ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: Sep 2007 
				
                                
				
                                
                                
				อายุ: 26 
				
					กระทู้: 11
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			
				Thanked 52 Times in 7 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 ลองจินตนาการตามละกันนะครับ หัวเทียนจะมีด้านที่เป็นเขี้ยวหัวเทียนเราจะใส่มันลง ไปในห้องเผาไหม้ ผ่านทางบล็อกหัวเทียนที่ฝาสูปนะครับ ถ้าเราขันเกลียวลงไปสุดแล้ว จะเห็นว่ามันมีส่วนที่พ้นขึ้นมาคือ จุดที่เราใช้ขันมันลงไปอ่ะครับ ผมเรียกว่าฐานของหัวเทียน เพราะจุดนี้เอาไว้ขันหัวเทียน และเป็นกราวด์ด้วย แล้วถัดขึ้นมาก็เป็นฌซรามิก สีขาว เอาไว้เป็นฉนวนกันไฟกระโดดข้ามจากสายหัวเทียนไปลงที่ ฐานของหัวเทียนอ่ะครับ แล้วถัดขึ้นมาก็เป็นจุกเอาไว้เสียบสายหัวเทียนรับไฟส ่งไปที่เขี้ยวหัวเทียนเพื่อจุดระเบิด ของผมคือไฟมันกระโดดจากจุก ลงไปที่ฐาน เกิดเป็นรอยฟ้าผ่าดำๆ ที่ผิวเซรามิก ประเด็นของผมคือ ทำยังไงก็ได้ให้ไฟไม่กระโดดข้ามไปที่ฐานหัวเทียนได้ ผมก็เลยเอาเทปพันสายไฟแรงสูงพันที่ฐานให้รอบและแนบสน ิทไปกับผิวฌซรามิกด้วย พอโดนความร้อนมันจะละลายเป็นเนื้อเดียวกัน ทำให้ไฟไม่สามารถกระโดดจากจุก มาที่ฐานได้ครับ ลองดูนะครับ ถ้ายังไงมีโอกาสได้กลับ ตจว. จะไปถ่ายรูปมาให้ดูครับ ![]()  | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to Aood-vvti For This Useful Post: |  Jamisquatar (24-07-2012)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Web Register 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2010 
				
                                Car Brand: Benz 
				Engine Type: 111 
                                
                                ที่อยู่: Khon Kaen 
				
				
					กระทู้: 5
				 
                                 
	Thanks: 0 
	
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อืม สายหัวเทียนของ 2jz vvti มันหาซื้อของใหม่ยากขนาดนั้นเลยเหรอครับ...แล้วราคาข  องใหม่ประมาณเท่าไหร่อ่ะครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Feb 2011 
				
                                Car Brand: volvo 960 
				Engine Type: 2jz vvti 
                                
                                ที่อยู่: chaingmai 
				
				
					กระทู้: 26
				 
                                 
	Thanks: 7 
	
		
			
				Thanked 7 Times in 5 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 สายหัวเทียนแท้(ใหม่)หายากครับสั่งศูนย์บอกว่าไม่แน่  ใจว่าจะมีไหมต้องสั่งจากญี่ปุ่นครับ เส้นละ 1390 บาท 
		
	
		
		
		
		
		
	
	![]()  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |