ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
|
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
| ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
|
|
|
#1 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
เท่าที่ผมลองดูแล้ว มอเตอร์มีพีเนี่ยล 12ฟัน เฟืองตรงลิ้นTrc มี12ฟัน ถ้าจะทำให้มอเตอร์มันหมุนไปด้านที่จะปิดลิ้นนั้น จะต้องจ่ายไฟอย่านี้
x คือกราวน์ทั้งสองตัว เราจะต้องจ่ายไฟไปตามขา 1-4-3-6 ตามนี้เราจะทำให้มอเตอร์หมุนไปได้ 1ฟัน ดังนั้นถ้าจะทำให้มอเตอร์หมุนไป1รอบจะต้องจ่ายไฟ 12 ชุด แล้วมาติดค้างไว้ดวงที่ 1 เพื่อไม่ปล่อยให้ลิ้นมันกลับไปเปิดใหม่ เมื่อคิดได้ดังนี้แล้ว ผมจึงมองหาของที่ราคาถูกที่สุดคือวงจรไฟกระพริบ4ดวง ที่ทำงานแบบ ติดแล้วดับ แล้วไปติดดวงต่อไปแล้วก็ดับจนครบ4ดวง แล้วกลับมาเริ่มใหม่ คิดว่าจะถอดหลอดไฟที่วงจรออกแล้วต่อ ขาตามปลั๊ก คือ ดวงที่1 เข้าขาที่1 ดวงที่2 เข้าขาที่4 ดวงที่3 เข้าขาที่3 ดวงที่4 เข้าขาที่6 ส่วนเวลาเราจะเปิดลิ้นเพื่อจะแฮ็ดน้ำมัน ก็ไม่ต้องคิดอะไรมาก แค่ตัดไฟมอเตอร์ก็จะปล่อยให้ลิ้นดีดลงมา แต่ปัญหามันอยุ่ว่า ความเร็วที่วงจรกระพริบไฟมันต้องเร็วเท่าไร และที่พี่ต้นบอก เราวิ่งแก็สเป็นหลักถ้าจ่ายไฟให้มอเตอร์ค้างตลอดมอเต อร์มันจะรับไได้มั้ย แต่ผมคิดว่าน่าจะได้ เพราะผมคิดว่าปกติในรถที่มีระบบTrc ระบบมันก็ทำงานตลอดเวลาอยุ่แล้วนาแต่ไม่แน่ใจว่ามันส ั่งมอเตอร์ตลอดเวลาอ่ะป่าว ยังไงผมขอเสียสละลองยาก่อนดีกว่า อิอิ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบในภายหลัง อย่างนั้นแล้วใครรู้บ้างว่าสัญญาณพัลส์มันมีความถี่เ ท่าไร ![]() แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ShObAjUnG : 21-08-2010 เมื่อ 15:42. |
|
|
|
|
|
#2 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อ้างถึง:
รอชม.... ![]() |
|
|
|
| The Following User Says Thank You to m&m For This Useful Post: | HS9KRM (22-08-2010) |
|
|
#3 | |
|
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 21
![]() |
อ้างถึง:
ระบบ TRC. ต้องเปิด-ปิด ใช้งานครับ ไม่ได้ทำงานตลอดเวลา ถ้าใช้หน้าปัทม์เจจะเห็นครับ ว่ามีโหมดเปิดและปิดตัวนี้ อยากรู้ใช่ไหมว่าระบบเดิมมันทำงานอย่างไร เดี๋ยวผมจะโม้ให้ฟังจะได้รู้ข้อมูลจริง เพื่อจะเอาไปประยุกต์ใช้ในโปรเจคที่จะทำได้ ระบบTRC.จะทำงานควบคู้กับระบบABS. กล่อง ABS & TRC ทำงาน 2 หน้าที่โดย ABS.ทำหน้าที่ในการควบคุมชุด ABS PUMP ในขณะที่เราเหยียบเบรค TRC.ทำหน้าที่ในการควบคุมการทรงตัวเวลาขับขี่โดยเอาส ัญญานจากล้อทั้ง 4 มาทำการประมวลผลว่ามีการลื่นไถลบ้างหรือป่าว (ล้อหมุนฟรี) หากมีก็จะส่งสัญญานบอกไปยังกล่อง Throttle Control ว่าล้อมีการหมุนฟรีเกิดขึ้น เมื่อกล่อง Throttle Control ได้รับสัญญานมาแล้วก็จะทำการหมุนมอเตอร์ที่ลิ้น TRC (ซึ่งเป็นลิ้นที่อยู่ข้างหน้าลิ้นปีกผีเสื้อปรกตินั่ นแหล่ะ) ให้ปิด ส่วนการที่ว่าจะปิดเท่าไหร่(กี่องศา) ก็แล้วแต่ว่าเมื่อปิดแล้วกล่อง ABS ยังส่งสัญญานมาบอกว่าล้อยังหมุนฟรีอยู่หรือป่าว ถ้ายังหมุนฟรีอยู่ก็จะเพิ่มองศาการปิดไปเรื่อยๆเพื่อ ลดรอบเครื่องยนต์ให้ต่ำลงเพื่อแก้ปัญหาอาการล้อหมุนฟ รี ส่วนเรื่องการจะใช้วงจรไฟกระพริบมาสั่งมอเตอร์ทำงาน เห็นด้วยครับ ถ้าทำได้ถือว่าเจ๋ง คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
|
|
|
|
|
|
#4 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
กระทู้: 444
Thanks: 37
Thanked 276 Times in 154 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ส่วนเรื่องการจะใช้วงจรไฟกระพริบมาสั่งมอเตอร์ทำงาน เห็นด้วยครับ ถ้าทำได้ถือว่าเจ๋ง คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก
ชอบมากๆๆ.... ![]() |
|
|
|
|
|
#5 |
|
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 21
![]() |
![]()
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
|
|
|
|
|
#6 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ตอนนี้รอคนเขียนวงจรครับ ติดต่อแล้วแต่รอว่างๆจะไปหาคนเขียนที่บ้านหม้อครับ
|
|
|
|
|
|
#7 | |
|
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Oct 2006
กระทู้: 1,252
Thanks: 44
Thanked 755 Times in 335 Posts
คะแนน: 21
![]() |
อ้างถึง:
รับทราบและติดตามผลงานอยู่ครับ...
__________________
ขายน้ำมันเครื่อง LL-Ton Foste Made in usa. มีเกรด 20W50,15W40 บรรจุ1แกลลอน5ลิตรราคา950บาท 1แกลลอนบรรจุ6ลิตร ราคา1100บาท สังเคราห์100เกรด5W50แกลลอน5ลิตรราคา1800บาท แกลลอน6ลิตรราคา2000บาท โทร081-696-6381ชายต้น สนใจคลิก Hilux มาจากคำว่า "highly-luxurious" แปลว่า หรูหราเหนือระดับ JZ_M-039 |
|
|
|
|
|
|
#8 |
|
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Apr 2010
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1JZ-GTE vvti
ที่อยู่: BKK
กระทู้: 62
Thanks: 25
Thanked 41 Times in 19 Posts
คะแนน: 16
![]() |
ความคืบหน้า
วันนี้ไปหาพี่ที่รับทำวงจรที่บ้านหม้อมาครับ ดันไปโดนล้อล็อคล้ออีก เซ็งเป็ด ใบสั่ง700 เสียไป300บาท เพราะดันไปจอดรถซ้อนคัน
ส่วนเรื่องวงจรควบคุม ถ้าไม่นับเรื่องที่ว่ามอเตอร์จะรับการทำงานตลอดเวลา กับรับแรงดันเทอร์โบได้รึป่าวนั้น เท่าที่ผมให้เงื่อนไขพี่เค้าไปก็โอเคนะครับ สรุปออกมาคงเป็นตัวController เพราะถ้าเป็นไฟกระพริบ4ดวงอย่างตอนต้นมันก็ต้องเป็นC ontrollerอยู่ดี ราคาพอกัน ที่ออกแบบไว้ก็มี 1. มีค่าเปิด-ปิดลิ้นเป็นเปอร์เซ็น มีปุ่มกดเพิ่ม-ลดเปอร์เซ็นที่จะทำการปิดลิ้นได้ จะได้ไม่ต้องใช้น็อตยันลิมิตไงครับ 2. มีจอแสดงผล3หลัก แสดงค่าว่าปิดกี่เปอร์เซ็น 3. เก็บค่าสุดท้ายไว้ได้ 4. การทำงานให้ทำงานด้วยความเร็วสูงสุด เวลาปิดลิ้นอ่ะนะ 5. คอยรับสัญญาณทำงานจากสวิกช์แก็ส และเลิกทำงานเมื่อไม่มีสัญญาณ แล้วผมคิดต่อยอดอีกหน่อยแต่คงต้องรอให้เอามาทดสอบผ่า นก่อนอ่ะนะ โดยให้รับบค่าa/f มาadjustลิ้นอีกทีอ่ะครับ ประมาณแบบแลมด้าไงครับ สมมุติว่า กำหนดให้ค่าa/fมาตรฐานอยู่ที่ 0.73 1. ถ้าต่ำกว่า 0.73 หรื่อบางก็ปรับลิ้นปิดลงให้อากาศเข้าน้อยจนได้ค่า 0.73 2. ถ้าสูงกว่า 0.73 หรือหนาก็ปรับลิ้นเปิดขึ้นให้อากาศเข้ามากขึ้นจนได้ค ่า 0.73 3. ตั้งระยะการทำงานในส่วนนี้ ให้ปรับลิ้นได้เป็นเปอร์เซ็น ซัก0-20เปอร์เซ็น 4. กำหนดค่ามาตรฐานเองได้ 5. กำหนดค่าที่จะ adjust ลิ้นได้ 6. ตั้งความไวในการadjustได้อีกเป็นค่าSensitive 7. ทำงานเฉพาะตอนใช้แก็ส และถ้าไม่อยากให้มันทำงานก็ ตั้งเปอร์เซ็นไว้ที่0ซิครับ เบื้องต้นราคาน่าจะแพงกว่าสวิกช์แก็สพี่ต้น ยุหลายร้อยเหมือนกันอ่ะนะ เดี๋ยวรอเทสก่อนอ่ะนะ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ShObAjUnG : 26-08-2010 เมื่อ 21:01. |
|
|
|
![]() |
|
|
หัวข้อที่คล้ายกัน
|
||||
| หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
| โปรเจค 1UZ-FE set Turbo ในฟอร์จูนเนอร์ | C220 | ClubUZ ! Talk | 22 | 19-11-2014 23:04 |
| โปรเจค 2jvv กินแก้ส 10 กม ลิตร | momotarojz | ClubJZ ! GAS | 11 | 18-06-2010 06:29 |