ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 15-04-2010, 21:26   #1
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
รบกวนถามข้อมูลนิดนึงนะครับ

-โซลีนอยด์เกียร์ตอนนี้มีสายไฟกี่เส้น??
-กล่องเบอร์ไร???

พูดตรงๆว่า
การจะดูว่ากล่องกับเกียร์มันตรงกันหรือไม่นั้น ดูยากครับ
ต้องใช้การเช็คสัญญาณหน้ากล่อง+โค้ดที่กล่องแสดง
ออกมา แล้วเทียบกับวายริ่งอีกที

แต่ถ้าได้ข้อมูลที่ชัดเจนครบถ้วน
ก็สามารถแก้ไขได้ครับ

ปัญหาตอนนี้ตอบง่ายมาก ว่ามาจาก
-ตำแหน่งสายไฟไม่ตรง
-แรงดันที่ออกมาสั่งโซลีนอยด์มันตรงข้ามกัน (+ เป็น -)
ถ้าแก้ 2 ข้อนี้ได้ รถของคุณก็จะหายเป็นปกติครับ

ขอยกตัวอย่างให้ดูนะครับ
ภาพแรกเป็นวงจรเกียร์ 2 เจธรรมดา(ส่วนใหญ่จะเป็นแบบนี้)
ภาพที่ 2 จะเป็นการตัดต่อสายไฟใหม่เพื่อให้เกียร์มี lockup

ซึ่งการที่เราจะทราบได้ว่า กล่องเรามันสั่งงานออกมาแบบไหน ก็ง่ายมาก โดยใช้หลอดเช็คไฟเช็คที่หน้ากล่องในตอนที่รถวิ่งนั่น เอง

ขอสรุปให้เข้าใจก่อนว่า กล่องใดๆที่มีขั้ว slu กล่องใบนั้น จะไม่มีขั้ว s3
และในทางกลับกัน กล่องใดๆที่มีขั้ว s3 กล่องใบนั้นก็จะไม่มีขั้ว slu
สรุปคือ slu = s3 ...แต่...มันต่างกันที่สัญญาณที่ออกมาจะเป็น + และ - พูดง่ายๆคือมันกลับกัน
ถ้ากล่องนั้นมีขั้ว slu กล่องจะสั่งกราวด์ มาเปิดโซลีนอยด์
แต่ถ้ากล่องใบนั้นมีขั้ว s3 กล่องจะสั่งไฟบวก ออกมาเปิดโซลีนอยด์
ซึ่งขั้ว slu หรือ ขั้ว s3 นี้แหละคือตัวการให้เกิดโค้ด 64 เป็นเหตุให้เกียร์ขาด lock up และกินน้ำมันมากกว่าชาวบ้านชาวเมืองเค้า ...

ส่วนโค้ด 63 ของคุณนั้น ไม่เกี่ยวข้องกับกล่องไม่ตรงแต่อย่างใด แต่เกิดจากสายไฟขาดหรือโซลีนอยด์เสีย หรือไม่ก็เป็นโค้ดค้างเก่า ครับ

เพราะ 2เจที่ผมเจอมาแทบทั้งหมด ถ้ากล่องไม่ตรง ปัญหามันจะเกิดให้เห็นโค้ด 64 ครับ

เหล่านี้ที่ผมกล่าวมา เป็นเพียงการกล่าวในภาพรวมๆจากประสบการณ์ที่เคยเจอมา นะครับ อาจจะผิดหรือถูก ก็ต้องขออภัย

แต่ทั้งหมดคือความหวังดีเพราะเห็นปัญหาของคุณมาตั้งแ ต่ปีก่อนแล้ว
ตั้งแต่เรื่องการเปลี่ยนกล่องและไม่ทราบเบอร์กล่อง ซึ่งผมก็พยามจะช่วย แต่เซร็งตรงที่มีสมาชิกท่านนึงมากวนอารมณ์ ผมเรยหยุดตอบไป

ลองดูละกันครับ สงสัยตรงไหน ถามมาได้ครับ
ยินดีครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.
cpservice is offline  
The Following 19 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
ajj (10-04-2011), BMW@JZ (18-04-2010), borancar (16-04-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chakkrapad (05-04-2013), CHIM (09-04-2011), JZE 34 (29-04-2010), kao264 (17-02-2011), lsurin (30-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (16-04-2010), Mightytode (28-04-2010), pank42 (30-04-2010), samasun_007 (17-04-2010), SuGuz (26-01-2012), tfr-1jz (13-05-2011), toyman (23-04-2010), volvoman (17-04-2010), wee18 (17-04-2010)
เก่า 16-04-2010, 00:48   #2
Ragtop
Member
 
วันที่สมัคร: Oct 2008
กระทู้: 11
Thanks: 55
Thanked 9 Times in 6 Posts
คะแนน: 0 Ragtop is on a distinguished road
ผมก็เคยตั้งกระทู้ถามเกี่ยวกับ code 64 คับ

ผมเริ่มแก้ปัญหาดังนี้คับ

1. เปลี่ยนโซลินอยด์ lockup คับ ก็ไม่หาย

2. เปลี่ยนกล่อง ecu ทีแรกก็เหมือนจะหาย code 64 ไม่ขึ้น แต่ใช้ไปใช้มาสักพัก เช็คอีกที code 64 ก็มาหลอกหลอนอีกคับ

ขอเช็คตามคุณ cpservice ก่อนนะคับขอบคุณมากคับ
Ragtop is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to Ragtop For This Useful Post:
borancar (16-04-2010), Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-04-2010, 15:14   #3
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ดีใจจังพี่ปอนจำผมได้ด้วย คราวที่แล้วเขาหาเลขกล่องมาครับเจอแล้ว

ซ่อมโซลินอยกับอะไรไม่รู้โดนไปสามพัน พวกบอกโซลินอยเปิดไม่ปิด

เลขกล่องเบอร์ 89661-30760 เลขเครื่อง 0043028 ครับส่วน

สายโซลินอยกี่เส้นผมไม่รู้ว่าดูยังใง ตอนนี้ต้องแก้ยังใงต่อครับผม

แล้วซ่อมมาแล้วลบโค้ดไม่ได้หรอครับหรือเขาซ่อมมาไม่ด ี
ludwig_awsb is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
borancar (16-04-2010), Lucky (03-06-2011)
เก่า 16-04-2010, 16:44   #4
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
กล่องเบอร์ 30760 ป้ายดำ ปลั๊กหนา จากบอดี้คราวน์
โซลีนอยด์ lock up จะใช้ขั้ว s3
จะส่งไฟออกมาจากกล่องครับ

แก้ตามรูปที่ 2 ที่ผมลงไว้ให้อ่ะ
ตัดสายไฟเลี้ยงโซลีนอยด์ขั้ว slu ออก เอาเข้าขั้ว s3 ของกล่องแทน
จากนั้นตัดหน้ากล่องที่ขั้ว slu ออก แล้วจั๊มลงกราวด์

ถ้าคุณต่อสายไฟได้ตามที่ผมบอก
รับรองว่าจบแน่นอนครับ
ผมทำมาแร้วและหายขาด

ใจจริงอยากไว้ใน useful เพื่อประโยชน์แก่สมาชิกต่อไปครับ
เพราะเป็นวิธีแก้ไขเรื่องเกียร์ 2 เจที่กล่องไม่ตรง
ที่หลายๆคนกำลังประสบปัญหานี้อยู่
และวิธีนี้ยังไ่ม่เคยมีใครทำแน่ๆ เพราะผมคิดขึ้นเองและได้ผล และอยากบอกต่อให้เพื่อนสมาชิกทราบไว้เป็นแนวทางแก้ไข (เผื่อจะเจอแบบนี้)

ขอให้โชคดีครับ สงสัยตรงไหน ถามได้ครับ
ยินดีให้ข้อมูล
cpservice is offline  
The Following 19 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
(TT141) (04-09-2011), borancar (16-04-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (21-09-2015), chakkrapad (05-04-2013), JZE 34 (29-04-2010), kao264 (17-02-2011), l.lerson (29-04-2010), lsurin (30-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (16-04-2010), Mightytode (30-04-2010), momotarojz (15-03-2012), phud (18-07-2015), Pong79 (25-12-2010), Ragtop (19-04-2010), SuGuz (26-01-2012), volvoman (17-04-2010), wee18 (17-04-2010), yoyo! (17-08-2012)
เก่า 16-04-2010, 16:52   #5
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ขอถามแบบมึนๆอีกรอบครับพี่ กราวนด์นี่อยู่พินไหนครับ

จะได้จั้มป์ถูก แล้วกล่องจะไม่ฟ้องโค้ดใช่ไหมครับ
ludwig_awsb is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 17-04-2010, 09:34   #6
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ ludwig_awsb อ่านกระทู้
ขอถามแบบมึนๆอีกรอบครับพี่ กราวนด์นี่อยู่พินไหนครับ

จะได้จั้มป์ถูก แล้วกล่องจะไม่ฟ้องโค้ดใช่ไหมครับ
กราวด์ เอาจากจุดไหนก็ได้
จะตัดสายที่ปลั๊กโซลีนอยด์แถวๆเกียร์แล้วขันลงกราวด์ ที่เสื้อเกียร์ก็ได้
หรือจะตัดหน้ากล่อง พ่วงกับกราวด์ขกล่องขั้ว E1 ก็ได้
หรือจะตัดสายนี้ตรงจุดอื่น แล้วขันลงตัวถังก็ได้

สรุปคือ เอากราวด์ตรงไหนก็ได้ ที่คุณสะดวก จะกราวด์จุดไหนก็มันีค่าเหมือนกันครับ
cpservice is offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (17-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011), wee18 (17-04-2010)
เก่า 17-04-2010, 17:58   #7
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
หุหุ ปัญหาอยู่ตรงที่ปลั้ก s3 มันไม่มีสายไฟให้ คือมันโบ๋ไว้

แต่ปลั้กอื่นยังมีสายที่ไม่ได้ต่อเหลืออยู่ ผมพยายามเอากิบในปลั้กออก

เอามาใส่ s3 แต่ก็เอาไม่ออกไม่รู้ต้องทำใง กลัวปลั้กแตกด้วยเดี๋ยวงานเข้า

หรือทำอย่างไรได้บ้างครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
รูป
ชนิดของไฟล์: jpg 2JZ-GE(%20JZS143)1_resize.jpg (180.7 KB, ดาวน์โหลด 198 ครั้ง)
ludwig_awsb is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 25-04-2010, 21:08   #8
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ludwig_awsb is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 28-04-2010, 12:37   #9
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
ตอนนี้คุณต่อแบบไหนครับ??
เล่าวิธีการให้ฟังหน่อย
ตัดสายไฟตรงไหนมั่ง???
แล้วต่อเข้าจุดไหนมั่ง???
เช็คโค้ดแล้วมีอะไรฟ้องมั๊ย??

ถ้าเล่ามาละเอียดๆ ก็ค่อยวิเคราะห์ว่าผิดพลาดตรงไหน
จะได้แก้ได้ถูกจุด
cpservice is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
borancar (28-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (28-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011), wee18 (28-04-2010)
เก่า 28-04-2010, 20:15   #10
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ตัด slu แล้วเอามาเข้า s3 ครับ
ส่วน slu ที่กล่องก็เอาจั้มกราวด์

โค้ดขึ้น 63 64 78 ครับแต่ผมคิดว่า
ช่างมั่วว่าซ่อมโซลินอยแน่ๆ แถมมี 3 เกียร์

ออกตัวเกียร์หนึ่งลากยาวมาก พอเกียร์ต่อไป
ก็ปกติไม่รู้ว่าเกียร์อะไร แต่ถัดจากนั้นก็เกียร์สุดท้าย

แต่ถ้า o/d ลดเกียร์ลงมาอยู่ครับ เลยมึนสงสัย
จะโดนช่างหลอกฟันแน่ๆ ผมเห็นเขาถอดกล่อง
เอาสายไฟแตะๆกันแล้วบอกโอ้ยน้องโซลินอยเสีย
ผมเลยบอกพี่จัดไป โดนไปสามพัน เซง

ตอนนี้ก็ท้อๆแล้วครับ วิ่งได้ก็บุญแล้วแถมเกียร์กระตุก
ว่าจะลองเช็คลิ้นปีกผีเสื้อ ที่เขาปรับองศากัน
แต่ไม่รู้ว่าตัวไหนครับ หาในหน้าเทคนิคไม่มี

เมื่อวันจันทร์ผมไปครบุรีมาเกือบเลยไปสุรินทร์แล้ว
ไปสมัครสอบครู และมีเพื่อนอยู่สังขะพอดี อิอิ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 28-04-2010 เมื่อ 20:43.
ludwig_awsb is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 28-04-2010, 23:02   #11
B2_korat
Member
 
รูปส่วนตัว B2_korat
 
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: isuzu TFR
Engine Type: 2JZ-GE
ที่อยู่: KORAT city
อายุ: 37
กระทู้: 48
Thanks: 2
Thanked 42 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 B2_korat is on a distinguished road
สู้ๆคับ อย่างเพิ่งท้อกลางทางใกล้ถึงเส้นชัยแล้ว สู้ๆคับพี่เอาใจช่วย
B2_korat is offline  
The Following 4 Users Say Thank You to B2_korat For This Useful Post:
borancar (29-04-2010), Lucky (03-06-2011), ludwig_awsb (28-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 29-04-2010, 00:44   #12
cpservice
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว cpservice
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
Car Brand: Volvo960 - CkII-EVO_VI
Engine Type: 1JZ.... ,4G93 GDI...
ที่อยู่: สุรินทร์ถิ่นช้างใหญ่
อายุ: 41
กระทู้: 277
Thanks: 87
Thanked 1,061 Times in 195 Posts
คะแนน: 19 cpservice is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cpservice
สรุปว่าต่อผิดครับ
สังเกตุวงจรดีๆ
เดี๋ยวดูตามภาพด้านล่างนี้ดีกว่า น่าจะเข้าใจง่ายขึ้นครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cpservice : 29-07-2010 เมื่อ 23:46.
cpservice is offline  
The Following 4 Users Say Thank You to cpservice For This Useful Post:
borancar (29-04-2010), JZE 34 (29-04-2010), ludwig_awsb (29-04-2010), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 29-04-2010, 21:59   #13
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ปลั้ก slu ปล่อยลอยใช่ไหมครับ สายที่เคยเข้า slu ก็จับลงกราวด์
ส่วนs3 ต้องเดินสายมาจากปลักเกียร์หรือเปล่าครับ ทำจากหน้ากล่อง
อย่างที่ผมทำไม่ได้ใช่ไหมครับ แล้ว s3อยู่ขั้วไหนของปลั้กครับ

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย ludwig_awsb : 29-04-2010 เมื่อ 22:07.
ludwig_awsb is offline  
The Following User Says Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 30-04-2010, 23:13   #14
ludwig_awsb
Senior Member
 
รูปส่วนตัว ludwig_awsb
 
วันที่สมัคร: Aug 2009
Car Brand: Mighty-x
Engine Type: 2jz-ge
ที่อยู่: Ayutthaya
อายุ: 40
กระทู้: 75
Thanks: 113
Thanked 58 Times in 33 Posts
คะแนน: 16 ludwig_awsb is on a distinguished road
ludwig_awsb is offline  
The Following 2 Users Say Thank You to ludwig_awsb For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011), watsanratdee1 (19-06-2011)
เก่า 04-05-2010, 16:03   #15
Moku
Member
 
รูปส่วนตัว Moku
 
วันที่สมัคร: Dec 2007
กระทู้: 41
Thanks: 0
Thanked 119 Times in 26 Posts
คะแนน: 0 Moku is on a distinguished road
ผมก็ลองต่อตามที่คุณปังปอนด์บอกนะครับ เกียร์เปลี่ยนครบทุกเกียร์ได้ดังใจเลยครับ แต่เสียอย่างเดียวครับที่เปลี่ยนเกียร์ไม่นิ่ม จะกระตุกตอนเกียร์ 1ไป2 กระตุกประมาณ2ครั้งครับ ไม่รู้ว่าเป็นที่กล่องหรือว่าเกียร์กันแน่
Moku is offline  
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 15:49


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels