ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.

Loading
Search In ClubJZ.net


กลับไป   ClubJZ Forums > ClubJZ ! Main Forums > ClubJZ! Useful Information
สมัครสมาชิก คู่มือการใช้ รายชื่อสมาชิก ปฏิทิน กระทู้ใหม่วันนี้
ประชาสัมพันธ์ ClubJZ!

1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป

2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ

3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ



ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ

 
 
คำสั่งเพิ่มเติม เรียบเรียงคำตอบ
เก่า 16-02-2010, 12:57   #8
cefred
Member
 
รูปส่วนตัว cefred
 
วันที่สมัคร: Dec 2009
Car Brand: cefiro a31
Engine Type: 1jz gte vvti
ที่อยู่: Bkk-Rayong
กระทู้: 31
Thanks: 33
Thanked 90 Times in 25 Posts
คะแนน: 0 cefred is on a distinguished road
ส่งข้อความผ่าน MSN ถึง cefred
อ้างถึง:
กระทู้ต้นฉบับโดยคุณ benzamp อ่านกระทู้
ขอบคุณมากครับทุกคนเดี๋ยววันนี้ผมจะถ่ายรูปมาให้ดูคร ับ ข้อมลเพิ่อีกนิดนะครับ ในบอดี้ A31 หม้อน้ำอลูมิเนียมครับ ที่ใช้ ซื้อมาจากเชียงกงบอกว่าจะเอามาใส่ 2j เขาจัดมาให้ตัวนี้เลยครับ ใช้มาตั้งแต่วาง ตอนวางเสร็จขับทางใกล้ก็ความร้อนก็ขึ้นแก้ เอาไปแก้ร้านเดิม ทำพัดลมให้แรงขึ้นครับ หายไปครับแต่ไม่เคยขับทางไกลครับ แต่พอมาขับทางไกลน้ำเดือดเหมือนเดิมเลยครับ
ลองพิจารณาอีก 1 ทางเลือกนะครับ ส่วนใหญ่ที่ผมเจอมาหลายคันเหมือนกัน ถ้ามีการวางเครื่องใหม่ หรือวางมาแล้วไม่เคยเจอปัญหา มาเจอปัญหาเรื่องความร้อนก็ตอนซัดยาว /วิ่งทางไกล/หรือรถติดในเมือง ปัญหานี้เท่าที่ผ่านมาก็มองไปที่หม้อน้ำกันเป็นส่วนม าก น้อยครับที่จะมองเรื่อง Air block หรือ มีอากาศค้างอยู่ในระบบหล่อเย็น การที่มีอากาศค้างอยู่ในระบบก็มาจากระดับของหม้อน้ำ ฝาหม้อน้ำอาจอยู่ในระดับที่ต่ำหรือเสมอกับท่อน้ำหรือ ตัวเครื่อง ส่วนหนึ่งมาจากหม้อน้ำที่สั่งขึ้นรูปใหม่ การเติมน้ำเข้าไปในระบบ มองผิวเผินจะเห็นว่าเต็ม หลายๆคนคงไม่ได้ใส่ใจ แต่ถ้าลงมองลงไปอีกนิด ว่าถ้ามีน้ำค้างอยู่ในระบบเราจะรู้ได้อย่างไร แบบนี้ตอบยากครับ นอกจากดูอาการและตรวจสอบตามที่ คุณ Moonlight และเพื่อนๆหลายคนได้ให้ข้อมูลไว้ ลองตรวจสอบดูนะครับ ถ้ายังแก้ไม่หายเพราะการแก้วิธีนี้ไม่เสียค่าใช้จ่าย และเป็นสาเหตุที่พบมากในรถที่วางเครื่องหลายๆคัน (มีข้อแนะนำ เติมน้ำในหม้อน้ำด้วยน้ำกลั่นที่เติมแบตเตอรี่รถลงไป ให้เต็มแทนน้ำธรรมดา ผลที่ได้คือเครื่องเย็นกว่าเดิม ความร้อนลดลง เพราะน้ำกลั่นเปแนน้ำที่ไม่นำไฟฟ้า และปราศจากแร่ธาตุ มักนำมาใช้ใน Boilerตามโรงงานอุตสาหกรรมครับ ตามโรงงานเค้าเรียกน้ำกลั่นนี้ว่า "น้ำดีมิน(DEMIN)" โอกาศเกิดตะกรันน้อยด้วยครับ ไม่ลองไม่รู้ )

แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย cefred : 16-02-2010 เมื่อ 15:33.
cefred is offline   ตอบพร้อมอ้างถึงข้อความเดิม
The Following 9 Users Say Thank You to cefred For This Useful Post:
benzamp (16-02-2010), CHAI-ENERGY-DEDE (18-06-2015), HOT-BOY Club (16-02-2010), Jamisquatar (15-04-2012), Nai jz (17-02-2010), nanid (05-07-2011), Odd999 (04-08-2010), somtao (16-02-2010), tatizoodlor (30-11-2013)
 



กฎการส่งข้อความ
คุณไม่สามารถเริ่มหัวข้อใหม่ได้
คุณไม่สามารถตอบกระทู้ได้
คุณไม่สามารถแนบไฟล์ได้
คุณไม่สามารถแก้ไขกระทู้ของคุณเองได้

โค้ด vB ใช้ได้
[IMG] โค้ด ใช้ได้
โค้ด HTML ใช้ได้
กระโดดไป


เวลาทั้งหมดอยู่ในเขตเวลา GMT +7 และเวลาในขณะนี้คือ 21:46


Powered by vBulletin รุ่น 3.6.8 Copyright ©2000-2025, Jelsoft Enterprises Ltd.
ClubJZ. NET Bestview 1024 * 768 and 1208 * 1024 pixels