ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 22-10-2010, 14:35   #1
ningdoad
Member
 
รูปส่วนตัว ningdoad
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 23
Thanks: 21
Thanked 38 Times in 16 Posts
คะแนน: 0 ningdoad is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ Aood-vvti อ่านกระทู้
ระบบดูดครับ ถ้าหัวฉีดจะไม่ค่อยมีอาการ เพราะมันฉีดเข้าห้องเผาไหม้เลย ไฟรั่วข้างนอก มันมีแต่อากาศไม่มีเชื้อเพลิง มันเลยไม่แบ๊คไฟร์อ่ะครับ

ผมเข้าใจว่าที่มันแบ๊คไฟร์ เพราะไฟรั่วไปลงที่ตัวกราวน์เครื่องยนต์ แล้วกระโดดเข้าไปในท่อไอดีเป็นบางจังหวะ ซึ่งถ้าเราใช้แก๊สระบบดูด เชื้อเพลิง(แก๊ซ)กับอากาศมันผสมกันตั้งแต่่ที่มิกเซอ ร์ จนมาถึงก่อนเข้าท่อไอดีแล้ว ทำให้มันพร้อมระเบิด ถ้ามีไฟวิ่งมาจุดนอกห้องเผาไหม้ แค่เส้นสปาร์คเดียว(จื้ด.....) ตั้งแต่ช่วงหลังมิกเซอร์ จนถึงท่อร่วมไอดีก่อนเข้าห้องเผาไหม้นั่นแหล่ะครับได ้เป็นเรื่องเลย
เสริมนิดครับ หัวฉีดก็ฉีดจากด้านนอกเหมือนกัน เพียงแต่มันฉีดระยะใกล้กว่ามิกซ์เซอร์ ครับ นอกจากใกล้

กระบอกสูบแล้ว การจ่ายแก๊สมันไม่ได้จ่ายตลอด แต่จ่ายเป็นจังหวะ จึงไม่มีแก๊สออกมาเพ่นพ่านในท่อไอดีครับ
ningdoad is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 3 Users Say Thank You to ningdoad For This Useful Post:
Khun_Thian (20-06-2012), Nature (18-02-2011), rider boy (12-02-2011)
เก่า 24-11-2010, 00:44   #2
chan04
Junior Member
 
รูปส่วนตัว chan04
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: Nissan
Engine Type: 2j gte
ที่อยู่: Ladphrao
กระทู้: 24
Thanks: 0
Thanked 21 Times in 12 Posts
คะแนน: 0 chan04 is on a distinguished road
ของผม 1j vvti มิกเซอร์ธรรมดา

ไม่เคยแบ๊กไฟล์เลยครับ

ใช้ มีปัญหา ลอง pm มาถามได้ครับ ติดแก๊สเองกับมือ

วิ่งได้ น้องๆ น้ำมันครับ

ดูด ท้าย เจโบมาแว้ววว อิอิ

แต่ ถ้าไห้ดี แนะนำ หัวฉีดเลยคร้าบ

ร้าน พี่เค แจ่มสุดครับ จบ all in one การันตี แฮปปี้สุดๆ
chan04 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to chan04 For This Useful Post:
Jamisquatar (24-07-2012), printset (03-10-2016)
เก่า 24-11-2010, 05:49   #3
yut NC
Member
 
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 49
Thanks: 0
Thanked 33 Times in 24 Posts
คะแนน: 0 yut NC is on a distinguished road
ผมก็เหมือนกัน 1JZ-VVTi + MIXER แต่ก่อนเป็นสาระพัดอาการ เพื่อนเป็นช่างเครื่องที่ไม่ค่อยพัฒนาทำให้ แต่ของพวกนี้เจ้าของรถต้องศึกษาไว้บ้างเผื่อเป็นอะไร กลางทางจะได้ช่วยตัวเองได้บ้างเลยมาลองทำเอง เอาเข้าจริงๆไม่น่ากลัวอย่างที่คิดผมเองไม่เคยไปเหยี บอู่พี่เคเลยสักครั้ง แต่มีอะไรถามแกตลอดและประจำด้วยแกยังเคยบอกว่าลองทำด ูก่อนทำไม่ได้ค่อยมา เลยหัดเช็คโค้ตทำความรู้จักว่าอะไรทำหน้าที่อะไร ทุกวันนี้พกตารางเช็ดโค้ตติดรถไว้เลยกันเหนียว
ทุกวันนี้ขอบคุณ CLUB JZ กับพี่เค ที่มอบความสุขในการใช้รถเก่าๆของผม

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย yut NC : 24-11-2010 เมื่อ 05:52.
yut NC is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yut NC For This Useful Post:
Jamisquatar (24-07-2012)
เก่า 15-02-2011, 13:25   #4
kittipot
Member
 
รูปส่วนตัว kittipot
 
วันที่สมัคร: Feb 2011
Car Brand: volvo 960
Engine Type: 2jz vvti
ที่อยู่: chaingmai
กระทู้: 26
Thanks: 7
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0 kittipot is on a distinguished road
ของผมก็เป็น ถ้ารอบกระตุกมักจะเป็นที่คอย และหัวเทียนจะแตก ถ้าเครื่องดับจะเป็นที่สายหัวเทียนไฟลงกราว ครับ
kittipot is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 16-02-2011, 21:46   #5
^_^
Member
 
รูปส่วนตัว ^_^
 
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: toyota
Engine Type: 1jz-gte
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 17
Thanks: 52
Thanked 3 Times in 2 Posts
คะแนน: 0 ^_^ is on a distinguished road
ข้อมูลดีๆ
^_^ is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 17-02-2011, 23:12   #6
poon_dragster
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2009
Car Brand: ford
Engine Type: sr20det
ที่อยู่: bkk
กระทู้: 15
Thanks: 8
Thanked 11 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 poon_dragster is on a distinguished road
ขอบคุณครับ
บางนี้ถ้ามันหลวมๆ ผมเอาคีมปากจิ้งจก บีบตรงเบ้าที่สายหัวเทียนให้มันบุบๆหน่อย ก็เป็นอีกวิธีนึงครับ
poon_dragster is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 20-06-2012, 15:31   #7
2jzgevvti
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Nov 2007
กระทู้: 306
Thanks: 33
Thanked 373 Times in 177 Posts
คะแนน: 18 2jzgevvti is on a distinguished road
ยอมรับว่าเป็นความคิดที่ดีมาก เคยเป็นมาหลายเที่ยวแล้ว สังเกตุเห็นลายดำ ๆ ตรงเซรามิกหัวเทียน ก็รู้แล้วว่าไฟกระโดดจากจุกครอบหัวเทียนมาที่โคนเกลี ยวของหัวเทียน เคยคิจะเข้าไปซื้อเทปละลายที่โฮมโปรรังสิตหลายรอบแต่ ไม่มีเวลา ผมยืนยันครับวิธีนี้ต้องได้ผล 100%
2jzgevvti is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to 2jzgevvti For This Useful Post:
Jamisquatar (24-07-2012)
เก่า 05-07-2012, 11:19   #8
crystal
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Jul 2012
Car Brand: benz w123
Engine Type: 1j vvti
ที่อยู่: DIY
กระทู้: 1
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 crystal is on a distinguished road
ซื้อbenz123 เครื่อง 1jvvti แก็สดูด มาได้2วันระเบิดปัง ปัง ตลอดเลยครับ ถอดใจเลย เอาไปอู่บอกแก็สเข้ามากไปย้ายท่อแก็สเข้าห่างมาอีก5น ี้ว น่าจะได้เปลี่ยนหัวเทียนจบแล้วครับ ขัยมันเลย
crystal is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to crystal For This Useful Post:
Jamisquatar (24-07-2012)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 17:47


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels