ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
|
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! |
1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ |
ClubJZ ! GAS แรงอย่างประหยัด ด้วย GAS LPG,NGV เชิญทางนี้ครับ |
![]() |
|
คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ |
|
![]() |
#1 | |
เพื่อนเหี้ยๆ ทิ้งมันซ่ะ
วันที่สมัคร: Oct 2006
Car Brand: Big m,A31,Sportrider,mazda2
Engine Type: 1J-GTE,1J-GTE,1J-GTE,แตนๆ
ที่อยู่: เลียบคลองสาม
กระทู้: 3,947
Thanks: 170
Thanked 3,047 Times in 1,196 Posts
คะแนน: 0
![]() |
อ้างถึง:
![]() ![]() ![]() ![]()
__________________
รังสิต-ธัญญะ เลียบคลอง 3 รังสิต-นครนายก 67 ซอยบิ๊กซีคลอง3 บริการ ติดตั้งและแก้ปัญหาแก๊สหัวฉีด AG และยี่ห้ออื่นๆ บริการ วางเครื่อง วายสาย แก้ไขเพลากลาง ตั้งวาล์ว เปิดฝาสูบและซ่อมเครื่อง JZ และ UZ รับแปลงเฟืองท้าย benz&bmw และให้คำปรึกษาทุกข้อมูลครับ เค = 081-4411-482 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=27324 http://www.clubjz.net/showthread.php?t=63169 |
|
![]() |
![]() |
The Following User Says Thank You to เค_คลองสาม For This Useful Post: | Chai (18-02-2010) |
![]() |
#2 | |
ClubJZ Full Member 2556
|
อ้างถึง:
![]()
__________________
เจโบกับ Mobil1 5w-50 |
|
![]() |
![]() |
![]() |
#3 |
ClubJZ Full Member 2557
วันที่สมัคร: Sep 2008
กระทู้: 556
Thanks: 76
Thanked 398 Times in 136 Posts
คะแนน: 17
![]() |
รถพี่เคเเรงจังครับ
__________________
"เรารักในหลวง" "พิทักษ์จักรีวงศ์" |
![]() |
![]() |
![]() |
#4 |
Member
วันที่สมัคร: Nov 2008
Car Brand: Cefiro A31
Engine Type: เคยเป็น 1JZ-GTE
ที่อยู่: Navamin
กระทู้: 34
Thanks: 21
Thanked 23 Times in 9 Posts
คะแนน: 0
![]() |
หม้อต้มที่ติด ag 6 สูบรุ่นใหม่ตอนนี้
ดูเหมือนจะเป็น tomasetto หมดเลยครับ เคยติดให้รถเพื่อนคันนึง เป็นหม้อตัวนี้เหมือนกัน แต่สำหรับเจโบเดิมๆ รองรับได้สบายๆครับ เจาะรูหัวฉีด 2.5 มิลนะ |
![]() |
![]() |
![]() |
#5 |
Member
วันที่สมัคร: Jan 2008
อายุ: 49
กระทู้: 41
Thanks: 0
Thanked 11 Times in 5 Posts
คะแนน: 0
![]() |
การลองใช้ของใหม่ๆก็น่าลองดี เพราะตามสเป็คที่ตั้มบอกมามันน่าลองเอามาใช้กับเครื่ องเจโบอย่างพวกเรา แรงม้าเหลือดีกว่าขาด แถมไม่ต้องเบ่งแรงดันหม้อต้มทำให้หม้อต้มมันอายุสั้น ลง ตามข้อมูลที่รู้มาจากผู้นำเข้าย่านพระราม3 ร้านอำไพเซอร์วิสชื่อเฮียเล็ก เค้าบอกว่าหม้อโทมามันดีที่สุดในการกำหนดราคา และดีที่สุดเพราะมันมีแรงม้า250ตัวซึ่งสเป็คแรงม้าที ่ได้เหมาะสมกับเครื่องเจ แต่ไม่ใช่เจโบ!!! เฮียเค้าบอกว่าหม้อโทมามีปัญหาน้อยที่สุดเลยจัดชุดมา ให้ใช้กับเครื่อง6สูบได้ แต่สำหรับเครื่องโบระวัง มันจะมีปัญหาคุมแรงดันไม่ค่อยอยู่เวลาผ้ามันยืดแล้ว เวลาอัด แผ่นไดอะเฟรมมันจะกระเพื่อมทำให้แรงดันสวิง ถ้าเป็นบ่อยๆและยังอยู่ในประกัน เวลามีปัญหาก็ส่งเคลมมา เปลี่ยนโอริงเสียค่าแรง300บ. อย่าง2เจโบที่ผมใช้ ใช้หม้อโทมาP250มา3ลูก ในระยะเวลา2ปี เปลี่ยนของใหม่ตลอด ไม่ใช่ของเคลม ถ้าคนรู้จักจะรู้ว่าผมขับคันนี้ตั้งแต่วางเครื่องมาใ ช้ไปไม่ถึง8พันโล การใช้งานหลักก็บนทางด่วน ซัดยาวไปบางปะอิน แรงดันหม้อต้มเดินเบาที่1.7 กดเต็มๆซัดไป2กว่าๆ แรงดันคุมไม่ได้ตลอด เพราะแรงดันมันโอเวอร์สเป็คของหม้อต้มรุ่นนี้ อาการคือ ซัดหนักๆแช่ยาวๆ พอเข้าย่านรถติด จะมีองค์ลงประทับทันที สั่นจนบางทีดับ บางทีรอบเดินเบาก็เพิ่มเอง พอซักพักก็ค่อยดีขึ้น การจูนผมใช้กล่องของAGและใช้HKS AF knockamp เป็นตัวช่วยจูน เป็นAFแบบไวน์แบรนด์ จูนง่าย แม่นยำกว่าอ่านกร๊าฟ อ้อ รูหัวฉีดเจาะ2.8 ตอนหลังเปลี่ยนมาใช้KME หม้อเงิน อาการที่เป็นหายแรงดันคุมได้ปกติ เดินเบาแรงดันคุมที่1.2 กดหนักๆแรงดันคุมได้ไม่เกิน2 อยู่ในสเป็ค ส่วนอีกคันก็อาการเดียวกัน องค์ลงเช่นกัน คันนี้วาง2เจวีวี เปลี่ยนหม้อต้มโทมาออกใช้หม้อGURTNER ที่เฮียเล็กจัดมาให้(เอาโทมาไปเทริน์+ตังค์เพิ่ม3200 บ) เฮียเล็กบอกว่าหม้อใบนี้สเป็คใช้กับUZสบายๆ หลังติดตั้งก็แทบไม่ต้องจูน ทางพี่บอยคลอง3บอกว่าหม้อรุ่นนี้จูนเนียน แรงดันดี เสียบAFปั๊ป ออกลองวิ่ง จูนแบบเรียวทาม บนถนนวงแหวนรอบนอกจากคลอง4ไปรอบเดียวประมาณ10นาทีจบ กดเต็มๆแรงดันเหลือๆ ซึ่งการจูนแบบนี้จะดีกว่าการจูนแบบกดปื๊ดดดดตามซอย ซึ่งโหลดมันไม่เต็ม มันเหมือการกะค่าประมาณเท่านั้น
สำหรับหม้อตัวใหม่ที่โมทย์บอกมาก็น่าลอง เดี๋ยวขอหาข้อมูลแล้วจะขอเป็นตัวลองให้ แล้วจะมาบอกอีกที |
![]() |
![]() |
The Following 6 Users Say Thank You to yotyim For This Useful Post: | 4d4wd (27-02-2010), HS9KRM (28-02-2010), l.lerson (19-02-2010), rider boy (02-03-2010), SIT_vigo2500 (03-03-2010), vampire258 (18-02-2010) |
![]() |
#6 |
ClubJZ Full Member 2555
วันที่สมัคร: Jun 2008
Car Brand: TOYOTA
Engine Type: 2J-GTE
ที่อยู่: พิษณุโลก/สมุทรปราการ
กระทู้: 101
Thanks: 9
Thanked 138 Times in 49 Posts
คะแนน: 18
![]() |
อัพครับ ตามข้อมูลอยู่
|
![]() |
![]() |
![]() |
#7 |
ClubJZ Full Member 2556
|
รอเหมือนกัน อิอิ
__________________
![]() TUNE BY KONG Click here >>> ธนพัฒน์แบตเตอรี่ นวมินทร์ ราคาถูก สนใจสอบถามได้ 086-6632557,089-4424488 |
![]() |
![]() |
![]() |
|
|