ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! D.I.Y. ไม่ต้องพึ่งช่าง เราก็ทำได้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
วันนี้ งานไม่ค่อยยุ่งเลยลองนั่งวาดดู ครับ
ตอนที่ทำไม่ได้กะว่าจะถ่ายให้ใครดู พอดี คุณมาถามก็เลยนั่งนึกดู เอาใกล้เคียงรับรองว่า ง่ายมากครับ ..แต่ถ้าจะให้รื้อ มาถ่ายให้ดูใหม่ คงไม่เอานะ ครับ ...เริ่มเลยนะ ครับ ผิดถูกยังงัย เพื่อนๆมาเสริมได้ ครับ
1..เปิดพรหม รื้อ Console เกียร์ ออก คลายน็อต ทั้ง 4 ออก ครับ ของผมช่างเขาเอาเหล็กฉาก เชื่อมแบบนี้ ไม่รู้ว่า ผมเหมือนใครมั้ย แปลกดีนะ ครับ 2..อันนี้แหละเห็นแล้วอาจท้อ รถผมเตี๊ยนะ แถมไม่ได้เป็นช่าง ยังสู้เลย ครับ คลายน๊อตยึดขาเกียร์ออก เดี๋ยวค่อยตั้งใหม่ ..ไม่ยากเลย ลองดู 3..ตอนนี้ก็ยกเกียร์ออกมาได้แล้ว ถอด Connector 2 ชุดออก แล้วมาถอด แผ่นยางกันฝุ่น ด้านล่างออก มันจะมี Lock ที่รูทั้ง 4 อย่าให้ฉีกนะ ..ของผม ฉีกไป 2 ข้างแระ 4..ลองโยกคันเกียร์ดู ครับ แล้วจะรู้สาเหตุที่มัน คลอนครับ แล้วคลายน๊อต ยึด ตามรูปออกเลย ...ใกล้ แล้ว ครับ 5..ดูที่วงกลมสีแดง ตอนที่ผมถอดออกมา เจอแต่เศษยาง ไม่เห็นรุปร่าง หน้าตาของมัน เศษยางนี่ หรือเปล่าที่เขาเรียก บุ๊ชคันเกียร์ ครับ ...มันเกิด ช่องว่างที่มีปัญหา เราต้องจัดการตรงนี้ ตามที่เพื่อนๆด้านบนว่าไว้ |
![]() |
![]() |
The Following 19 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | 4ja1turbo (14-11-2011), adec (16-04-2016), bill38 (10-06-2010), Boss940 (08-11-2011), chai_design (29-08-2012), dezxde (30-04-2010), gooooooooo (13-11-2011), janlok (17-06-2010), jelejung (27-04-2010), ji-tao (30-04-2010), khwan1j (29-09-2023), miyarab (12-03-2011), mong2539 (12-09-2011), PredatorTT (20-12-2011), sakda_ (26-04-2010), tarro9669 (25-08-2012), Tigercard (20-05-2010), toy33 (30-04-2010), zamurui_kit (30-04-2010) |
![]() |
#2 |
Senior Member
วันที่สมัคร: Apr 2008
Car Brand: BMW E36
Engine Type: 1J-GTE
ที่อยู่: Bangkok
อายุ: 49
กระทู้: 161
Thanks: 29
Thanked 282 Times in 91 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อันนี้ สุดท้ายแระ ใครมีทักษะ ยังงัย งัดมาใช้เลย
ของผมวันหยุด ไม่รู้จะไปหาซื้อ หากลึง อะไรที่ไหนได้ รื้อมาแล้วก็อยากให้จบในวันเดียว เห็นเพื่อนๆในนี้บอกให้กลึงปลอก แบบ A ...คงไมทันแน่ เลยเลือกเอาแบบ B ครับ เอาแหวนมาแทรกเข้าไป (อย่าให้ฟิตมากนะ ครับ เอาพอหลวมนิดๆเพราะลองมาหลายขนาด ...ลงตัว แล้วลอง โยกดู ครับ ...ประกอบเสร็จแล้ว ไปใส่ น๊อตยึดขาเกียร์ ...แล้ว ยิ้มได้เลย
|
![]() |
![]() |
The Following 24 Users Say Thank You to PhotJZ For This Useful Post: | 4ja1turbo (14-11-2011), Boss940 (08-11-2011), CARBOMM112 (07-11-2011), chai_design (29-08-2012), dezxde (30-04-2010), golf66 (29-04-2010), gooooooooo (13-11-2011), i_herejoke (26-12-2011), janlok (17-06-2010), jelejung (27-04-2010), ji-tao (30-04-2010), khwan1j (29-09-2023), miyarab (12-03-2011), mong2539 (12-09-2011), OBELIX (26-04-2010), PredatorTT (20-12-2011), sakda_ (26-04-2010), tarro9669 (25-08-2012), Tigercard (20-05-2010), ToRo_AT (13-07-2010), toy33 (30-04-2010), volvoman (27-04-2010), zamurui_kit (30-04-2010), เด็กดำเนิน (26-04-2010) |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2556
วันที่สมัคร: Jan 2007
Car Brand: Toyota Sport Rider, Civic Dimension , Suzuki Caribien
Engine Type: 2J-GE, D17A , G-13B
ที่อยู่: Bangkok, Chiangmai
กระทู้: 207
Thanks: 310
Thanked 413 Times in 150 Posts
คะแนน: 19
![]() |
ผมด้ามเกียรของTiger D4D ก่อนนี้หลวมเหมือนกัน
เลยกลึงทองเหลืองใส่แทนบูชพลาสติกบางๆของเดิม ใช้ได้ดีครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Junior Member
วันที่สมัคร: Jan 2009
กระทู้: 5
Thanks: 0
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
ขอบคุณมากๆๆๆๆๆ ครับ อุตสาห์วาดให้เลย
![]() เด๋ว weekend นี้ผมจะลองทำตามดูครับ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Junior Member
|
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
#6 |
ClubJZ Old Full Member
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: Toyota Tiger 3.0EFI 2W
Engine Type: 2JZ-GE,NGV ระบบดูด 100 ล.
ที่อยู่: Los Angeles, USA.
กระทู้: 19
Thanks: 17
Thanked 21 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
![]() ของผมก็เคยหลวมครับ ผมถอดคันเกียร์แล้วเอาไปเทียบซื้อที่ร้านอะไหล่ยนต์ ได้บูชพลาสติก 2 อันหัว ตัดแต่งนิดหน่อยแล้วใส่ด้านซ้าย-ขวา ก็ใช้มา 2 ปีกว่าแล้วยัง ok
เพิ่มเติมครับ (ขออนุญาตใช้รูปของพี่ PhotJZ นะครับ) ลองเช็คบูชยางข้อต่อคันเกียร์กับตัวเกียร์(ในวงกลมสี แดง)ด้วยครับ ถ้าหลวมก็เปลี่ยนได้ก็ดีครับผม... |
![]() |
![]() |
The Following 9 Users Say Thank You to toy33 For This Useful Post: | Boss940 (08-11-2011), dezxde (30-04-2010), gooooooooo (13-11-2011), i_herejoke (26-12-2011), ji-tao (30-04-2010), khwan1j (29-09-2023), miyarab (12-03-2011), mungkorn2 (22-07-2010), tarro9669 (25-08-2012) |
![]() |
#7 | |
Member
วันที่สมัคร: Oct 2011
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: 1J GTE Auto
ที่อยู่: ซอยสะพานคู่ (บุญประคอง) บางปู สมุทรปราการ
กระทู้: 23
Thanks: 29
Thanked 1 Time in 1 Post
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to CARBOMM112 For This Useful Post: | tarro9669 (25-08-2012) |
![]() |
#8 |
ClubJZ Web Register
วันที่สมัคร: Jun 2012
Car Brand: -
Engine Type: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 92
Thanks: 0
Thanked 9 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to dumptop For This Useful Post: | chai_design (29-08-2012) |
![]() |
|
|
![]() |
||||
หัวข้อ | ผู้เริ่มหัวข้อ | ฟอรั่ม | ตอบกลับ | กระทู้ล่าสุด |
รบกวนขอคำแนะนำ step การอัพ 2J-GTE VVTi ครับ | nukenook | ClubJZ ! Talk | 19 | 13-04-2014 08:03 |