ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน ค้นหา กระทู้ใหม่วันนี้ ทำสัญลักษณ์ว่าอ่านแล้ว
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

ตอบกลับ
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 12-09-2007, 13:48   #1
yong79
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1G-GE
ที่อยู่: BangKok
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 yong79 is on a distinguished road
1JZ GE ใน Volvo 244 GL มีปัญหาเรื่องคันเกียร์(ออโต้) กับเครื่องร้อนคร้าบ

เวลาใช้งาน คันเกียร์ร้อนมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ ระบบระบายความร้อนไม่ดีหรือว่ายังไง
คันผม น้ำมันเกียร์ต่อเข้าใต้หม้อน้ำ ไม่รู้ว่าหม้อน้ำเจหรือเปล่า ที่แน่ๆ ไม่ใช่ของวอลโว่ เพราะถ้าวอลโว่ 244 น้ำมันเกียร์จะอยู่ข้างๆ

เกี่ยวกับว่า มันตัน หรือระบายความร้อนไม่ดีหรือเปล่าครับ พึ่งล้างหม้อน้ำมาไม่นาน แต่ไม่รู้ว่า ส่วนล่างที่เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ เขาจัดการให้ด้วยหรือเปล่า
คำถามที่อยากรบกวนพี่น้อง คือ
1. ติดออยเกียร์เพิ่ม ดีกว่าไหมครับ หรือมีวิธีแก้วิธีอื่น
2. ถ้าติดเพิ่ม ค่าเสียหายประมาณเท่าไหร่คร้าบ แนะนำสถานที่ให้ด้วยก็ดี ผมอยู่แถวสาทร ปทุมวัน ไปไกลหน่อยได้ไม่มีปัญหา
3. เครื่องผมร้อนมากเลย แต่เกย์วัดของวอลโว่ ประมาณ 80 - 100 องศา ไม่รู้ว่าตรงหรือเปล่า
ล้างหม้อน้ำก็แล้ว เป็นเพราะมีพัดลมไฟฟ้า 2 ตัว พัดหน้าคอยล์ร้อนแอร์ ลมมันเลยไม่ค่อยถึงหม้อน้ำ หรือเปล่าคร้าบ ถ้าใช่ ทำยังไงดี

ขอบคุณพี่น้อง ที่ให้คำแนะนำมากๆ นะคร้าบ
yong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yong79 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-09-2007, 14:43   #2
noom@korat
Super Moderator
 
รูปส่วนตัว noom@korat
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: ไมตี้,Hiace,TT141
Engine Type: 1J-gte,2J-GE vvt-i,JZ-GTE
ที่อยู่: Korat,087-2525400
กระทู้: 284
Thanks: 0
Thanked 524 Times in 167 Posts
คะแนน: 19 noom@korat is on a distinguished road
คันเกียร์ร้อน.. ต้องลองถอดออกมาดูว่าใต้คันเกียร์มียางกันความร้อนเป ล่า เวลารถวิ่งลมมันจะวิ่งใต้รถ น่าจะระบายได้แล้วนะครับ.. ติด oil cooller แยกก็ดีครับ ความร้อนในหม้อน้ำจะลดลงได้บ้างครับ ส่วนพัดลม..ลองย้ายมาเป็นแบบดูดหลังหม้อน้ำครับแล้วห าอีกตัวเป่าหน้าแผงแอร์..น่าจะเย็นลงนะครับ และอีกอย่างต้องลองดูเวนเซอร์ที่ต่อเข้าหน้าปัดความร ้อน เป็นของวอลโว่หรือเปล่า ถ้าไม่ใช่ของวอลโว่แบบสองสายต้องหามาเปลี่ยนนะครับ ไม่อย่างนั้นไม่ตรงครับ..
__________________
ตัวอย่าง บางตอน... 2J-ge@Hero , 1J-ge@Hiace , 1J-ge@Volvo740 , Cefiro เจโบ m/t ,1J-gte@Cefiro ,1J-ge@E36 อื่นๆอีกมากมาย

ฝีมือผมเองครับ..ที่นี่!

งานยามว่าง ที่ต้องทำ.. เค้าอยาก เราจัดไป..
1J-gte m/t @ BMW E30
2J-ge a/t @ Benz 230E
2J-ge a/t @ Benz 300E เอ้า..วิ่งได้แล้ว
2J-ge m/t @ Mitsubishi Starda.
noom@korat is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to noom@korat For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-09-2007, 17:59   #3
BMกินJ@clubjz
ClubJZ Full Member 2557
 
รูปส่วนตัว BMกินJ@clubjz
 
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: BMW
Engine Type: 1JZ GTE Power by BLITZ
ที่อยู่: Every Where !
กระทู้: 484
Thanks: 0
Thanked 618 Times in 198 Posts
คะแนน: 20 BMกินJ@clubjz will become famous soon enoughBMกินJ@clubjz will become famous soon enough
เช็คตามที่จารย์หนุ่มบอกโลดครับ
เรื่องติดออยเกียร์เพิ่ม ค่าเสียหายไม่กี่บาทหรอกครับ ออยคูลเลอร์ดำๆราคา4-500มั้ง ถ้ามิเนียมสวยๆหน่อยก็1000++ หาจุดยึดดีๆที่รับลมได้(ซื้อเหล็กรูๆที่ร้านอะไหล่มอ ไซค์มายึดก็ได้ แล้วพ่นสีให้เรียบร้อย) ใช้สายน้ำมันหนาๆมาต่อเข้าก็ฉบายครับ
__________________
คนเรา...คบกันที่น้ำใจ ไม่ใช่น้ำลาย
Open your Mind , Open your Heart ,Open your Soul
Don't say Behind , Open UP-Open UP !!

" When The Children Cry "
http://www.dailymotion.com/search/wh...dren-cry_music


ชอบ feel ในการขับรถใหญ่ๆ แต่ให้มันไปแบบรถเล็กๆ
ชีวิตจริง.....มี TAKE เดียว
Because ... LIFE's SHORT

BMกินJ@clubjz is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to BMกินJ@clubjz For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-09-2007, 22:10   #4
yong79
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1G-GE
ที่อยู่: BangKok
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 yong79 is on a distinguished road
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำ
คาดว่า เป็นที่ หม้อน้ำระบายความร้อนไม่ดีมากกว่า เลยพลอยทำให้ น้ำมันเกียร์และคันร้อนไปด้วย (หรือเปล่า)

วันนี้ อุ่นเครื่องดู ประมาณ เกือบครึ่งชั่วโมง คันเกียร์เริ่มอุ่นๆ แล้วคร้าบ แต่ฝากระโปรงร้อนจี๋
เกี่ยวไหม ว่าใช้น้ำมันเครื่องเกรดต่ำไป เลยระบายความร้อนไม่ดี

อยากย้ายพัดลมเหมือนกัน ติดที่ เจ้าของเก่าวางมาไม่ดี ตอนนี้ หม้อน้ำกับเครื่อง ห่างกันแค่ประมาณ 2 นิ้วเองคร้าบ
มีอู่ไหนรับแก้ แนะนำบ้างคร้าบ พี่น้องงงงงง
yong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yong79 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-09-2007, 22:20   #5
option
Member
 
รูปส่วนตัว option
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 38
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 18 option is on a distinguished road
ของผมใน940หม้อน้ำ+พัดลมไฟฟ้า2ตัวกับเครื่องห่างกันน ิดเดียวก็ประมาณไม่เกิน3นิ้วเห็นจะได้อะครับ แล้วก็มีพัดลมเป่าคอยแอร์อีกตัวข้างหน้า สบายเลยครับความร้อนนิ่งไม่ขึ้นเลยเครื่องเจโบนะครับ ลองดูพวกเซนเซอความร้อนน้ำดูอะครับถ้าไม่ใช่ของวอลโว ่มันจะขึ้นเพี้ยนอะครับที่หน้าปัด ส่วนที่คันเกียมันร้อนๆรถผมถ้าไม่เปิดแอร์มันก็ร้อนเ หมือนกันครับ แต่ถ้าเปิดแอร์ก็ธรรมดาไม่ร้อนอะไร
option is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to option For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 12-09-2007, 22:30   #6
yong79
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1G-GE
ที่อยู่: BangKok
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 yong79 is on a distinguished road
ที่ผมว่าหม้อน้ำห่างเครื่อง ไม่ถึงสองนิ้ว มันเลยไม่มีที่ให้ย้ายพัดลมมาไว้หลังหม้อน้ำ หน้าเครื่องครับ
เลยคิดว่า มีอู่ไหนรับแก้ไขปัญหาความร้อนแบบนี้บ้าง ความรู้สึกตอนนี้คือ เครื่องร้อนเกินปกติคร้าบ แค่อุ่นเครื่องไว้ ไม่ถึงครึ่งชั่วโมง ด้านหน้า ร้อนหมดเลยครับ ทั้งกระโปรง แก้มข้าง ลามไปถึงคันเกียร์ ขนาดอุ่นในที่ร่มนะเนี่ย
yong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yong79 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-09-2007, 00:53   #7
option
Member
 
รูปส่วนตัว option
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: VOLVO 940 GTR
Engine Type: 1 JZ-GTE A/T
ที่อยู่: BKK
อายุ: 38
กระทู้: 83
Thanks: 4,294,967,294
Thanked 45 Times in 28 Posts
คะแนน: 18 option is on a distinguished road
ผมว่าต้องแก้ที่หม้อน้ำอะครับว่าทำไมมันมาใกล้เครื่อ งมากขนาดนั้น แล้วก็ค่อยว่ากันเรื่องพัดลมไฟฟ้าแต่ต้องแน่ใจนะครับ ว่าเกจความร้อนมันขึ้นตรง ลองให้อู่เดิมที่วางเครื่องแก้ดูครับเพราะเค้าจะรู้ป ระวัติรถเราดีกว่าอู่อื่น
option is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to option For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-09-2007, 16:20   #8
yong79
Junior Member
 
วันที่สมัคร: Jul 2007
Car Brand: Volvo
Engine Type: 1G-GE
ที่อยู่: BangKok
กระทู้: 9
Thanks: 0
Thanked 4 Times in 4 Posts
คะแนน: 0 yong79 is on a distinguished road
ตอนนี้ ว่าจะตีหม้อน้ำใหม่ ว่าจะใช้ทองเหลือง คงไม่แพงเท่าไหร่
มีที่แนะนำบ้างไหมคร้าบ

คุณ kakato ยินดีคร้าบ ใกล้กันเลย
คงมีเรื่องรบกวนปรึกษาเรื่อยๆ คร้าบ จนกว่าจะสมบูรณ์

อีกเรื่องคร้าบ ถ้าตีหม้อน้ำใหม่ แล้วติดพัดลมหน้าเครื่อง เขาเรียกพัดลมอะไรนะคร้าบ
หาของยากไหม ค่าเสียหายแรงไหมอ่ะคร้าบ พัดลมหน้าเครื่อง พร้อมที่บังลม
รบกวนแนะนำ ที่ติดด้วยนะคร้าบ พีน้องงงงง

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 08-12-2009 เมื่อ 08:27.
yong79 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to yong79 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 14-09-2007, 18:15   #9
pat1911
ClubJZ Old Full Member
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Mercedes Benz W124
Engine Type: JZ GTE
ที่อยู่: BKK
อายุ: 50
กระทู้: 15
Thanks: 1
Thanked 30 Times in 10 Posts
คะแนน: 0 pat1911 is on a distinguished road
พัดลมหน้าเครื่องแบบนั้นจะกินที่กว่าติดพัดลมไฟฟ้าอี กครับ
ถ้าเป็นไปได้ติดพัดลมไฟฟ้า 2ตัวหลังหม้อน้ำใส่เซ็นเซอร์ควบคุมอุณหภูมิ ก็น่าจะดีแล้วครับ
แต่ก็ขึ้นอยู่กับขนาดหม้อน้ำว่าเล็กใหญ่ขนาดไหนตรวจส อบวาล์วน้ำ(thermostat)ว่าเปิดสุดหรือเปล่าด้วยครับถ ้าเปิดไม่สุดความร้อนมันก้สูง
pat1911 is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following User Says Thank You to pat1911 For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
ตอบกลับ


คำสั่งเพิ่มเติม
เรียบเรียงคำตอบ
แบบตามยาว แบบตามยาว

กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป

หัวข้อที่คล้ายกัน
หัวข้อ ผู้เริ่มหัวข้อ ฟอรั่ม ตอบกลับ กระทู้ล่าสุด
ปั๊มติ๊กนอกถัง volvo 960 แปลงอันไหนมาใส่ได้บ้างไหมครับ nanthachai1jz ClubJZ ! Talk 7 11-12-2013 07:58
ขอคำแนะนำ volvo 240 อยากลง UZ ครับ film_comarmy ClubUZ ! Talk 7 07-06-2013 21:02
2j-vvti ลง Volvo 960 มีปัญหาครับช่วยทีครับ.. manac ClubJZ! Useful Information 12 03-08-2010 18:02
รบกวนถามหน่อยนะคับ volvo 940 1jzgte... on67 ClubJZ ! GAS 3 20-02-2008 00:01


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 18:57


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2024, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels