อนที่จะใช้ชุดคอนโทรลคุมการทำงานของพัดลมผมลองจ ับอุณหภูมิที่แผงคอยล์ดู ช่วงที่ คอมฯตัดอุณหภูมิที่แผงคอยล์แทบไม่ลงลงเลยในช่วงกลางว ัน ส่วนกลางคืนจะลดลงนิดหน่อย 1-2 องศา เมื่อมาใช้กล่องคอนโทรลผมตั้งให้พัดลมเริ่มทำงานที่ 45 องศา และหยุดที่ 42 องศา ผลปรากฎว่าแอร์เย็นเร็วกว่าเดิม อุณหภูมิแผงคอยล์ช่วงที่แอร์ตัดลดลงเร็วกว่าเดิมมาก เมื่อความร้อนสะสมที่แผงคอยล์ถูกระบายออกไปส่วนหนึ่ง เมื่อแอร์ทำงานอีกทีความร้อนในระบบถูกดึงออกไปได้ดีข ึ้น ทำให้แอร์เย็นเร็วกว่าเดิมและก็น่าจะช่วยลงภาระของคอ มฯได้อีกนิดหน่อยด้วยเนื่องอุณหภูมิลดลงทำให้แรงดันใ นระบบลดลงไปด้วย นำมาลงไว้เป็นข้อมูลครับ ![]() ไม่รู้ว่าจะมองออกหรือเปล่านะครับ วงกลมสีแดงคือจุดที่ติดเซนเซอร์ ![]() ผมเอาท่อหดมาพันรอบไว้และรัดด้วยเคเบิ้ลไทร์อีกที เพื่อจะได้ไม่โดนลมและได้ค่าอุณหภูมิค่อนข้างใกล้เคี ยงกับความเป็นจริง ![]() ตำแหน่งติดตั้งตัวคอนโทรล ถอดเอาสวิตช์ไล่ฝ้าออกไปชั่วคราวแล้วเอาตัวคอนโทรลนี ้มาใส่แทนได้ ในรูปยังไม่ได้กดให้มันลงล็อคครับ ![]()
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 04-05-2011 เมื่อ 15:02. |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: Toyota
Engine Type: 2j-vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 39
Thanks: 69
Thanked 121 Times in 37 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#4 | ||
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
อ้างถึง:
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
||
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
ClubJZ Full Member 2557
|
ของผมอยู่ที่เดิมอะแอร์เย็นสบายดีไม่ว่าจะวิ่งหรือรถ ติดในเมือง ครับ (สงสัยจะโชคดี....ที่ยังเย็นอยู่)
|
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Member
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: Sport rider Prerunner
Engine Type: 2Jz-vvti Auto
ที่อยู่: ลำลูกกาคลอง6 ปทุมธานี
กระทู้: 59
Thanks: 30
Thanked 156 Times in 42 Posts
คะแนน: 18
![]() |
เอารถไปทำ Coil spring ของ Surf อยู่ครับแต่ใช้ โช้คของ Amanda เพราะงบหมด ไม่รู้จะนิ่มขึ้นแค่ไหน ของท่านที่เปลี่ยนช่วงล่างมา ใช้โช้คตัวไหนถึงจะดีครับ ซื้อมา2เดือน ยังขับไม่ถึง 10 วันเลย ทำไปเรื่อย
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 | |
ClubJZ Full Member 2557
|
อ้างถึง:
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#8 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
อ้างถึง:
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
#9 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
![]() |
![]() |
![]() |
#10 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota sport rider
Engine Type: 2jz-ge vvti
ที่อยู่: ปทุมธานี
กระทู้: 75
Thanks: 1,056
Thanked 120 Times in 72 Posts
คะแนน: 16
![]() |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#11 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2011
Car Brand: SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i GAS : LPG , AG , 58LT
ที่อยู่: CHONBURI
กระทู้: 140
Thanks: 385
Thanked 329 Times in 106 Posts
คะแนน: 15
![]() |
รถพี่วุฒิ สุดยอดมากเลยเนอะ ไม่มีข้อบกพร่องเลยมั้งเนี้ย
มีการโมดิฟาย ได้ครบเครื่องมาก แอร์คงหนาวหน้าดู อย่างว่ารถวิ่งข้ามประเทศ มาแล้ว สุดยอดมาก พี่เป็นคนรักรถมากเลย เท่าที่ดู |
![]() |
![]() |
![]() |
#12 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Toyota Sport Rider
Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI
ที่อยู่: Suphanburi
กระทู้: 821
Thanks: 1,304
Thanked 2,257 Times in 627 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
ดูก็จะพอทราบ อาการชาร์ปละลายแบบคุณnote4youเจอ ผมก็เคยมีประสบการณ์มาแล้ว อีกอย่างผมอยู่ต่างจังหวัดด้วย วัตถุประสงค์ที่ทำรถก็เอาไว้ใช้งานชีวิตประจำวันและเ ดินทางไกล ๆ ประจำ รวมถึงผมชอบฟิวส์รถใหญ่ล้อโต แต่วิ่งได้ดีแบบรถเล็ก ๆ ครับ และมันเป็นสิ่งที่เราชอบ ประกอบกับยุคสมัยที่เปลี่ยนไปข้อมูลเกี่ยวกับเครื่อง ยนต์ ตัวรถ ค้นหาได้ง่ายจากอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะเครื่อง JZ จึงพยายามศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเครื่องและตัวรถ อะไรทำได้ซ่อมเองได้ก็จะพยายามทำเองอาจจะช้าอยู่บ้าง อาศัยว่าพอมีรถหมุนเวียนใช้งานได้อยู่ถ้าซ่อมหรือแก้ ไขไม่เสร็จก็ปล่อยทิ้งไว้ก่อนว่างค่อยทำต่อ เพราะจะไปหาอู่ซ่อมต่างจังหวัดก็ไม่สะดวกเหมือนอยู่ก รุงเทพฯ เคยเอาไปเข้าอู่ซ่อมแล้วช่างเองก็ไม่มีข้อมูล เกี่ยวกับเครื่องJZดีพออาศัยประสบการณ์แบบช่างบ้าน ๆ ไม่ถูกหลักการและไม่ถูกใจเรา และเผื่อมีปัญหาระหว่างเดินทางก็จะได้แก้ไขปัญหาเบื้ องต้นได้ หลังจากปรับโน่นนิดนี่หน่อยจนมันอยู่ตัวแล้วก็ไม่ค่อ ยมีปัญหา และจะได้ใช้งานได้อย่างสบายใจ เปรียบไปรถสปอร์ตไรเดอร์คันที่ใช้อยู่มันก็เป็นเหมือ นกับครูผมล่ะครับ อยากรู้อะไรต้องลอง ต้องลงมือทำตามกำลังที่เราพอทำได้ ซึ่งประสบการณ์ที่ได้ผมมองว่ามันคุ้มค่านะ สามารถมาประยุกต์ใช้งานกับรถและเครื่องยนต์แบบอื่น ๆ ได้อีกครับ
__________________
วุฒิ JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4 โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน
|
|
![]() |
![]() |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
LPG สำหรับ Sport Rider + 2JZ-GE | cpong67 | ClubJZ ! GAS | 25 | 30-04-2010 10:11 |
2JZ GE ใน Sport Rider | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 2 | 28-12-2009 10:44 |
Sport Rider อยากกิน J + Gas | bee_sagacious | ClubJZ ! GAS | 6 | 12-02-2008 22:35 |
sport rider (5L)กำลังจะไปวาง 1JZ ไม่โบ + LPG (fixmix) เฟืองท้ายต้องเปลี่ยนไหมครับ | natavut2680 | ClubJZ ! GAS | 9 | 04-02-2008 06:08 |
Sport Rider ติด LPG+ถัง 2 ใบใต้ท้อง | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 7 | 13-11-2007 11:20 |