ClubJZ เป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคนที่ใช้งานเครื่องยนต์ JZ ทุกรุ่น เพื่อที่จะใช้แลกเปลี่ยนข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ต่างๆ ระหว่างกันโดยไม่ได้หวังผลตอบแทนใดๆ เราหวังว่า คงจะเป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่กำลังหาข้อมูล และผู้ที่มีปัญหาในการ ใช้งาน เครื่อง JZ ไม่มากก็น้อย แต่สิ่งสำคัญที่สุด ที่ทุกๆคนจะได้จาก ClubJZ นี้นั่นคือ มิตรภาพที่เรามีให้กับทุกๆท่านครับ.
		
			
  | 	
	
	
		
		|||||||
| ประชาสัมพันธ์ ClubJZ! | 
| 
	 1. Login สีส้ม และสีฟ้าไม่อนุญาติให้มีลายเซ็นตั้งแต่วันที่ 07/09/09 เป็นต้นไป 2. ขอเชิญ ผู้ใช้งาน ที่ Login เป็นสีส้ม มาแนะนำตัว ( ชื่อ,รถ,เครื่องยนต์ และเบอร์ติดต่อ) เพื่อเปลี่ยนมาเป็น ClubJZ Member ที่นี่ ครับ 3. User ที่สมัครใหม่ รอ Activate ผ่าน Email ทีกรอกมาด้วยนะครับ User นั้นถึงจะใช้งานได้ ครับ  | 
	
| ClubJZ! Useful Information คลังเก็บกระทู้ข้อมูล ที่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานเครื่องยนต์ JZ! ครับ | 
![]()  | 
	
	
| 
		 | 
	คำสั่งเพิ่มเติม | เรียบเรียงคำตอบ | 
| 
	 | 
| 		
			
			 | 
		#1 | |
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 อ้างถึง: 
	
 โดยต้องถอดปั๊มน้ำออกมา ถอดใบพัดปั๊มน้ำออกถึงจะเปลี่ยนซีลได้ครับ 
				__________________ 
		
		
		
		
	
	  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			 | 
|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| 		
			
			 | 
		#2 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 3 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: | 
| 		
			
			 | 
		#3 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jan 2008 
				
                                Car Brand: Toyota Sport Rider 
				Engine Type: 2JZ-GTE AUTO 4x4, 1JZ-GE VVTI 
                                
                                ที่อยู่: Suphanburi 
				
				
					กระทู้: 821
				 
                                 
	Thanks: 1,304 
	
		
			
				Thanked 2,257 Times in 627 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 18  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 มันจะรั่วตรงแกนใบพัดปั๊มน้ำ  หรือไม่ก็ประเก็นเริ่มหมดสภาพครับ   ตอนที่ผมเปลี่ยนก็ไม่ได้ถ่ายรูปเก็บไว้ด้วย    
		
	
		
		
			แต่รูปที่ผมลงนี้เป็นรูปจากที่คุณหนุ่มโคราชเคยลงไว้ ครับ ซื้อซีลไมตี้มาเปลี่ยนบริเวณขอบก็ทากาวประเก็นขันน๊อ ตยึดให้ครบก็อยู่ ของผมที่เปลี่ยนมันยังไม่รั่ว แต่ต้องเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งเลยถอดปั๊มมาเปลี่ยนซีล ด้วยเลยครับเพราะมันรื้อเปลี่ยนยาก กรณีของคุณ ถ้าเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งมานานแล้วก็ถือโอกาสเปลี่ยน ไปด้วยเลยจะได้ไม่ต้องรื้อบ่อย ๆ ครับ WaterPump03.jpg DSC05660%20%28Small%29.jpg DSC05666%20%28Small%29.jpg DSC05676%20%28Small%29.jpg DSC05682%20%28Small%29.jpg 
				__________________ 
		
		
		
		
		
			  วุฒิ             JZ_M 181 2JZ-GTE 4x4  โลกอันกว้างใหญ่ ชีวิตยิ่งใหญ่ ต้องไปตามใจฝัน 
			แก้ไขครั้งสุดท้ายโดย wk7000 : 14-02-2010 เมื่อ 09:50.  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 9 Users Say Thank You to wk7000 For This Useful Post: |  ancivic (14-02-2010), aom8817 (14-02-2010), changyes (15-02-2010), e34Neba (14-02-2010), Lucky (03-06-2011), Odd999 (04-08-2010), SUNCHAINC (14-02-2010), tatizoodlor (31-07-2013), น้องขาวมุก (14-02-2010)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#4 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Jul 2008 
				
                                Car Brand: BMW E34 
				Engine Type: 1JZ-GTE 
                                
                                ที่อยู่: วงศ์สว่าง,กทม 
				
				
					กระทู้: 49
				 
                                 
	Thanks: 48 
	
		
			
				Thanked 168 Times in 34 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 0  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 เพิ่มเติมครับ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	ไอ้ท่อไฮดรอลิค 2 ท่อนี่ ผมไม่ได้ใช้มัน ตอนวางเครื่องช่างใช้ท่อต่อมันวนเข้าหากันเป็นตัว U ไว้ ไม่รู้มีน้ำมันหรือเปล่า มันจะเป้นอะไรไหม หรือผมควรหากระปุกมาใส่ครับ  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to e34Neba For This Useful Post: |  Lucky (03-06-2011), tatizoodlor (31-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#5 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Full Member 2556 
			
		
			
				
			
			
								
		
	 | 
	
	
	
	
		
		
		
		 น่าจะต้องต่อวนเข้ากระปุกแบบมีน้ำมันไฮโดรลิคเลี้ยงไ  ว้ด้วยครับ 
		
	
		
		
		
		
			
				__________________ 
		
		
		
		
	
	ก็แค่ ขับ4 สองเจโบ   ~~ อย่าเสียใจในสิ่งที่ทำ แต่จงเสียใจในสิ่งที่ไม่ได้ทำ ~~** วิ่งเร็วไม่ได้ ยางมันดัง **  | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to น้องขาวมุก For This Useful Post: |  e34Neba (15-02-2010), tatizoodlor (31-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#6 | 
| 
			
			
			
			 ClubJZ Old  Full Member 
			
		
			
			
			วันที่สมัคร: May 2009 
				
                                Car Brand: A31 
				Engine Type: 1J-GTE 
                                
                                ที่อยู่: คลองสาม 
				
				
					กระทู้: 67
				 
                                 
	Thanks: 1 
	
		
			
				Thanked 54 Times in 24 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 17  
				
				![]()  | 
	
	|
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following 2 Users Say Thank You to kks For This Useful Post: |  e34Neba (15-02-2010), tatizoodlor (31-07-2013)  | 
		
| 		
			
			 | 
		#7 | 
| 
			
			
			
			 Member 
			
		
			
				
			
			
			วันที่สมัคร: Dec 2006 
				
                                Car Brand: VOLVO 940 GTR 
				Engine Type: 1 JZ-GTE A/T 
                                
                                ที่อยู่: BKK 
				อายุ: 39 
				
					กระทู้: 83
				 
                                 
	Thanks: 4,294,967,294 
	
		
			
				Thanked 45 Times in 28 Posts
			
		
	 
				
				คะแนน: 19  
				
				![]()  | 
	
	
	
	
		
		
		
		 ปั๊มน้ำผมก็เคยรั่วอ่ะ  จะให้ช่างหาชุดซ่อมของไมตี้เหมือนกัน  แต่มันไม่มีอ่ะหรือไม่ได้จังหวะมีก็ไม่รู้  ผมเลยซื้อปั๊มใหม่ที่เป้นแบบฟรีปั๊มมาทั้งเสื้อเลยอ่  ะ 4พันกว่าๆเนี่ยแหละ ของ1j 2j แบบ 2 ท่ออ่ะ ตอนนี้ก็ยังไม่มีอาการนะใช้มาหลายปีแล้วล่ะ 
		
	
		
		
		
		
		
	
	 | 
| 
		 | 
	
	
	
		
		
		
		
			 
		
		
		
		
		
		
			
			
                  
		
	 | 
| The Following User Says Thank You to option For This Useful Post: |  e34Neba (15-02-2010)  | 
		
![]()  | 
		
	
		
  | 
	
		
  |