ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 30-11-2010, 23:38   #1
tuzant
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: TOYOTA Hiace
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: Singburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 tuzant is on a distinguished road
ผมลองใช้มิกซ์อลู คว้าน35mmลองทำดู เดินเบานิ่งมากครับ เหยียบพุ่งดีกว่าเดิมมาก อัตตราการกินหน้าจะประหยัดมากกว่าเดิม ตัวเดินเบาที่หม้อต้มไม่ต้องเปิดเลยครับ เดินเบานิ่งๆ ถูกใจครับ
tuzant is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to tuzant For This Useful Post:
เก่า 01-12-2010, 12:57   #2
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tuzant อ่านกระทู้
ผมลองใช้มิกซ์อลู คว้าน35mmลองทำดู เดินเบานิ่งมากครับ เหยียบพุ่งดีกว่าเดิมมาก อัตตราการกินหน้าจะประหยัดมากกว่าเดิม ตัวเดินเบาที่หม้อต้มไม่ต้องเปิดเลยครับ เดินเบานิ่งๆ ถูกใจครับ
มิกเซอร์ของผมเป็นมิกแบบเตาแก๊ส รูกลาง28มม. เมื่อก่อนวิ่งต่างจังหวัดก็วิ่งไปได้เรื่อยๆประหยัดด ี แต่อัตราเร่งอืดมากๆ ระหว่างวิ่งอยู่ก็เจอกระบะบิ๊กเอ็มหน้าหักกดแซงไปแต่ ไม่มีควัน ผมรู้ทันทีว่าวางเจมาแน่ๆ ก็เลยกดตามแต่กดยังไงก็ไล่ไม่ทัน มองดูAF ตัวเลขไหลขึ้นไปที่80-90 แสดงว่าแก๊สหนามากคายทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ พอถึงจุดพักรถก็เจอคันนี้อีก เข้าไปสอบถามดู เขาบอกว่า "วาง 2JZ-GE AUTO แก๊สดูดธรรมดา" ซึ่งก็เหมือนกับผมแต่ทำไมรถเขาวิ่งกว่าเรามากมายขนาด นั้นทั้งๆที่รถผมเกียร์ธรรมดาด้วยซ้ำ (เกียร์เดิมขับสี่) เวลาเชนเกียร์ก็ตื้อๆรอรอบนานกว่าจะขึ้น จนในที่สุดพบว่ามิกเซอร์ของเขารูขนาด 35มม.
พอผมขับไปถึงบ้านที่ต่างจังหวัด แถวนั้นไม่มีโรงกลึงก็เลยถอดมิกเซอร์ออกมาใช้สว่านดอ กขนาด 2หุน เจาะรูรอบรูกลางไปอีก 6รู แล้วประกอบกลับ เอารถออกไปวิ่งใหม่
โอ้โฮ...อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะ พอกลับมากรุงเทพก็เอามิกเซอร์ไปกลึงรูกลางเป็น 30มม. ถ้ารวมปริมาณพื้นที่อากาศทั้งหมดทั้งรูรอบๆด้วย ก็น่าจะประมาณ 32มม. อัตราเร่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด แต่ยังไม่กล้าทะลวงไป 35มม.
สงสัยต้องลอง35มม.บ้างซะแล้ว จะจริงอย่างที่เขาบอกมาหรือเปล่า แล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 16:49   #3
tuzant
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: TOYOTA Hiace
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: Singburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 tuzant is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ลุงเหน่ง อ่านกระทู้
มิกเซอร์ของผมเป็นมิกแบบเตาแก๊ส รูกลาง28มม. เมื่อก่อนวิ่งต่างจังหวัดก็วิ่งไปได้เรื่อยๆประหยัดด ี แต่อัตราเร่งอืดมากๆ ระหว่างวิ่งอยู่ก็เจอกระบะบิ๊กเอ็มหน้าหักกดแซงไปแต่ ไม่มีควัน ผมรู้ทันทีว่าวางเจมาแน่ๆ ก็เลยกดตามแต่กดยังไงก็ไล่ไม่ทัน มองดูAF ตัวเลขไหลขึ้นไปที่80-90 แสดงว่าแก๊สหนามากคายทิ้งโดยเปล่าประโยชน์ พอถึงจุดพักรถก็เจอคันนี้อีก เข้าไปสอบถามดู เขาบอกว่า "วาง 2JZ-GE AUTO แก๊สดูดธรรมดา" ซึ่งก็เหมือนกับผมแต่ทำไมรถเขาวิ่งกว่าเรามากมายขนาด นั้นทั้งๆที่รถผมเกียร์ธรรมดาด้วยซ้ำ (เกียร์เดิมขับสี่) เวลาเชนเกียร์ก็ตื้อๆรอรอบนานกว่าจะขึ้น จนในที่สุดพบว่ามิกเซอร์ของเขารูขนาด 35มม.
พอผมขับไปถึงบ้านที่ต่างจังหวัด แถวนั้นไม่มีโรงกลึงก็เลยถอดมิกเซอร์ออกมาใช้สว่านดอ กขนาด 2หุน เจาะรูรอบรูกลางไปอีก 6รู แล้วประกอบกลับ เอารถออกไปวิ่งใหม่
โอ้โฮ...อัตราเร่งดีกว่าเดิมเยอะ พอกลับมากรุงเทพก็เอามิกเซอร์ไปกลึงรูกลางเป็น 30มม. ถ้ารวมปริมาณพื้นที่อากาศทั้งหมดทั้งรูรอบๆด้วย ก็น่าจะประมาณ 32มม. อัตราเร่งดีขึ้นแบบเห็นได้ชัด แต่ยังไม่กล้าทะลวงไป 35มม.
สงสัยต้องลอง35มม.บ้างซะแล้ว จะจริงอย่างที่เขาบอกมาหรือเปล่า แล้วจะมาเล่าให้ฟังใหม่
ถ้ารูใหญ่มากๆจะทำให้เบาไม่ค่อยอยู่นะครับ แต่ถ้าใส่ลิ้นในมิ๊กซ์จะช่วยแก้อาการเบาไม่นิ่งได้ ทีนี้เราจะเอารูใหญ่เท่าไรก็ได้ วันนี้ลองเอารถออกไปวิ่งมา รุ้สึกว่าวิ่งลืนมากกว่าเดิมเยอะเลยครับ (จูนเน้นประหยัด)เบานิ่งเท่าน้ำมันเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์รอบเครื่องเท่ากันรอบไม่ตก เดี๋ยวลองวิ่งไกลๆดู แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับต้องขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ที่บอกแนวทางในการทำครับ
tuzant is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 17:44   #4
bum1
Member
 
รูปส่วนตัว bum1
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
Car Brand: ford
Engine Type: 2jge vvti
ที่อยู่: petchabun
กระทู้: 44
Thanks: 3
Thanked 13 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 bum1 is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ tuzant อ่านกระทู้
ถ้ารูใหญ่มากๆจะทำให้เบาไม่ค่อยอยู่นะครับ แต่ถ้าใส่ลิ้นในมิ๊กซ์จะช่วยแก้อาการเบาไม่นิ่งได้ ทีนี้เราจะเอารูใหญ่เท่าไรก็ได้ วันนี้ลองเอารถออกไปวิ่งมา รุ้สึกว่าวิ่งลืนมากกว่าเดิมเยอะเลยครับ (จูนเน้นประหยัด)เบานิ่งเท่าน้ำมันเลยครับ เปิดแอร์ปิดแอร์รอบเครื่องเท่ากันรอบไม่ตก เดี๋ยวลองวิ่งไกลๆดู แล้วจะมารายงานผลให้ทราบครับต้องขอขอบคุณเจ้าของกระทู้ด้วยครับ ที่บอกแนวทางในการทำครับ
ของผมอยากลองมั่งครับ แต่ไม่เก่งทางเทคนิกการทำอะครับ ทำเผื่อสักอันครับราคาค่อยว่ากันครับ vvti เหมือนกันครับ
bum1 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 20:30   #5
tuzant
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: TOYOTA Hiace
Engine Type: 1JZGE
ที่อยู่: Singburi
กระทู้: 10
Thanks: 0
Thanked 5 Times in 3 Posts
คะแนน: 0 tuzant is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ bum1 อ่านกระทู้
ของผมอยากลองมั่งครับ แต่ไม่เก่งทางเทคนิกการทำอะครับ ทำเผื่อสักอันครับราคาค่อยว่ากันครับ vvti เหมือนกันครับ
หามิกซ์ส่งมาครับ เดี๋ยวทำให้ ที่บ้านเป็นร้านซ่อมมอไซค์มีเครื่องกลึง พอทำได้ครับ T.0834476076 โทรตอนกลางวันนะครับ
tuzant is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 20:50   #6
torn7890
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 193
Thanks: 20
Thanked 157 Times in 80 Posts
คะแนน: 17 torn7890 is on a distinguished road
ครับแชร์ๆกันไปประสปการณ์ตอนนี้ผมอัฟ รู50มมเป็น62มม.เพื่อง่ายในการต่อท่อ ก็ยังใช้ได้ครับ ผมแนะนำรูมิกยังไงก็อย่าให้ใหญ่เกินขนาดปีกผีเสื้อนะ ครับ62มม เพราะจะโล่งไปรอบสูงจัดๆแก็สจะมาไม่พอ 50มม.จูนง่ายกว่า 62มมท่อแก็สต้องใหญ่ เพาวเวอร์ผมปรับสุดแทบจะหลุดเกลียว ถ้าแจ่วนี้น่าจดลิขสิทธิ์นะนี้555
torn7890 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 01-12-2010, 20:55   #7
sonicshort
Senior Member
 
รูปส่วนตัว sonicshort
 
วันที่สมัคร: Nov 2006
Car Brand: TOYOTA SPORT RIDER
Engine Type: 2JZ GE AT STD.
ที่อยู่: Rayong Tel.086-8293424
อายุ: 43
กระทู้: 301
Thanks: 0
Thanked 38 Times in 23 Posts
คะแนน: 19 sonicshort is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง sonicshort Send a message via Skype™ to sonicshort
ทำขายให้ผมหน่อยสิครับ อยากลองครับ เท่าไหร่ครับ
sonicshort is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:12


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels