ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
23-10-2007, 15:24 | #1 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ใช้น้ำมันรอบ "ไม่นิ่ง" แต่ใช้แก๊สรอบ "นิ่ง"ช่วยหาเหตุด้วยครับ
ใช้ 1jge ฝาขาวครับ สตาร์น้ำมันก่อนเปลี่ยนเป็นแก๊สทุกครั้ง เช็คโค้มแล้วปกติครับ
**มีปัญหา คือว่า ตอนนี้เวลากลับมาใช้น้ำมัน แล้วปิดแอร์ เข้าตัว P ไว้รอบมันไม่นิ่งนะครับ อาการแบบว่า ขึ้นๆ ลงๆ แบบเร็วๆ และเครื่องสั่นไปหมดนะครับ รอบอยู่ระหว่าง600-1,000 นะครับ ทั้งที่ก่อนหน้านี้รอบนิ่งปกติดีประมาณ 1,000 ครับ ** ผมเลยลองค่อยๆเยียบคันเร่งค้างไว้ อาการก็ยังไม่หายครับ ยังไม่นิ่งเหมือนเดิม แต่พอกลับมาเปิดแอร์ อาการมันหายครับ ** อาการอย่างนี้น่าจะเกิดจากสาเหตุใดได้บ้างครับ เพราะเวลาเปิดแอร์ รอบก็นิ่งปกติครับ ** แล้วเวลาใช้แก๊สก็ปกตินะครับ เลยไม่รู้ว่าจะเริ่มหาสาเหตุจากตรงไหนดี **รบกวนเพื่อนๆช่วยหาสาเหตุหน่อยนะครับ** |
23-10-2007, 19:06 | #2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
|
ไม่ต้องตกใจครับ
เติม 95 สัก 2-300 บาท แล้วใช้น้ำมันสักวัน เดี๋ยวก็หาย ผมอาการหนักกว่าคุณอีกยังหาย เร่งเครื่องไม่ได้ เบาดับ น้ำมันหมดอายุครับ |
24-10-2007, 08:59 | #3 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
มันคงจำค่าตอนใช้แก็สมากไปครับ... ด้วยความฉลาดของ ออกซิเจนเซนเซอร์ครับ..เวลาใช้แก็ส ถ้าแก็สบางหน่อย..มันพยายามจะปรับเชื้อเพลิงให้มากขึ ้น(ปรับการจ่ายที่หัวฉีด)แต่ปรับไม่ได้ พอกลับมาใช้น้ำมันมันก็เลยกลายเป็นน้ำมันหนา ก็สั่นครับ...
ลองรีเซทกล่อง..ดูซิครับ เครื่องอาจจะรอบต่ำตอนเดินเบาหน่อย แต่ใช้ไปสักพักจะเป็นปรกติครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
24-10-2007, 20:38 | #4 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
ผมเห็นด้วยครับ ผมว่ามันจำค่าที่เราใช้งานแก็ซครับ ต้องฝืนใช้น้ำมันสัก 1-2 วันครับ ย้ำว่าต้องฝืนนะครับขับได้ไม่เกิน 60 แล้วหายแน่นอน โดยไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย |
|
24-10-2007, 21:58 | #5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ผมเป็นบ่อยครับ ลองรีเซตกล่องแบบที่พี่หนุ่มบอกนะครับ หรือถอดขั้วแบตก็ได้ครับ แต่เมมของอุปกรณ์ต่างๆจะรีเซตหมดนะครับ
|
25-10-2007, 12:17 | #6 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ที่ผมเจอคือสตาร์น้ำมันรอบไม่นิ่ง เร่งไม่ขึ้น แต่พอสูดแกสกลับปกติ รถผม1jz Ge +gas+lamda+ตัดหัวฉีด ไม่ตัดปั้ม ผมใช้น้ำมันแกสโซฮอร์แล้วท่อน้ำมันที่เป็นยาง มันละลายไปตันที่กรองของปั๊มแบบแช่ในถัง และที่กรองเบนซินก่อนเข้าเครื่อง อันนี้เช็คได้โดยคลายน็อตแถวท่อไหลกลับอยู่ใกล้กับถั งเติมน้ำมันเพาเวอร์ เมื่อคลายน็อตแล้วมีน้ำมันไหลกลับถังไหม ของผมไม่มีน้ำมันไหลกลับเลยได้เปลี่ยนท่อน้ำมันที่เป ็นท่อยาง เปลี่ยนกรองเปลี่ยนปั๊ม ล้างตัวคุมรอบเดินเบาและรีเสตกล่อง ตอนนี้ก็ปกติครับพอเป็นแนว
|
25-10-2007, 14:45 | #7 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
ขอขอบคุณ พี่หนุ่มและเพื่อนๆ ทุกท่านครับ
ลองรีเซ็ตกล่องใหม่แล้วครับ อาการหายแล้วด้วย จะลองใช้ดูไปก่อนว่าอาการจะกลับมาอีกหรือเปล่า |
25-10-2007, 14:56 | #8 | |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
คืออาการจะไม่หายขาดนะครับ..อีกสักระยะหนึ่งก็จะเป็น อีกครับ แต่รีเซทกล่องก็จะหายเหมือนเดิม วิธีแก้..แบบหายขาด(ถ้าอย่างอื่นไม่เสียซะก่อน)ก็คือ ต้องหากล่องหลอกออกซิเจนเซนเซอร์ครับ เวลาใช้แก็สให้ค่ามันส่งเข้ากล่องเป้นค่าปรกติเหมือน ตอนใช้น้ำมันครับ กล่องมันจะได้ไม่สั่งให้เพิ่มน้ำมันครับ..ลองโทรปรึก ษา Mr.Bj ดูซิครับ...
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
|
25-10-2007, 16:38 | #9 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Sep 2006
กระทู้: 18
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0
|
**พี่หนุ่มครับ อย่างนี้ ถ้ามันเกิดอาการอีก แล้วปล่อยไว้ให้เป็นอย่างนั้น คือ แบบว่าทนใช้ไปเลื่อย อาศัยรีเซตบ่อยๆ จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่าหรือลามไปอาการอื่นอีกหรือเปล ่าครับ
**เพราะตั้งแต่ติดแก๊สมาได้ 5-6 เดือน เพิ่งเกิดอาการครั้งนี้เองครับ |
25-10-2007, 16:55 | #10 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
ถ้าปล่อยให้มันเกิดอาการนานๆมันก็อาจจะมีผลกับส่วนอื ่นๆบ้างครับ พวกยางแท่นเครื่องเกียร์.. แต่ถ้าเกิดอาการแล้วรีเซทกล่องให้มันหาย ก็ใช้วิธีนี้ไปได้เรื่อยๆจนกว่าเราจะรำคาญมันนั่นล่ะ ครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
25-10-2007, 21:47 | #11 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
ผม 2 ปี แล้ว จึงเป็น ผมทำอย่างนี้ครับ 1.ติดด้วยน้ำมัน 2-3 นาที ตอนเช้า 2.ดับด้วยน้ำมัน 2 นาที ด้วย timer ทำทุกวัน |
|
The Following User Says Thank You to nye-noei For This Useful Post: | mai_xs (22-01-2014) |
26-10-2007, 08:46 | #12 | |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
อืม..ใช่ครับ ทำแบบนี้น่าจะใช้นานและไม่น่าจะ error นะ เพราะก่อนดับเครื่องเปลี่ยนเป็นน้ำมันแล้วระบบมันน่า จะจำค่าน้ำมันไว้เวลาสตาร์ทครั้งต่อไปก็ไม่น่าจะเพื้ ยนนะ...
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
|
26-10-2007, 09:00 | #13 |
ClubJZ Full Member 2556
|
ผมทำแบบนี้มาตลอดมันก้อยังมีอาการอยู่บ้างนะเพ่หนุ่ม หรือว่าต้องแช่น้ำมันก่อนดับนานซักหน่อยก้อไม่รู้เหม ือนกัน
__________________
Keep Walking Johny Walker AnzX (JZ_M015)@JZX...s) ลาดปลาดุกเรซซิ่ง....วิ่งขำขำ BY...ช่างโร่ นะจ๊ะ
|
26-10-2007, 09:44 | #14 | |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux 2Runner By หนุ่มJZN90 Tel.0816100112
Engine Type: 3S-FE
ที่อยู่: นนทบุรี
อายุ: 51
กระทู้: 196
Thanks: 0
Thanked 72 Times in 48 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
ใช่ครับ Reset อย่างเดียวถ้ามันหายก็ไม่ยาก ถ้าอาการหนักๆแบบผม เอากล่องใหม่มาใส่ พร้อม map ก็ไม่หายครับ จึงต้องใช้วิธี ติดและดับด้วยน้ำมัน ครับ |
|
26-10-2007, 12:23 | #15 | |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Ford Ranger
Engine Type: 2JZ-GTE HX40 บุ้ทเต็มเหนี่ยว ที่เกียร์รับไหว
ที่อยู่: สระบุรี ลพบุรี เพชรบูรณ์
อายุ: 33
กระทู้: 946
Thanks: 1,469
Thanked 956 Times in 347 Posts
คะแนน: 18
|
อ้างถึง:
__________________
รถบ้านๆวิ่งใช้งานทุกวัน ไปทำที่นี่แล้วดี เลยอยากแนะนำพี่น้องโซน ทางนี้ อู่ช่างต่อ ม่วงค่อมอะไหล่ยนต์ สี่แยกม่วงค่อม ถ.สระบุรี หล่มสัก จ.ลพบุรี -วางเครื่องเจ ติดตั้งจูนกล่อง E manage,F-Con,power fc ,ECU shop -วางเครื่องเพื่อใช้งานประจำวันเเละ เซ็ตรถเพื่อ วิ่งสนาม (ช่างต่อ )036643022 / 0898023080/0863757981 ่" " ร้านอะไหล่ดีๆ ทองนพคุณ อะไหล่ / T.N.P.K Master Factory " ตลาดลำนารายณ์ อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี 081.4003164 / 036.461701 |
|
26-10-2007, 13:19 | #16 | |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
อ้างถึง:
อ้าว...ทำไมเค้าไปตัดที่ ecu ล่ะครับ ทำไมไม่ตัดที่ปั้มตรงๆล่ะครับ... ต้องตัดที่ปั้มครับ..ecu จะได้ไม่สั่งแก็สตลอดเวลาเผลอเลือกเป็นแก็สไว้ก่อนสต าร์ทครับ...
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|