ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: D-Max SLX Cab
Engine Type: 1JZ GTE VVTi ฉีด LPG SEC
ที่อยู่: BANGKOK ผมคนกรุงเตบ ฯ
กระทู้: 24
Thanks: 15
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() มาอัพเดทนิดนึงครับ
หลังจากทำใจอยู่พักใหญ่ก็ตกลงใจว่าไม่ทำอะไรแล้วใช้ม ันไปอย่างนี้แหละ แต่ว่าหลังจากจูนมาแบบสาหัสสากรรรู้สึกได้อย่างชัดเจ นว่ากินแก๊สมากๆและจำได้ว่าก่อนจูนช่างร้านเดิมได้เป ลี่ยนรูหัวฉีดแก๊สเป็นรูใหญ่ ที่มีมาให้ในเซ็ท(อันนี้ผมถามช่างร้านเดิมว่ามันจะเก ี่ยวกับรูหัวฉีดไหม ช่างก็เปลี่ยนเป็นรูใหญ่เลย)จึงตัดสินใจว่าจะแบกหน้า ไปนภัทรสาขา2 เพื่อไปซื้อ หัวฉีดรูมาตรฐานที่มีมาในเซ็ท(ร้านเดิมไม่ได้ให้มา)แ ละสายจูนเพื่อมาจูนเอง กะว่าถึงจะสั่นแก้ไม่ได้แล้วก็จะใช้ไปอย่างนี้แต่ยัง ไงก็ขอให้มันประหยัดไว้หน่อย ในขนะที่ถามถึงสินค้าอยู่หน้าร้าน มีช่างของนภัทรคนนึงยืนอยู่หลังผมได้ถามผมว่า แก็สเป็นไรครับทำไมต้องจูนเอง ผมก็เลยเล่าให้ช่างฟังคร่าวๆ ยังเล่าไม่ทันจบเลย ช่างก็บอกว่าใช่พี่ที่ไปติดแก็สที่ร้าน.......มาใช่ไ หมครับ เีฮีย(หมายถึงเฮียสาขา1)โทรมาบอกผมแล้ว ผมก็รอพี่อยู่มะเห็นมาซักที มะเดี๋ยวผมดูให้ เสียบโน๊ทบุค ต่อสายแว็คคั่มเข้าสายจูนด้วย แล้วก็จูน ๆ ๆ ๆโอ้โหพี่แก๊สหนามาก อย่างนี้กินกระจาย ผมลดแก๊สลงไปประมาณ40% พี่ลองเอาไปใช้ดูก่อน ยังไงถ้ามันยังประหยัดไม่พอ เอาเข้ามาเปลี่ยนรูหัวฉีดเล็กแล้วจูนใหม่อีกที (อันนี้ทางนภัทร2ไม่ได้คิดเงินผม) กลับบ้านเก็บเสื้อผ้า หอบลูกหอบเมียไปเที่ยวบางแสน(ยังอุตส่าห์มีอารมณ์)จร ิงๆแล้วจะไปลองรถอะแหละแต่ไม่รู้จะไปไหน ผลปรากฎ ดีขึ้นนิดหน่อยแต่ยังสั่นอยู่ อัตรากินแ็ก็ส 7.3 กิโล/ลิตร หรือ กิโลละ 1.55 กิโล/บาท(แก็สลิตรละ11.25) ในใจนึกเดี๋ยวกลับกรุงเทพไปเปลี่ยนรูหัวฉีดเป็นรูเล็ กดีฝ่า(ตอนติดแก็สใหม่ๆได้1.35กิโล/บาท วันถัดมาออกจากบางแสนเที่ยง ถึงนภัทร2 บ่าย2ครึ่งแจ้งช่าง ช่างบอกรอสักครู่ รถตรึม สักพักใหญ่(มาก)มีน้องช่างอีกคนถือรูหัวฉีดมาเปลี่ยน (ถึงตอนสำคัญแล้ว) ช่างค่อยๆถอดเปลี่ยนรูหัวฉีดทีละหัวอย่างปราณืต เข้าใจว่ากลัว แหวนโอริงร่วงหาย(เล็กมาก)พอถึงของสูบ4 ผมสังเกตุเห็นว่ามันไม่มีโอริงติดน็อตรูหัวฉีดออกมา เอาไฟฉายมาส่องที่รางก็ไม่มีจึงถามช่างว่าโอริงหล่นห รอ ช่างบอกไม่นี่ครับ อ๊ะ งานเข้ามะมีโอริง ช่างไปหามาใส่เส็จเรียบร้อย สักพัก ช่างปอง(ช่างใหญ่)ถือโน๊ทบุคมาจูน ผมจึงถามว่า ถ้าไม่มีโอริงตัวนี้มันจะเกี่ยวกับอาการรถผมไหม ช่างปองบอกมี ส่วนเหมือนกัน แล้วก็ลงมือจูน ช่างปองบอกน่าจะหายแล้วนะ(ดีใจค็อต) จ่ายค่าน็อตรูหัวฉีด370+ค่าแรง100 ตอนขับรถกลับบ้านแทบไม่มีอาการเดินเบาสั่น ออกตัวสั่น ให้เห็นเลย ดีใจโว๊ย ย ย แฟนบอกอย่าเพิ่งดีใจไปวันนี้ฝนตกอากาศไม่ร้อน รอวันแดดเปรี้ยงรถติดก่อนเถอะ ถ้าไม่เป็นแล้วค่อยดีใจ ผ่านมาเย้อ อ อ เจ็บมาเย้อ อ อ เดี๋ยวทดสอบอีกสักพักจะมารายงานครับ ท้ายนี้ ขอขอบคุณน้าๆทุกท่าน เฮีย นภัทรสาขา1 เจ๊นภัทรสาขา2 และที่ลืมไม่ได้ ช่าง "ปอง"ที่ช่วยเหลือให้คำแนะนำที่ดีและอัธยาสัยดีมากคร ับ ขอสรุปสักนิดครับ ตอนแรกที่สั่นถ้าจูนเลยก็คงหาย แต่มีเปลี่ยนรูหัวฉีด แล้วไม่ได้ใส่โอริง จึงจูนเท่าไหร่ก็ไม่จบ ว่ากันยาวไปถึง คอล์ย สายหัวเทียน และระบบ วี วี ที ไอ กันเลยแต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องรอทดสอบอีกซักระยะครับ แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Ithong : 04-08-2010 เมื่อ 23:06. |
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to Ithong For This Useful Post: | nanid (17-12-2010) |
![]() |
#2 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2010
Car Brand: benz w124
Engine Type: 2jzge vvti
ที่อยู่: bangkok
กระทู้: 20
Thanks: 69
Thanked 7 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
[quote=เค_คลองสาม;561011]ดีใจด้วยครับ น่าจะหายแล้วครับ ถ้าช่างที่ทำ และมีประสบการณ์ ก็น่าจะจบแล้วครับ เพราะอย่างที่ผมบอกครับว่า ถ้าช่างมีความชำนาญ ก็น่าจะสาเหตุได้ครับ
![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: cefiro A31
Engine Type: 1 J-GTE
ที่อยู่: นครปฐม
อายุ: 45
กระทู้: 123
Thanks: 258
Thanked 86 Times in 47 Posts
คะแนน: 18
![]() |
ดีใจด้วยนะคับ จะได้ประหยัดซะที นี่แหล่ะคับ อุปกรณืดีๆที่ไหนก้อมีขาย แต่ช่างที่มีกึ๋นและเก๋า หายากคับ
![]()
__________________
ผ่านมา นครปฐม โทรหาได้นะครับ 086-1617960 Tree Jz_M-1428 Line ID : Cef2554 |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
วันที่สมัคร: May 2010
Car Brand: D-Max SLX Cab
Engine Type: 1JZ GTE VVTi ฉีด LPG SEC
ที่อยู่: BANGKOK ผมคนกรุงเตบ ฯ
กระทู้: 24
Thanks: 15
Thanked 24 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() มาอัพเดทล่าสุดครับ
อาการทั้งหมดหายเป็นปลิดทิ้งครับ ถ้าช่างทำงานด้วยความละเอียดรอบคอบ ปรับจูนด้วยความใส่ใจและศึกษาโปรแกรมให้ลึกซึ้ง ไม่ใช่แค่ปัดๆพอให้พ้นตัว ปัญหาก็คงไม่เกิดครับ สำหรับผม การเปลี่ยนเครื่องยนต์และติดแก็สเน้นความประหยัดเป็น หลักครับ กะว่าเดี๋ยวจะไปซื้อสายจูนพร้อมโปรแกรมมาศึกษา จะได้ทำการปรับจูนแบบละเอียดเองได้ครับ ที่นภัทร2 มีขายทั้งชุดเลยครับ 650 บาทครับ ขอขอบคุณ ช่างปอง นภัทร1และ2 พร้อมทั้งน้าๆทุกท่านที่เข้ามาให้คำแนะนำและเป็นกำลั งใจ บ้านนี้อบอุ่นจริงๆครับ ![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
Senior Member
|
![]() ยินดีด้วยค๊าบ...
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
Member
วันที่สมัคร: Mar 2010
Car Brand: Nissan
Engine Type: Uz ...Only
ที่อยู่: Nont.
กระทู้: 47
Thanks: 47
Thanked 29 Times in 17 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ![]() ![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|