ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
28-09-2007, 14:40 | #1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 45
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
โอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์มา กำลังอัดต่ำผิดปกติ ทำไงดี
สืบเนื่องจากอาการชาร์ฟละลายเมื่อ 3 เดือนก่อน... ตอนนี้ประกอบเครื่องเสร็จแล้วครับตอนนี้ แต่สตาร์ทไม่ติดครับ กำลังอัดมันมีแค่ 95 Psi เองทั้ง 6 สูบนะครับ... ทั้งที่เปลี่ยนสตาร์ทลูกใหม่แล้วด้วยคับ
ที่ทำไปกับเครื่องนะครับ 1. แยงฝา ขัดลื่น 2. เปลี่ยนชาร์พอก+ชาร์ฟก้าน 3. เปลี่ยนลูกเป็นของ 2 เจโบ แต่ไม่ได้เปลี่ยนแหวนเพราะแหวนเก่ายังสวยอยู่มากคับ ถอดจากเครื่องญี่ปุ่นเลย.. เจ้าของเค้าหันไปเล่นลูกแต่งก้านแต่งเลยคับ 4. เปลี่ยนแคมเป็นของเครื่อง 2 เจ 5. เปลี่ยนซีลและยางตีนวาว์ลหมดแล้วครับ 6. ประเก็นฝาเป็ยเหล็กของ ช.ปะเก็น แต่หนาเท่าของ Std คับ 7. เปลี่ยนชิมตั้งวาว์ลใหม่ 8 เปลี่ยนไดสาร์ทลูกใหม่ 9. แบ๊ตเตอรี่ลูกใหม่ 75 din ไม่เข้าใจว่าทำไมสตาร์ทไม่ติดครับ มัน จึ๊ดๆๆๆ เหมือนจะติดแต่ไม่ติดคับ |
The Following User Says Thank You to OTTO940 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2007, 15:12 | #2 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
เท่าที่ดู.. กำลังอัด..95 Psi ก็น่าจะประมาณ 6.6 Kg/cm2 เท่านั้น..ก็ถือว่าต่ำครับ เพราะสเปคต้องประมาณ 10 Kg/cm2 ก็ 142 Psi ครับ.. ทำไมถึงต่ำ...
มั่นใจมั้ยครับว่า วาล์วไม่ยัน..ลองใช้ Filler gauge วัดระยะห่างวาล์วกับ ชิมวาล์ว มั่นใจว่า ตั้งมาร์คถูก มั่นใจว่า วาล์วไม่รั่ว.
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2007, 15:46 | #3 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 45
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
ผมลองให้ช่างเช็คแล้วนะครับพี่หนุ่มโดยใช้ Filler gauge เนี่ยล่ะครับ ช่างบอกว่าได้สเปกทุกตัว เห็นบอกว่า ไอดี 15 ไอ้เสีย 28 รึไงเนี่ยครับจำไม่ค่อยได้
ก่อนประกบฝาก็บดวาว์ลใหม่ทุกตัวแล้วนะครับ แล้วเรื่องมาร์คเค้ามั่นใจมากคับว่าตรง เพราะเค้าทำสัญลักษณ์ไว้ ปล. แต่เค้าบอกว่าลองเอาน้ำมันเครื่องหยอดลงไปบนหัวลูกสํ ูบแล้วลองสตาร์ทวัดดูกำลังอัดมันได้ 170 psi เลยนะครับ เค้าบอกว่าแหวนพับ ผมล่ะงงเลยมันจะพับพร้อมกันทั้ง 6 สูบเลยเหรอคับ... ขอบคุณพี่หนุ่มมากครับ รบกวนบ่อยจิงๆ |
The Following User Says Thank You to OTTO940 For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
28-09-2007, 16:27 | #4 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
อืมมมมม....
ถ้าอย่างนั้น ต้องเปิดฝาสูบอีกรอบ เพื่อวัดขนาดของกระบอกสูบกับ ลูกสูบดูครับ อาจจะต่างกันมากเกินไป จนแหวนมันเบ่งตัวมากเกินไปร่งแหวนเลยห่างมากจนเหมือน ไม่มีกำลังอัดนะครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
28-09-2007, 17:16 | #5 | |||
Senior Member
วันที่สมัคร: Mar 2007
อายุ: 45
กระทู้: 131
Thanks: 9
Thanked 35 Times in 28 Posts
คะแนน: 18
|
แย่แล้ว... สงัสยต้องเปิดฝาอย่างที่พี่หนุ่มว่า
เปิดออกมาแล้วต้องวัดได้ค่าอย่างไรครับ ระหว่างลูกสูบกับกระบอกสูบครับ ขอบคุณพี่หนุ่มมากครับ... อ้างถึง:
อ้างถึง:
อ้างถึง:
คาดว่าน่าจะเจอสาเหตุแล้วครับ เห็นช่างเค้าบอกว่า สัญญาณจากเซ็นเซอร์ข้อเหวี่ยง มันไม่มา กล่องเลยไม่สั่งให้ปั๊มติ๊กทำงาน เลยทำให้น้ำมันไม่มาครับ แต่ตอนบิดกุญแจทีแรกปั๊มจะทำงาน 3 วินาที เลยเข้าใจว่าน้ำมันมาครับ... แล้วจะมาอัพเดทอีกทีนะคับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 10:33. |
|||
01-10-2007, 14:25 | #6 |
Super Moderator
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19
|
เอาล่ะเริ่ม.. มีข่าวดีแล้ว...
ว่าแต่กำลังอัดที่ต่ำ..ล่ะครับ..ทำไงครับ
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่! งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป.. 1J-gte m/t @ BMW E30 2J-ge a/t @ Benz 230E 2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว 2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda. |
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011) |
คำสั่งเพิ่มเติม | |
เรียบเรียงคำตอบ | |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน | ||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
พี่เคครับ ใบแก๊สสีแดงหาย ทำไงดี | Khanty | ClubJZ ! GAS | 1 | 01-08-2008 20:44 |
ใช้แก๊สบูสไม่มาคับ..ทำไงดี | TOY_Cef-white | ClubJZ ! GAS | 13 | 02-04-2008 00:35 |
ติดแก๊สแล้วรอบเดินแรงมาก ทำไงดี (1100 รอบ) | sumas | ClubJZ ! GAS | 6 | 23-01-2008 23:28 |
ตอนนี้รถกินแก๊สโลละเกือบ 3บาทน่ะคับ ทำไงดี | taauto | ClubJZ ! GAS | 14 | 15-12-2007 00:05 |
ทำไงดี เปง มานานแระคับไม่หายซะที | pattrawnt | ClubJZ ! GAS | 14 | 16-09-2007 16:15 |