ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-10-2007, 14:24   #1
Chai
ClubJZ Full Member 2556
 
รูปส่วนตัว Chai
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Hilux Mighty-X
Engine Type: 1JZ-GTE + M/T
ที่อยู่: Chonburi, Thailand
อายุ: 47
กระทู้: 491
Thanks: 125
Thanked 571 Times in 178 Posts
คะแนน: 19 Chai is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Chai Send a message via Skype™ to Chai
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ yanapol111 อ่านกระทู้
ผมใช้ Benz 500 sel ติดแก๊สแล้วแบบ Fix วางเครื่อง 2 jz ฝาดำเครื่องปี 93 อย่างทราบว่าอัตราการสิ้นเปลืองของแก๊ส และการปรับจูน ผมขอคำแนะนำจากเพื่อนสมาชิก และขอขอบคุณมาก ณ ที่นี้ด้วยครับ........................ต้อม
คุณพี่ครับ Benz 500 นี่หนักมากเลยใช่มะครับ ทีนี้ต้องถามว่าตอนใช้น้ำมันนี่อัตราบริโภคเป็นยังไง บ้างครับ ตกกี่กิโลลิตร ถ้าใช้แก๊สอัตราการบริโภคก็จะกินกว่าน้ำมันครับ แต่เพราะราคาแก๊สถูกกว่าจึงประหยัดกว่า แต่เอาเป็นว่าเครื่อง 2JZ นี่ผมว่าเอามาลาก Benz 500 ติดแก๊สน่าจะกินแก๊ส 2 บาท ถึง 2.50 นะครับ (ขึ้นอยู่กับเฟืองท้ายด้วย) แต่ยังไงก็ประหยัดกว่าน้ำมันแน่ ๆ ครับ ส่วนเรื่องการปรับจูนแบบ Fix mix ก็ไม่ยากครับ ลองจูนพีคดูครับ ขั้นตอนก็ประมาณนี้ครับ
1. หาคนมานั่งเหยียบคันเร่งในรถค้างไว้ประมาณ 3,500-4000 รอบครับ ให้ค้างไว้อย่างนั้น
2. หมุนพาวเวอร์วาล์วทวนเข็มนาฬิกา (เพิ่มแก๊ส) สังเกตุว่ารอบเครื่องจะสูงขึ้น (อย่าลืมบอกคันเหยียบคันเร่งว่าไม่ต้องสนใจให้เหยียบ ค้างไว้เหมือนเดิมไม่ต้องสนใจรอบเครื่อง) ให้หมุนทวนไปเรื่อย ๆ จนสังเกตุว่ารอบเครื่องไม่ขึ้นสูงไปกว่านี้อีกแล้ว
3. หมุนวาล์วตามเข็มนาฬิกา (ปิดแก๊ส) ค่อย ๆ หมุนมาถึงตำแหน่งที่รอบเครื่องเริ่มเบาแล้วหยุด
4. หมุนทวนเข็มกลับไปสัก 15 นาที มันจะเป็นตำแหน่งที่แก๊สพอดีครับ

ลองดูนะครับ
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50
Chai is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
สอบถาม อู่แปลงเพลาท้าย benz c220 +++ tanmambo ClubJZ ! Talk 2 31-01-2015 09:36
Jz Ge ติดแก๊ส วิ่งไม่ออก แก้งัยดี ช่วยแนะนำหน่อยครับ thk57 ClubJZ ! GAS 10 10-12-2011 10:23
2jz gte vvti ติดแก๊ส LPG หัวฉีด ยี่ห้อไหนดีครับ pourmomo ClubJZ ! GAS 6 14-07-2011 15:47
ติดแก๊ส Lpg หรือ Ngv อันใหนดีกว่ากัน pharadorn ClubJZ ! GAS 11 29-10-2009 18:41


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 20:31


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels