ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 26-09-2007, 21:11   #1
oatsine
Member
 
รูปส่วนตัว oatsine
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 43
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 oatsine is on a distinguished road
อยากทราบเรื่องลิมิเต็ดสลิป........คร้าบบบบบบ

รถวีโก้ผมวางเครื่อง 1 เจโบนะครับ
เปลี่ยนเฟืองท้ายของคราวน์ ทด 4.1 นะครับ+ ลิมิเต็ดสลิป ช่างบอกว่าจับ 50-50
อยากทราบว่าเราจะสังเกตุรึว่าดูยังไงนะครับถึงทราบว่ าเฟืองท้ายเรามีลิมิเต็ดจริงรึเป่าครับ
แล้วไอ้ที่เค้าบอกว่าลิมิเต็ดจับ 50-50คือยังไงเหรอครับ...............
ผมเห็นว่าใส่มาก็ยังออกตัวเป๋ๆเหมือนเดิมแต่น้อยกว่า เดิมเฟืองท้ายเดิมผมก็ 4.1 แต่...........
มันเลื้อยมากนะครับใส่ของคราวน์แล้วมันเลื้อยน้อยกว่ าเดิม รบกวนถามผู้รู้หน่อยนะครับ..........
ปล.เวลากลับรถสุดแล้วเหมือนล้อหลังมันขืนๆยังไงไม่ทร าบ
แต่ช่างบอกว่าเต็ดมันก็เป็นยังงี้ไม่ทราบว่าจริงเป่า ครับ
********* ขอบคุณนะคร้าบบบบบบบบบ********
oatsine is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oatsine For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-09-2007, 09:04   #2
noom@korat
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว noom@korat
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 18 noom@korat is on a distinguished road
ลองยกล้อหลัง..ลอยขึ้นจากพื้น แล้วหมุนเพลากลางดู ล้อะหมุนไปทางเดียวกัน และจะจับล้อใดล้อหนึ่งให้หยุดไม่ได้..

เฟืองท้ายลิมิเต็ด..เวลาเลี้ยวสุดจะเป็นอย่างที่ช่าง บอก เพราะล้อมันพยายามจะหมุนให้เท่ากัน แต่เวลาแล้วสุดๆแบบนั้นล้อที่อยู่วงนอกสุดกับล้อที่อ ยุ่วงในสุดมันหมุนไม่เท่ากันก็เลยออกจะขืนๆครับ...
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย

ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่!

งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป..
1J-gte m/t @ BMW E30
2J-ge a/t @ Benz 230E
2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว
2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.
noom@korat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 27-09-2007, 22:19   #3
oatsine
Member
 
รูปส่วนตัว oatsine
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 43
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 oatsine is on a distinguished road
ขอบคุณนะครับ.................
แล้วเราจะทราบถึง % การจับของเต็ดได้ยังไงนะครับ
รึว่าดูข้างนอกไม่ทราบต้องรื้อมาดูอย่างเดียวครับ
oatsine is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oatsine For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-09-2007, 01:11   #4
pooturbo
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว pooturbo
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
ที่อยู่: ประชาอุทิศ 33 (ฝั่งธน)
อายุ: 45
กระทู้: 179
Thanks: 43
Thanked 115 Times in 60 Posts
คะแนน: 18 pooturbo is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง pooturbo
% น่าจะทราบได้ยากนะครับ
pooturbo is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pooturbo For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-09-2007, 19:01   #5
โฮจิมิน..ติดj
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2007
กระทู้: 13
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0 โฮจิมิน..ติดj is on a distinguished road
%...การจับของเต็ดนั้นจะไม่50-50ตลอดครับอยู่ที่การถ่ายน้ำหนักของรถด้วยครับ...ถ้า รถเอียงข้างไหนมาก%การถ่ายของลิดมิเต็ดนั้นจะแบ่งออก เป็น70-30หรือ60-40ต่อการเอียงของรถครับ...หรือไม่ลองเอาแม่แรงยกล้อห ลังดูครับแล้วจับล้อไว้1ข้างแล้วใส่เกียร์แล้วให้มัน หมุนครับแล้วประมาณ5วิปล่อยล้อที่จับดูครับน้ำหนักจะ ถ่ายไม่เท่ากันครับ...ความรู้ของผมก็มีแค่นี้ครับ... ถ้าสนใจเบรคหน้า4pod...ลองโทรมาคุยนะครับพอดีผมรับติ ดตั้งอยู่...085-9555945...ขอบพระคุณครับ
โฮจิมิน..ติดj is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to โฮจิมิน..ติดj For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-09-2007, 21:56   #6
oatsine
Member
 
รูปส่วนตัว oatsine
 
วันที่สมัคร: Jan 2007
อายุ: 43
กระทู้: 20
Thanks: 0
Thanked 7 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 oatsine is on a distinguished road
ใส่ได้เลยเป่าครับของวีโก้นะครับ
ใส่แล้วมันดีกว่าเดิมไหมครับ
แล้วราคาเท่าไหร่เหรอครับ
*********** ขอบคุณมากเลยครับ *********
oatsine is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to oatsine For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 28-09-2007, 23:59   #7
greenc
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Sep 2007
อายุ: 26
กระทู้: 77
Thanks: 0
Thanked 104 Times in 34 Posts
คะแนน: 0 greenc is on a distinguished road
Red face อุอิ

ออกตัวก่อนนะครับ จำช่างมาตอบนะครับ lsd แบ่งได้ 3 อย่างครับ 1 way ล้อ2ข้างหมุนพร้อมกันในเกียร์เดินหน้าขณะเดินคันเร่ง อย่างเดียว 1.5way จับทั้งเดินคันเร่งและถอนคันเร่งเฉพาะเดินหน้า 2 way คือจับทั้งแบบเดินคันเร่งและถอนคันเร่ง ทั้งเดินหน้าถอยหลัง (แต่ยังมีระดับการจับอยู่ ไม่เหมือนกับพวก สปูน ในรถแดรกที่จับตายด้วยเฟือง ที่ไม่ใช่ lsd ว่าง่ายๆก็คือ ยังใช้แผ่นครัชอยู่) อีกอันนึงขอฟันธงว่า ช่างที่บอกคุณว่า lsd ของคุณจับแบบ 50-50 อ่ะ มั่ว(ลองถ้าเค้าดูว่า50-50คืออะไรครับ ผม สงสัยว่า50%น่าจะจับ อีก50% ภาวนาให้มันจับ) ครับ lsd ในต่างประเทศจะไม่มีเป็น % ครับ จะมีแต่ light medium hard และระดับการจับนี้ ก็มีระดับของชุด lsd ว่าเป็น lsd ที่สร้างมามีระดับแรงบิดต่อรอบเท่าไหร่ด้วย เช่นในอเมริกาส่วนใหญ่เครื่อง muscle car เช่น oldsmobile หรือ chevy และ dodge จะมี lsd ที่มีการจับในรอบต่ำที่หนักหน่วงมากแต่พอพ้นรอบต่ำๆไ ปจะเป็น difธรรมดาเพื่อให้การเข้าโค้งสะดวก(ยกเว้นของแต่ง) เพราะรองรับแรงบิดในรอบต่ำตามสไตล์เครื่องใหญ่ แต่ lsd ในบ้านเรา(ส่วนใหญ่มาจากญี่ปุ่น)ก็จะเป็นพวกแบบติดรถ เดิมมา ก็มักจะเป็นแบบ light ที่จะมีการจับที่ไม่หนักหน่วงมาก ตั้งแต่รอบต่ำๆเหมือนกัน (ไม่รู้พิมทำไมมันก็เหมือนกันทั่วโลกนี่หว่า เอาเป็นว่า นั่นคือของที่ออกมาจากโรงงาน ที่ม้าล้อแค่ 280 ตัวอีกทั้ง skyline ก็ไม่ได้เบาๆเลย เรามาพูดถึงของแต่งดีกว่า) แต่ถ้าเป็นของแต่งเช่น nismo งานนี้ถ้าเป็นมือสองมาจากญี่ปุ่นล่ะก็ ให้ทำใจไว้เลยว่า ผ้าครัช คงจะไม่ค่อยเหลือนัก(ตัดแผ่นเหล็กมาให้พอดีแล้วใส่ได ้ เคยเห็นพวกดริฟท์เค้าทำกัน เอา ปีปใส่ขนมมาตัดใส่กัน) ส่วนมากจะเป็น lsd ที่สำหรับดริฟท์ คือ ล็อคในแบบ hard และล็อคตั้งแต่รอบต่ำไปยัน red line แต่!!!การขับใช้งานทุกวันจะรู้สึกผิดมากถ้าหลวมตัวไป ใส่เข้า (ตัวนึงไม่ใช่ถูกๆด้วย) เพราะการเข้าโค้งปกติจะกินวงเลี้ยวมาก เนื่องจากล้อ2ข้างหมุนเท่ากัน จึงทำให้รัสมีการเลี้ยวกว้างเป็นกิโล ยิ่งกว่า ฟอร์จูนเนอร์ใส่เต็ดกลับรถ และถ้าเข้าโค้งแบบ เซอร์กิตแรงๆรถจะ under stree (หน้าดื้อถ้ายบาน) อันตรายมากๆรถจะทื่อๆดื้อๆแหกโค้งไปหน้าตาเฉย(555+เค ยเจอกะตัว งงแดก) มี2ทางที่จะพามันเข้าโค้งได้ดีๆ 1.ขับให้ช้าเข้าไว้(ต้องช้าๆนะไม่เกิน80อ่ะ) 2.กระทืบ ครัช อัดคันเร่ง(เรียกบูส) ตบเกียร์ลง ปล่อยครัช แล้วอัดคันเร่งต่อ พอล้อหลังเริ่มลื่นๆ(จะรู้สึกหวิวๆที่ตูด-และเอว คนละเรื่องเดียวกันกับอย่างว่าอิอิ) ก็ปล่อยพวงมาลับ ตี กลับจากนั้นก็หักสวน จะออกมาเป็น over power streering อิอิ ถ้าโค้งยาวก็ อิอิ ดึงเบรกมือช่วย ก็จะเป็นแบบ doji dori 555+ จากนั้นก็ ปล่อยมือจากพวงมาลัย เอามาประนม แล้วว่าคาถาตามข้าพเจ้า....นะโม.. (ปล. ทฎษฎีเรื่องจิงๆนะครับ ส่วนไอ้ที่เล่นๆอย่าโกดเลยนะครับ ) เออเกือบลืมที่ถามว่า กลับรถแล้วกินวงเลี้ยวมากกว่าเดิมอ่ะ แสดงว่าเป็น lsd จิงๆครับช่างไม่หลอก หลีกเลี่ยงไม่ได้เรื่องกินวงเลี้ยวครับ แต่ถ้าอยากได้วงเลี้ยวแคบๆ lsd ก็จัดให้คุณได้นะครับ หัก สุดแล้วกดสุดครับ จากนั้นก็พอเริ่มหมุนก็ปล่อยคันเร่งแล้วปล่อยพวงมาลั ยรอตีกลับแล้วหักสวนช่วยครับ รับรองแคบจิงๆ จากนั้นอักต่อครับอย่าปล่อยเดี๋ยวไม่เท่ อิอิ
แล้วที่ถามว่า lsd ดูยังไง ภายนอก มักจะ มีครีบระบายความร้อนเยอะๆครับ (เฟืองท้ายธรรมดาจะโล้นๆเลี่ยนๆ)แล้วก็จะมีน๊อตที่สา มารถเปิดตัวเสื้อได้จะเห็นชุดครัชภายในครับ ที่มีหลายๆแผ่นอ่ะแหละ
greenc is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to greenc For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 05-10-2009, 08:39   #8
Preecha
Member
 
รูปส่วนตัว Preecha
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
กระทู้: 22
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 7 Posts
คะแนน: 0 Preecha is on a distinguished road
อยากรู้ข้อมูลเฟืองท้ายธรรมดากับลิมิเต็ด

อยากทราบข้อดีและข้อเสียระหว่าง เฟืองท้ายธรรมดากับเฟืองท้ายที่เป็นลิมิเต็ดครับ พอดีจะเปลี่ยนเฟืองท้ายครับ
รถผม Toiton 4 ประตู 1 jz gte ครับ ว่าจะเปลี่ยนเป็น 4.6 น่ะครับ แนะนำด้วยครับ
Preecha is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to Preecha For This Useful Post:
JZ_P_MAYIM (05-10-2009), Lucky (03-06-2011)
เก่า 05-10-2009, 09:11   #9
Moonlight
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว Moonlight
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: My Brand
Engine Type: 2JZ-GE VVT-i A/T
ที่อยู่: กรุงเทพฯ
กระทู้: 1,768
Thanks: 633
Thanked 8,042 Times in 1,296 Posts
คะแนน: 19 Moonlight is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง Moonlight
ข้อดีของเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป คือ การช่วยป้องกันการลื่นของถนนได้ระดับหนึ่ง แต่เมนหลักของจุดประสงค์ที่ผู้ผลิตทำขึ้นมาให้ผู้ใช้ คือ ช่วยให้ผู้ขับขี่ขับได้สะดวกขึ้นในพื้นที่ขรุขระ เป็นหลุมเป็นบ่อ โดยเฉพาะเป็นโคลน ซึ่งเป็นการถ่ายเทกำลังแรงบิด จากล้อข้างหนึ่ง (ล้อฟรี) ไปให้ล้ออีกข้างหนึ่ง โดยการนำคลัชท์เข้าไปติดตั้งภายในเฟืองท้ายครับ (ระบบเฟืองท้ายในรถปกติ จะแบ่งถ่ายกำลังแรงบิดลงที่ล้อ 2 ข้างเท่าๆกัน ทำให้เวลาล้อข้างหนึ่งหมุนฟรี (แรงฝืดลงพื้นเหลือ 0%) แรงฝืดที่ลงไปที่ล้ออีกข้างหนึ่ง ก็จะเหลือ 50% เท่านั้น ทั้งๆที่เครื่องยนต์ถ่ายแรงมาให้ 100% แล้วก็ตาม ยิ่งถ้าล้อข้างหนึ่งเอียงลงไปในหลุม ล้ออีกข้างจะถูกยกลอยขึ้นนิดหน่อยด้วยครับ ทำให้กำลังความฝืดการจับพื้นลดลงไปด้วยครับ)

ข้อเสียของรถที่ใช้เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป (ตรงกันข้ามข้อดีของเฟืองท้ายปกติ)
  1. เนื่องจากเฟืองท้ายมีคลัชท์ จึงทำให้กินกำลังเครื่องยนต์ใช้งานปกติมากขึ้นนิดหน่ อย (สิ้นเปลืองเชื้อเพลิงมากขึ้นนิดหน่อย)
  2. เนื่องจากมีการแบ่งกำลังไปที่ล้อไม่เท่ากันได้ จึงจะมีปัญหาเวลาเลี้ยวโค้ง โดยเฉพาะเลี้ยงแรงๆเร็วๆ ซึ่งปกติแล้วล้อข้างที่อยู่ในโค้งจะใช้ระยยสั้นกว่า ล้อข้างที่อยู่นอกโค้ง ถ้าล้อที่ปกติอิสระต่อกัน จะช่วยกันหมุนตามระยะทาง แต่ล้อที่เป็นเฟืองท้ายลิมิเต็ด จะมีการถ่ายแรงให้กัน เมื่อหมุนไม่เท่ากันจึงถูกถ่ายแรงมาให้อีกข้างหนึ่ง จึงมีโอกาส "แถ" ได้ ถ้าคนขับไม่ระมัดระวัง (ที่เขาเรียกกันว่า "ดรีฟท์" นั่นแหละครับ แต่การดรีฟท์เป็นการจงใจให้เป็น ส่วน "แถ" นั้นคนขับไม่ได้จงใจจะให้เป็นเช่นนั้นครับ)
  3. ต้องมีการบำรุงรักษาเป็นพิเศษ เนื่องจากภายในมีคลัชท์ จึงต้องใช้น้ำมันหล่อลื่นชนิดพิเศษเพื่อจะได้ไม่ทำให ้คลัชท์ลื่นครับ
  4. ราคาจะแพงกว่าเฟืองท้ายปกติ
  5. เมื่อมีการถ่ายแบ่งกำลังให้กันนั้น จึงเกิดการผลิตเฟืองท้ายในการแบ่งกำลังเป็น % แตกต่างกันในแต่ละเฟืองท้าย ให้ผู้ซื้อใช้เลือก ซึ่งถ้าผู้ใช้ไม่ทราบ จะเป็นเรื่องที่ยุ่งยากในภายหลังจากการนำไปใช้งาน
ทำไมผมจึงเน้นบอกข้อเสียของเฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิปหรื อครับ?

ก็เพราะว่า ผู้ใช้ส่วนใหญ่ ทราบแต่เพียงว่า เฟืองท้ายลิมิเต็ดสลิป ดีกว่า เฟืองท้ายปกติ ราคาก็แพงกว่า จึงคิดว่า เมื่อดีกว่า ราคาแพงกว่า ก็จะต้องดีพร้อม 100% ซึ่งเป็นการเข้าใจผิดอย่างสิ้นเชิง ผมจึงต้องแจกแจงให้เข้าใจใหม่ครับผม
__________________
JZM - 5
Moonlight is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 15 Users Say Thank You to Moonlight For This Useful Post:
Aae (20-09-2013), FTโอมม (05-10-2009), Hyz (18-04-2010), Jamisquatar (20-01-2013), JZ_P_MAYIM (05-10-2009), keeseek (08-12-2009), Lucky (03-06-2011), maxim (05-10-2009), nonkubpom (27-02-2010), pakping (05-10-2009), peem yuenpairoj (16-04-2010), soludeath (05-10-2009), sudrukdee (05-10-2009), t.of.rungsun (05-10-2009), teeded (05-10-2009)
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 04:33


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels