ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

หัวข้อถูกปิด
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 14-03-2010, 12:06   #1
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18 4d4wd is on a distinguished road
ล่าสุดลองล้างครีบหม้อน้ำด้วยน้ำยาล้างคอยล์ร้อนแอร์ แล้วถอดวาล์วน้ำออก (ตัดตัววาล์วมันทิ้ง)
จริงๆเอาลองไปต้มดูมันก็เปิดนะครับ สภาพดูภายนอก มันยังดูดีอยู่มากเลยครับ แต่เป็นวาล์วเทียบซื้อจากร้านทั่วไป คงไม่น่าใช่ของแท้ ปรากฏว่าทดลองไปวิ่งดูตอนกลางคืน ปรากฎว่าหายครับ แต่อุณหภูมิ ดันต่ำไป คราวนี้เหลือ 78 องศาเอง เลยคงต้องสั่งวาล์วน้ำคุณเก่งมาใส่สักตัวดีกว่าครับ สรุปว่าน่าจะเป็นที่ครีบหม้อน้ำมันระบายความร้อนไม่ท ันอะครับ ตอนล้างมีผงดำหลุดออกมาเยอะพอสมควร แต่ดูที่หน้าหม้อน้ำมันก็ดูจะไม่สกปรกเท่าไร ขอบคุณทุกท่านที่ให้คำแนะนำครับ ถ้าช่วงนี้เงินเหลือๆหน่อย ผมคงวิ่งไปให้เขาเปิดฝาแล้ว แต่พอดีช่วงนี้ฝืดไม่ค่อยมี เลยมีเวลามาขอคำแนะนำ รอดไปไม่เสียเงินเยอะ ขอบคุณอีกครั้งครับ
4d4wd is offline  
The Following 10 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
JUMBOPP (25-08-2010), leo20088 (15-03-2010), lsurin (26-08-2010), Lucky (03-06-2011), Moonlight (15-03-2010), Odd999 (04-08-2010), sompol (03-09-2011), sunsurn (25-07-2013), volvoman (14-03-2010), wk7000 (15-03-2010)
เก่า 15-03-2010, 09:09   #2
NUM999
Senior Member
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: ISUZU-DMAX4D
Engine Type: 2JZ-GTE
ที่อยู่: Samutprakan
กระทู้: 69
Thanks: 36
Thanked 73 Times in 31 Posts
คะแนน: 18 NUM999 is on a distinguished road
วาล์วน้ำควรจะใช้ของแท้เบิกศูนย์เท่านั้นนะครับ ศูนย์โตโยต้ามีทุกแห่ง บอกเอาของvios(เครื่องของviosกับเครื่องเจใช้ตัวเดีย วกัน เปิด 86องศา)ราคาประมาณ700เองครับ
NUM999 is offline  
The Following 4 Users Say Thank You to NUM999 For This Useful Post:
4d4wd (15-03-2010), JUMBOPP (25-08-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (04-08-2010)
เก่า 15-03-2010, 12:07   #3
Chili
ClubJZ Old Full Member
 
รูปส่วนตัว Chili
 
วันที่สมัคร: Dec 2006
กระทู้: 453
Thanks: 35
Thanked 422 Times in 176 Posts
คะแนน: 19 Chili is on a distinguished road
วาล์วน้ำของศูนย์จะเปิดสุดที่ 82 องศาครับ ถ้าจะถอดออกไม่แนะนำนะครับ เพราะมันจะเป็นตัวช่วยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ใ ห้มีค่าที่คงที่และเหมาะสมครับ เป็นไปได้ว่าอากาศช่วงนี้มันร้อนมากๆครับ รถผมก็เคยเป็นทั้งๆที่ขับปรกติ OBD ขึ้น ไม่เกิน 87 แต่ช่วงนี้บางครั้งรถติดๆ ตอนเที่ยงๆบ่ายๆ อุณหภูมิขึ้นไป 100 กว่าจนต้องจอดเลยครับ เปิดฝากระโปรง พัดลม 3 ตัวมันหมุนแข่งกันจนสงสารมันเลยครับ จอดเปิดฝากระโปรงสักพักอุณหภูมิก็ลงไปต่อไปครับ ผมล้างหม้อน้ำมาแล้ว เปลี่ยนวาล์วน้ำมาแล้ว จึงค่อนข้างมันใจว่ามันเป็นเพราะอากาศข้างนอกค่อนข้า งร้อนครับ อีกประการคือ หม้อน้ำอาจจะเล็กไป ถ้าอากาศไม่ร้อนมากมันก็เพียงพอ วิ่งกลางคืนไม่มีปัญหา แต่กลางวันอาจจะสูงขึ้นไปบ้าง

ลองแง้มฝากระโปรงดูครับ อาจจะช่วยได้บ้าง พอหน้าฝนก็ค่อยเอาลง ลองดูตามกระทู้นี้นะครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=41531

