ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
ClubJZ Old Full Member
|
อ้างถึง:
หรือสายตัดมา? หรือพินที่ปลั๊กโซลีนอยด์มันถอนหรือหลุดเอง? ปลั๊กคนละแบบ ตำแหน่งมันก็จะต่างกันด้วยนะครับ เมื่อก่อนอาการเป็นไงมั่ง ...เล่าให้ฟังหน่อย ดูจากรูป เหมือนพินมีการถอนออกด้วย ตำแหน่งพินของปลั๊กเกียร์ ได้มีการย้ายพินกันด้วยใช่ป่าว เพราะโค้ดทั้ง 4 ตัวนี้ มันเกิดจากสายไฟทั้ง 6 เส้นนี้ สลับตำแหน่งกัน แล้วตอนนี้คุณใช้กล่องปลั๊กแบบไหนครับ ใช่แบบขันน็อตมั๊ย? ลองให้ข้อมูลมาอีกนิครับ |
|
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
#2 | |
Member
วันที่สมัคร: Jul 2009
Car Brand: ford
Engine Type: 2 jz ge
ที่อยู่: thailand
กระทู้: 17
Thanks: 19
Thanked 31 Times in 10 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
จากนั้นเข้าอู่ที่สองครับ ช่างบอกเกียร์พังเลยเปลี่ยนเกียร์ เห็นช่างเขาตัดต่อสายไฟที่เกียร์ครับแต่ปลายเกียร์ใช ้ของ 2 jz ไม่ได้เปลี่ยนใหม่ครับ ซึ่งตอนนั้นผมไม่รู้เรื่องอะไรเลยครับ เพิ่งจะมาเข้าใจตอนนี้เองครับ หลังจากเปลี่ยนเกียร์เสร็จ เกียร์เปลี่ยนเร็วขึ้น คิกดาวน์ปกติ เร่งแรงตั้งแต่ต้น ใช้มาประมาณ 6 เดือนได้ เิริ่มออกตัวอืดมาก พอเข้าเกียร์2 แล้วปกติ แต่คิกดาวน์บ้างไม่ิคิกบ้าง ลองเปลี่ยนกล่องกับเพื่อนใช้ได้ปกติครับ แต่ยังไม่ได้เปลี่ยนกล่องใหม่ครับ เพราะได้เข้ามาอ่านกระทู้นี้ครับ เลยลองเช็คโค้ด และดูที่ปลั๊กโซลินอย กะว่าจะเปลี่ยนตามที่คุณปังปอนด์บอก แต่เจอปัญหาปลั๊กไม่เหมือนกันอีกครับ ส่วนเรื่องพินที่ปลั๊กโซลินอย ไม่ทราบครับ มีแต่การตัดต่อสายไฟที่ปลั๊กโซลินอย และยังมีสายไฟจากกล่องเดินลอย ๆ มาด้วยครับ สายสีฟ้า สีเขียว สีดำแดง สายสีดำมีจุดสีเงิน (slu) มีต่อจากกล่อง แต่หายไปตรงไหนไม่ทราบครับเพราะตรงเกียร์ไม่มีสายเส้ นนี้ครับ และยังมีปลั๊กอื่น ๆ ที่ไม่ได้เสียบอีกหลายปลั๊กครับ ไม่รู้ว่าปลั๊กอะไรอยู่ข้างเกียร์ด้ายซ้าย ส่วนsp1 ไม่ได้ต่อเพราะใช้เป็นไมล์สายครับ sp2 ที่ปลายเกียร์มีสายไฟโผล่ 2 เส้น แต่ปลั๊กที่กล่องมี 3 เส้น รบกวนแนะนำด้วยครับ |
|
![]() |
The Following 2 Users Say Thank You to amata-idea For This Useful Post: | Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011) |
![]() |
|
|