ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 20-10-2007, 01:02   #1
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
อยากเปรียบเทียบ 1JGTE Auto Std ของผมกับคันในคลับ

เนื่องจากว่าขับรถทุกๆวัน มันรู้สึกเหมือนความแรงมันลดลงไป แล้วก็เริ่มนอย ว่ามันมีปัญหาหรือเปล่า
ไม่ค่อยได้ไปคุยกับผู้ที่วางเครื่องเหมือนกัน เลยถือโอกาสนี้ให้ทุกคนช่วยให้คำแนะนำเปรียบเทียบกับ รถของตัวเองด้วยครับ


A31 1JGTE ครับปลั๊กหนา auto เฟืองท้าย skyline 4.3 ted ยางหน้า 235 หลัง Azenis 245 LPG Autronic
อยากจะเปรียบเทียบให้หายข้องใจเป็นข้อๆครับ

1. ตอนนี้ใส่อินเตอร์เดิม 1J อยู่ครับ เวลาเหยียบบูสขึ้นค่อนข้างช้า พอคลิ๊กดาวน์ปุ๊ป มันจะพ้น 0 ทันทีแต่จะค่อยๆไต่ระดับขึ้นไป จนถึง 0.7 อย่างนี้ปกติมั้ยครับ? (ไม่น่าเกิน 2-3 วิ ตอนไต่ระดับจนสุด)

ถ้าผมเปลี่ยน inter เป็นของแต่งหรือไม่ก็ RB26 มันจะมาเร็วกว่านี้มั้ยครับ? ส่วนมากถ้าโบ standard ทุกๆคนใช้ของอะไรกันครับ?

2. ตั้งแต่วางเครื่องมามีแต่คนบอกให้ไปใส่ oil cool เกียร์ แต่ไม่มีโอกาสเลยซักครั้ง มีแต่ครั้งที่แล้วเอารถไปจอดให้ช่างประจำใส่ให้ พอมารับรถเค้าบอกว่า ไม่จำเป็น มันรกเกินไป (เซ็งนิดๆ) เค้าเลยเดินท่อผ่านหม้อน้ำ ขดอยู่ข้างในนั้น

ก่อนหน้านี้มีปัญหาเวลาคิ๊กดาวน์แล้วบางทีรอบไป รถไม่ไป แต่พอทำมาเสร็จปุ๊ป หน้ามือเป็นหลังเท้าทันที เกียร์เปลี่ยนปกติ ไม่ว่าจะขับมานานเท่าไหน คิ๊กดาวน์รถก็ไปตามรอบ รถใครทำแบบผมบ้างครับ? แล้วทำอย่างนี้โอเคมั้ยครับ หรือต้องไปเปลี่ยนใหม่?

3. ท่อผมเดินสามนิ้วทั้งเส้น แต่มีหม้อพักสองใบคือ หม้อกลางของ Fujitsubo ใส่ supra มา หม้อปลายของ veilside วงรี ออกสามนิ้ว.......ส่วนมากใส่กันอย่างนี้หรือเปล่าครั บ? ถ้าเอาหม้อกลางออกผลจะเป็นยังไงครับ?

4. เครื่องเดิมเป็น 2JGTE แต่ยกออก ยางหลังเจ้าของเก่าใส่มาเป็น 245 AZENIS ยางซ๊อฟ ผมกำลังจะเปลี่ยนยางเพราะมันเริ่มแข็งแล้ว ผมควรเป็นหน้ากว้างเท่าไหร่ เสป๊คอะไรดีครับ? 235 โอมั้ย?
หรือใส่ 245 เหมือนเดิม.....ยี่ห้ออะไรดีครับ?............แล้วปก ติแล้ว 1JGTE เค้าใส่ยางหลังกันเท่าไหร่ครับ? เน้นวิ่งตรงๆไม่ดริ๊ฟ (หากจะเล่นยาง %)

5. เนื่องจากคาดว่าไมล์ไม่ตรง และเลขไม่พอ (แค่สองร้อย) ผมเลยลองขึ้นโทลเวย์กับเพื่อน ขับ E200 ผมได้ความเร็วปลายประมาณ 235-240km/hr ของคนอื่นๆได้เท่าไหร่กันครับ?

6. ปกติ 0-100km/hr มันกี่วิครับ? ผมยังไม่เคยจับของตัวเอง คนอื่นๆได้เท่าไหร่กันครับ?

7. ขับไม่ซิ่งมาก ไม่เน้นกระแทกออก ชอบกดตอนลอยๆ โช๊คใช้ของ GAP ปรับแข็งอ่อนสี่ระดับ โดยปกติแล้ววางเครื่องมาแบบนี้ ควรปรับหน้าหรือหลังให้แข็งกว่ากันครับ? คนอื่นๆปรับกันยังไง?

เคยคิดเล่นๆ ถ้ามันเด้งเกินไป เครื่องมันจะหลุดลงมากองกับพื้นมั้ย? หรือไม่พวกยางแท่นเครื่องมันจะขาดเร็วมั้ยครับ?

8. เวลาออกตัวแบบขับธรรมดา มันจะไม่ปรู๊ดปร๊าด เหมือนเครื่องไม่มีเทอร์โบใช่มั้ยครับ? ของผมเวลาออกตัวมันจะ เสียงดังๆ อืดๆแต่พอกระแทกไปนิดนึงเห็นเข็มวัดบูสเริ่มทำงาน มันก็เริ่มๆพุ่งๆ อย่างนี้ปกติมั้ยครับ? ของคนอื่นๆเป็นยังไงกันบ้าง?


ถามเยอะนิดนึงครับ ช่วงนี้มันจุกจิกบ่อย เลยเริ่มนอย เริ่มไม่มั่นใจละว่าสิ่งที่ใช้อยู่ทุกวันเนี่ยมันเหม ือนชาวบ้านเค้าหรือเปล่า รบกวนทุกท่านช่วยแชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to futurecefiro For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-10-2009), Lucky (03-06-2011), tfr_jz (15-06-2011)
เก่า 20-10-2007, 01:17   #2
jing
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว jing
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Mazda B2200
Engine Type: 1.2JZ-GTE M/T TD07s
ที่อยู่: Chonburi 081-9837049
กระทู้: 495
Thanks: 62
Thanked 558 Times in 223 Posts
คะแนน: 18 jing is on a distinguished road
1. ผมว่าอย่างที่บอกไว้น่าจะปกตินะครับ อินเตอร์ติดเครื่องมามันก็แมทสุดแล้วครับสำหรับสแตนด าร์ท แต่มันไม่ดีตรง มันไม่ค่อยสวยนะครับ ถ้าไดอินเตอร์แต่ง เวลาโชว์มันดูสวย แต่บางครั้งมันก็เกินจำเป็นครับ
2. มันมีท่อต่อออกมาเพื่อให้ใส่ออย ก็ใส่ไว้เถอะครับ มันมีประโยชน์มากกว่าเสียครับ
3. ท่อ 3นิ้วทั้งเส้น มันก็ใช้ได้ครับ แต่เป็นออโต้ ต้องดูว่าพักกลาง ต้องเป็นใส้เยื้องหรือย้อนสัก1ใบ ครับ แต่ถ้าคิดจะเอาออก อย่าเอาออกเลยครับ มันจะดังและวิ่งไม่ดีครับ หรืออาจจะวิ่งดี ช่วงปลาย แต่ออกตัวไม่ดีก็เป็นได้ครับ
4. อันนี้ไม่รู้ครับ รู้แต่ว่า สเปกยางมันจะเป็น 225 / 55 R16 ครับ .... ผมว่าอย่าเสี่ยงกับยางเปอร์เซ็นเลยครับ เว้นแต่ว่ามีร้านยางสนิทกันจริงครับ
5. -
6. -
7. -
8. ปกติแล้ว ออกตัวมันก็อาจจะอืดกว่าไม่โบนิดหน่อย แต่ไม่มากจนน่ารำคาญครับ และที่ว่าเสียงดังนี่ คงเป็นที่ท่อล่ะครับ สงสัยว่าเป็นใส้ตรงทั้งหมดมั้ง ?
__________________
สวัสดีครับ...จิ้งครับ JZ_M-011
1.2JZ-GTE M /T TD07S in Mazda B2200

ผ่านชลบุรี แวะมาทักทายกันนะครับ

รับสั่งทำกระทะล้อเหล็ก ผ่าล้อ ใครสงสัย เชิญสอบถามได้ครับ
jing is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to jing For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 20-10-2007, 03:29   #3
greenc
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 greenc is on a distinguished road
1.-
2.-
3.-
4.ถ้าเล่น % ให้ดูดอก ปี และเนื้อ ครับ เอาที่หน้ากว้างดีกว่าครับ เพื่อมีอะไรจะปลอดภัยกว่า(กินน้ำมันนิดช้าหน่อยไม่เป ็นไร ไม่ได้เอาไปหวดกะใคร แต่ตอนเบรก กะตอนเสียgripนี่สิตัวใครตัวมัน อิอิ)
5.e200 ถ้า w124 คงวิ่งได้ไม่เกิน 210 อ่ะครับ(นี่แบบเครื่องฟิตๆเลยนะรถเดิมๆ)ถ้า w210 ก็คงพอๆกาน ถ้า w211 ก็เกือบๆ 240 อ่ะครับ(สงสัยมันจะทำอัตราทดมาดี อิอิ)
6.ปัจจัยเยอะครับที่ส่งผลต่อเวลา
7.gap จะออกแนวเซอร์กิตครับ absorb กะ rebound เร็ว ถ้าไม่โหดมากควรปรับเท่ากันครับ จะทรงตัวดี ถ้าหน้าอ่อนหลังแข็งต่างกันมากๆจะออกแนวดริฟท์ครับ(จ ะช่วยให้รถโอเวอร์ได้มากกว่าเดิมครับเนื่องจากน้ำหนั กจะลงหน้ามากกว่าเวลา yaw หรือใช้ overpower ว่าแต่แก้ให้ทันเด้อ) ถ้าหน้าอ่อนหลังแข็งต่างกันเล็กน้อยจะเป็นพวก แดรกครับ(แต่ไม่ควร) แต่น่าจะปรับให้เท่ากันครับเนื่องจากเป็นของแก๊ป ส่วนใหญ่เป็น โช๊คแบบพวกเซอร์กิตใช้น่าจะลงตัวสุดนะใช้ง่าย ไม่โอเวอร์หรืออันเดอร์ดีด้วย (หน้าแข็งหลังอ่อน คงไม่มีนะครับ อยากรู้เหมือนกันว่ามีใครปรับแบบนี้ไหมครับ)
8.ปกติครับแต่ก็ไม่ควรอืดมาก
greenc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to greenc For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-10-2009), Lucky (03-06-2011), tfr_jz (15-06-2011)
เก่า 20-10-2007, 11:13   #4
nakhonsawancar
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว nakhonsawancar
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: Cefiro Bmw Volvo
Engine Type: 2Jz Gte
ที่อยู่: Nakhonsawan
กระทู้: 951
Thanks: 154
Thanked 330 Times in 210 Posts
คะแนน: 18 nakhonsawancar is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง nakhonsawancar
ปกติ A31 เฟืองท้าย 4.3 นี่มันจัดมากเลยนะครับ
เครื่องสมบูรณ์ปกติกดแล้วล้อหลังจะฟรีทิ้งทันทีครับ( คลิ๊กคดาวน์ตอนออกตัวนะ)
ปกติแล้วถ้ารายริ่งครบครับวิ่งได้ไม่เกิน 182 ครับ แต่ถ้าไม่ครบก็ 200+ เพราะกล่องไม่ตัด
ปกติเฟืองท้าย 4.3 ความเร็วปลายหลังปลดล๊อคความเร็วน่าจะได้ไม่เกิน 230 นะครับ
nakhonsawancar is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to nakhonsawancar For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-10-2009), Lucky (03-06-2011), tfr_jz (15-06-2011)
เก่า 20-10-2007, 11:44   #5
futurecefiro
Member
 
รูปส่วนตัว futurecefiro
 
วันที่สมัคร: Mar 2007
Car Brand: A31+ 1JZGTE FAN BIG TIME
Engine Type: DRIVE MY RIDE
ที่อยู่: BKK THA
กระทู้: 46
Thanks: 0
Thanked 35 Times in 21 Posts
คะแนน: 0 futurecefiro is on a distinguished road
พูดตามตรงครับพี่ ตั้งแต่เคยลองนั่งมา ผมนั่งคันที่วางเจมา แค่สองคันเอง คือรถผมกะรถที่อู่อีกคัน เลยยังไม่เคยรู้ว่า คันอื่นๆเป็นยังไงครับ ขอบคุณคุณ ต่อครับ คุณจิ๊งค์ แล้วก็คุณ greenc ครับ

คุณต่อครับผมยังไม่เคยคิ๊กดาวออกตัวเลยครับ เคยแต่ลอยๆแล้วคิ๊กดาวน์ ตั้งแต่ขับมาไม่เคย เอี๊ยดๆเลย ผมสงสารเกียร์กับเฟืองท้าย ไม่เคยกดเต็มๆซะทีอ่ะครับ กลัวพัง E200 เพื่อนผมที่มาลองบน toll way เป็นไปได้มั้ยครับ?ว่ามันเปลี่ยนล้อเป็น 18 มันก็เลยไม่ตรงเหมือนกัน?


เริ่มหายนอยไปนิดนึง มีคนอื่นมาเปรียบเทียบอีกมั้ยครับ?
futurecefiro is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to futurecefiro For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-10-2009), Lucky (03-06-2011), tfr_jz (15-06-2011)
เก่า 20-10-2007, 12:30   #6
SWEET
Member
 
รูปส่วนตัว SWEET
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
Car Brand: Honda,Benz
Engine Type: i-vtec,GTE
ที่อยู่: Sukhumvit 11, SDSU us.
อายุ: 39
กระทู้: 62
Thanks: 7
Thanked 52 Times in 31 Posts
คะแนน: 17 SWEET is on a distinguished road
1. ผมใช้อินเตอร์ Rocky กว้าง 24 หนา 3 บูสก็มาไวดีครับ อินเตอร์เจเดิมเเบบคุณผมว่า 2-3 วิก็น่าจาปกตินะครับ

2. ใส่ดีกว่าเเน่นอนครับ ( ผมยังไม่ได้ใส่เลย อิอิ )

3. ถ้าไม่ได้โบเดี่ยว เกียร์ MT ก็มีพักกลางดีที่สุดครับ

4. ยางใหมดีที่สุดครับ ยางเปอร์เซนต์ก็ต้องวัดดวง

5. ยังไม่ปลด 180 เลยของผม

6. รถผมหนัก 2 ตัน คงประมาณ 8-10 วิล่ะครับ เฟืองท้ายเดิมๆอยู่ กำลังจะเปลี่ยนเป็นเฟืองท้าย 3.9
ของ Crown อยู่อ่าครับ

7. -

8. ประมาณนั้นอ่าครับ
SWEET is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to SWEET For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-10-2009), Lucky (03-06-2011), tfr_jz (15-06-2011)
เก่า 05-10-2009, 10:14   #7
ekimms
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว ekimms
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 107
Thanks: 316
Thanked 84 Times in 38 Posts
คะแนน: 17 ekimms is on a distinguished road
แนะนำก่อนนะครับ
เป็นธรรมดา สำหรับการขับ เจโบทุกคนครับ วางเครื่องมาใหม่ๆ ก็แรงทุกคนครับ พอใช้ไปซักพัก ก็จะรู้สึกว่ารถตัวเอง เริ่มอืด เพราะมันเริ่มชินขาอะครับ เป็นกันทุกคน หลังจากนั้น ทางออกที่ดีที่สุด ก็จะมองหาโบเดี่ยวกันครับ
สิ่งต่อเพราะ ถ้ามีอาการผิดปรกติจากที่เคยเป็น แนะนำเช๊คโค๊ตก่อนเลยครับ

1.อินเตอร์เดิมของเครื่อง ดีที่สุดแล้วครับ แต่ถ้าเอ31 อยากเปลี่ยน เอาเท่ เอาหล่อ นิยมที่สุด ก็ต้อง ทรงRB26 ครับ
2.ออยเกียร์มีความสำคัญมากครับ เพราะมันจะควบคุมอุณภูมิของน้ำมันเกียร์ให้อยู่ในระด ับที่ดีที่สุดครับ จำได้ว่าประมาณ 80 องศาอะครับ ร้อนไปก็ไม่ดี เย็นไปก็ไม่ดี สำหรับออโต้ร์นะครับ
3.ท่อ 3 นิ้วก็ โอเคครับ แต่พักกลางดีที่สุด ต้องเป็นใส้เยื้องครับ แต่ปลายก็แล้วแต่เลือกเลยครับ
4.ยางนี่เดี๋ยวรอท่านอื่น
5.ส่วนความเร็ว 235-240 นี่ก็ปรกติครับ ติดปีกอีกนิด ผมว่าได้บินก็มั่งอะ...
6.-
7.รอพี่แม๊ก 71 เดี๋ยวก็จะมาตอบให้ เรื่องโช๊คนี่พี่แม๊กถนัด
เชื่อผม เดี๋ยวแกก็เขามาตอบ หรือไม่ก็ท่านอื่น
8.สงสัยยางใหญ่ไปหรือเปล่ามันเลยไม่ปรู๊ดปร๊าดอะ...: )
ekimms is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ekimms For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-10-2009), Lucky (03-06-2011), tfr_jz (15-06-2011)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ไปยกเกียร์ Auto มาแล้วครับ 1JGTE รายงานผล futurecefiro ClubJZ! Useful Information 6 18-01-2008 12:02
รายงานผลครับ 1jgte Auto + Lpg Autronic futurecefiro ClubJZ ! GAS 8 01-10-2007 00:23
1jgte E8 ควรใช้ mix ขนาดเท่าไหรดี lotto ClubJZ ! GAS 4 11-09-2007 14:23


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 14:55


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels