 
 
 
 
ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
| 
 | |||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ | 
| ClubJZ ! Meeting gallery ภาพ ClubJZ meeting ต่างๆครับ | 
|  | 
 | 
|  | คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
|  | 
|  11-03-2010, 21:38 | #1 | 
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: FORD RANGER Engine Type: 1JZ GTE-VVTI ที่อยู่: บางใหญ่ 
					กระทู้: 396
				 Thanks: 1,544 
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | มาหาความรู้ครับ รู้แค่ว่าเปลี่ยนของเหลวให้ตรงตามอายุการใช้งาน ที่สำคัญผมให้ความรักเอาใจใส่ดูแลเหมือนคนในครอบครัว  เหมือนกันครับ | 
|   |   | 
|  12-03-2010, 08:27 | #2 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | พี่น้องท่านใดเคยมีปัญหากับระบบVVTi บ้างคัฟ.... | 
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), halley (08-09-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), Lucky (03-06-2011), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 09:19 | #3 | |
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 453
				 Thanks: 35 
		
			
				Thanked 422 Times in 176 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | อ้างถึง: 
 แชร์ประสบการณ์นิสนึง ตอนก่อนถ่ายเกียร์รถผมมันกระตุกๆ นิสๆๆ พอไปถ่ายทั้งระบบ ถอดกรองออกมาล้างทำความสะอาด เติมT-IV เข้าไป ทีนี้ละครับ เกียร์เปลี่ยนแทบไม่รู้สึกเลย ของเค้าดีจริงๆ | |
|   |   | 
| The Following 10 Users Say Thank You to Chili For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), cefred (12-03-2010), halley (08-09-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), membervip (02-03-2012), purang (22-08-2013), sompol (16-01-2011), somtao (12-03-2010), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 10:04 | #4 | |
| ClubJZ Full Member 2557 | อ้างถึง: 
 แหะๆ...T-IV นี่เยี่ยมจริงๆนะคัฟ...เกียร์ไม่กะตุกเลยคัฟ...แต่แพ งจังลิตรละ 350แน่ะ...50,000โลก็น่าจะ 2-3ปีอ่ะคัฟสำหรับรถผม...เพราะไม่ค่อยได้วิ่งไกลๆ...ส่ วนน้ำมันเครื่องผมใช้สังเคราะห์แท้100%ของโตต้าเช่นก ัน.... | |
|   |   | 
| The Following 9 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), Chili (15-03-2010), FighterJz (29-06-2012), halley (08-09-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), membervip (02-03-2012), sompol (16-01-2011), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  12-03-2010, 11:16 | #5 | 
| ClubJZ Old  Full Member วันที่สมัคร: Dec 2006 
					กระทู้: 75
				 Thanks: 59 
		
			
				Thanked 58 Times in 26 Posts
			
		
	 คะแนน: 19   | จากอันนี้  ยังไม่เคลียร์เลยครับ http://www.clubjz.net/showthread.php?t=45921 ตกลง ต้องเพิ่มกล่องไหมครับ ตอนนี้ช่างบอกว่าต่อสัญญาณจากคอยล์ มาเข้าวัดรอบ เข็มขึ้นละ แต่ขึ้นประมาณ 30% ของค่าจริง ถ้าแบบนี้ เปลี่ยน VR หลังวัดรอบให้ค่าน้อยลง ไม่รู้จะช่วยได้ไหมครับ    | 
|   |   | 
| The Following 4 Users Say Thank You to cpong67 For This Useful Post: | 
|  12-03-2010, 11:51 | #6 | |
| ClubJZ Full Member 2556 วันที่สมัคร: Oct 2006 Car Brand: ISUZU Engine Type: 1JZ-GTE  Auto ที่อยู่: thai 
					กระทู้: 301
				 Thanks: 9 
		
			
				Thanked 1,120 Times in 181 Posts
			
		
	 คะแนน: 20   | อ้างถึง: 
 
				__________________ | |
|   |   | 
| The Following 8 Users Say Thank You to Mr.Bjz For This Useful Post: |  A31@udon (20-12-2011), Chili (15-03-2010), cpong67 (13-03-2010), joaaa (13-03-2010), JZ_P_MAYIM (12-03-2010), membervip (02-03-2012), somtao (22-10-2010), เอ บางใหญ่ (13-03-2010) | 
|  02-07-2010, 09:52 | #7 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: toyota 4 ประตู Engine Type: bo vvti ที่อยู่: choburi 
					กระทู้: 178
				 Thanks: 94 
		
			
				Thanked 98 Times in 65 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   | อ้างถึง: 
    | |
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to muudkung For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  14-03-2010, 21:56 | #8 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2009 Car Brand: BMW E34 Engine Type: 2JZ-VVTI ที่อยู่: BANGKOK 
					กระทู้: 5
				 Thanks: 1 
		
			
				Thanked 4 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				2jvvti(e34)ฝาโก่งกะยกเครื่องใหม่ แนะนำด้วยครับ
			 พึ่งวางมาไม่ถึง 2 เดือนท่อน้ำหลุดครับ ฝาโก่ง ซ่อมมาไม่จบ ต้องวางใหม่ครับ  ไม่ทราบว่าอะไหล่เก่าขายได้ท่าไหร่ครับ Xxxxxxxxxx แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย Moonlight : 15-03-2010 เมื่อ 08:30. | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to NITINAN For This Useful Post: | 
|  22-03-2010, 18:05 | #9 | 
| ClubJZ Web Register วันที่สมัคร: Mar 2010 Car Brand: vigo preeruner 4door Engine Type: 2kd 3000cc ที่อยู่: ข้างอู่รถเมล์บางเขน-บ้านโป่งราชบุรี 
					กระทู้: 4
				 Thanks: 0 
		
			
				Thanked 3 Times in 2 Posts
			
		
	 คะแนน: 0   |  ผมขับ วีโก้preeruner 4 dr 3000cc อยากรู้ว่าเครื่องเดิมจะขายได้เท่าไหร่ เพราะไม่อยากจ่ายเพิ่ม | 
|   |   | 
| The Following 2 Users Say Thank You to thoshi For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (23-03-2010), sakda_ (22-03-2010) | 
|  22-03-2010, 23:01 | #10 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2008 Car Brand: Toyota Engine Type: 2JZ-เดิมๆ ที่อยู่: 8 ริ้ว 
					กระทู้: 429
				 Thanks: 250 
		
			
				Thanked 390 Times in 122 Posts
			
		
	 คะแนน: 18   |   อ้างถึง: 
    แต่ก่อนช่วงที่น้ำมันดีเซลเกือบลิตรละ 45 บาท เครื่องวีโก้ปล่อยกันอยู่ที่ 50 K ครับ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ทราบว่าราคาเป็นยังไงแต่ควรได้มากกว่  า 50 K วางเครื่อง 2JZ VVTI ไม่มีเทอร์โบ ก็ประมาณ 5-6 หมื่นบาท +แก็ส หัวฉีดก็ 45000 +- ครับแล้วแต่ร้าน ประมาณนี้ครับ ราคามีเปลี่ยนแปลงตลอด แล้วแต่ร้านที่รับวางเครื่อง หรืออุปกรณ์ต่างที่ใส่เพิ่มเข้าไปครับ      | |
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to sakda_ For This Useful Post: | 
|  23-03-2010, 08:18 | #11 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | ต่อนะคัฟ... เมื่อวานวิ่งให้พี่เฒ่า มิวสิคพลัส(ศรีชา) เช็คให้.. พี่เฒ่าบอกว่าน้ำมันเครื่องมันเต็มเบ้าหัวเทียนเพราะ ปะเก็นฝาครอบวาล์วไม่แน่น จึงถอดหัวเทียนมาล้าง และเช็คคอลย์อีกรอบ... แล้วมันก็เนียนขึ้นคัฟ.... เดินเบาไม่สะดุด.... เมื่อเช้าลองสตาร์ทวอร์ม...สะดุดคัฟ...ประมาณ 2 วินาที...ผมกดคันเร่งเบาๆไปทีนึง คราวนี้รอบวอร์ม 1500...แล้วผมก็ให้มันวอร์มจนถึง 40องศา รอบตกเหลือ 1000 รอบ...วิ่งใช้งานก็ปกติคัฟ... พี่เฒ่ายังบอกอีกว่าถ้าหัวฉีดพัง ก็ไม่น่าใช่ แกเลยให้ใช้ดูก่อน.... นั่งจิบเบียร์รอไป 3 กระป๋อง...เกือบๆชั่วโมงพี่เฒ่าก็มาถึง(ไปส่งลูกค้า) ....และแกรื้อเช็คประเก็นฝาครอบ เช็คคอล์ย เช็คปลั๊กหัวเทียน และถอดหัวเทียนล้าง ทำเป็นชั่วโมง คิดค่าแรงแค่ 100 บาทเองพี่น้อง...ผมคิดว่า 1000 บาทเอาให้แก...แกบอกแค่ 100 เดียว...ไม่ใช่ 1000...สุดท้ายเลยให้แกไป... เห็นไหมคัฟว่าช่างเก่งๆ ประสบการณ์สูงๆก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายเงินแพงๆ...แค่100 เดียวก็รักษาอาการวุ่นวายได้...ประทับใจเลยคัฟ... | 
|   |   | 
|  23-03-2010, 10:51 | #12 | |
| ClubJZ Full Member 2555 วันที่สมัคร: Jun 2009 Car Brand: FORD RANGER Engine Type: 1JZ GTE-VVTI ที่อยู่: บางใหญ่ 
					กระทู้: 396
				 Thanks: 1,544 
		
			
				Thanked 789 Times in 320 Posts
			
		
	 คะแนน: 17   | อ้างถึง: 
  | |
|   |   | 
| The Following 5 Users Say Thank You to เอ บางใหญ่ For This Useful Post: |  cefred (23-03-2010), halley (17-07-2010), JZ_P_MAYIM (23-03-2010), membervip (02-03-2012), somtao (23-03-2010) | 
|  23-03-2010, 12:00 | #13 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | อ๋อๆ...คัฟค้าฟ...ประมาณนั้นคัฟพี่เอ... ตอนวางช่างที่วางเขาก็บอกแค่ว่าวางเครื่อง อื่นๆเขาไม่สนใจเลยคัฟ...เช่นเรื่องเล็กๆน้อยอย่างที ่กล่าวมาข้างต้น... รอบวอร์มทีแรก มันจะอยู่ที่ 1200 รอบ และเครื่องร้อนแล้วจะลงมาที่ 1000-700-500 รอบตามลำดับ... พอติดแก็สมาแล้ว 1500-1000-700-500 แต่พอสับน้ำมันมันขึ้นไป 700 เปิดแอร์เหลือ 500 เหมือนเดิม... ผมสงสัยว่าเซอร์โว ลิ้นเร่งจะเจ๊ง เพราะเหมือนจะมีฝุ่นเข้าไป...แต่ได้บอกพี่เฒ่า ให้หาไว้แล้วคัฟ....และช่างก็ไปปรับมันซะเพี้ยน เพราะจริงๆแล้วไม่ต้องปรับเลยคัฟเจ้าเซอร์โวลิ้นเร่ง เนี่ย.... ไว้จะมาแจ้งให้ทราบภายหลัง.... ผมว่าจะไม่ไปอู่นั้นอีกแล้วคัฟ ไม่ไหวเลยจริงๆ...หม้อต้มก็ทำของเราพัง(ผมซ่อมเองหมด ไปเกือบ2พัน)...วางมิกซ์ก็ไม่ได้จุด ทำให้รถวิ่งได้แค่ 120 เอง(โบเกือบพัง เพราะบูตซะหวีด แต่รถวิ่งได้แค่นั้น เสียค่าย้ายมิกซ์อีกตะหาก)...แล้วที่สำคัญไม่เช็คอะไ รให้เราเลยสักอย่าง(ไม่เคยวางเจโบวีวี)...แต่กลับมาบ อกว่า เครื่องที่ซื้อมา...ผมไม่ได้มีส่วนได้ส่วนเสียอะไรกั บร้านว่างั้น...มิน่าละถึงแกะเซอร์โวผมซะแตกแบบนี้.. .ฝุ่นก็เข้าสิคัฟ...น้ำก็เข้าได้ง่ายๆ...เห้อ ของผมดีๆแท้ๆ...พังหมด... ช่างเก่งๆมีเยอะ แต่ช่างที่ดีนั้นหายากเต็มทน...ถ้าผมมาวางกับพี่เฒ่า แต่แรกแรก คงหมดไม่เยอะขนาดนี้คัฟ... สิ้นเดือนผมจะไปเอากล่องABS กล่องAIRBAG ชุดขาเหยียบคลัตช์ ทั้งชุด และอ่างหลังที่ถอดออก มาไว้ให้หมด...ทีแรกจะให้แต่เป็นแบบนี้คงต้องขอคืนทั ้งหมด...และช่างที่ดีๆผมยินดีสนับสนุนแต่ช่างเก่งๆแต ่ขาดจรรยาบรรณผมก็ไม่ขอสนับสนุนดีกว่าคัฟ... อะไรๆก็ไม่รับผิดชอบสักอย่าง ผมก็เหลือทนจริงๆ...มีแต่บอกให้เราหาอู่ไกล้ๆบ้านซะง ั้น... | 
|   |   | 
| The Following 6 Users Say Thank You to somtao For This Useful Post: |  JZ_P_MAYIM (23-03-2010), membervip (02-03-2012), sompol (21-01-2011), sunray (24-03-2010), super4 (27-03-2010), เอ บางใหญ่ (23-03-2010) | 
|  23-03-2010, 13:29 | #14 | 
| Member | คุณเต่ารบกวนขอตำแหน่งที่ติดตั้งมิกส์หน่อยได้มั้ยคร  ับว่าติดที่ตำแหน่งใหนถึงเหมาะสมและตำแหน่งเดิมติดตร  งไหนอะครับ ส่วนเรื่องปัญหาที่เจอช่างแย่ๆแบบนี้เปลี่ยนอู่ใหม่เ  จออู่ที่ถูกใจทำแล้วสบายใจแบบนี้คบกันยาว   | 
|   |   | 
| The Following 3 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post: | 
|  30-03-2010, 13:12 | #15 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Nov 2007 อายุ: 43 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 0 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 
				
				พี่ครับ 2J-VVTIไม่โบครับเวลาวายสายไฟมีปุ่ม Normall กับ Power รึเปล่าครับ
			 ผมถามช่างที่เอารถผมไปวางเครื่องเขาบอกว่าไม่มี แต่ไปดูรถเพื่อนมันมีปุ่มนี้ด้วยครับใช้งานได้ด้วยคร ับเครื่อง 2 J-vvti เหมื่อนกันครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to onecycle For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  30-03-2010, 13:31 | #16 | 
| Super Moderator | 2JZ-GE VVT-i เป็นเครื่องยนต์ครับ ส่วน ปุ่มสวิทช์  Normal/Power เป็นสวิทช์ของระบบเกียร์ออโต้ ครับ ซึ่งหมายความว่า สวิทช์ดังกล่าว เป็นมาตราฐานของระบบเกียร์ออโต้ที่ถูกควบคุมด้วยอิเล  คทรอนิค ดังนั้น ถึงแม้ว่า คันเกียร์ออโต้ของรถท่านใดก็ตาม ที่ไม่มีปุ่มสวิทช์ดังกล่าวติดมาด้วย เราสามารถติดตั้งเพิ่มเติมได้ครับ โดยต่อสายไฟไปที่ Pin P ของปลั๊ก ECU ครับ 
				__________________ JZM - 5 | 
|   |   | 
|  02-02-2011, 11:33 | #17 | 
| Senior Member วันที่สมัคร: Aug 2010 Car Brand: isuZu Dragon Eye Engine Type: 2JZGEVVTI ที่อยู่: Saimai 
					กระทู้: 70
				 Thanks: 204 
		
			
				Thanked 53 Times in 30 Posts
			
		
	 คะแนน: 16   | ขอเบอร์หัวเทียนของ2JGE VVTI ติดแก๊ส หน่อยครับ ใช้เบอร์อะไรลงตัวที่สุด ราคาไล่จากถูกไปแพงครับ พอดีใกล้จะถึงระยะเช็คแล้วครับ  | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to La-Z-BoY For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  04-02-2011, 15:29 | #18 | 
| Junior Member วันที่สมัคร: Dec 2010 Car Brand: VOLVO 940 Engine Type: 2JZ GE ที่อยู่: BURIRAM 
					กระทู้: 3
				 Thanks: 6 
		
			Thanked 1 Time in 1 Post
		
	 คะแนน: 0   | 2JZ GE VVT-I  จะวางใน 940 เฟืองท้าย  3.7   พอไหวมั้ยครับ เครื่องเขียน Etcs-i เห็นที่กล่องมีเลข 89661-3a340 พึ่งได้เครื่องมา พอทราบปีมั้ยครับ | 
|   |   | 
| The Following User Says Thank You to MROHM For This Useful Post: |  somtao (01-02-2012) | 
|  05-02-2011, 19:18 | #20 | 
| ClubJZ Full Member 2557 | |
|   |   | 
|  | 
 | 
| 
 | 
 | 