น้ำยาล้างแผงแอร์ถ้าจะใช้แนะนำยี่ห้อ "อาปาเช่" ครับ เคยลองใช้มาแล้ว ได้ผลดีทีเดียว แต่นะวังอย่าทิ้งไว้นาน มันจะทำให้รั่วครับ ฉีดน้ำให้ชุ่ม ราดน้ำยา ทิ้งไว้สักพักฟอง+สิ่งสกปรกมันจะออกมา เอาน้ำล้างให้สะอาด ทำอีกรอบก็ได้ ถ้ายังไม่พอใจ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ต้องล้างน้ำให้สะอาด ไม่งั้นแผงแอร์,หม้อน้ำ มันจะรั่วซึมได้ครับ
Chili is offline  
The Following 7 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post:
4d4wd (15-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), lsurin (26-08-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (04-08-2010), sompol (03-09-2011)
เก่า 15-03-2010, 15:09   #4
nap_ta
Senior Member
 
รูปส่วนตัว nap_ta
 
วันที่สมัคร: May 2008
Car Brand: VIGO 2.5 VN.PRE. & VIOS 1.5E.
Engine Type: 2KD-FTE. & 1NZ-FE
ที่อยู่: เข้าป่า -นอนเต้นท์-ดูดาว-จิบสิงห์ยิ้ม-ความสุขง่ายๆที่หาได้ในเมืองไทย
กระทู้: 467
Thanks: 25
Thanked 365 Times in 96 Posts
คะแนน: 18 nap_ta is on a distinguished road
อาการนี้เคยเป็นครับ วีโก้เช่นกัน พัดลมไฟฟ้าดูดหลัง2
เป่าหน้า1(ตอนแอรืทำงาน)
เดิมวิ่งใช้งานปกติ กทม.นครนายก ไม่มีปัญหา ขากลับ
ออกจากนครนายกไม่ถึง10กม.เข็มความร้อนขยับขึ้นเกิน
ขีดปกติ มาสัก2/3 แต่ไม่ถึงระดับ ขีดแดง ใช้น้ำราดหม้อน้ำแล้วลดลง วิ่งต่อก้อเป็นเช่นเดิม ถึงกทม.เปลี่ยนวาล์วน้ำแล้วหายขาดครับ พอดูที่วาล์วน้ำเดิม ผลคือซีลยางที่วาล์วน้ำ เสื่อมสภาพครับ ขาดยุ่ย ทำให้ปิดน้ำไม่สนิท
***ลองเช็ควาล์วน้ำ ตามที่คุณวุฒิ บอกครับ
nap_ta is offline  
The Following 5 Users Say Thank You to nap_ta For This Useful Post:
4d4wd (15-03-2010), HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (03-09-2011)
เก่า 15-03-2010, 20:51   #5
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18 4d4wd is on a distinguished road
ตอนก่อนตัดวาล์วทิ้งผมลองต้มดู ปรากฏว่าระยะยกมันประมาณ 9 มม.(ของเทียม) ตอนนี้ได้ของแท้มือสองญี่ปุ่นมาจาก 2 j vvti จะลองมาต้มดูว่ามันเปิดเท่ากันไหม
4d4wd is offline  
The Following 3 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
JUMBOPP (25-08-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (03-09-2011)
เก่า 15-03-2010, 21:03   #6
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18 4d4wd is on a distinguished road
ของเทียม

4d4wd is offline  
The Following User Says Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
Lucky (03-06-2011)
เก่า 15-03-2010, 21:16   #7
4d4wd
ClubJZ Full Member 2555
 
รูปส่วนตัว 4d4wd
 
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18 4d4wd is on a distinguished road
อันนี้เป็นน้ำยาหล่อเย็น ทีแรกผมคิดว่าไม่เหมือนกัน ยี่ห้อคาร์ไชน์น่าจะดีกว่าควิกเพราะเมื่อก่อนตอนมีปั ญหาใช้อุณหภูมิสูงสุดจะอยู่ที่ 95 ถ้าร้อนมากๆ แต่ถ้าใช้น้ำเปล่าสูงสุดจะขึ้นไปที่ 97-100
แล้วพอมาดูส่วนผสมข้างขวดปรากฏว่าเหมือนกัน
คือเป็น Ethlene Glycol แต่ควิกผมซื้อ 200 บ.
ได้ปริมาณ 1000 cc คาร์ไชน์ 475 cc 250 บ.
แสดงว่า ควิกถูกกว่าตั้งครึ่ง อีกยี่ห้อคือ คาร์เท็ก 245 บ.แต่ได้มากกว่าคาร์ไชน์นิดนึง (ส่วนผสม Ethlene Glycol เหมือนกัน เลยฝากไว้พิจารณา
สำหรับผู้จะเลือกใช้ครับ (คาร์เท็กกับคาร์ไชน์ เป็นราคาบนห้างคาร์ฟูร์ครับ แต่ควิกผมซื้อร้านอะไหล่ข้างนอก)

4d4wd is offline  
The Following 6 Users Say Thank You to 4d4wd For This Useful Post:
HS9KRM (07-09-2010), JUMBOPP (25-08-2010), Lucky (03-06-2011), sompol (03-09-2011), tatizoodlor (30-11-2013), TOY_Cef-white (19-04-2011)
หัวข้อถูกปิด



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 02:00


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels