ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ ! GAS
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 13-10-2010, 21:39   #1
ลุงเหน่ง
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ลุงเหน่ง
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: FORD RANGER 8 ช่อง 4WD 4Dr.
Engine Type: 1JZ-GTE VVTi ชนเกียร์เดิมขับ4
ที่อยู่: หนองแขม กทม.
อายุ: 56
กระทู้: 281
Thanks: 111
Thanked 403 Times in 157 Posts
คะแนน: 19 ลุงเหน่ง is on a distinguished road
ผมว่าขึ้นได้แบบสบายๆนะครับ รถผม Ford ranger 4WD 2JZ-GE แก๊สมิกเซอร์ ไปเที่ยวศรีประวัติทางชันสุดๆ ใส่แค่ขับ2 วิ่งขึ้นง่ายๆไม่ต้องเค้นแรงเครื่องเลย
ลุงเหน่ง is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 2 Users Say Thank You to ลุงเหน่ง For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), somtao (15-10-2010)
เก่า 14-10-2010, 23:42   #2
ekk
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว ekk
 
วันที่สมัคร: Jan 2010
Car Brand: nissan urvan
Engine Type: 2jz ge
ที่อยู่: chiang mai
กระทู้: 30
Thanks: 32
Thanked 14 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 ekk is on a distinguished road
ถ้าจูนพอดีไม่บางเกินไป ขึ้นได้ทุกดอยแหละครับ อย่าลืมเฟืองท้ายอัตราทดที่เหมาะสมด้วย

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ekk : 14-10-2010 เมื่อ 23:45.
ekk is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to ekk For This Useful Post:
somtao (15-10-2010)
เก่า 18-10-2010, 00:09   #3
La-Z-BoY
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Aug 2010
Car Brand: isuZu Dragon Eye
Engine Type: 2JZGEVVTI
ที่อยู่: Saimai
กระทู้: 70
Thanks: 204
Thanked 53 Times in 30 Posts
คะแนน: 15 La-Z-BoY is on a distinguished road
ตอนนี้ของผม2jgevvti ยังแก้ปัญหาขึ้นเนินชันยาวอย่างเช่นเนินที่หินกองสระ บุรีครับ ไปทีไรเหงื่อตกตลอดครับ กดคันเร่งมันไม่คิ๊กดาว์นให้แถมไฟเบรคมือขึ้นเครื่อง สะดุดรัว ต้องปล่อยขึ้นแบบสิบล้อหนักๆอะครับ พอทางตรงสะดุดแบบจะดับเลย ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน ปวดหัวเลยครับไม่รู้ว่าจะแก้ตรงไหนเลย
La-Z-BoY is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-10-2010, 11:39   #4
sompp
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Apr 2008
อายุ: 55
กระทู้: 6
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 sompp is on a distinguished road
ใช้ 2jge vvti เหมือนกันยังไม่กล้าลองขึ้นเขามาลุ้นคำตอบเหมือนกัน: ?
sompp is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 18-10-2010, 21:33   #5
rittirom
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Toyota Hiace
Engine Type: 2J Vvit
ที่อยู่: ศรีราชา ชลบุรี
กระทู้: 16
Thanks: 0
Thanked 12 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 rittirom is on a distinguished road
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ sompp อ่านกระทู้
ใช้ 2jge vvti เหมือนกันยังไม่กล้าลองขึ้นเขามาลุ้นคำตอบเหมือนกัน: ?
เคยขึ้นเขาค้อ 2Jge vvti รถตู้หลังคาเตี้ย ขึ้นไหวครับอยู่ที่การใช้เกียร์ครับใส่ D อย่างเดียวมีเครื่องร้อนครับ
ใส่ L 2หรือ 3 รักษารอบเครื่องไว้ขึ้นสบายไม่ร้อนฉิวเลย
rittirom is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to rittirom For This Useful Post:
La-Z-BoY (19-10-2010)
เก่า 19-10-2010, 19:28   #6
thong960
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Feb 2007
กระทู้: 13
Thanks: 1
Thanked 15 Times in 8 Posts
คะแนน: 0 thong960 is on a distinguished road
2j ฝาดำ volvo 960 exe. เฟืองท้าย3.7 แก๊สมิก tosaki ขับปิดแอร์ขึ้นทับเบิกด้านหล่มสักชิวๆ ครับ ขอสำคัญอย่าจูนแก๊สบางน๊ะครับ และพยายามรักษารอบเครื่องอย่าให้เกิน 2500-3500รอบ ระบบระบายความร้อนต้องดีมากๆ อ้อแล้วก็ระวังตอนขาลงด้วย
thong960 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 21-10-2010, 00:00   #7
krd
Senior Member
 
รูปส่วนตัว krd
 
วันที่สมัคร: Jan 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J GE
ที่อยู่: สัตหีบ
กระทู้: 111
Thanks: 22
Thanked 49 Times in 33 Posts
คะแนน: 18 krd is on a distinguished road
เส้นทางสัตหีบ ตาก แม่สอด หม่อนกิวลม ดอยอูคอ แม่ฮ่องสอน ปาย เชียงใหม่ พิษณุโลก สัตหีบ

คันนี้เลยครับ 2jz ge lpgดูดครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 36957_133055090066620_100000863891662_155770_2622861_n.jpg (95.9 KB, ดาวน์โหลด 19 ครั้ง)
krd is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
เก่า 24-11-2010, 13:15   #8
kimsun
ClubJZ Web Register
 
วันที่สมัคร: Nov 2010
Car Brand: toyota hiace
Engine Type: 2jz
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 3
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
คะแนน: 0 kimsun is on a distinguished road
แก้ปัญหาไม่ตก

เกียร์ออโต้ขึ้นเขาต้องใช้วิธีเชนเกียร์ครับ ไม่งั้นความร้อนขึ้นอื้อเลย ผมก็ใช้มาก่อน แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาแล้วครับ และก็ต่อเนื่องด้วยคำถามเลยเนาะ ผมใช้รถตู้ไฮเอซหลังคาเตี้ย เครื่อง 2JZ ไม่มีโบ เกียร์ธรรมดา เฟืองท้ายลิมิเต็ด 4.1 คลัทส์ทองแดง 5 ก้อน หน้ากว้าง 9.5 นิ้ว แต่ไม่แน่ใจว่าเกียร์กับเฟืองท้ายเป็นของเบนซินรึเปล ่า พอขับแล้วความรู้สึกมันบอกว่า มันยังไม่ใช่อ่ะ... ระหว่างรอบในแต่ละเกียร์มันรู้สึกว่ามันไม่สุด ประมาณว่าสมมุติเกียร์ 2 ตามปกติรถเดิมน่าจะชูตได้ซักที่ความเร็ว 60ขึ้นไป เกียร์ 3 น่าจะ 80 ขึ้น แต่ที่วิ่งอยู่มันได้ต่ำกว่าปกติลงมาประมาณ 10 ก็เลยอยากจะรู้ว่าต้องดูที่จุดไหนที่ผิดปกติครับ เกียร์หรือว่าเฟืองท้าย (รถผมวิ่งทางไกล กรุงเทพ-เชียงราย และขึ้นดอยตลอดครับ)ไม่ว่าจะลองวิ่งแก๊สหรือน้ำมันก็ เหมือนเดิม เครื่องไม่มีปัญหาปกติดีครับ ฝากผู้มีความรู้ช่วยวิเคราะห์และแนะนำด้วยครับ
kimsun is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
ตอบกลับ



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML งดใช้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 11:10


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels