ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#4 | |
Super Moderator
|
อ้างถึง:
ก็อาจะมีการกระทบกระทั่งถูกสายปลั๊ก ECU จนทำให้สายไฟบางเส้นหลุกหลวม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น่าจะเป็นสายเกี่ยวกับเกียร์ ครับ กรณีที่ ช่วงเวลานี้ เกียร์ทำงานปกติ แต่มีไฟกระพริบนั้น ให้ผมเดา ผมก็จะเดาว่า สายไฟ SP1 หรือ SP2 เส้นใดเส้นหนึ่งมีปัญหา ซึ่งสายไฟชุดนี้ ถ้าเส้นใดหลุด อีกสายจะส่งสัญญาณเข้ามาชดเชย (จริงๆแล้วมันก็ส่งสัญญาณออกมาด้วยตัวมันเองตลอดเวลา แต่พอ ECU ไม่ได้รับสัญญาณตัวใด ก็จะนำอีกตัวมาใช้งานชั่วคราวครับ) ที่กล่าวมานี้ ยกเว้นเครื่องระบบ VVT-i นะครับ ซึ่งระบบไฟฟ้า VVT-i ซับซ้อนกว่านิดหน่อย ดังนั้น ถ้าเป็นกรณีที่ยังใช้งานเกียร์ได้ปกติเหมือนเดิม เพียงแต่แค่ไฟกระพริบ ก็ใช้งานไปตามปกติครับ แล้วรอจนกว่า จะพบช่าง แล้วค่อยให้เขาตรวจเช็คครับ แต่ถ้าคุณเองพอจะทำเองได้ ก็เช็คโค๊ดเกียร์ แล้วไล่หาตำแหน่งสายที่เครื่องฟ้องโค๊ดออกมา ขยับให้เข้าที่เข้าทาง แค่นั้นก็เรียบร้อยแล้วครับ
__________________
JZM - 5
|
|
![]() |
|
|