ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: X
Engine Type: Mid night racing
ที่อยู่: LAMPANG
อายุ: 54
กระทู้: 354
Thanks: 13
Thanked 406 Times in 95 Posts
คะแนน: 19
![]() |
วาร์ลน้ำมันจะช่วยเรื่องการควบคุมระดับอุณหภูมิของน้ ำหล่อเย็น
ให้มันอยู่ในสภาวสมดุล แต่ถ้าเราเอามันออก มันอาจจะส่งผลในเรื่องของการควบคุมความร้อนของน้ำ หมายถึงน้ำมันจะไม่นิ่ง อาจจะเย็นเกินไป จนอาจจะทำให้เกิดการสึกหรอได้ และบางทีอาจจะทำให้ตอนที่เราเริ่มใช่เครื่อง ตอนเริ่มขับ อุณหภูมิของเครื่องจะขึ้นช้า ก้ออาจจะเกิดการสึกหรอได้หากเรา มีนิสัยที่สตาร์ทปีบ ซัดเลย ก้ออาจจะส่งผล ทางที่ดีควรหาสาเหตุที่แท้จริงแล้วแก้ไขเช่น ถ้าร้านตอนที่ซัด ๆ มันก้อเป็นความร้อนสะสมในห้องเครื่อง แต่ถ้าร้อนตอนที่จอดไฟแดง ก้อควรดูที่พัดลม ว่าเล็กไปหรือไม่ครับ สองเคสไม่เหมือนกันครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|