ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubUZ ! Talk พูดคุย ถาม-ตอบ ปัญหาต่างๆของเครื่องยนต์ UZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
![]() |
#23 | |
ClubJZ Staff Member
วันที่สมัคร: Aug 2007
Car Brand: Benz C220
Engine Type: 3UZ Vvti
ที่อยู่: ลาดพร้าว รัชดา
กระทู้: 1,238
Thanks: 3,631
Thanked 4,127 Times in 972 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
เหตุผลคือ S500 หนักที่เครื่องยนต์ครับ ถ้าเป็น S280 น้ำหนักแค่ 1890 kg พอๆ กับ LEXUS LS400 ที่หนัก 1815 kg และเครื่อง 1UZ ก็เบากว่า S280 อีกประมาณ เกือบ 100 kg สรุปแล้ว W140 วาง UZ น้ำหนักน่าจะประมาณ 1800 kg วิ่งได้ดีแน่นอนครับ แต่..... เฟืองท้ายโดนแน่นอนเหมือนกันครับ เฟืองท้าย S500 เดิมๆ อยู่ที่ 2.65 วิ่งไม่ไหวครับ มีทางเลือกคือ หาเฟือง S280 เบอร์ 3.46 จะพอวิ่งได้แบบเรื่อยๆ หรือจะแปลงเฟืองท้ายญี่ปุ่นก็ได้ครับถ้าตรง spec ก็ 3.9 หรือ ถ้าจะให้อัตราเร่งดีหน่อยไม่แพ้ S500 เดิมก็ 4.1-4.3 แล้วแต่ชอบครับ ความเร็วคงไม่เพี้ยนเพราะ Benz รุ่นนี้น่าจะวัดความเร็วที่ดุมล้อนะ วางเสร็จแล้วคงต้องไปหาสปริงหน้า S280 + ยางรองสปริงบางสุด มาใส่แทน และอาจต้องตัดเล็กน้อยถ้าหน้าลอยมากเกินไป หรือไม่ก็หาสปริงแต่งพวก eibach น่าจะพอดีโดยไม่ต้องตัดเพราะจะเตี้ยกว่า standard ประมาณนิ้วครึ่งอยู่แล้ว รายละเอียดอื่นๆ ค่อยคิดตอนตัดสินใจวางแล้วก็ได้ครับ |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to C220 For This Useful Post: | frend (13-09-2014) |
|
|