ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2557 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jun 2008 
				
                                Car Brand: toyota-vigo 
				Engine Type: เจโบวีวีแก่ๆ 
                                
                                ที่อยู่: rama2 
				
				
					กระทู้: 383
				 
                                 
	Thanks: 1,238 
	
		
			
				Thanked 590 Times in 227 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ถ้ากลัวกำลังเครื่องตกอันดับแรกลองจับอัตรากินน้ำมัน  ดูก่อนครับว่ากี่"กม./ลิตร"(เน้นนะครับว่ากี่กม.-ลิตร) แล้วค่อยว่ากันครับเพราะรถทุกคันที่วางjอัตราบริโภคก  ็ไม่ใช่ว่าจะเท่ากันทุกคันครับขึ้นอยู่กับหลายๆปัจจั  ยเช่นน้ำหนักรถ เบอร์เฟืองท้าย วายสายมาสมบูรณ์หรือไม่ ถ้าเป็นกระบะก็บรรทุกหรือไม่ พวกนี้มีผลต่ออัตราบริโภคเชื้อเพลิงทั้งสิ้นครับ  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ลองเช็ครอบเครื่องดูครับ วิ่ง100km/hr รอบเครื่องควรที่ประมาณ2500-+300แสดงเฟืองท้ายเหมาะละ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	แล้วเช็คนำมันว่าวิ่งกี่กม/ลิตร ถ้าทุกอย่างโอเคแล้วมาที่จูนแก็ส ถ้าให้ชัวรแนะนำหาโวลมิเตอร์จับโอทูจูนครับเสียบตรงข ้างเครื่องก็ได้มีที่เสียบอยู่ อันนี้จะแม่นและไม่ต้องกลัวบางหรือหนาโดยการนึกเอง ให้ได้0.1-0.95โวลก็โอเคแล้วครับ จูนรอบที่เราชอบวิ่งเช่นรอบ3000 ให้เข้าใกล้0.45โวล ก็สมบูรณ์ละ หากได้แล้วคิดว่าไม่น่าเกิน2บาท/โล อย่างอื่นขึ้นอยู่กับการขับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: nissan cedric Y31 
				Engine Type: 2JZ GE VVti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณคุณ Khun_Thian ครับผมยังไม่จับอัตราการกินน้ำมันเลยครับ ได้ผลแล้วจะแจ้งให้ทราบครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ขอบคุณคุณtorn7890 ครับปัจจุบันวิ่ง 100 กม./ชม. น่าจะใช้รอบประมาณ 2800 rpm ครับผม (เพราะผมจำว่าถ้า 3100 rpm จะได้ 120 ครับ) ส่วนอัตราการกินน้ำมันยังไม่ได้จับครับผม เรื่องโวลมิเตอร์จับโอทู นี่คือผมไม่ต้องไปวัด volt ที่oxygen sensor ก็ได้เหรอครับ มันอยู่ข้างเครื่องตรงไหนเหรอครับ มีปลั๊กให้วัดได้เหรอครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับผม  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to krit.c For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Aug 2010 
				
                                Car Brand: isuZu Dragon Eye 
				Engine Type: 2JZGEVVTI 
                                
                                ที่อยู่: Saimai 
				
				
					กระทู้: 70
				 
                                 
	Thanks: 204 
	
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 16  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เห็นอัตราสิ้นเปลืองแล้วเสียวเลย ของผมเครื่องตัวเดียวกัน แต่แก๊สหัวฉีด กินโลละบาทถ้าเหยียบๆ ถ้าไม่เหยียบ 80-90 กินไม่ถึงบาท  
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 Junior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2007 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 13
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 15 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ที่ว่าเครื่องสมบูรณ์แล้วลองเช็ค vvti ว่ามันทำงานสมบูรณ์หรือเปล่า ถ้าไม่ทำงานก็กินแน่ทั้งแก๊สและน้ำมัน ของผมไมตี้แวน 2jz vvti เฟืองท้าย4.3 แก๊สระบบดูด หม้อต้มโทมาซูปเปอร์วิ่งแก๊สที่ความเร็วไม่เกิน 110 ได้ประมาณ 8.5 กม/ลิตร ในเมือง+วงแหวนได้ประมาณ 6 กว่าๆ ของ จขกท. ผมว่าผิดปกติอย่างแรง สมควรกลับไปเช็คระบบน้ำมันว่าสมบูรณ์จริงหรือไม่ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to thong960 For This Useful Post: |  krit.c (11-03-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | |
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: nissan cedric Y31 
				Engine Type: 2JZ GE VVti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
   จะพยายามต่ิอไปครับ | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: nissan cedric Y31 
				Engine Type: 2JZ GE VVti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 รายงานผลครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ปัจจุบันสำหรับการใช้ในเมืองครับ อยู่ที่ 1.95 ถึง2.10 บาท/กม. ครับ (ประมาณ 5.79 ถึง 5.38 กม./ลิตร) ที่รายงานผลช้าเนื่องจากติดปัญหาเรื่องระบบไฟรถนิดหน ่อยครับ ซึ่งมีผลกับการวัดระยะทางรถ ส่วนอัตราการกินนอกเมืองยังไม่มีโอกาศได้ลองเลยครับ ยังไงจะมารายงานอีกที มาถึงตอนนี้เป็นที่น่าพอใจแล้วครับ แต่จะลองปรับลดลงอีกนิดครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to krit.c For This Useful Post: |  mac60 (14-08-2011)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#9 | |
| 
			
			
			
			 Senior Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2009 
				
                                
				
                                
                                
				
				
					กระทู้: 193
				 
                                 
	Thanks: 20 
	
		
			
				Thanked 157 Times in 80 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#10 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2011 
				
                                Car Brand: nissan cedric Y31 
				Engine Type: 2JZ GE VVti 
                                
                                ที่อยู่: Bangkok 
				อายุ: 46 
				
					กระทู้: 22
				 
                                 
	Thanks: 21 
	
		
			
				Thanked 9 Times in 8 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ขอบคุณมากครับทุกๆคน 
		
	
		
		
		
		
		
	
	เมื่อวานลองดูรอบอีกที ที่ความเร็ว 100 กม./ชม. ใช้รอบเครื่อง 2600 rpm (เกียร์4) ผมจะลองปรับแก๊สดู เมื่อเช้าลองวัดค่าโวลท์ที่กล่อง Diagnosis ขั้ว Ox ขณะรอบเดินเบาด้วยน้ำมัน ผลได้ค่าโวลท์ประมาณ 0.26 Volt ครับ ยังไม่มีเวลาลองกับแก๊สและที่รอบต่างๆ พอดีต้องรีบไปทำงานครับ ได้ผลเพิ่มเติมอย่างไรจะรายงานอีกทีครับ ขอบคุณจริงๆครับ ![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to krit.c For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  | 
			 
			หัวข้อที่คล้ายกัน
		 | 
	||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด | 
| 2J VVTi แก๊ส Mixer เวลาสตาร์ทแบล็คไฟท์เป็นบางครั้งครับ | Rafa_Pond | ClubJZ ! GAS | 5 | 29-05-2014 21:11 | 
| 2JZ VVTI กับ Fix mixer หรือ Tosaki mixer อันไหนดีกว่ากันครับ | Rafa_Pond | ClubJZ ! GAS | 2 | 13-03-2014 23:02 | 
| 2j vvti ติด mixer or injection | Noppadol | ClubJZ ! GAS | 3 | 02-01-2008 20:42 | 
| จะติดแก๊สเองจะรอดไหม 1jgte Vvti จะติดแบบ Mixer Lamda | ban07 | ClubJZ ! GAS | 4 | 20-11-2007 09:35 | 
| รบกวนถามเรื่อง mixer หน่อยครับ อยากรู้มากครับ | nesd | ClubJZ ! GAS | 11 | 30-04-2007 16:10 |