ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubUZ ! Main Forums > ClubUZ ! Talk
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 21-01-2011, 10:53   #1
NungS
Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: Cameo
Engine Type: 1UZ-FE + 4Ways Tosaki Racing
ที่อยู่: Nonthaburi
กระทู้: 48
Thanks: 1
Thanked 33 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 NungS is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Mint2277 อ่านกระทู้
ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณพี่มัยลาภทั้ให้แนวทางครับ ในที่สุดก็วิ่งแก๊สทะลุ200km/h เป็นที่เรียบร้อย การตอบสนองไกล้เคียงกับน้ำมันมากแทบไม่รู้สึกถึงความ อตดต่าง วันนี้ได้ลงมือติดแลมด้าเป็นที่เรียบร้อย ทดสอบวิ่งระยะทาง180กิโลเมตรพร้อมกับปรับแลมด้าสเต็ป ปิ้งคอนโทรลไปด้วยในที่สุดก็ลงตัว กินแก๊ส 500บาทวิ่งได้220กิโลเมตร อัดสุดตลอด วื่งๆหยุดๆปรับ ด้วย computer

ขอลงรายละเอียดดมแก๊สโปรเจ็คไว้เป็นข้อมูลดังนี้ครับ
-หม้อต้ม: OMVLr90e -Mixer: Funaki ปาดลูกสูบเหลือ24mm ปีก2mm -Lamda stepping moter control

วิ่งไม่น่าต่างจากหัวฉีดมากนัก แต่ประโยชน์ที่ได้รับคือ 1ราคาถูกกว่ามาก 2บำรุงรักษาง่าย3เสียงเงียบกว่าหัวฉีด4ระบบไฟฟ้าไม่ต ้องยุ่งกับกล่องเครื่องยนต์ (มีเคสระบบเครื่องยนต์เสียหายจากการพ่วงกล่องกับหัวฉ ีดมาแล้ว)

เคยเอาเครื่อง 1JZ-GE ที่ติด Lamda มาแล้วไปใส่ Funaki ทีร้านหลัก ถ.พระราม 2 ปรากฎว่าค่า AF สวิงไปๆ มาๆ ตลอด

ช่างที่ติดตั้งเลยลองถอดแล้วใส่ power valve อย่างเดียว ค่า AF กลับมานิ่งเหมือนเดิมครับ จากนั้นเลยลองใช้รถแบบ Funaki ที่มีและไม่มี Lamda ซึ่งพบว่าไม่ต่างกันครับ (ไม่มี Lamda กินน้อยกว่านิดหนึ่งครับ)

ซึ่งหลังปีใหม่ได้ลงเครื่อง 1UZ แทน 1JZ ตัวเดิม เลยเอาไปติด Funaki อีกรอบ โชคดีได้ทดลองสินค้าตััวล่าสุด เป็น Mix รุ่น Racing ซึ่งจะตัวใหญ่อีกนิดและท่อแก็สก็ใหญ่ขึ้นครับ คราวนี้วิ่งกระฉูดสุดๆ เลยครับ
NungS is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to NungS For This Useful Post:
tarosoi4 (30-01-2013)
เก่า 21-01-2011, 11:45   #2
มัยลาภ
Junior Member
 
รูปส่วนตัว มัยลาภ
 
วันที่สมัคร: Sep 2009
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 1UZ
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 1
Thanked 87 Times in 23 Posts
คะแนน: 17 มัยลาภ is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NungS อ่านกระทู้
เคยเอาเครื่อง 1JZ-GE ที่ติด Lamda มาแล้วไปใส่ Funaki ทีร้านหลัก ถ.พระราม 2 ปรากฎว่าค่า AF สวิงไปๆ มาๆ ตลอด

ช่างที่ติดตั้งเลยลองถอดแล้วใส่ power valve อย่างเดียว ค่า AF กลับมานิ่งเหมือนเดิมครับ จากนั้นเลยลองใช้รถแบบ Funaki ที่มีและไม่มี Lamda ซึ่งพบว่าไม่ต่างกันครับ (ไม่มี Lamda กินน้อยกว่านิดหนึ่งครับ)

ซึ่งหลังปีใหม่ได้ลงเครื่อง 1UZ แทน 1JZ ตัวเดิม เลยเอาไปติด Funaki อีกรอบ โชคดีได้ทดลองสินค้าตััวล่าสุด เป็น Mix รุ่น Racing ซึ่งจะตัวใหญ่อีกนิดและท่อแก็สก็ใหญ่ขึ้นครับ คราวนี้วิ่งกระฉูดสุดๆ เลยครับ
อันที่จริงถ้าใช้แลมด้าก็สามารถใช้funakiได้ครับ ถ้ามีอาการสวิงคงต้องเซ็ตแลมด้าใหม่ครับ
มัยลาภ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 22-01-2011, 00:21   #3
Mint2277
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2010
Car Brand: nissan navara
Engine Type: 1uz-fe
ที่อยู่: Bkk
กระทู้: 48
Thanks: 14
Thanked 42 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 Mint2277 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ NungS อ่านกระทู้
เคยเอาเครื่อง 1JZ-GE ที่ติด Lamda มาแล้วไปใส่ Funaki ทีร้านหลัก ถ.พระราม 2 ปรากฎว่าค่า AF สวิงไปๆ มาๆ ตลอด

ช่างที่ติดตั้งเลยลองถอดแล้วใส่ power valve อย่างเดียว ค่า AF กลับมานิ่งเหมือนเดิมครับ จากนั้นเลยลองใช้รถแบบ Funaki ที่มีและไม่มี Lamda ซึ่งพบว่าไม่ต่างกันครับ (ไม่มี Lamda กินน้อยกว่านิดหนึ่งครับ)

ซึ่งหลังปีใหม่ได้ลงเครื่อง 1UZ แทน 1JZ ตัวเดิม เลยเอาไปติด Funaki อีกรอบ โชคดีได้ทดลองสินค้าตััวล่าสุด เป็น Mix รุ่น Racing ซึ่งจะตัวใหญ่อีกนิดและท่อแก็สก็ใหญ่ขึ้นครับ คราวนี้วิ่งกระฉูดสุดๆ เลยครับ
การปรับเจ้าแลมด้าตัวนี้ จะได้ประโยชน์หรือไม่ คนที่ป้อนค่าเนี่ยไม่ต่างกับการโปรแกรมเลยนะครับ ไม่ต้องตั้งตามคู่มือก็ได้ อยู่ที่การจินตนาการครับ คิดง่ายๆครับ เราสามารถตั้งค่าให้เป็นpower valve ตัวหนึ่งยังได้เลยครับ ให้มันค้างตำแหน่งเดียวก็ทำได้ ให้มันทำงานตามสัณญาณลิ้นเร่งได้สี่ระดับโดยไม่สนใจค ่าจาก af เลยยังได้ แค่นี้เราก็ได้power valve สี่ตัวมาใช้งานแล้วครับ แล้วทำไมจะตั้งให้ประหยัดในตอนเดินเบาไม่ได้ ต้องขับไปแล้วsetค่าเองครับ ถึงจะเกิดประโยชน์สูงสุด
Mint2277 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:08


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels